Cattour

Kinh nghiệm

11 lý do khiến bạn muốn đi du lịch Nhật Bản mùa đông ngay lập tức

18/10/2018

Nhật Bản là đất nước thu hút khách du lịch cả bốn mùa quanh năm. Nhưng mùa đông Nhật Bản có gì thú vị? Dưới đây là 11 lý do bạn nên đi du lịch Nhật Bản mùa đông

I. Vắng vẻ hơn

Có một thực tế rằng, Nhật Bản luôn đông khách du lịch cả 4 mùa quanh năm. Mùa xuân, mọi người kéo nhau đến ngắm hoa anh đào. Mùa hè nô nức lễ hội và ngắm pháo hoa. Mùa thu mọi người lại rủ nhau đi ngắm lá phong đỏ vàng. Tuy nhiên, nếu như bạn là người không thích ồn ào, náo nhiệt thì du lịch Nhật Bản mùa đông chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Không quá náo nhiệt như các mùa khác, đến Nhật Bản vào mùa đông, bạn sẽ cảm nhận được một Nhật Bản rất riêng, rất khác biệt. Bạn cũng sẽ được thưởng thức vẻ đẹp của xứ sở Phù Tang một cách trọn vẹn nhất, điều mà bạn sẽ không có cơ hội được trải nghiệm nếu đến đây vào mùa du lịch.

du lịch nhật bản mùa đông
Du lịch Nhật Bản mùa đông vắng vẻ hơn...
 
du lịch nhật bản mùa đông
...cho bạn cơ hội thưởng thức vẻ đẹp Nhật Bản trọn vẹn hơn
 

 II. Trượt tuyết Nhật Bản vào mùa đông

Nhật Bản là đất nước có đến hơn 70% là đồi núi. Vào mùa đông Nhật Bản cũng có rất nhiều địa điểm tuyết rơi dày đặc. Vì vậy, nếu đã đi du lịch Nhật Bản mùa đông, bạn nhất định phải thử một lần trượt tuyết và chơi đùa cùng tuyết tại đây. Nhật Bản vào mùa đông có đến hơn 500 khu trượt tuyết lớn nhỏ thu hút hàng nghìn du khách đến tham gia trải nghiệm.

Nổi tiếng nhất là vùng Hokkaido với tuyết rơi dày đặc và nhiều khu trượt tuyết chất lượng cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng tham gia trượt tuyết ngay tại những khu trượt tuyết tại thủ đô Tokyo.

du lịch nhật bản mùa đông
Nhật Bản mùa đông ngập trong tuyết rơi...
 
du lịch nhật bản mùa đông
Mùa đông người Nhật kéo nhau đi trượt tuyết rất đông
 
du lịch nhật bản mùa đông
Du lịch Nhật Bản mùa đông, bạn đừng bỏ lỡ hoạt động thú vị này nhé.
 

III. Khỉ tuyết

Công viên khỉ Jigokudani là một khu vực suối nước nóng nổi tiếng gần Nagano.  Những chú khỉ tuyết ở nơi đây rất đặc biệt, không giống bất cứ loài khỉ nào ở vùng khác. Chúng ngâm mình trong suối nước nóng để giữ ấm cơ thể trong môi trường tuyết dày đặc, thỉnh thoảng lại đùa nghịch, ném tuyết vô cùng dễ thương. Thăm công viên khỉ cùng đàn khỉ đáng yêu này chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên của những du khách tới đây.

du lịch nhật bản mùa đông
Những chú khỉ đáng yêu...
 
du lịch nhật bản mùa đông
Nghịch trong tuyết
 
du lịch nhật bản mùa đông
Ngâm mình trong suối nước nóng
 

IV. Tắm suối nước nóng Onsen

Tắm suối nước nóng Onsen không chỉ là hoạt động tốt cho sức khỏe mà nó còn trở thành nét văn hóa độc đáo của người Nhật Bản. Vào mùa đông lạnh giá, trải nghiệm tắm suối nóng Onsen sẽ trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Bạn chắc chắn sẽ không thể quên được trải nghiệm vừa được ngâm mình trong nước nóng vừa được ngắm phong cảnh mùa đông tuyệt đẹp với tuyết phủ trắng xóa khắp xung quanh. 

Vào mùa đông, không chỉ du khách mà người dân Nhật Bản cũng thường xuyên lui tới các khu nghỉ dưỡng tắm Onsen để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

du lịch nhật bản mùa đông
Bạn có muốn vừa tắm suối nóng vừa ngắm tuyết rơi ?
 
du lịch nhật bản mùa đông
Hoạt động thú vị này đã trở thành một phần trong văn hóa Nhật Bản đấy
 

V. Vẻ đẹp thực sự của núi Phú Sỹ

Có thể bạn chưa biết những mùa đông chính là thời điểm lý tưởng nhất để thưởng thức trọn vẹn nhất vẻ đẹp của núi Phú Sỹ. Lúc này, trời trong hơn, ít mây và sương mù hơn, núi Phú Sỹ cũng hiện lên rõ ràng hơn cả. Bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội hiếm có này để được ngắm nhìn và chụp lại những tấm ảnh tâm đắc nhất về vẻ đẹp tuyết phủ của núi Phú Sỹ nhé.

du lịch nhật bản mùa đông
Núi Phú Sỹ mùa đông thật sự rất quyến rũ
 

VI. Kotatsu - phát minh tuyệt vời cho mùa đông Nhật Bản

Kotatsu là những chiếc bàn thấp được phủ lên trên bằng một tấm chăn Nhật Bản. Phía dưới bàn là hệ thống sưởi, thường được chạy bằng điện hoặc than. Vào mùa hè, những chiếc chăn được gấp gọn lại, biến chiếc Kotatsu thành chiếc bàn bình thường. Người Nhật xem chiếc Kotatsu là một phần của đời sống thường ngày, ăn cùng Kotatsu, ngủ cùng Kotatsu,...Ngày nay, Kotatsu đã trở thành biểu tượng cho một gia đình đầm ấm, sum họp. 

Đi du lịch Nhật Bản mùa đông, bạn cũng đừng quên  thử trải nghiệm văn hóa sinh hoạt độc đáo này của người dân Nhật Bản nhé.

du lịch nhật bản mùa đông
Kotatsu - hệ thống sưởi độc đáo của người Nhật
 
du lịch nhật bản mùa đông
Người Nhật đã coi Kotatsu như một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày
 

VII. Uống Sake

Sake là rượu gạo nổi tiếng của Nhật Bản. Không có gì tuyệt vời hơn là nhấm nháp một chén Sake ấm trong thời tiết mùa đông giá rét, cảm nhận hơi nóng ấm của rượu dần dần lan tỏa khắp cơ thể. Sake không chỉ là một loại rượu mà nó còn trở thành một phần quan trọng trong văn hóa của người Nhật Bản, giúp gắn kết con người với con người, khiến mối quan hệ thêm bền chặt.

du lịch nhật bản mùa đông
Sake - không chỉ là một loại rượu mà nó mang cả ý nghĩa văn hóa tinh thần của người Nhật
 

VIII. Tham gia lễ hội tuyết tại Sapporo

Diễn ra tại Hokkaido vào tháng 2 hàng năm, có thể nói lễ hội tuyết Sapporo là lễ hội tuyết nổi tiếng nhất Nhật Bản. Tại công viên Odori, thành phố Sapporo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc bằng băng tuyết độc đáo và sống động với đa dạng chủ đề thay đổi theo năm, từ những công trình vĩ đại thế giới đến những danh nhân, nhân vật nổi tiếng.  

Hàng năm, lễ hội tuyết này thu hút 2 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Nếu đi du lịch Nhật Bản mùa đông, bạn không nên bỏ lỡ lễ hội độc đáo này nhé.

du lịch nhật bản mùa đông
Lễ hội tuyết Sapporo
 
du lịch nhật bản mùa đông
... và những tác phẩm điêu khắc bằng tuyết tuyệt đẹp
 

IX. Không gian cổ tích của lễ hội ánh sáng

Mùa đông Nhật Bản nổi tiếng với lễ hội chiếu sáng (Illuminations), nơi các nghệ nhân thỏa sức sáng tạo và cho ra đời những tác phẩm ánh sáng ấn tượng, rực rỡ. Không riêng Tokyo mà các thành phố khác lớn như Osaka và Fukuoka cũng có những buổi trình diễn ánh sáng chào mừng Giáng sinh rất độc đáo mà bạn không nên bỏ lỡ

du lịch nhật bản mùa đông
Lễ hội ánh sáng tại Nhật Bản
 
du lịch nhật bản mùa đông
Ánh sáng lung linh tạo nên không gian cổ tích
 

X. Thăm làng Shirakawago chìm trong tuyết

Shirakawago là một ngôi làng cổ truyền thống thuộc tỉnh Gifu và đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1995. Vào mùa đông, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của ngôi làng khi được bao phủ bởi băng tuyết. Ngoài ra, lễ hội Shirakawago Winter Light- up sẽ được tổ chức tại đây vào những ngày cuối tuần tháng 1 và tháng 2 cũng là một lễ hội bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Nhật Bản mùa đông nhé.

du lịch nhật bản mùa đông
Hãy một lần ghé thăm ngôi làng cổ truyền thống này chìm trong băng tuyết nhé
 

XI. Tha hồ mặc Kimono

Đã đi du lịch Nhật Bản, bạn chắc chắn muốn lưu giữ lại những bức ảnh kỷ niệm đáng nhớ với bộ trang phục truyền thống Kimono? Tuy nhiên, diện Kimono vào mùa hè có thể khiến bạn cảm thấy bí bách và nóng nực. Vào mùa đông, diện Kimono sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn nhiều. Bạn hãy chụp thật nhiều ảnh với Kimono để lưu giữ lại những ký niệm trong chuyến du lịch tới đất nước xinh đẹp này nhé.

du lịch nhật bản mùa đông
Đến Nhật Bản, bạn chắc chắn phải một lần mặc Kimono truyền thống
 
du lịch nhật bản mùa đông
...và chụp thật nhiều ảnh kỷ niệm nhé.
 

Đây chính là 11 lý do bạn nên đi du lịch Nhật Bản mùa đông. Chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi đầy kỷ niệm khó quên. Chúc bạn có một trải nghiệm đẹp tại đất nước Nhật Bản xinh đẹp.

Cattour hân hạnh cung cấp Tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm dành cho những ai yêu mến và mong muốn được đặt chân lên mảnh đất đáng yêu này

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: Nhật Bản Mùa Đông du lịch Nhật Bản du lịch nhật bản mùa đông

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục