Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch Kagoshima Nhật Bản - Những địa điểm phải ghé thăm ở vùng đất yên bình

19/12/2018

Không quá nổi tiếng như các địa điểm du lịch khác ở Tokyo, Kyoto hay Osaka nhưng Kagoshima Nhật Bản lại có những sức hút và nhiều điều thú vị riêng rất đặc trưng mà du khách không nên bỏ lỡ. Vậy du lịch Kagoshima Nhật Bản có gì hay và những địa điểm nào ở Kagoshima bạn nên một lần ghé thăm? Hãy cùng chúng tôi giải mã về địa điểm du lịch này nhé

I. Giới thiệu về Kagoshima Nhật Bản

1. Vị trí địa lý

Kagoshima là một tỉnh nằm ở cực nam của hòn đảo Kyushu. Tỉnh Kagoshima gồm có 18 thành phố trong đó trung tâm hành chính là thành phố Kagoshima. Khoảng cách giữa Kagoshima và một số thành phố khác của Nhật Bản như sau

  • Kagoshima - thủ đô Tokyo: khoảng 1359 km (khoảng 1h40 phút đi bằng máy bay)
  • Kagoshima - Osaka: khoảng 830 km
  • Kagoshima - Hiroshima: khoảng 600 km
  • Kagoshima - Kumamoto: khoảng 178 km.

Tuy không phải gần với các địa điểm du lịch khác nhưng hệ thống giao thông và các phương tiện ở Nhật Bản rất hiện đại và tiện lợi. Ngoài ô tô, máy bay thì du khách có thể di chuyển giữa các thành phố bằng tàu hỏa, tàu điện ngầm hay tàu cao tốc rất dễ dàng và nhanh chóng đấy nhé.

2. Khí hậu ở Kagoshima Nhật Bản

Khí hậu ở tỉnh Kagoshima là kiểu khí hậu cận nhiệt đới khá giống với Việt Nam. Nằm ở cực nam nên Kagoshima có thời tiết ấm áp và mưa khá nhiều, đặc biệt là vào tháng 6. Tháng 12 và tháng 1 là những khoảng thời gian xuất hiện tuyết rơi. Du khách muốn du lịch Kagoshima Nhật Bản nên để ý tình hình thời tiết để có kế hoạch tham quan, vui chơi phù hợp.

II. Các địa điểm nhất định phải ghé thăm khi du lịch Kagoshima Nhật Bản

Du lịch Kagoshima Nhật Bản chơi gì ở đâu? Những địa điểm du lịch của tỉnh Kagoshima cũng vô cùng hấp dẫn và thu hút khách du lịch đấy nhé.

1. Núi lửa Sakurajima

Tuy mang cái tên đẹp mỹ miều là núi lửa Anh Đào (Sakura tiếng nhật là hoa anh đào) nhưng núi lửa Sakurajima lại là ngọn núi lửa lớn và năng động, có tần suất hoạt động nhiều nhất. Mỗi ngày, Sakurajima đều phun trào, nhả ra cột khói đầy bụi than mù mịt.

du lịch kagoshima nhật bản
Sakurajima là ngọn núi lửa năng động với tần suất hoạt động liên tục
 

Tuy nhiên, khi ngắm nhìn từ xa, ngọn núi lại mang một vẻ đẹp rất đặc trưng, đáng ngưỡng mộ. Ngoài ra, tuy hung dữ là vậy nhưng Sakurajima lại mang đến cho vùng đất này sự tươi tốt và màu mỡ.

du lịch kagoshima nhật bản
Tuy nhiên, nhìn từ xa ngọn núi trông lại rất đẹp
 

2. Đảo Yakushima

Đảo Yakushima là hòn đảo nhỏ rất nổi tiếng ở Kagoshima và đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đây là một địa điểm vô cùng thích hợp đối với những du khách yêu thích và đam mê khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên, của những khu rừng nguyên sinh.

du lịch kagoshima nhật bản
Yakushima là khu rừng dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên
 

Đến với Yakushima, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, hít thở không khí trong lành và tươi mát nhất không ở đâu có được. Có lẽ cũng vì thế mà Yakushima là một trong những khu vực có nhiều người cao tuổi nhất ở Nhật Bản.

du lịch kagoshima nhật bản
Đến với Yakushima hòa mình và thiên nhiên trong lành
 

3. Khu vườn Sengan

Sengan là di tích khu vườn biệt thự của dòng họ Shimazu  ở vùng Satsuma của thị trấn Yoshino, thành phố Kagoshima. Khu vườn có diện tích rộng đến 5 ha với khung cảnh nên thơ và lãng mạn. Đặc biệt, khu vườn dùng những phong cảnh tự nhiên của Kagoshima để tạo nên phong cảnh ấn tượng (ví dụ như sử dụng hình ảnh ngọn núi Sakurajima làm hòn non bộ, lấy vịnh Kagoshima làm hồ nước,...).

du lịch kagoshima nhật bản
Khu vườn Sengan với phong cảnh bình yên
 

Khu vườn đã được bình chọn là danh lam thắng cảnh quốc gia vào năm 1958 và là một địa điểm hấp dẫn bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Kagoshima Nhật Bản đấy nhé.

4. Hòn đảo hạnh phúc Yoronjima

Yoronjima nằm cách Okinawa chỉ 23 km về hướng đông bắc. Đây là hòn đảo rất nổi tiếng với khung cảnh đẹp thơ mộng với bờ cát trắng mịn nằm trải dài theo bờ biển xanh trong vắt. Trong đó, bãi biển Yurigahama được gọi là bãi biển ảo ảnh vì nó chỉ xuất hiện khi thủy triều hạ thấp nhất vào khoảng tháng 4 đến tháng 10. Người Nhật Bản quan niệm rằng, du khách đến đây nếu nhặt những hạt cát hình ngôi sao theo số lượng đúng với độ tuổi của mình thì sẽ trở nên thật hạnh phúc. Vì vậy hòn đảo Yoronjima được gọi là hòn đảo hạnh phúc là vì thế.

du lịch kagoshima nhật bản
Hòn đảo hạnh phúc Yoronjima
 
du lịch kagoshima nhật bản
Bãi biển ảo ảnh Yurigahama
 

Trên đây là một vài thông tin cũng như những địa điểm nên check-in, khám phá khi đi du lich Kagoshima Nhật Bản. Chắc chắn bạn sẽ có chuyến du lịch thật đáng nhớ và nhiều kỷ niệm đẹp tại đây.

Tham khảo ngay chùm Tour du lịch Nhật Bản của Cattour dành cho những ai yêu mến đất nước xinh đẹp và độc đáo này.

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.

Xem thêm: du lịch kagoshima

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục