Cattour

Hướng dẫn

Du lịch Nhật Bản tháng 9 có gì? Có nên đi Nhật tháng 9

30/08/2018

Du lịch Nhật Bản tháng 9 có vô vàn điều thú vị đang chờ đợi du khách khám phá

1. Tại sao lại đi du lịch Nhật Bản vào tháng 9


Thực tế, cũng như Việt Nam, tháng 9 là mùa bão của Nhật Bản. Những cơn bão ngoài khơi Thái Bình Dương thường đổ bộ vào những đảo phía Đông Nam Nhật Bản như Shikoku, Okinawa và Kyushu, chỉ cần né những địa điểm này là chúng ta hoàn toàn sẽ có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Mặt khác mùa này là mùa du lịch thấp điểm tại Nhật, học sinh, sinh viên đã bắt đầu quay trở lại trường học. Do đó du lịch vào thời điểm này có một điều hay đó chính là việc các bạn sẽ tránh bị rơi vào cảnh tượng chen chúc, nhộn nhạo nơi những địa điểm du lịch. Một mình một thế giới có phải thích hơn, đúng không nào?
 
Nhật Bản tháng 9
Nhật Bản tháng 9 khá yên tĩnh, không ồn ào


2. Những lưu ý về thời tiết.


Thực tế thì khí hậu mùa hè và sang thu ở Nhật Bản khá giống Việt Nam, nhiệt độ trung bình tháng 9 thường rơi vào khoảng 21 đế 30 độ C, vẫn khá oi nóng nếu các bạn dạo chơi ngoài trời. Tuy nhiên nhiệt độ sẽ giảm đôi chút nếu hướng về phía Bắc. Các bạn nên chuẩn bị mũ, kính râm… trước khi ra đường
 
Nhật Bản tháng 9
Thời tiết tháng 9 Nhật Bản về cơ bản khá dễ chịu

Vào buổi tối thì thời tiết và nhiệt độ lại khá êm dịu phù hợp với việc đi dạo và thưởng thức ẩm thực hơn. Sau đây là bảng nhiệt độ một số tỉnh, thành phố tại Nhật Bản
 
Stt Tỉnh, thành phố Nhiệt độ trung bình ban ngày (độ C) Nhiệt độ trung bình ban đêm (độ C)
1 Nagoya 29 18
2 Osaka 25 18
3 Tokyo 25 22
4 Shirakawa 22 17
5 Kyoto 27 22
6 Núi Phú Sỹ 24 22

 

Nói chung là khí hậu tháng 9 Nhật Bản khá ôn hòa, và chúng ta cũng có thể cảm thấy rõ rệt không khí chuyển mùa với gió heo may hay những cơn mưa bất chợt đến rồi đi nhanh chóng hay những lớp sương mù mỏng kéo đến phủ kín một vùng, tất cả những điều đó tạo cảm giác khoan khoái, dễ chịu, xua tan cái oi nồng của mùa hè.
 
Nhật Bản tháng 9
Buổi tối là thời điểm thích hợp cho dạo chơi và thưởng thức ẩm thực


3. Đặt phòng và vé máy bay


Vì là mùa thấp điểm của du lịch Nhật Bản nên việc đặt vé máy bay và khách sạn cũng không quá khó khăn. Giá vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Nhật Bản của những hãng hàng không trong nước chỉ giao động trong khoảng từ 4 triệu đến 5 triệu rưỡi, một chi phí khá phải chăng cho việc bay sang Nhật Bản vào thời điểm du lịch cao điểm. Tuy nhiên chúng tôi cũng khuyến khích các bạn nên đặt vé ngay từ bây giờ để có giá cả tốt nhất
 
Nhật Bản tháng 9
Các bạn hãy yên tâm vì tháng 9 Nhật Bản sẽ không xảy ra cảnh chen chúc

Về vấn đề khách sạn, cũng tương tự như vé máy bay, các bạn cũng không nên quá lo lắng vì thời điểm này hiện tượng cháy phòng không thường xuyên xảy ra vào thời điểm này. Những khu du lịch mùa Thu mới chỉ bắt đầu xuất hiện du khách đến vãn cảnh và tham quan, không hề có hiện tượng chen lấn, đông đúc. Nếu bạn là một người ưa thích trải nghiệm yên bình, không chen lấn, thì du lịch Nhật Bản tháng 9 là dành cho bạn đó.
 
Tìm hiểu thêm về du lịch Nhật Bản mùa thu tại: Du lịch Nhật Bản mùa lá đỏ - nơi ta tìm về yên bình


4. Chuẩn bị những gì khi du lịch Nhật Bản tháng 9


Vì là thời khắc giao mùa nên thời tiết của Nhật Bản lúc đó rất có nhiều biến động, sáng có thể nắng chói chang, oi nồng nhưng đêm lại có thể giảm sâu tận hơn 10 độ C. Do đó Cattour khuyên bạn nên mang theo mũ, kính râm, kem chống nắng nếu bạn muốn dạo chơi ban ngày, và một vài chiếc áo khoác mỏng để có thể dạo chơi khi đêm xuống, tránh trường hợp sốc nhiệt đột ngột. Tuy nhiên cũng không nên mang quá nhiều quần áo ấm tránh việc hành lý cồng kềnh. Lựa chọn tối ưu nhất chính là một hai chiếc áo khóa nỉ đông xuân, một chiếc khăn quàng cổ mỏng và vài ba đôi tất.
 
Nhật Bản tháng 9
Nhật Bản tháng 9 có ánh nắng khá dịu nhưng vẫn thấy hơi oi ả

Ngoài ra để đối phó với những cơn mưa giao mùa bất chợt của tháng 9 Nhật Bản, các bạn đừng quên mang theo sẵn những chiếc áo mưa giấy mỏng hoặc một chiếc dù nhỏ, đảm bảo cho sức khỏe và trải nghiệm chuyến đi của bạn.


5. Tháng 9 Nhật Bản có gì?


Đương nhiên thứ đầu tiên sẽ nghĩ đến đó tà Tết Trung Thu. Nhật Bản cũng một số nước ở Đông và Đông Nam Á đều có truyền thống đón tết Trung Thu. Mặc dù đều có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng Tết Trung Thu của người Nhật khác hoàn toàn so với đa số những nước cùng có truyền thống này.

Ngoài ra Nhật Bản tháng 9 Nhật Bản còn có nhiều lễ hội truyền thống khác như: Lễ hội bắn cung Yabusame, những lễ hội rước kiệu đường phố tại Osaka và Kyoto. 
 
Nhật Bản tháng 9
Người tham gia lễ hội bắn cung Yabusame
 
 
Nhật Bản tháng 9
Lễ hội rước kiệu tại Osaka
 
Nhật Bản tháng 9
Lễ hội đường phố Fukoro Matsuri tại Tokyo

Nếu bạn lo lắng không có chỗ tham quan vui chơi tháng 9 tại Nhật Bản, thì các bạn yên tâm, văn hóa và lễ hội truyền thống Nhật Bản vui vẻ và nô nức quanh năm nhé.
 
Nếu đã bị chinh phục bởi nước Nhật tháng 9, vậy còn chờ gì nữa, hãy đặt tour đến Nhật Bản ngay hôm nay
Xem thêm các tour du lịch Nhật Bản tại đây nhé!

Xem thêm: Nhật Bản Mùa Thu Tháng 9

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục