Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch Nhật Bản mùa xuân - Những điều tuyệt vời hơn cả hoa anh đào

08/11/2018

Nhiều người nói muốn đi du lịch Nhật Bản mùa xuân để ngắm hoa anh đào. Nhưng mùa xuân Nhật Bản đâu chỉ có hoa anh đào. Du lịch Nhật Bản vào mùa xuân còn nhiều điều thú vị hơn. Bạn nhớ trải nghiệm hết những thú vui dưới đây để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của mùa xuân ở xứ sở Mặt trời mọc nhé:

I. Khí hậu mùa xuân Nhật Bản như thế nào?

Mùa xuân Nhật Bản thường kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm với nhiệt độ tăng dần từ đầu xuân đến cuối xuân. Những ngày tháng 3 đầu xuân trời vẫn lạnh giá và tuyết vẫn còn rơi. Cho đến giữa và cuối xuân tháng 5, khí hậu ấm lên hẳn, nhiều ngày nắng đẹp vô cùng. Du khách tha hồ thưởng thức vẻ đẹp của mùa xuân Nhật Bản trong tiết trời nắng ấm.

Cụ thể, vào mùa xuân, nhiệt độ trung bình theo tháng ở Nhật Bản như sau
  • Tháng 3: khoảng 13 độ C vào ban ngày, đêm và sáng sớm giảm còn 5 độ C
  • Tháng 4: khoảng 18 độ C vào bạn ngày và khoảng 11 độ C vào đêm và sáng sớm.
  • Tháng 5: khoảng 23 độ C vào ban ngày và khoảng 15 độ C vào đêm và sáng sớm.

Ngoài ra, Nhật Bản mùa xuân lượng mưa cũng ít, thỉnh thoảng xuất hiện mưa phùn nhẹ, không khí vô cùng thoải mái, dễ chịu.

du lịch nhật bản mùa xuân
 Khí hậu và không khí mùa xuân Nhật Bản rất thoải mái và dễ chịu
 

Thời tiết Nhật Bản mùa xuân đẹp nhưng thay đổi nhanh chóng. Vì vậy, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục để có trải nghiệm trọn vẹn nhất về mùa xuân Nhật Bản nhé.

II. Những điều tuyệt vời khi du lịch Nhật Bản mùa xuân

1. Ngắm hoa anh đào

Không phải ngẫu nhiên mà Nhật Bản được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào. Ở Nhật Bản, các cây hoa anh đào được trồng ở khắp nơi: trong công viên, trên đường phố, trên núi hay dọc bờ sông,...Khi vào mùa, hoa anh đào bắt đầu nhuộm màu hồng nhạt vô cùng quyến rũ, lãng mạn.

Tùy theo nhiệt độ mà thời điểm hoa nở có thể khác nhau, nhưng nhìn chung là vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 4 hàng năm. Hoa anh đào nở theo thứ tự từ phía nam lên phía bắc.

Mùa hoa anh đào khá ngắn, chỉ nở rộ vào khoảng chục ngày nên bạn cần phải để ý thông tin để có kế hoạch ngắm hoa phù hợp.

Ngắm hoa anh đào nở thì chắc chắn rất đẹp rồi nhưng khi hoa bắt đầu rụng cũng đẹp không kém. Những cánh hoa mỏng manh rụng xuống và bay trong gió tạo nên một cảnh sắc thực sự lãng mạn, quyến rũ, đẹp nao lòng người.

Vào mùa hoa anh đào, người Nhật Bản thường cùng gia đình và bạn bè đi dã ngoại để thưởng hoa và cùng ăn uống, tận hưởng mùa xuân một cách trọn vẹn nhất.

du lịch nhật bản mùa xuân
Hoa anh đào có ở mọi nơi trên đất nước Nhật Bản
 
du lịch nhật bản mùa xuân
Đây là thời điểm thích hợp nhất để tận hưởng mùa xuân
 
du lịch nhật bản mùa xuân
...cùng gia đình và bạn bè
 

Để ngắm hoa anh đào, bạn có thể cùng bạn bè lên núi, ra công viên hay ngay tại mọi ngóc ngách, con đường tại đây cũng đều phủ đầy hoa anh đào.

Tour du lịch Nhật Bản - Mùa hoa anh đào 6 ngày 5 đêm

2. Hái dâu tây

Dâu tây được coi là nữ hoàng của các loại trái cây mùa xuân của Nhật Bản. Mùa dâu ở Nhật từ khoảng cuối tháng 12 đến tháng 5. Những trái dâu tây Nhật Bản với chất lượng cao, to, dày, mọng nước và ngọt lịm làm xiêu lòng bất cứ ai. Dù chỉ là nhìn thấy thôi cũng đủ thèm thuồng rồi, cắn một miếng sẽ khiến bạn không thể nào quên được hương vị quyến rũ đặc trưng đâu nhé.

Ở Nhật Bản, nhiều vườn dâu có mở cửa cho du khách vào tham quan và hái dâu. Bạn có thể vào trải nghiệm hái dâu, ăn dâu thỏa thích và mua dâu hay các sản phẩm từ dâu về để làm quà cho gia đình và bạn bè sau chuyến du lịch Nhật Bản của mình nhé.

du lịch nhật bản mùa xuân
Dâu tây là một trái cây mùa xuân hấp dẫn nhất của Nhật Bản
 
 
du lịch nhật bản mùa xuân
Nhiều vườn dâu của Nhật mở cửa cho khách vào tham quan, hái dâu và ăn dâu
 
du lịch nhật bản mùa xuân
Bạn có thể cầm lòng trước những trái dâu đỏ căng mọng này?
 

3. Tản bộ thư giãn trong công viên

Mùa xuân là thời điểm thích hợp nhất để dành thời gian ra ngoài tận hưởng không khí trong lành cùng gia đình và bạn bè. Nhiệt độ ấm áp, không khí trong lành, cây cối đâm chồi nảy lộc, những loài hoa thi nhau nở rộ, chim chóc và những muông thú tràn trề sức sống khiến bạn chỉ muốn ra ngoài hít thở và thư giãn ngay lập tức. Và công viên chính là một địa điểm lý tưởng để tận hưởng mùa xuân Nhật Bản. Nhật Bản nổi tiếng với rất nhiều công viên rộng lớn, thoáng đãng và phong cảnh đẹp. Vào mùa xuân, các công viên Nhật Bản thường nhộn nhịp và đông đúc do mọi người kéo nhau ra đây để ngắm hoa anh đào. Tại các công viên này, chỉ 1 mét vuông thôi cũng cho bạn đến hàng chục kiểu ảnh "sống ảo" đấy nhé.

du lịch nhật bản mùa xuân
Cảnh sắc mùa xuân Nhật Bản quá tuyệt vời khiến bạn chỉ muốn ra ngoài tận hưởng ngay lập tức
 

Dưới đây là một vài công viên đẹp nhất Nhật Bản thích hợp để bạn có thể thưởng thức mùa xuân xứ sở hoa anh đào nhé

Công viên Shinjuku Gyeon

Là công viên quốc gia rộng 58.3 hecta, tọa lạc giữa quận Shibuya và Shinjuku. Công viên mang phong cách sân vườn nước Anh với bãi cỏ rộng lớn và những cây hoa Tulip cao vót.

du lịch nhật bản mùa xuân
Công viên quốc gia Shinjuku Gyoen thu hút rất đông du khách
 
du lịch nhật bản mùa xuân
Nhất là vào mùa xuân, khi hoa anh đào nở
 
Công viên Yoyogi

Công viên rộng 540.000 m2 nằm tại quận Shibuya, Tokyo. Để tận hưởng trọn vẹn mùa xuân Nhật Bản, bạn hãy thuê xe đạp đi dạo quanh công viên để ngắm hoa anh đào, hoa đỗ quyên, hoa Karugamo, hoa mộc lan,...nở rộ khắp công viên.

du lịch nhật bản mùa xuân
Hoa anh đào nở rộ khoe sắc tại công viên Yoyogi
 
Công viên Inokashira

Là công viên rộng 400.000 m2 bắc ngang thành phố Mitaka và thành phố Musashino thuộc ngoại ô Tokyo. Ở trung tâm công viên có hồ Inogashiraike và xung quanh là mấy trăm cây hoa anh đào. Lời khuyên là bạn hãy đi thuyền quanh hồ để ngắm hoa anh đào, chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời dành cho mọi du khách.

du lịch nhật bản mùa xuân
Đi thuyền quanh hồ để ngắm hoa anh đào thực sự là trải nghiệm tuyệt vời và khó quên
 
Công viên Sumida

Mặc dù chắc chắn một điều là công viên này vào mùa hoa anh đào sẽ cực kỳ đông đúc nhưng bạn vẫn nên thử một lần tới đây để cảm nhận rõ rệt mùa xuân trên đất Nhật Bản. Cây xanh và hoa anh đào được trồng dọc theo bờ của con sông tạo nên một không gian lãng mạn tuyệt vời vào mỗi độ xuân về.

du lịch nhật bản mùa xuân
Công viên Sumida cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm hoa anh đào và cảm nhận mùa xuân Nhật Bản
 

4. Hoa xuân khoe sắc rực rỡ

Nếu bạn nghĩ mùa xuân Nhật Bản chỉ có hoa anh đào thì bạn đã nhầm. Ngoài hoa anh đào nổi tiếng, mùa xuân còn là mùa của rất nhiều các loài hoa rực rỡ khác đua nhau khoe sắc. Rất nhiều lễ hội hoa cũng được diễn ra tại Nhật Bản vào thời điểm này. Một số loài hoa nổi bật vào mùa xuân Nhật Bản phải kể đến như:

Hoa chi anh

Hoa chi anh có tên là Shiba Zakura, nở vào độ tháng 4, tháng 5 hàng năm. Hoa có 3 màu hồng, trắng và tím. Khi nở rộ tạo thành một khung cảnh đẹp tuyệt vời với sự lan chuyển hòa quyện của 3 màu sắc. Có thể bạn chưa biết hoa chi anh là loài hoa biểu tượng của trái tim rụt rè, lòng kiên nhẫn và niềm hi vọng.

du lịch nhật bản mùa xuân
Hoa chi anh nở rộ bên dưới chân núi Phú Sỹ
 
du lịch nhật bản mùa xuân
Sắc tím và trắng của chi anh hòa quyện rất quyến rũ
 
Hoa cải dầu

Hoa cải dầu tiếng Nhật là Nanohana. Vào tháng 3, tháng 4 hàng năm loài hoa này vào độ nở vàng rực rỡ nhất. Đây là loài hoa biểu tượng cho năng lượng, hanh phúc và sự tranh giành. Ngoài ra, hoa cải dầu có thể ăn được, vị hơi đắng. Người Nhật thường dùng cải dầu để chế biến các món ăn như một hương vị của mùa xuân.

du lịch nhật bản mùa xuân
Sắc vàng rực của vườn hoa cải dầu mùa xuân
 
Hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên tiếng Nhật là Tsutsuji, nở đẹp nhất và tháng 4 và tháng 5. Màu của đỗ quyên là những màu sắc tươi sáng như đỏ, hồng, tím và trắng,...Trong công viên Nagushiyama ở Nagasaki, hàng trăm ngàn bụi hoa đỗ quyên nở rộ tạo nên một khung cảnh kỳ diệu, cổ tích. Hoa đỗ quyên là biểu tượng của tình đầu, niềm vui trong tình yêu và sự đam mê.

du lịch nhật bản mùa xuân
Hoa đỗ quyên vào mùa nở rộ...
 
du lịch nhật bản mùa xuân
...càng tôn thêm vẻ đẹp của Nhật Bản
 

Hoa tử đằng

Hoa tử đằng nở đẹp nhất vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5. Đây là loài cây leo tựa vào vách và giàn. Hoa có mùi thơm thoảng nhẹ và được người Nhật coi như là linh hồn của mùa xuân. Đây là loài hoa của sự tha thứ, buông bỏ thù hận và đạt đến yêu thương.

du lịch nhật bản mùa xuân
Hoa tử đằng lãng mạn và quyến rũ
 
Ume (hoa mai) và Momo (hoa đào)

Hai loài hoa này thoạt nhìn thì rất giống nhau nhưng cánh hoa mai tròn hơn còn cánh đào lại nhọn. Hoa mai nở từ tháng 2 đến tháng 4 còn đào lại nở muộn hơn chút từ tháng 3. Cả 2 loài hoa đều là sự báo hiệu mùa xuân. Nếu như mai tượng trưng cho lòng thanh cao, tâm hồn thanh tịnh thì đào lại là loài hoa của sự bất khả chiến bại.

du lịch nhật bản mùa xuân
Hoa mai (Ume)
 
du lịch nhật bản mùa xuân
và hoa đào (Momo) như là tín hiệu báo xuân về trên xứ sở Mặt trời mọc
 
Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn còn gọi là Peony, loài hoa có nguồn gốc từ Tây Tạng du nhập vào Nhật Bản. Mẫu đơn có một vẻ đẹp thanh cao, sang trọng. Đây là loài hoa tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng và hạnh phúc gia đình. Đầu tháng 5 hàng năm là dịp lễ hội hoa mẫu đơn được tổ chức rầm rộ khắp các vùng thành phố Matsue, tỉnh Shimane, Nhật Bản.

du lịch nhật bản mùa xuân
Hoa mẫu đơn kiêu kỳ và thanh cao
 

5. Đi giữa tuyến đường tuyệt đẹp Tateyama Kurobe Alpine

Tateyama Kurobe Alpine là tuyến đường duy nhất và đẹp nhất đi qua dãy núi phía bắc Nhật Bản. Tuyến đường bao gồm rất nhiều thắng cảnh đẹp, bao gồm đập Kurobe. Hiện nay, tuyến đường được sử dụng chủ yếu cho khách du lịch tham quan và trải nghiệm. Tuyến đường đi qua toàn những phong cảnh tuyệt đẹp như một phần của vườn quốc gia Chubu Sangaku.

Mùa xuân chính là thời điểm đẹp nhất để tham quan tuyến đường. Lúc này, tuyến đường thực sự đặc sắc vì được bao quanh bởi một hành lang tuyết cao đến 20 met tạo thành một khung cảnh ấn tượng. Du khách du lịch Nhật Bản mùa xuân không nên bỏ lỡ cơ hội được đi giữa hành lang tuyết độc đáo này nhé. Chú ý, nhiệt độ ở đây thấp nên bạn hãy nhớ chuẩn bị áo ấm để bảo vệ sức khỏe nhé.

du lịch nhật bản mùa xuân
Hành lang tuyết Tateyama là trải nghiệm bạn nên thử một lần khi du lịch Nhật Bản mùa xuân
 
du lịch nhật bản mùa xuân
Tuyến đường rất thu hút khách du lịch vào mùa xuân
 

6. Những đồi chè xanh ngát

Nghe có vẻ không hấp dẫn nhưng những đồi chè khi vào mùa thực sự mang một vẻ đẹp mê hoặc lòng người. Thời điểm thích hợp nhất để ngắm cảnh đẹp tuyệt vời này chính là vào mùa xuân, ngay trước khi vào mùa thu hoạch chè vào tháng 5. Đặc biệt, bất cứ du khách nào đi từ Tokyo qua thành phố Makinohara của tỉnh Shizuoka đều phải trầm trồ thán phục khi tất cả những gì hiện ra trước mắt mình là một biển xanh. Biển xanh không phải là màu đại dương mà là màu xanh mướt của những lá trà non trải dài trên sườn đồi.

Một số trang trại trà xanh tuyệt vời gần núi Phú Sỹ đẹp tuyệt vời cho du khách tha hồ chụp ảnh để lưu giữ lại vẻ đẹp mùa xuân xứ sở Mặt trời mọc.

du lịch nhật bản mùa xuân
Một màu xanh ngát của những trang trại chè khi mùa xuân về
 
du lịch nhật bản mùa xuân
Khung cảnh chỉ có vào mùa xuân Nhật Bản
 

7. Ẩm thực mùa xuân Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước độc đáo với nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Mỗi mùa thì Nhật Bản lại có các món ăn đặc trưng khác nhau. Ẩm thực Nhật Bản không chỉ là những món ăn mà nó còn chứa đựng cả những tinh túy, cả nền văn hóa, cả tấm lòng và nhiệt huyết của con người nơi đây. Du lịch Nhật Bản vào mùa xuân, bạn tuyệt đối đừng bỏ qua những món ăn đặc trưng dưới đây:

Sushi

Vào mùa xuân, người Nhật Bản thường ăn 5 món sushi: Hama-guri (trai biển), Sayori (cá biển), Tori-gai (sò trứng), Miru-gai (tôm, cua, sò,...) và Kisu (cá biển đen). Những khách du lịch Nhật Bản mùa xuân nhất định phải thưởng thức những món sushi hấp dẫn này.

du lịch nhật bản mùa xuân
Người Nhật thường ăn sushi hải sản vào mùa xuân
 
Cá Shirouo

Món cá đặc biệt này chỉ có vào mùa xuân. Là một món ăn đặc trưng của người Nhật tuy nhiên không phải ai cũng dám thử. Những chú cá nhỏ xíu, trong suốt, đang bơi tươi rói được bày ra đĩa để ăn sống. Ngoài ra, những con cá nhỏ này còn được dùng để chế biến món tempura và bánh gạo,...

du lịch nhật bản mùa xuân
Những con cá bé xíu, trong suốt vẫn bơi là món ăn độc đáo của Nhật không phải ai cũng dám thử
 
Ozoni

Ozoni là món súp truyền thống gắn với ngày tết Nhật Bản. Zoni có nghĩa là nhiều nguyên liệu được nấu chung với nhau. Vì vậy, món này không có công thức chính xác mà tùy theo mỗi người, mỗi gia đình sẽ có cách chế biến và trình bày khác nhau.

du lịch nhật bản mùa xuân
Súp Ozoni của người Nhật Bản
 
Daifuku dâu

Bánh Daifuku (hay còn gọi là Daifuku mochi) là loại bánh truyền thống của Nhật Bản được làm từ bột gạo dẻo, bên trong có nhân dâu. Vì dâu là loại quả đặc trưng của Nhật Bản mùa xuân nên du khách có thể dễ dàng tìm thấy loại bánh này ở bất cứ đâu.

du lịch nhật bản mùa xuân
Bánh Daifuku mochi dâu tây là loại bánh đặc trưng của mùa xuân nước Nhật
 
Những món ăn thức uống vị anh đào

Vào mùa xuân, khi hoa anh đào nở cũng là lúc người Nhật Bản thưởng thức những món ăn với hương vị anh đào để tận hưởng mùa xuân một cách trọn vẹn nhất. Bánh mochi sakura, latte sakura dâu, bánh donut sakura, pepsi sakura,... là những đồ ăn thức uống với anh đào vô cùng hấp dẫn giúp bạn cảm nhận rõ ràng nhất về mùa xuân tại Nhật Bản.

du lịch nhật bản mùa xuân
Latte Sakura - thức uống chỉ có vào mùa xuân
 

Xem thêm: Những món ăn nên thử một lần khi đến Nhật Bản

8. Những lễ hội mùa xuân Nhật Bản

Mùa xuân Nhật Bản là khi rất nhiều lễ hội truyền thống được tổ chức. Tham gia những lễ hội này là cơ hội giúp bạn tìm hiểu thêm về văn hóa truyền thống của địa phương và con người Nhật Bản. Trong đó có 3 lễ hội mùa xuân lớn nhất Nhật Bản đó là lễ hội Sanja, lễ hội Takayama và lễ hội Kanda.

Lễ hội Sanja

Lễ hội được tổ chức vào các ngày cuối tuần của tuần thứ 3 trong tháng 5 hàng năm tại ngôi đền Asakusa. Tại lễ hội, bạn sẽ được hòa mình vào không khí tưng bừng và chiêm ngưỡng không gian lễ hội đầy màu sấc của những đám rước kiệu Mikoshi của người dân địa phương.

du lịch nhật bản mùa xuân
Lễ hội Sanja Nhật Bản
 
Lễ hội Takayama

Lễ hội mùa xuân Takayama diễn ra vào ngày 14 và 15 tháng 4 để người dân cầu chúc cho một mùa màng bội thu. Trong lễ hội, 12 chiếc kiệu sẽ được rước đi vòng quanh thị trấn trước khi vào đền thờ Thần đạo Hie. Tất cả tạo nên một không gian vô cùng hoành tráng, lộng lẫy.

du lịch nhật bản mùa xuân
Người dân rước kiệu trong lễ hội Takayama
 
Lễ hội Kanda

Lễ hội Kanda được tổ chức vào 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật thứ hai của tháng 5 nhằm ca ngợi và tỏ lòng biết ơn chiến công của các Shogun và những người vợ của họ. Lễ hội được bắt đầu với đại lễ tạ ơn các Thánh Thần thông qua các buổi diễn kịch Noh. Sau đó, người dân tiếp tục làm lễ để linh hồn của các vị Thánh nhập vào chiếc kiệu Mikoshi (như chiếc đền thờ thu nhỏ). Sau đó là hai cuộc diễu hành tâm linh rất rầm rộ diễn ra trong hai ngày lễ hội chính. Nếu du lịch Nhật Bản vào tháng 5 bạn nên tham gia và trải nghiệm lễ hội tâm linh độc đáo này của người Nhật nhé.

du lịch nhật bản mùa xuân
Lễ hội Kanda cũng là một trong những lễ hội lớn nhất Nhật Bản được tổ chức vào mùa xuân
 

Ngoài ra, mùa xuân Nhật Bản còn có rất nhiều lễ hội và sự kiện đặc sắc khác thu hút rất nhiều khách du lịch như lễ hội Hiwatari với nghi thức đi chân trần trên lửa, lễ hội hoa Hana, lễ hội thả diều ở Hamamatsu, lễ hội Mifune trên sông Oi ở Kyoto với đoàn diễu hành thuyền cổ,...

III. Một số kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mùa xuân

1. Phương tiện

Đi du lịch Nhật Bản từ Việt Nam, bạn chắc chắn sẽ phải di chuyển bằng máy bay. Hiện nay, các hãng hàng không lớn đều khai thác đường bay thẳng từ các sân bay quốc tế lớn Việt Nam như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng tới các sân bay quốc tế Nhật Bản. Bạn sẽ mất khoảng 4 tiếng 30 phút bay từ Việt Nam đến Nhật Bản. Trung bình, một chuyến bay khứ hồi Việt Nam - Nhật Bản sẽ có giá từ 8 đến 10 triệu đồng đã bao gồm thuế phí. Tuy nhiên, bạn có thể săn được vé rẻ với mức giá thấp hơn.

Đến Nhật Bản, để di chuyển giữa các điểm tham quan, bạn có thể chọn đi bằng tàu, bằng xe buýt hay bằng taxi. Tuy nhiên, xe buýt và tàu hỏa là hai phương tiện công cộng phổ biến được nhiều người tin dùng hơn cả. Ngoài ra, Nhật Bản còn có tàu cao tốc với chất lượng cao cấp hàng đầu thế giới và tốc độ nhanh vô cùng. Trái lại, taxi của Nhật Bản không được ưa dùng bởi chi phí taxi Nhật Bản vào hàng đắt đỏ nhất thế giới. Hơn nữa, các địa điểm tham quan của Nhật cũng cách nhau khá xa nên nếu đi taxi bạn có thể sẽ mất một khoản chi phí khổng lồ.

2. Du lịch Nhật Bản mùa xuân mặc gì?

Bạn nhớ xác định thời điểm chuyến du lịch của mình để chuẩn bị trang phục phù hợp nhé: Tháng 3 thời tiết Nhật Bản còn lạnh và có tuyết nên bạn vẫn phải cần đến những bộ trang phục dày để giữ ấm. Tháng 4 và tháng 5 thời tiết sẽ ấm dần lên nên những trang phục như áo len, áo khoác mỏng, khăn quàng mỏng,... sẽ là những item “chuẩn không cần chỉnh” dành cho bạn.

Bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều giữa các điểm tham quan nên bạn nên chuẩn bị những trang phục rộng rãi, thoải mái, đi giày lười, giày thể thao,... để di chuyển dễ dàng và không bị đau chân hay khó chịu.

Mùa xuân là mùa của các lễ hội truyền thống và đền chùa tại Nhật Bản. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị những bộ trang phục kín đáo, lịch sự để ghé thăm các ngôi đền chùa linh thiêng, cổ kính.

du lịch nhật bản mùa xuân
Áo khoác mỏng
 
du lịch nhật bản mùa xuân
và khăn quàng mỏng là chuẩn cho set đồ du lịch Nhật Bản mùa xuân
 

Khí hậu mùa xuân Nhật Bản khá ẩm và có xuất hiện những cơn mưa phùn nhẹ nên du khách nên trang bị cho mình mũ nón, ô dù và khẩu trang (đặc biệt đối với những người có tiền sử bệnh viêm xoang, hô hấp).

Xem thêm: Đi du lịch Nhật Bản nên mặc gì?

3. Những lưu ý khác khi đi du lịch Nhật Bản mùa xuân

Nếu bạn muốn đến Nhật Bản để ngắm hoa anh đào thì bạn cần phải theo dõi thông tin dự báo thời gian hoa nở để có kế hoạch ngắm hoa phù hợp vì thời điểm hoa nở khác nhau theo từng vùng và thời gian hoa nở cũng rất ngắn, chỉ khoảng 10 ngày.

du lịch nhật bản mùa xuân
Bạn nhớ để ý lịch hoa nở được dự báo để có kế hoạch ngắm hoa phù hợp nhé
 

Bạn nên chuẩn bị tinh thần trước vì mùa hoa anh đào cũng là mùa cao điểm du lịch Nhật Bản nên sẽ rất đông du khách, đặc biệt là tại những nơi công cộng như công viên, đền chùa và các điểm tham quan nổi tiếng,...

du lịch nhật bản mùa xuân
Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào chắc chắn sẽ rất đông
 

Bạn nhớ chuẩn bị máy ảnh, điện thoại và sạc pin thật đầy đủ nhé. Cảnh xuân Nhật Bản đẹp lắm nên hãy chụp thật nhiều ảnh để lưu giữ những kỷ niệm tuyệt vời tại xứ sở hoa anh đào.

du lịch nhật bản mùa xuân
Bạn hãy tận hưởng mùa xuân trọn vẹn và lưu giữ thật nhiều khoảnh khắc đẹp nhé
 

Xem thêm: Đi du lịch Nhật Bản cần chuẩn bị những gì?

Trên đây là những điều tuyệt vời khiến cho chuyến du lịch Nhật Bản mùa xuân của bạn trở nên ý nghĩa và trọn vẹn hơn. Bạn hãy cố gắng trải nghiệm càng nhiều càng tốt và lưu lại thật nhiều những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình tại xứ sở hoa anh đào nhé.

Nếu bạn yêu mến đất nước Nhật Bản thì hãy cùng Cattour trải nghiệm mùa xuân nơi đây nhé

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.

 


Xem thêm: Nhật Bản Mùa Xuân du lịch nhật bản mùa xuân

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục