Cattour

Kinh nghiệm

Đi du lịch Nhật Bản nên mặc gì ? Gợi ý những trang phục du lịch Nhật Bản

17/10/2018

Đi du lịch Nhật Bản nên mặc gì là vấn đề không dễ dàng và khiến nhiều người đau đầu. Bài viết dưới đây gợi ý cho bạn những trang phục du lịch Nhật Bản phù hợp:

I. Đi du lịch Nhật Bản nên mặc trang phục như thế nào ?

Nhật Bản là đất nước có thời tiết thay đổi theo 4 mùa rõ rệt. Thậm chí nhiệt độ mùa hè và mùa đông còn chênh nhau hàng mấy chục độ. Vì vậy, để biết được đi du lịch Nhật Bản nên mặc gì thì bạn cần phải xác định được thời điểm định đi du lịch để có sự lựa chọn trang phục phù hợp nhất nhé. Lựa chọn đúng trang phục không chỉ giúp bạn bảo vệ sức khỏe trong suốt chuyến du lịch mà còn giúp bạn không tự biến mình thành "thảm họa" thời trang.

1. Đi du lịch Nhật Bản nên mặc gì vào mùa xuân?

Mùa xuân ở Nhật Bản vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Thời điểm này thời tiết se lạnh với nhiệt độ trung bình từ 10oC  đến 20oC. Đây là điều kiện khí hậu rất lý tưởng cho những chuyến du lịch khám phá đất nước xinh đẹp này. Vậy thì những item thời trang nào bạn nên áp dụng để có chuyến du lịch thoải mái và hoàn hảo nhất ?

Áo len, áo khoác mỏng: Nhiệt độ mùa xuân tại Nhật Bản chỉ se lạnh nên những chiếc áo len hay áo khoác mỏng sẽ là lý tưởng nhất, vẫn đủ không khiến bạn bị lạnh mà cũng không quá dày khiến cho bạn cảm thấy ngột ngạt. Ngoài ra, một chiếc khăn mỏng giúp bạn vừa giữ ấm lại vừa thời trang hơn đấy nhé.

đi du lịch nhật bản nên mặc gì
Áo len mỏng
 
đi du lịch nhật bản nên mặc gì
và áo khoác là item rất hợp với mùa xuân
 

Giày bệt: Những chiếc giày thể thao và giày bệt giúp cho bạn dễ dàng di chuyển mà lại rất hợp với thời tiết mùa xuân đấy nhé

đi du lịch nhật bản nên mặc gì
Giày bệt giúp đôi chân bạn thoải mái khi di chuyển
 

Mũ, ô, khẩu trang: Khí hậu mùa xuân của Nhật Bản khá ẩm nên bạn đừng quên mang theo khẩu trang nhé (đặc biệt là những người có tiền sử viêm xoang). Ngoài ra, cuối mùa xuân, Nhật Bản có thể xuất hiện những trận mưa nhỏ nên mũ, nón, ô dù cũng là những phụ kiện bạn không nên quên đâu nhé

đi du lịch nhật bản nên mặc gì
Đừng quên mang ô hay mũ để tránh những cơn mưa nhỏ nhé
 

2. Đi du lịch Nhật Bản nên mặc gì vào mùa hè?

Mùa hè Nhật Bản bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến tháng 8 hàng năm. Mùa hè tại Nhật Bản khá nắng nóng, nhiệt độ có thể lên đến 31oC, hơn nữa lại khá nhiều mưa nên nếu tới Nhật Bản vào thời điểm này thì bạn nên lưu ý một số tips sau đây để lựa chọn trang phục cho phù hợp nhé:

Áo phông, áo sơ mi: Những loại trang phục này rộng rãi, mỏng nhẹ và thấm hút mồ hôi tốt sẽ giúp bạn không bị nóng bức, khó chịu, nhất là khi phải di chuyển, tham quan nhiều nơi. 

đi du lịch nhật bản nên mặc gì
Chiếc áo phông đơn giản
 
đi du lịch nhật bản nên mặc gì
hay chiếc áo sơ mi là trang phục thoải mái và rộng rãi giúp bạn không bị khó chịu bởi cái nóng
 

Váy, quần short: Đây đều là những item thời trang của mùa hè. Những trang phục này giúp bạn thoải mái và không bị nóng trong quá trình khám phá Nhật Bản. Tuy nhiên, bạn lưu ý không mặc quần short và váy ngắn trên gối khi tham quan và lễ chùa, đền thờ nhé.

đi du lịch nhật bản nên mặc gì
Váy suông...
 
đi du lịch nhật bản nên mặc gì
và chiếc quần short là trang phục trẻ trung năng động rất hợp với mùa hè
 

Giày thể thao: giày thể thao hoặc giày bệt giúp bảo vệ đôi chân của bạn khi phải di chuyển nhiều. Ngoài ra, leo núi Phú Sỹ là hoạt động rất thú vị vào mùa hè nên bạn hãy chọn những đôi giày thể thao chắc chân và có độ ma sát tốt để đảm bảo an toàn, không trơn trượt và tránh chấn thương cho đôi chân nhé.

đi du lịch nhật bản nên mặc gì
Giày thể thao khiến set đồ của bạn trẻ trung. Bạn nhớ chọn đôi giày chắc chân và có độ ma sát cao nhé
 

Mũ nón, ô dù: Mùa hè Nhật Bản nhiều mưa bất chợt nên bạn hãy luôn mang theo mũ, ô dù để sẵn sàng trong những trường hợp này nhé.

3. Mùa thu đi du lịch Nhật Bản nên mặc gì?

Mùa thu Nhật Bản kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là mùa của lá phong đỏ, vô cùng thích hợp để khám phá và thưởng thức vẻ đẹp quyến rũ của đất nước xinh đẹp này. Tuy nhiên, thời tiết giao mùa nóng lạnh này bạn cũng nên chú ý cẩn thận trong việc lựa chọn trang phục nhé.

Áo len, áo nỉ: Đây là những item thời trang vô cùng thích hợp để diện trong thời tiết mùa thu Nhật Bản. Vừa thời trang lại vừa có tác dụng giữ ấm và bảo vệ cơ thể bạn khỏi gió lạnh

đi du lịch nhật bản nên mặc gì
Áo len
 
đi du lịch nhật bản nên mặc gì
...và áo nỉ rất hợp với thời tiết mùa thu đấy
 

Áo khoác mỏng: Những chiếc áo khoác cardigan, blazer hay denim sẽ là những trang phục tuyệt vời vừa thời trang, dễ mix đồ lại vừa giữ ấm tốt trong tiết trời lạnh của mùa thu.

đi du lịch nhật bản nên mặc gì
Chiếc áo khoác mỏng khiến bạn vừa thời trang vừa giữ ấm đấy nhé
 

Quần jeans, váy dài: Là những item đơn giản, dễ mix đồ và nhẹ nhàng, lãng mạn đúng chất mùa thu đấy bạn nhé

đi du lịch nhật bản nên mặc gì
Chiếc quần Jeans năng động
 
đi du lịch nhật bản nên mặc gì
...Hay chiếc váy dáng dài đều rất hợp với mùa thu Nhật Bản đấy
 

Giầy boot: Giày boot luôn là item sành điệu và làm tôn lên vẻ đẹp của đôi chân, đặc biệt lại giữ ấm tốt, rất hợp với mùa thu.

đi du lịch nhật bản nên mặc gì
Một đôi boots ngắn cổ khiến bạn vừa ấm vừa thời trang hơn nhiều
 

4. Di du lịch Nhật Bản nên mặc gì vào mùa đông?

Mùa đông Nhật Bản kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2. Mùa đông Nhật Bản lạnh hơn rất nhiều so với mùa đông Việt Nam nên bạn nhớ chọn trang phục cẩn thận nếu không muốn bị cảm lạnh nhé. Dưới đây là một vài trang phục bạn nên mặc nếu đi du lịch Nhật Bản vào mùa đông:

Áo len dày và áo giữ nhiệt: 2 item này giúp bạn có thể chống chọi lại với thời tiết lạnh giá của mùa đông Nhật Bản mà vẫn giữ được vẻ trẻ trung và thời trang

đi du lịch nhật bản nên mặc gì
Những chiếc áo len dày...
 
đi du lịch nhật bản nên mặc gì
...giúp bạn giữ nhiệt rất tốt trong tiết trời đông Nhật Bản
 

Áo khoác dạ và áo khoác phao: 2 loại áo khoác dày và siêu ấm này giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình trước những cơn gió lạnh thấu xương của mùa đông Nhật Bản.

đi du lịch nhật bản nên mặc gì
Áo dạ giúp bạn vừa ấm lại vừa vẫn thời trang
 
đi du lịch nhật bản nên mặc gì
Áo phao lại là công cụ bảo vệ bạn tuyệt đối trước những cơn gió rét thấu xương của mùa đông
 

Khăn, găng tay và mũ: Những phụ kiện vừa thời trang vừa giúp bạn giữ ấm và bảo vệ sức khỏe.

đi du lịch nhật bản nên mặc gì
Đừng quên những phụ kiện tránh rét như khăn quàng, mũ len, găng tay nhé
 
đi du lịch nhật bản nên mặc gì
Đặc biệt là chiếc khăn quàng giữ ấm cổ của bạn
 

Giày thể thao hoặc boot: Những đôi giày thể thao hoặc boot vừa thời trang lại vừa bảo vệ được đôi chân của bạn khỏi giá lạnh. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những đôi giày có độ ma sát cao để không bị trơn trượt do tuyết nhé.

đi du lịch nhật bản nên mặc gì
Đừng quên những đôi boot dày...
 
đi du lịch nhật bản nên mặc gì
hoặc đôi giày thể thao thật ấm nhé
 

II. Một vài lưu ý khác khi chọn trang phục du lịch Nhật Bản

  • Khi tham quan và đi lễ ở chùa chiền, đền thờ cần phải mặc trang phục lịch sự, áo có tay, quần hoặc váy dài ít nhất là phải qua đầu gối
  • Thời trang sân bay nên đơn giản, gọn gàng và lịch sự
  • Không nên mang giày cao gót vì sẽ gây khó chịu, đau đớn khi phải di chuyển nhiều, thậm chí có thể làm chấn thương đôi chân bạn
  • Không nên mang giày buộc dây vì sẽ rất bất tiện để cởi ra đi vào liên tục khi đến tham quan các chùa và đền thờ hay những nơi yêu cầu bỏ giày
  • Những chiếc khăn quàng, kính râm vừa có ích lại vừa làm phụ kiện thời trang để chụp hình
  • Nên chuẩn bị chiếc balo nhỏ để mang những bộ trang phục và đồ dùng cá nhân phù hợp với từng hành trình
  • Đến Nhật Bản, bạn cũng không nên bỏ qua những bức hình chụp mình trong bộ trang phục Kimono truyền thống. Giá thuê trang phục và chụp ảnh cũng rất phù hợp với túi tiền bạn nhé

Trên đây là một số gợi ý cho những bộ trang phục của bạn nếu còn băn khoăn đi du lịch Nhật Bản nên mặc gì. Chúc bạn có những khoảnh khắc và kỷ niệm đẹp khi khám phá đất nước Nhật Bản nhé !

Cattour cung cấp Tour du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm và 6 ngày 5 đêm dành cho những ai yêu thích xứ sở Hoa anh đào xinh đẹp này nhé !

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.

 


Xem thêm: Nhật Bản du lịch Nhật Bản mặc gì trang phục du lịch nhật bản

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục