Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch Nhật Bản có gì hay? Vì sao phải đến Nhật Bản ít nhất một lần trong đời?

10/10/2018

Nhật Bản là một đất nước thu hút rất nhiều khách du lịch. Vậy du lịch Nhật Bản có gì hay mà ai ai cũng mơ ước một lần được đặt chân và trải nghiệm đến vậy ?

I. Giới thiệu về đất nước Nhật Bản

Đất nước Nhật Bản được biết đến với nhiều cái tên ấn tượng như đất nước Phù Tang, xứ sở mặt trời mọc hay xứ sở hoa anh đào. Nhật Bản là một quần đảo hình cánh cung có diện tích gần 400.000 km2 nằm thoải theo sườn phía đông của châu Á.

Nhật Bản gồm 4 đảo lớn theo thứ tự từ bắc xuống nam là Hokkaido, Honshu, Shikoku và Kyushu và hàng ngàn đảo nhỏ xung quanh. Phần lớn đảo của Nhật Bản có nhiều núi và núi lửa.

Nhật Bản là một cường quốc kinh tế lớn và là đất nước hàng đầu thế giới về khoa học và công nghệ. Đất nước này là thành viên của các tổ chức như Liên Hiệp Quốc, G8, G4, APEC,…

du lịch nhật bản có gì hay
Đặt chân đến Nhật Bản là mơ ước của nhiều người
 

II. Du lịch Nhật Bản, mỗi mùa mỗi thú vui khác nhau

Nếu bạn thắc mắc du lịch Nhật Bản có gì hay thì câu trả lời là tùy thuộc vào thời điểm bạn tới du lịch Nhật Bản mà được thưởng thức những cảnh đẹp và thú vui khác nhau, mang lại những cảm nhận rất riêng, không lẫn vào đâu được

1. Mùa xuân – Ngắm hoa anh đào

Mùa xuân tại Nhật Bản vẫn còn khá lạnh, nhiều khi vẫn có tuyết rơi nhưng nhìn chung là thời tiết rất dễ chịu và thích hợp cho những chuyến du lịch. Đặc biệt, hoa anh đào thường nở rộ vào khoảng cuối tháng 3 tới giữa tháng 4 tùy năm là thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của mùa xuân Nhật Bản                                                   

du lịch nhật bản có gì hay
Mùa xuân Nhật Bản là khi hoa anh đào phủ đầy con phố
 

Nhật Bản trồng hoa anh đào ở mọi nơi, mọi con đường nên mới được gọi là xứ sở hoa anh đào. Hoa anh đào chỉ nở đẹp nhất trong khoảng 10 ngày. Vào thời gian này, người Nhật thường cùng gia đình và bạn bè đi thưởng hoa và ăn uống.

Vào những ngày này, chỉ cần đến một công viên nào đó, bạn chắc chắn sẽ thấy rất đông người cùng đến ngắm hoa. Hoặc bạn cũng có thể cùng bạn bè đi leo núi để thưởng thức hoa một cách tự nhiên và trọn vẹn nhất. Hay đơn giản hơn, nếu không thích ồn ào bạn cũng có thể ngắm hoa anh đào ngay trên những con phố quen thuộc.

2. Mùa hè – Tham gia các lễ hội và ngắm pháo hoa trời Nhật

Mùa hè nhiệt độ tăng cao, nhiệt độ trung bình khoảng 28oC, thời tiết nóng ẩm nên mọi người thường rủ nhau đi tắm biển hoặc lên vùng “đất tuyết” (yukiguni) Hokkaido để tận hưởng không khí mát lạnh từ phương bắc. 

Mùa hè cũng là mùa của những lễ hội và bắn pháo hoa diễn ra trên khắp nước Nhật. Lễ hội là nơi để mọi người tụ tập cùng nhau và nhảy những điệu múa dân gian, làm những món ăn truyền thống, treo đèn lồng, chơi pháo hoa,… và rất nhiều các hoạt động văn hóa truyền thống khác.

Bắn pháo hoa là một hoạt động được người Nhật rất yêu thích trong mùa hè. Tuy nhiên cần chú ý là khi lễ hội diễn ra sẽ rất đông nên bạn có thể phải đến trước hàng vài giờ đồng hồ để có chỗ ngồi tốt.

du lịch nhật bản có gì hay
Mùa hè là mùa của những lễ hội Nhật Bản
 

3. Mùa thu – Mùa của lá phong

Mùa thu Nhật Bản thời tiết mát mẻ và dễ chịu. Nhiều người cho rằng mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm để đi du lịch cùng gia đình và bạn bè. 

Bạn sẽ cảm nhận được tiết trời thu mát mẻ, se lạnh, nắng vàng dịu và bầu trời trong xanh. Đặc biệt là vào tầm tháng 10, tháng 11 khi lá phong vào mùa đỏ rực, mọi người thường lái xe lên núi hoặc về những vùng quê để cắm trại ngắm lá đỏ và ăn uống, chụp ảnh để thưởng thức mùa thu một cách trọn vẹn nhất có thể.

Ngoài ra, có rất nhiều địa điểm có thể ngắm lá phong đẹp mà bạn có thể tham khảo như: công viên quốc gia Shinjuku Gyoen, công viên Rikugi-en, công viên Showa Kinen, đại lộ Icho Namiki, núi Takao,…

du lịch nhật bản có gì hay
Mùa thu khắp nơi vàng rực màu lá phong
 

4. Mùa đông – Trượt tuyết cùng bạn bè

Mùa đông nhiệt độ tại các vùng đều hạ xuống thấp, tuyết rơi ở nhiều nơi, đặc biệt là những vùng gần biển và phía bắc thường có tuyết dày đặc suốt mùa đông.

Trượt tuyết vào mùa đông Nhật Bản là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Tuyết thường xuất hiện nhiều nhất vào tháng 1 đến đầu tháng 2 và chỉ bao phủ dày đặc nhất ở phía bắc và phía tây Nhật Bản.

du lịch nhật bản có gì hay
Tuyết phủ đầy con đường tại Nhật Bản khi mùa đông về
 

Bạn có thể tham khảo các khu trượt tuyết nổi tiếng ở Nhật Bản như: khu trượt  tuyết Niseko, Furano, Hakuba, Nozawa, Kogen Ski Area Shiga,…

III.  Nền ẩm thực phong phú và ấn tượng

Du lịch Nhật Bản có gì hay ? Tới Nhật Bản, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn truyền thống vô cùng hấp dẫn. Văn hóa ẩm thực cũng là một nét đẹp trong truyền thống của người Nhật Bản. Các món ăn truyền thống của Nhật không chỉ hấp dẫn đối với người bản xứ mà còn được rất nhiều khách du lịch từ thập phương yêu thích. Các món ăn đều được lựa chọn nguyên liệu một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Có thể nói nó chứa đựng toàn bộ tâm tâm tình và tâm huyết của người làm.

du lịch nhật bản có gì hay
Sushi - đại điện tiêu biểu cho nền ẩm thực Nhật Bản
 

Nhắc đến Nhật Bản, không ai là không biết sushi - món ăn được coi là quốc hồn quốc túy của đất nước Phù Tang. Tuy nhiên, ngoài sushi ra, Nhật Bản còn rất nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn khác mà bạn nhất định nên thử một lần trong đời. Bạn có thể tham khảo những món ăn đặc trưng của Nhật Bản tại đây.

IV.  Con người Nhật Bản hiếu khách và nhiệt tình

Du lịch Nhật Bản có gì hay ? Tính cách thân thiện, nhiệt tình của con người nơi đây cũng là một yếu tố giữ chân du khách. Ở Nhật Bản tuyệt nhiên không có những cuộc cãi vã, quát tháo nào ngoài đường. Người Nhật Bản luôn niềm nở và nhiệt tình khi được nhờ giúp đỡ, không bao giờ tỏ thái độ khó chịu hay giả vờ làm ngơ. Nếu bạn không may lạc đường, họ có thể đưa bạn đến tận nơi chứ không chỉ là câu chỉ đường xã giao.

du lịch nhật bản có gì hay
 Con người Nhật Bản nhiệt tình và hiếu khách
 

V. Đường phố vô cùng sạch sẽ, không có rác

Đường phố ở Nhật Bản gần như sạch bong, không có sự xuất hiện của rác. Bất cứ khu dân cư hay nơi công cộng nào cũng được đặt các thùng rác với mục đích khác nhau. Về cơ bản, rác phải được phân loại ra thành rác đốt được và không đốt được. Người Nhật Bản cũng hết sức cẩn thận khi vẽ các hình vẽ và ký hiệu trên thùng rác để những khách du lịch không hiểu tiếng nhật và tiếng anh cũng có thể thực hiện đúng.

du lịch nhật bản có gì hay
Mọi đường phố ở Nhật Bản luôn sạch bong
 

Quy định gom rác ở Nhật Bản cũng vô cùng nghiêm ngặt. Rác phải được gom vào đúng thời gian quy định trong ngày và phân loại theo đúng quy định.

Qua những điều trên thì chắc bạn cũng không còn thắc mắc du lịch nhật bản có gì hay. Hãy một lần đặt chân đến mảnh đất xinh đẹp này để trải nghiệm những điều tuyệt vời mà đất nước và con người Nhật Bản mang đến cho bạn. 

Bạn có thể tham khảo tour du lịch tới đất nước xinh đẹp Nhật Bản 6 ngày 5 đêm tại đây

Xem thêm: 

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: Du lịch Nhật Bản du lịch Nhật Bản

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục