Cattour

Điểm đến

Tokyo Skytree - Ai du lịch Nhật Bản Tokyo nhất định phải ghé thăm

20/10/2018

Có rất nhiều điểm tham quan thú vị dành cho những khách du lịch Nhật Bản Tokyo. Trong đó tháp Tokyo Skytree là nơi mà bạn nhất định phải ghé thăm một lần

I. Giới thiệu về tháp Tokyo Skytree

Tháp truyền hình Tokyo Skytree là tòa tháp cao nhất Nhật Bản và là tháp truyền hình cao thứ hai thế giới với độ cao 634 met. Ngọn tháp được xây dựng năm 2008 và được khánh thành năm 2012 với kinh phí đầu tư lên đến 65 tỷ Yên. Tòa tháp bao gồm tổ hợp mua sắm, thủy cung được đặt tại tầng hầm phục vụ nhu cầu mua sắm và giải trí của người dân và du khách.

du lịch nhật bản tokyo
Tháp truyền hình Tokyo Skytree
 

II. Tokyo Skytree có gì đặc biệt ?

Tokyo Skytree được xây dựng với chi phí 65 tỷ Yên, được lấy cảm hứng từ các ngôi chùa cổ 5 tầng Nhật Bản, bao gồm phần khung thép bên ngoài và trụ bê tông gia cố bên trong. Do Nhật Bản là đất nước nhiều thiên tai, động đất nên ngọn tháp cao chọc trời này đã được thiết kế để có khả năng chống chọi với động đất lên đến 9 độ Richter. 

1. Đài quan sát

Điểm nổi bật nhất của Tokyo Skytree là hai đài quan sát với tầm nhìn ngoạn mục bao quát toàn thành phố. Hai đài quan sát lần lượt nằm ở độ cao 350 mét và 450 mét. Đây là những nơi lý tưởng nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố dành cho những người du lịch Nhật Bản Tokyo.

Để lên đài quan sát, bạn hãy mua vé lên đài quan sát Tembo Deck tại tầng 4 của tòa tháp. Sau đó một chiếc thang máy nhanh chóng và êm ru sẽ đưa bạn lên tầng cao nhất của đài quan sát thứ nhất. Tại tầng này, bạn có thể mua thêm vé lên đài quan sát thứ hai ở độ cao 450 mét.

  • Tembo Deck: Tembo Deck là đài quan sát đầu tiên ở độ cao 350 mét trải dài 3 tầng với góc nhìn đẹp ở bất cứ tầng nào. Tầng trên cùng có những cửa sổ bằng kính rộng giúp cho du khách có tầm nhìn cao và rộng 360 độ toàn thành phố. Tầng giữa có cửa hàng lưu niệm và nhà hàng. Tầng thấp nhất của đài quan sát này có quán cafe và những tấm kính trên mặt đất để bạn có thể nhìn thẳng xuống chân tháp. Bạn đừng quên ghi lại những bức ảnh kỷ niệm độc đáo từ độ cao ấn tượng này nhé.
du lịch nhật bản tokyo
Đài quan sát Tembo Deck tại độ cao 350m
 
du lịch nhật bản tokyo
Thành phố Tokyo từ độ cao 350m
 
du lịch nhật bản tokyo
Những tấm kính nhìn xuống chân tháp làm bạn cảm thấy kích thích tột độ
 
  • Tembo Gallery: Tại Tembo Deck có những thang máy đưa bạn lên Tembo Gallery - đài quan sát thứ hai ở độ cao 450 mét. Được mệnh danh là "con đường đi bộ trên không cao nhất thế giới", Tembo Gallery có một đoạn đường dốc hình xoắn ốc bao quanh tòa tháp. Với vách xung quanh được thiết kế bằng những ống thép và tấm kính trong suốt cho phép du khách nhìn xuống thành phố Tokyo từ độ cao chóng mặt. Ở phía trên cùng của con đường xoắn ốc này chính điểm cao nhất của đài quan sát với độ cao 451.2 mét. Từ đây, bạn có thể nhìn xa đến 75 km và còn có thể ngắm được cả núi Phú Sỹ.
du lịch nhật bản tokyo
Con đường trên không giúp du khách ngắm cảnh thành phố
 
du lịch nhật bản tokyo
Toàn cảnh thành phố ngắm nhìn từ đài Tembo Gallery
 
 

2. Thủy cung Sumida Aquarium

Thủy cung Sumida Aquarium nằm tại tầng 5 và tầng  6 của tháp Tokyo Skytree.

Thủy cung này là nơi cư ngụ của hơn 10 nghìn loài sinh vật biển. Điều đặc biệt là khu thủy cung được thiết kế rất độc đáo, đẹp mắt gồm 2 tầng và chiếc bể chứa hơn 35.000 lít nước với hàng chục con chim cánh cụt và hải cẩu. Những loài sinh vật bé nhỏ nhất đại dương cho đến những con cá mập khổng lồ cũng đều được bắt gặp tại đây. Tham quan thủy cung, bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ trước sự kỳ diệu và vĩ đại của đại dương.

Đặc biệt, sau 18 giờ 30 phút, chương trình Blue Night Aquarium sẽ được bắt đầu. Lúc này, toàn bộ ánh sáng sẽ được chuyển về chế độ ban đêm. Du khách sẽ bất ngờ trước hình dạng ban đêm tuyệt đẹp của các loài sinh vật sống tại đây. 

du lịch nhật bản tokyo
Lối vào thủy cung
 
du lịch nhật bản tokyo
Du khách sẽ được ngắm nhìn các loại sinh vật biển từ bé đến lớn
 
du lịch nhật bản tokyo
Những chú chim cánh cụt đáng yêu
 

3. Thưởng thức bữa ăn tại Sky 634 (Musashi)

Nhà hàng Sky 634 nằm ở độ cao 345 met, thuộc đài quan sát Tembo Deck. Nếu bạn không phải là người mắc bệnh sợ độ cao thì nhất định phải thử một lần thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng này. Trải nghiệm ăn uống độc đáo trên không với những món ăn hấp dẫn, sang chảnh do các đầu bếp chuyên nghiệp phục vụ chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không bao giờ quên đối với du khách tới đây. 

du lịch nhật bản tokyo
Vừa ăn vừa ngắm cảnh từ trên cao quả là trải nghiệm khó quên
 

4. Các điểm thu hút khác của Tokyo Skytree

  • Ngoài việc tham quan đài quan sát cùng thủy cung, bạn cũng có thể kết hợp với ăn uống, vui chơi giải trí, xem phim, mua sắm, thăm bảo tàng,... ngay tại khuôn viên của tòa tháp. Tất cả dịch vụ tại đây đều vô cùng chất lượng, tạo nên những ấn tượng tốt đẹp nhất trong lòng du khách tham quan.
  • Ngoài ra, mỗi ngày tháp Tokyo Skytree lại được thắp sáng bằng một phong cách ánh sáng mới, mang một màu sắc khác nhau, được thiết kế vô cùng ấn tượng và độc đáo. 
du lịch nhật bản tokyo
Ánh sáng tuyệt đẹp khiến bạn không thể rời mắt
 

III. Khách du lịch Nhật Bản Tokyo đến Tokyo Skytree bằng cách nào ?

Tháp Tokyo Skytree tọa lạc tại phường Sumida, khá gần với khu du lịch nổi tiếng Asakusa. 

Để đến được Tokyo Skytree từ Tokyo thì bạn có thể lựa chọn phương tiện tàu điện hoặc xe buýt, không nên bắt taxi vì taxi ở Nhật Bản thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới.

  • Nếu di chuyển bằng tàu điện ngầm, bạn hãy xuống tàu tại ga Oshiage của các tuyến Tokyo Metro Hanzomon Line (ga cuối), Toei Asakusa Line (ga cuối), Keisei Line (ga cuối), Tobu Skytree Line (ga số 3) nhé
  • Nếu đi xe buýt thì bạn hãy đi tuyến Toei bus, xuống ở trạm Tokyo Skytree ekimae.

 IV. Giờ mở cửa và giá vé tham quan

1. Giờ mở cửa

Tháp truyền hình Tokyo Skytree được mở cửa  phục vụ khách tham quan từ 8:00 đến 22:00 hàng ngày.

2. Giá vé

  • Đài quan sát Tembo Deck: 2060 Yên (trên 18 tuổi)
  • Đài quan sát Tembo Gallery: 1030 Yên (trên 18 tuổi)
du lịch nhật bản tokyo
Vé tham quan đài quan sát trên tháp Tokyo Skytree
 

Tóm lại, đã đến du lịch Nhật Bản Tokyo, bạn nhớ dành chút thời gian và chi phí tham quan tháp truyền hình Tokyo Skytree nhé, chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên đấy.

Đăng ký Tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm của Cattour để có những giây phút tuyệt vời khó quên tại đất nước xinh đẹp này nhé !

Xem thêm

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.

 


Xem thêm: Nhật Bản tokyo tokyo skytree

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục