Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch Nhật Bản tháng 11 - Đi đâu, thăm gì và chơi gì ?

10/10/2018

Du lịch Nhật Bản đã và đang trở thành xu hướng hàng đầu được rất nhiều khách du lịch lựa chọn. Đất nước Nhật Bản đẹp cả bốn mùa và mỗi mùa lại có một nét đẹp rất riêng. Đặc biệt khi đi du lịch Nhật Bản tháng 11, bạn sẽ được tận hưởng mùa thu quyến rũ và trải nghiệm những sự kiện văn hóa, giải trí vô cùng hấp dẫn nơi đây. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm du lịch Nhật Bản tháng 11 có gì đặc biệt trong bài viết dưới đây nhé:

I. Thời tiết, khí hậu tại Nhật Bản tháng 11

Nhật Bản mang khí hậu ôn đới với bốn mùa rõ rệt, mỗi mùa lại có một đặc điểm thời tiết khác nhau. Đặc biệt, khí hậu và thời tiết Nhật Bản vô cùng ủng hộ các khách du lịch Nhật Bản tháng 11.

Mùa thu ở xứ sở Phù Tang thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm với thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Nhiệt độ trung bình của Nhật Bản vào thời gian này vào khoảng 15 – 20 độ C, trời nhiều nắng, ít mây rất thuận lợi để tham quan và ngắm cảnh.

Hơn nữa, vào thời gian này Nhật Bản cũng khá ít mưa nên vô cùng lý tưởng để tổ chức và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. 
Đó là lý do tại sao mà du lịch Nhật Bản tháng 11 là lựa chọn sáng suốt của các khách du lịch muốn trải nghiệm trọn vẹn cảnh sắc và văn hóa nơi đây.

II.  Du lịch Nhật Bản tháng 11 nên đi đâu, thăm gì ?

Đến Nhật Bản vào mùa thu, bạn sẽ phải ngỡ ngàng và choáng ngợp khi khắp nơi đều chìm ngập trong sắc thu vàng rực của những chiếc lá phong đang vào mùa thay lá. Dưới đây là những trải nghiệm bạn nên thử để cảm nhận trọn vẹn nhất mùa thu Nhật Bản nhé:

1. Công viên Rikugi-en (Tokyo) 

Du lịch Nhật Bản tháng 11
Công viên Rikugi-en

Công viên Rikugi-en tọa lạc tại quận Bunkyo, thủ đô Tokyo, do tướng quân thời Edo xây dựng vào năm 1702. Đây là một không gian lý tưởng với hồ nước, cây cối và những cây cầu.
Những khách du lịch Nhật Bản tháng 11 nhất định phải đến công viên Rikugi-en bởi đây là thời điểm tuyệt vời khi 400 cây phong trong công viên đang vào độ lên màu đẹp nhất, tạo nên một không gian hết sức lãng mạn và kỳ diệu như trong phim.

2. Công viên Showa Kinen 

du lịch nhật bản tháng 11
Công viên Showa Kinen

Nằm ở phía phía tây Tokyo, bạn sẽ mất 30 phút đi tàu từ trung tâm thành phố. Vào tháng 11, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những cây lá đỏ ở mọi ngóc ngách trong công viên. Tản bộ trên con đường phủ đầy lá vàng cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. 

3. Khu vườn Koishikawa Korakuen

du lịch nhật bản tháng 11     
Khu vườn Koishikawa Korakuen

Khu vườn cổ nằm ngay bên cạnh nhưng lại như một thế giới khác tách biệt hoàn toàn với khu Tokyo Dome hiện đại và sầm uất bậc nhất. Đây là một nơi lý tưởng để tản bộ và thư giãn dưới những hàng cây phong bắt đầu chuyển màu.

4. Đại lộ Icho Namiki

du lịch nhật bản tháng 11
Đại lộ Icho Namiki

Được mệnh danh là thiên đường của những con đường. Vào tháng 11, hàng cây ngân hạnh hai bên đường bắt đầu chuyển vàng, khiến cả con đường trở nên càng bừng sáng. 

5. Yoyogi Koen

du lịch nhật bản tháng 11
Công viên Yoyogi Koen

Yoyogi Koen là một trong những công viên lớn nhất Tokyo. Vào những ngày thu, sự quyến rũ của những tán cây phong, cây rẻ quạt chuyển màu vàng sẽ khiến bạn không thể rời mắt. Vào những ngày đẹp trời, bạn còn có thể bắt gặp những màn dạo nhạc du dương, lôi cuốn đến từ các nghệ sỹ, một trải nghiệm thật khó quên phải không ?

6. Khu vườn Hoàng Gia phía đông

du lịch nhật bản tháng 11
Khu vườn Hoàng gia phía đông nằm trong lâu đài hoàng đế ở Tokyo

Đây là một Khu vườn lớn tọa lạc trong lâu đâì hoàng đế ở Tokyo. Xung quanh lâu đài, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các loại cây cối đa dạng. Đây cũng chính là một trong những nơi tuyệt vời nhất để trải nghiệm mùa thu Nhật Bản.

7. Vườn Hama Rikyu

du lịch nhật bản tháng 11
Khu vườn Hama Rikyu

Được mệnh danh là khu vườn nằm giữa lòng thành phố Tokyo, Hama Rikyu đẹp trong bât  kỳ mùa nào. Tuy nhiên, vào thời điểm tháng 11 và tháng 12 chính là thời điểm khu vườn trở nên lung linh nhất với những cây phong, cây rẻ quạt,…

8. Shinjuku Gyoen

du lịch nhật bản tháng 11
Công viên quốc gia Shinjuku Gyoen

Shinjuku Gyoen là công viên quốc gia của Nhật Bản, rộng 58.3 ha, nằm giữa quận Shibuya và Shinjuku. Công viên này đặc biệt ở chỗ có các khu vực mang các phong cách khác nhau như Anh, Pháp, Nhật Bản.

9. Núi Takao      

du lịch nhật bản tháng 11
Núi Takao

Nếu đi du lịch Nhật Bản tháng 11, bạn cũng không nên bỏ lỡ núi Takao. Là thắng cảnh xinh đẹp nằm ở phía tây Tokyo, Takao đón 2 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Đến đây vào tháng 11, bạn không chỉ có cơ hội được ngắm lá phong đỏ rực mà ngọn núi này còn là nơi lý tưởng để ngắm núi Phú Sỹ.

10. Hồ Kawaguchiko quanh núi Phú Sỹ

du lịch nhật bản tháng 11
Khu vực hồ Kawaguchiko

Khu vực hồ này là nơi đẹp nhất để có thể ngắm toàn cảnh hùng vĩ, tráng lệ của ngọn núi này.  Đặc biệt, tầm tháng 11 chính là thời điểm lý tưởng nhất để ngắm núi Phú Sỹ khi sang thu.

11. Ngôi làng cổ Oshino Hakkai

du lịch nhật bản tháng 11
Nét cổ kính của ngôi làng Oshino Hakkai

Nằm yên bình ngay dưới chân núi Phú Sỹ, ngôi làng này đem lại cho bạn cảm giác thanh bình, đậm chất đồng quê từ những nếp nhà cổ xưa, truyền thống. Vào mùa thu, ngôi làng được bao phủ bởi sắc đỏ và vàng của những tán lá phong và những hồ nước xanh màu ngọc tạo nên một bức tranh vô cung cuốn hút.

III.  Những sự kiện, lễ hội nổi bật vào tháng 11 ở Nhật Bản

Bạn không nên bỏ lỡ những lễ hội và sự kiện nổi bật được diễn ra vào tháng 11 tại Nhật Bản để có thể hiểu hơn về văn hóa và con người nơi đây nhé :

1. Lễ hội gà trống tại đền Otori, quận Shinjuku, Tokyo

du lịch nhật bản tháng 11
Lễ hội gà trống tại đền Otori

Đây là lễ hội của đền Otori bao gồm các nghi lễ truyền thống từ thời kỳ Edo. Mỗi khi vào mùa lễ hội, hàng ngàn những vật dụng trang trí đủ màu sắc được trưng bày trên phố, tạo nên một không gian sống động và tuyệt đẹp. Bạn có thể chọn mua cho mình hoặc tặng người thân bạn bè những món quà để mang lại may mắn. 

2. Lễ hội mùa thu Meiji Shrine

du lịch nhật bản tháng 11
Lễ hội mùa thu đền Meiji

Nếu du lịch Nhật Bản tháng 11, bạn không nên bỏ lỡ lễ hội này. Diễn ra trong 3 ngày đầu tháng 11 và có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hàng đầu trong các bộ môn nghệ thuật, lễ hội sẽ giúp bạn hiểu thêm về văn hóa và phong tục nơi đây.

3. Sự kiện Design Festa

du lịch nhật bản tháng 11
Sự kiện Design Festa thu hút những người yêu nghệ thuật

Đây là sự kiện dành cho các nghệ sỹ, các nhà thiết kế, các nghệ nhân, nghệ sĩ đường phố,…diễn ra vào đầu tháng 11. Tham gia sự kiện này là cơ hội để bạn được tiếp xúc với những tài năng sáng tạo của đất nước và con người Nhật Bản.

4. Lễ hội trẻ em Shichigosan

du lịch nhật bản tháng 11
Lễ hội trẻ em Shichigosan

Đây là một lễ hội được tổ chức vào giữa tháng 11. Lễ hội là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của các em bé 3, 5, 7 tuổi. Vì vậy, nếu đi du lịch Nhật Bản tháng 11, bạn có thể bắt gặp các em nhỏ mặc trang phục kimono và được người lớn tặng những chiếc kẹo mút lớn.

5. Lễ hội Daimyo Gyoretsu

du lịch nhật bản tháng 11
Lễ hội Daimyo Gyoretsu thể hiện tinh thần yêu nước của con người Nhật Bản

Đây là lễ hội được diễn ra vào ngày 3/11 tại vùng Hakone, tỉnh Kanagawa, là dịp để người Nhật Bản tái hiện lại những nghi thức truyền thống để thể hiện sự vinh danh vua chúa và gìn giữ nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

6. Sumo Kyushu Basho

du lịch nhật bản tháng 11
Sự kiện Sumo diễn ra vào tháng 11 tại Fukuoka

Diễn ra từ ngày 13 đến ngày 27 tháng 11 tại Fukuoka, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vận động viên Sumo chuyên nghiệp thi đấu trong sự hò reo, cổ vũ cực kỳ máu lửa và nhiệt tình.

7. Tắm Onsen 

du lịch nhật bản tháng 11
Tắm Onsen là hoạt động nhất định phải trải nghiệm khi du lịch Nhật Bản

Đã tới Nhật Bản thì bạn không thể bỏ qua hoạt động tắm suối nước nóng Onsen. Đây là hoạt động văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và thư giãn khi được ngâm mình trong suối nước nóng sau một hành trình tham quan du lịch.

Trên đây là những trải nghiệm bạn nên thử một lần khi tới du lịch Nhật Bản tháng 11 để có thể cảm nhận trọn vẹn nhất về mùa thu Nhật Bản nhé. Bạn chắc chắn sẽ có một chuyến du lịch đầy thú vị và yêu hơn đất nước và con người nơi đây.  

 
Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet

Xem thêm: Nhật Bản du lịch Nhật Bản du lịch Nhật Bản tháng 11 mùa thu Nhật Bản

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục