Cattour

Kinh nghiệm

Nhật Bản nên đi du lịch mùa nào? Đi mùa nào chơi được nhiều nhất

08/10/2018

Nên đi du lịch Nhật Bản vào thời điểm nào? Đây là câu hỏi mà rất nhiều du khách muốn tìm hiểu trước khi đặt chân tới đất nước mặt trời mọc, hãy cùng nhatbattravel.com tìm hiểu xem Nhật Bản mùa nào đẹp nhất nhé.

Nhật Bản từ lâu đã được biết đến với hình ảnh mùa xuân với cây hoa anh đào hay mùa thu với hình ảnh lá phong đỏ, nhưng không phải ai cũng biết để “săn” được những hình ảnh đó đẹp nhất thì chỉ có một vài thời điểm trong năm. Với Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản, du khách có thể bỏ túi những thông tin hữu ích nhất để chuyến du lịch nhật bản này sẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất.
Nhật Bản là một quốc gia thuộc vùng ôn đới, phía Đông Bắc Á nên khí hậu phân ra làm 4 mùa rõ rệt với những đặc điểm riêng, tuy nhiên, diện tích Nhật Bản lại trải dài dọc qua rất nhiều vĩ độ nên mỗi một vùng miền lại có một đặc điểm khí hậu khác nhau. Vậy, Du lịch Nhật Bản nên đi đâu? Mùa nào đẹp?
 
Núi Phú Sĩ - Biểu tượng du lịch của Nhật Bản nhìn từ trên cao


I. Du lịch Nhật Bản Mùa Xuân ( Tháng 3 – tháng 4)


Về cơ bản mùa Xuân Nhật Bản có đặc điểm khá giống với mùa Xuân tại miền Bắc Việt Nam, cũng mang chút dư vị se se lạnh từ mùa Đông, kèm theo đó là những loài hoa bắt đầu nở rộ, chỉ khác một điều là nhiệt độ trung bình có thấp hơn một chút xíu nhưng không đáng kể. Đây là thời điểm hoa anh đào nở rộ. Với nhiều người đây là mùa đẹp nhất năm của Nhật Bản.
Vẻ đẹp của hoa anh đào mỗi dịp Xuân về.
 
Hoa anh đào đẹp nhất vào khoảng 10 ngày sau khi nở
Hoa anh đào đẹp nhất vào khoảng 10 ngày sau khi nở
 
Thời điểm hoa anh đào nở đẹp nhất là vào khoảng cuối tháng 3 đầu tháng tư, đẹp nhất là vào khoảng 10 ngày sau khi chúng bắt đầu nở. Đến cuối tháng 5, Anh đào sẽ bắt đầu tàn và thế vào đó là những cơn mưa đầu mùa hạ.
 
Hoa anh đào, núi Phú Sĩ đều là biểu tượng của nước Nhật
Hoa anh đào, núi Phú Sĩ đều là biểu tượng của nước Nhật

Hoa Anh Đào nở muộn dần theo địa lý của nước Nhật, cụ thể là từ Nam lên Bắc, càng lên phía Bắc thì hoa anh đào nở càng muộn. Trải dài suốt từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 4. Vì vậy hãy chọn thời điểm thích hợp nhất để đúng khoảnh khắc hoa anh đào nở đẹp nhất năm. Lời khuyên là hãy du lịch Nhật bản tháng 4 để có được trải nghiệm hoa anh đào đẹp nhất.
Đừng quá chú ý đến hoa anh đào mà quên những loài hoa khác cũng đang vào kì đua sắc, những du khách đặt chân đến Nhật Bản mùa này cũng không nên bỏ qua.
 
Mùa Xuân là dịp hiếm hoi để người Nhật nghỉ ngơi
Mùa Xuân là dịp hiếm hoi để người Nhật nghỉ ngơi

Thời điểm này, người Nhật cũng rất thích những chuyến dã ngoại, picnic cùng gia đình và bạn bè, các bạn sẽ thấy những cảnh tượng cả gia đình quây quần bên nhau dưới những gốc hoa anh đào, cùng nhau ăn uống, hát hò, đây cũng là một trong những dịp hiếm hoi mà người Nhật có thể cùng nhau lạc quan, yêu đời trước khi lại quay lại vòng xoáy của công việc và kỉ luật. 
 
Những gia đình ở Nhật thường có thói quen picnic dịp này

Các bạn cũng đừng quá lo lắng khi nghĩ thời điểm Nhật Bản sẽ đông đúc hay quá tải vì có thêm những khách du lịch bản xứ, nước Nhật đã bỏ Tết cổ truyền âm lịch và chuyển sang ăn tết theo lịch dương, nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái vui chơi mà không quá lo lắng về vấn đề quá tải vào thời điểm này.
 


II. Du lịch Nhật Bản Mùa Hè (Tháng 5 đến tháng 9)

 
Như đã nói, thời tiết và khí hậu của Nhật Bản khá tương đồng với khí hậu miền Bắc Việt Nam. Khí hậu mùa hè Nhật Bản cũng nóng ẩm như vậy thậm chí còn hơn cả Việt Nam với một lượng mưa tương đối lớn. Nếu đi du lịch Nhật Bản mùa này thì du khách cũng có thể đến những bãi biển nổi tiếng của nước Nhật như Nanki Shirahama, Wakayama hay Okinawa...
 
vách đá nổi tiếng tại Wakayama
Vách đá nổi tiếng tại Wakayama
 
Đền Itsukushima
Đền Itsukushima với cổng đền ở giữa biển

Tuy nhiên nếu thấy biển quá nhàm chán, du khách có thể di chuyển lên những địa điểm phía Bắc Nhật Bản như Hokkaido. Đây được mệnh danh là “vùng đất tuyết” của Nhật Bản. Tuy nhiên vào tháng 5 đến tháng 9 thì tuyết cũng đã tan hết, thay vào đó là một nền nhiệt độ mát mẻ rất phù hợp để “trốn” nóng.
 
Mùa hè ở Hodkaido
Ohayo! Hokkaido (Chào buổi sáng Hokkaido)

Điểm đáng chú ý nhất của mùa hè Nhật Bản đó là những lễ hội truyền thống của đất nước này, đa số được tổ chức vào khoảng tháng 7 đến tháng 9, mang đậm tính văn hóa truyền thống của Nhật Bản.
 
Tanabata
Những thứ đủ sắc màu được treo lên những cây trúc trong ngày lễ Tanabata

Nếu yêu thích những bộ trang phục Kimono truyền thống của Nhật Bản, những lễ hội đường phố đầy sắc màu, những màn bắn pháo hoa đầy sắc màu trên toàn nước Nhật thì du lịch Nhật Bản tháng 7 đến tháng 9 chính là thời điểm lý tưởng cho bạn khám phá đất nước xinh đẹp này.


III. Du lịch Nhật Bản Mùa Thu (tháng 10 – tháng 11)

 
Với một số người bản xứ, nếu được hỏi thì họ chắc chắn sẽ nói mùa Thu là mùa nước Nhật đẹp nhất. Với một số người câu trả lời này có lẽ sẽ hơi bất ngờ vì như nhiều người nghĩ, mùa đẹp nhất trong năm của Nhật Bản phải là mùa Xuân với hoa anh đào.
Tuy nhiên không phải vậy, mùa thu Nhật Bản đẹp theo một cách riêng, đặc trưng mà không nơi nào có. Mùa Thu Nhật Bản nổi bật với tiết trời mát mẻ, gió hiu thổi, nắng vàng óng và bầu trời trong xanh.
 
Mua Thu là mùa đẹp nhất Nhật Bản
Mùa Thu là mùa đẹp nhất Nhật Bản?

Vì sao nói mùa thu Nhật Bản đặc biệt? Ngoài khí hậu đặc trưng của vùng ôn đới, mùa Thu nhật Bản còn đẹp với cảnh tượng được gọi là “lá thường đỏ”.
Lá thường đỏ là hiện tượng những tán lá của những loài cây ở Nhật chuyển sang màu đỏ. Tùy từng loại cây mà màu sắc của lá cũng nghiêng về màu đỏ hay vàng, trong đó đặc biệt chính là cây phong lá đỏ - một trong những loài cây đẹp nhất của mùa Thu Nhật Bản.
 
Những tán lá đỏ kết hợp với không gian cổ kính chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên
Những tán lá đỏ kết hợp với không gian cổ kính chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên

Ngược lại với hoa anh đào, mùa lá thường đỏ ở Nhật Bản lại có lịch trình từ Bắc xuống Nam, thời điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất là khoảng 20 đến 25 ngày kể từ ngày lá bắt đầu đỏ.
Cũng giống như mùa Xuân, thời điểm này người Nhật cũng thích tụ tập gia đình, bạn bè đến những nơi có nhiều lá đỏ để có một chuyến du lịch dã ngoại xả hơi sau những ngày làm việc căng thẳng, hãy theo chân họ đến những vùng ngoại ô, những vùng núi, nơi gần gũi với thiên nhiên, hòa mình vào những tán lá đỏ tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước này.
 
Mùa Thu Nhật Bản rất yên bình
Mùa Thu Nhật Bản rất yên bình

Du lịch Nhật Bản tháng 11 là thời điểm thích hợp nhất để lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất của mùa lá thường đỏ tại Nhật Bản.
 


IV. Du lịch Nhật Bản Mùa Đông (tháng 12 – tháng 1)

 
Đây chính là mùa mà phản ánh đúng nhất tưởng tượng của nhiều người Việt về đất nước Nhật Bản với nền tuyết trắng tinh khôi xôm xốp tựa bông. Tuy tất cả cảnh vật chìm trong nền trắng xóa nhưng nó lại không hề nhạt nhẽo và ảm đạm. Dường như mọi cảnh vật nổi bật hẳn lên dưới nền tuyết trắng, thậm chí nếu chụp ảnh bằng máy ảnh ta cũng có cảm giác hình ảnh cảnh vật hiện lên sắc nét hơn bình thường.
 
Tuyết rơi trắng xóa mùa Đông Nhật Bản
 
Với khối lượng băng tuyết lớn, có vô vản trò chơi và tiêu khiển nơi đây thời điểm này. Với người Việt Nam lại càng thú vị vì chẳng mấy khí được trải nghiệm tuyết cả. Với hơn nửa diện tích là đồi núi nên có rất nhiều khu du lịch trượt tuyết trải dài phía Bắc và phía Tây Nhật Bản, phải kể đến đó là Hokkaido, Aomori, Fukusima, Nagano, Fukui... với các trò chơi thú vị như trượt tuyết, ném tuyết, đắp người tuyết hay đơn giản là đi cáp treo lên đỉnh núi ngắm cả một vùng trắng xóa.
 
Những khu du lịch trượt tuyết mùa này tại Nhật thường không bao giờ vắng khách

Tuy nhiên không phải nơi nào Nhật Bản đều có tuyết, những vùng ấm áp phía Nam thì không có tuyết, thay vào đó là những lễ hội văn hóa vào dịp cuối năm mang đậm bản sắc văn hóa của đấy nước mặt trời mọc. Trong đó nổi bậ nhất chính là lễ hội ánh sáng tại Sendai hay Nabana, nếu ai muốn tìm hiểu về tinh thần võ sĩ đạo thì có thể đến lễ hội Ako Gishi Sai.
 
Mô phỏng lại "Huyền Thoại 47 Lãng Khách" tại lễ hội Ako Gishi Sai
Mô phỏng lại "Huyền Thoại 47 Lãng Khách" tại lễ hội Ako Gishi Sai

Nếu tò mò muốn biết cảnh tuyết rơi hay muốn hòa mình vào những lễ hội đầy sắc màu của xứ sở Phù tang, thì Du lịch Nhật Bản tháng 12 là dành cho bạn.
Nói chung Nhật Bản là một địa điểm đáng đến, quanh năm đều có những đặc điểm của riêng mình, nước Nhật là một nơi đáng để đến và khám phá trong đời, còn chần chờ gì nữa, nhanh tay book vé, đặt lịch và đi Nhật ngay hôm nay thôi.
Huy Thông/nhatbantravel.com - Ảnh: internet
 
Xem thêm:

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản Mùa Xuân Mùa Đông Mùa Hè Mùa Thu Lá Đỏ

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục