Cattour

Điểm đến

Đi du lịch Nhật Bản đừng bỏ qua ngôi làng cổ Oshino Hakkai

24/10/2018

Oshino Hakkai, ngôi làng cổ thanh bình là một điểm đến thú vị cho những vị khách đi du lịch Nhật Bản giữa những địa điểm tham quan náo nhiệt và sôi động khác.

I. Giới thiệu về ngôi làng cổ Oshino Hakkai

Nằm cách thủ đô Tokyo khoảng 100 km theo hướng tây nam, ngôi làng cổ Oshino Hakkai nằm trong khu vực Ngũ Hồ xung quanh núi Phú Sỹ. Cụ thể là ngôi làng nằm yên bình giữa hồ Kawaguchiko và Yamanakako. Ngày nay, ngôi làng đang trở thành một điểm tham quan độc đáo và thu hút rất nhiều du khách đi du lịch Nhật Bản. So với những điểm tham quan đông đúc và sôi động ở thủ đô Tokyo thì ngôi làng như một nét chấm phá ấn tượng, mang lại một cảm giác bình yên, dung dị rất khác trong lòng du khách. Ngoài ra, vào những ngày trời đẹp, quang mây thì bạn còn có thể chiêm ngưỡng cả núi Phú Sỹ từ ngôi làng đấy nhé.

đi du lịch Nhật Bản
Ngôi làng cổ Oshino Hakkai
 
đi du lịch Nhật Bản
Những ngày trời trong xanh còn có thể quan sát cả núi Phú Sỹ từ đây
 

II. Tham quan ngôi làng có gì đặc biệt?

1. "Thủ tục" vào làng độc đáo

Ngay ở trước lối vào làng, du khách sẽ bắt gặp một hồ nước nhỏ. Tại đây, bạn hãy dùng gáo nước hứng dòng nước mát lạnh chảy ra từ ống tre để rửa hai bàn tay và mặt trước khi vào tham quan ngôi làng. Đây là một phong tục truyền thống mà người Nhật thường thực hiện trước khi vào thăm và lễ trong các đền chùa. 

Đặc biệt, nguồn nước tại đây được nuôi dưỡng từ những lớp băng tuyết tan chảy dọc theo sườn dốc của núi Phú Sỹ, thấm qua nhiều lớp dung nhan kiến tạo hơn 80 nghìn năm, tạo nên dòng nước tinh khiết và quý báu này. Vì vậy, người dân Nhật Bản rất nâng niu và trân trọng nguồn nước này. Du khách đến đây ai cũng hân hoan uống thử một ngụm, thậm chí còn mang thêm cả chai nước để lấy chút nước quý ở đây mang đi.

đi du lịch Nhật Bản
Rửa tay bằng nước quý trước khi vào thăm làng là tục lệ độc đáo
 

2. Vẻ đẹp bình dị và bình yên quá đỗi

Du khách sẽ được thả bộ trên con đường mòn quanh co quanh ngôi làng. Hai bên đường là hai hàng thông xanh ngắt và những luống hoa đủ rực rỡ sắc màu. Vẻ mộc mạc, bình dị toát ra từ khắp mọi ngóc ngách của ngôi làng: từ những mảnh vườn trồng toàn rau xanh, những đồi chè, những bắp xanh non mơn mởn, từ khu vườn bon sai, từ những luống hoa cải vàng ươm và từ những ngôi nhà gỗ mộc mạc, giản dị.

đi du lịch Nhật Bản
Vẻ đẹp yên bình của ngôi làng
 

3. Hệ sinh thái đa dạng với tám hồ nước trong xanh

Điểm nổi bật nhất của ngôi làng cổ Oshino Hakkai là 8 hồ nước xung quanh ngôi làng có cấu tạo chủ yếu từ nham thạch do ảnh hưởng của quá trình kiến tạo địa chất. Nguồn nước ở đây luôn được đong đầy do băng tan trên ngọn núi Phú Sỹ chảy về.

Để thể hiện sự nâng niu và trân trọng đối với những hồ nước, người làng nơi đây còn khéo léo tạo nên hòn đảo nhỏ ở giữa hồ nước lớn bằng một cây cầu gỗ nhỏ xinh xắn. Đứng trên hòn đảo này là điểm nhìn lý tưởng giúp du khách có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh vẻ đẹp của ngôi làng.

đi du lịch Nhật Bản
Những hồ nước tại ngôi làng rất trong, xanh biếc màu ngọc bích
 
đi du lịch Nhật Bản
...tạo thành một không gian lung linh như trong cổ tích
 

4. Đặc sản của vùng

Đến với Oshino Hakkai, du khách không những được lạc vào không gian cổ tích, được tận hưởng vẻ đẹp và trải nghiệm nét văn hóa độc đáo của ngôi làng mà còn được thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng. Những món ăn tưởng chừng rất dân dã mà cũng mang hương vị khó quên: khoai lang, đậu xanh, đậu đỏ,... và các loại nấm hương. Bạn sẽ được mời uống thử chén nước nấm hương nóng hổi vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe khi bước chân vào ngôi làng.

Ngoài ra, bạn đừng quên nếm thử món đậu hũ mát lạnh do được ngâm trong bể nước chảy từ núi Phú Sỹ, món bánh gạo nướng trộn trà xanh và món bánh khoai lang truyền thống của người dân làng chế biến nhé.

III. Cách di chuyển đến Oshino Hakkai

Chỉ cách thủ đô Tokyo có 100 km nên khá tiện lợi cho những du khách đi du lịch Nhật Bản để tới tham quan. Để đến được đây từ Tokyo, bạn có thể lựa chọn các phương tiện công cộng như xe buýt hoặc tàu điện ngầm, hoặc bạn cũng có thể thử tàu siêu tốc Skyliner của Nhật Bản đều được.

Tuy nhiên, không nên bắt taxi để di chuyển vì taxi ở Nhật thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới.

Tóm lại, ngôi làng cổ Oshino Hakkai không chỉ có cảnh đẹp, có tục lệ độc đáo mà còn có cả những món đặc sản hấp dẫn nữa. Bạn tuyệt đối đừng bỏ lỡ tham quan ngôi làng cổ này nếu đi du lịch Nhật Bản nhé.

Tham khảo Tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm giá chỉ 29.990.000 đồng của Cattour dành cho những ai yêu mến đất nước xinh đẹp này.

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: Nhật Bản du lịch Nhật Bản oshino hakkai

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục