Cattour

Kinh nghiệm

Đi du lịch Nhật Bản cần mang theo những gì để đủ mà vẫn gọn nhẹ?

19/10/2018

Du lịch Nhật Bản, bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân nhưng chớ nên mang thừa vì sẽ nặng và khó bảo quản. Vậy đi du lịch nhật bản cần mang theo những gì?

I. Những giấy tờ và đồ dùng bạn cần phải mang theo

Đương nhiên là những giấy tờ phục vụ cho việc xuất nhập cảnh sẽ là vật dụng tối quan trọng bạn cần phải chú ý, đặc biệt là một đất nước có nền an ninh tốt và nghiêm ngặt như Nhật Bản. Nếu không muốn chuyến đi sẽ bị hủy bỏ vào phút chót, bạn cần phải mang theo những giấy tờ sau đây:

1. Vé máy bay đi Nhật

Bạn đừng bao giờ quên vé máy bay hoặc xác nhận đặt chỗ (nếu mua vé qua mạng) để có thể lên máy bay một cách suôn sẻ nhất nhé.

2. Hộ chiếu và visa để có thể nhập cảnh vào Nhật Bản

Vì Nhật Bản là một trong những nước khó xin visa nhất trên thế giới nên bạn nên bắt đầu làm visa trước chuyến đi ít nhất 2 tháng để có thể xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh nhé. 

đi du lịch nhật bản cần mang theo những gì
Hộ chiếu
 
đi du lịch nhật bản cần mang theo những gì
và visa là 2 giấy tờ quan trọng không thể thiếu cho chuyến du lịch Nhật Bản
 

3. Một số giấy tờ khác nên mang theo khi du lịch Nhật Bản

  • Chứng minh nhân dân
  • Giấy đăng ký kết hôn (để check-in khách sạn khi đi cùng gia đinh)
  • Số điện thoại khẩn cấp và địa chỉ của Đại sứ quán Việt Nam ở Nhật Bản (trong trường hợp có vấn đề phát sinh cần nhờ trợ giúp)
  • Bạn nên mang theo 2 ảnh chân dung (khổ làm hộ chiếu), bản sao thông tin cá nhân trong hộ chiếu (để đề phòng trường hợp mất hộ chiếu)
  • Danh sách đồ dùng, hành lý (để tiện kiểm tra khi về hoặc khai báo khi mất hành lý)

II. Tiền mặt và thẻ có chức năng thanh toán quốc tế

Đi du lịch Nhật Bản cần mang theo những gì? Đương nhiên là phải mang đủ tiền cho chuyến đi rồi. Bạn nên ước chừng số tiền cần thiết đủ để tiêu dùng tại Nhật Bản để không bị thiếu và cũng không thừa quá nhiều. So với việc cầm tiền mặt thì bạn nên để tiền trong thẻ có chức năng thanh toán quốc tế hơn, vừa không phải lo bảo quản vừa không lằng nhằng trong việc kê khai khi mang số tiền lớn.

đi du lịch nhật bản cần mang theo những gì
Bạn nên sử dụng thẻ hơn là cầm tiền mặt nhé
 

Ngoài ra, bạn cũng cần mang một ít tiền mặt nữa. Vì tại Nhật Bản sẽ khá khó khăn trong việc đổi tiền Việt Nam đồng sang đồng Yên nên bạn có thể đổi tiền trước tại Việt Nam tại các ngân hàng và tiệm vàng. Nếu bắt buộc phải đổi tiền ở Nhật Bản thì bạn hãy tìm đến các máy đổi tiền tự động tại sân bay hoặc tìm đến các ngân hàng và quầy đổi tiền trong các khách sạn và các trung tâm thương mại lớn nhé.

Xem thêm: Giá trị đồng Yên Nhật - Những ai sắp đi du lịch ở Nhật Bản cần phải biết

III. Hành lý cần mang theo khi đi du lịch Nhật Bản

1. Trang phục, quần áo

Vì khí hậu Nhật Bản rất khác nhau theo mùa, mùa nóng và mùa lạnh có thể chênh lệch đến tận 30oC  nên bạn cần phải xác định chuyến đi du lịch của mình thời điểm nào để lựa chọn trang phục cho phù hợp nhé.

Nếu đi du lịch Nhật Bản mùa xuân vào mùa thu, bạn nên chuẩn bị những chiếc áo khoác mỏng, khăn mỏng. Mùa hè bạn nhớ chọn những trang phục rộng rãi, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt để thoải mái khi di chuyển nhiều trong thời tiết nắng nóng. Ngược lại, mua đông thì bạn cần chuẩn bị quần áo thật dày, chắn gió tốt và nhớ mang những chiếc mũ len, khăn len và găng tay thật ấm nhé.

Ngoài ra, Nhật Bản là đất nước có nhiều chùa chiền, đền thờ rất thiêng nên bạn cần ăn mặc trang phục lịch sự, đứng đắn khi đến tham quan những nơi này nhé.

đi du lịch nhật bản cần mang theo những gì
Khi tham quan đền chùa, bạn nhớ chọn trang phục lịch sự, đứng đắn nhé
 

Giầy dép thì bạn nhớ chọn những đôi giày bệt, chắc chân, có độ ma sát tốt để thoải mái khi phải di chuyển nhiều và tránh trơn trượt, chấn thương khi leo núi hoặc khi trời tuyết nhé. Bạn cần tránh những chiếc giày cao gót (dễ chấn thương) và giầy nhiều dây (sẽ rất bất tiện khi tham quan những nơi yêu cầu bỏ giày dép bên ngoài đấy).

Xem thêm: Đi du lịch Nhật Bản nên mặc gì ?

2. Một số loại thuốc cần thiết

Đến một đất nước xa lạ, bạn cần phải trang bị một số loại thuốc sau đây phòng trường hợp cần thiết sẽ sẵn sàng xử lý ngay mà không gặp khó khăn, bất trắc gì làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chuyến đi của mình nhé:

  • Thuốc chống say xe: Đi du lịch là bạn sẽ phải di chuyển nhiều. Đặc biệt là du lịch Nhật Bản, bạn sẽ phải bỏ rất nhiều thời gian để ngồi trên ô tô, máy bay,... Vậy nên đừng quên vài viên thuốc chống say để không quá mệt mỏi sau mỗi chuyến đi dài nhé.
  • Thuốc tiêu hóa: Đồ ăn Nhật Bản khác với đồ ăn Việt Nam. Bạn hãy chuẩn bị sẵn thuốc tiêu hóa trong trường hợp không hợp đồ ăn Nhật Bản nhé.
  • Thuốc dị ứng: Bạn cũng có thể không quen dẫn đến dị ứng với thời tiết Nhật Bản nên hãy mang theo thuốc dị ứng phòng trường hợp này nhé.
  • Thuốc cảm, sốt: Đây là những loại thuốc cơ bản nhưng rất có ích đấy nhé. Ở Nhật Bản dù là loại thuốc đơn giản nhưng cũng không dễ mua nên bạn cứ trang bị sẵn vài viên thuốc phòng trường hợp cần đến nhé.
  • Băng gạc cá nhân, cao dán: Phòng trường hợp di chuyển nhiều bị chấn thương hay xước xát nhẹ.

3. Các đồ dùng cầ n thiết khác

Những đồ dùng tuy quen thuộc nhưng lại vô cùng quan trọng, nhất là khi ở nơi đất khách đấy nhé:

  • Đồ chống nắng: kem chống nắng, áo chống nắng, mũ nón, kính mát,... để bảo vệ làn da và đôi mắt
  • Dụng cụ vệ sinh cá nhân: sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội đầu, khăn mặt, khăn tắm, bông tăm, kem đánh răng và bàn chải...
  • Bản đồ, sách hướng dẫn du lịch tại địa phương
  • Từ điển và sách hướng dẫn giao tiếp
  • Ô, dù: phòng trường hợp mưa bất chợt
  • Một ít đồ ăn nhẹ như bánh mỳ, mỳ tôm,... phòng trường hợp không hợp khẩu vị với đồ ăn Nhật
  • Máy ảnh: một chiếc máy ảnh cầm tay nhỏ hoặc tận dụng ngay chiếc Smartphone để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi mà lại không cồng kềnh như máy ảnh cơ
  • Các phụ kiện khác: sạc pin, tai nghe, gậy selfie,... sẽ rất cần trong suốt cả chuyến du lịch đấy nhé.
đi du lịch nhật bản cần mang theo những gì
Bạn hãy để những đồ dùng vệ sinh cá nhân vào túi riêng cho dễ tìm nhé
 
đi du lịch nhật bản cần mang theo những gì
Bạn nhớ cầm theo bản đồ du lịch địa phương nữa
 
đi du lịch nhật bản cần mang theo những gì
Bạn nhớ chụp thật nhiều ảnh để lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ nhé
 

Trên đây là các vật dụng cần thiết bạn cần mang nếu muốn đi du lịch Nhật Bản. Bạn nhớ lưu lại để không phải bối rối đi du lịch nhật bản cần mang theo những gì nhé. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch của mình.

Mời bạn tham khảo Tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm mà Cattour cung cấp dành cho những ai yêu mến đất nước xinh đẹp này.

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: Nhật Bản du lịch Nhật Bản mang theo gì

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục