Cattour

Kinh nghiệm

Visa du lịch Nhật Bản có thời hạn bao lâu? Làm visa du lịch Nhật Bản 2018

25/10/2018

Làm visa du lịch Nhật Bản luôn là mối quan tâm của nhiều người. Vậy visa du lịch Nhật Bản có thời hạn bao lâu? Làm sao để có thể xin visa Nhật Bản thành công ?

I. Visa du lịch Nhật Bản có thời hạn bao lâu?

Thường thì lần đầu xin visa sẽ là dạng Single có thời hạn 3 tháng và có thời gian lưu trú là 15 ngày. Điều này có nghĩa là trong vòng 3 tháng kể từ ngày visa có hiệu lực, bạn có quyền nhập cảnh vào Nhật Bản vào thời điểm bất kỳ và được lưu trú tại đây trong vòng 15 ngày. Vì vậy, khi xin visa các bạn nhớ canh thời gian cho chuẩn xác, tránh tình trạng xin visa quá sớm nhé.

visa du lịch Nhật Bản có thời hạn bao lâu

 

II. Thủ tục làm visa du lịch Nhật Bản

Khi làm visa du lịch Nhật Bản thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ về chứng minh nhân thân, chứng minh công việc, chứng minh tài chính và chứng minh về chuyến đi của mình nữa.

visa du lịch Nhật Bản có thời hạn bao lâu
Bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để xin visa nhé
 

Bạn có thể tham khảo tất cả thủ tục và hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản tại: Đi du lịch Nhật Bản có cần visa không? Xin visa Nhật Bản thế nào?

III. Kinh nghiệm làm visa du lịch Nhật Bản thành công

1. Những lỗi không ngờ có thể làm bạn bị đánh trượt khi làm visa du lịch Nhật Bản

  • Chưa nhập cảnh vào bất cứ nước nào;
  • Nghề nghiệp không ổn định, thu nhập ít dưới (dưới 500 USD / tháng);
  • Không chứng minh được mục đích nhập cảnh vào Nhật Bản (không có lịch trình rõ ràng);
  • Không có ràng buộc tại Việt Nam (về gia đình, công việc, thu nhập,...);
  • Đi du lịch một mình;
  • Đã từng bị hoặc có người thân bị trục xuất khỏi Nhật hoặc các nước Mỹ, Úc, Canada,...
  • Bị phát hiện làm giả hồ sơ, giấy tờ 

2. Một số bí quyết xin visa du lịch thành công

a. Kiểm tra thời hạn hộ chiếu

Hãy chắc chắn rằng hộ chiếu của mình còn hạn tối thiểu trên 6 tháng nhé. Nếu hộ chiếu đã hoặc sắp hết hạn thì khả năng bị trượt visa là rất cao.

visa du lịch Nhật Bản có thời hạn bao lâu
Nhớ kiểm tra thời hạn hiệu lực của hộ chiếu bạn nhé
 

b. Làm đẹp hộ chiếu

Bạn có khả năng cao làm visa du lịch Nhật Bản thành công nếu như hộ chiếu của bạn có vài con dấu chứng minh đã từng nhập cảnh vào các nước khác, ít nhất là các nước Đông Nam Á không cần visa. Nếu hộ chiếu của bạn có dấu của các nước khó xin visa như Anh, Mỹ, châu Âu thì lại là điểm cộng lớn. Lý do là vì có lịch sử du lịch tốt chứng minh khả năng tài chính tốt và xuất thân đáng tin cậy.

c. Chứng minh tài chính tốt

Hồ sơ làm visa du lịch Nhật Bản của bạn phải có sổ tiết kiệm hoặc sao kê tài khoản ngân hàng có số dư tối thiểu là 5.000 USD (hoặc 100.000.000 VNĐ). Tuy nhiên, nếu số tiền bạn sở hữu càng cao thì cơ hội xin visa thành công cũng càng cao. Ngoài ra, nếu có thể bạn nên nộp thêm bản sao công chứng các giấy tờ chứng minh quyền sở hữu các tài sản có giá trị như nhà đất hoặc ô tô. Đây cũng là điểm cộng lớn cho hồ sơ của bạn.

d. Chứng minh nghề nghiệp tốt

Những hồ sơ xin visa du lịch tự túc thường bị nghi ngờ sẽ bỏ trốn bất hợp pháp. Vì vậy, bạn cần phải có hồ sơ chứng minh nhân thân tốt, hồ sơ chứng minh công việc ổn định vì Đại sứ quán có thể điều tra bạn.

visa du lịch Nhật Bản có thời hạn bao lâu
Chứng minh nghề nghiệp và công việc tốt làm tăng khả năng xin visa thành công
 

e. Tự tin trả lời câu hỏi

Có thể cơ quan cấp visa sẽ hỏi bạn vài câu hỏi đại loại như: Bạn đi tham quan những đâu? Đi bằng phương tiện gì? Bạn đi cùng ai? Khách sạn này giá là bao nhiêu? Bạn nên chắc chắn và thuộc lịch trình của mình và trả lời với một tâm thế tự tin nhất thì cơ hội thành công sẽ cao hơn nhiều đấy nhé. Tuy nhiên, bạn nhớ trả lời trung thực, không nên nói quá, phóng đại vấn đề.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc visa du lịch Nhật Bản có thời hạn bao lâu kèm theo những bí quyết giúp bạn làm visa du lịch Nhật Bản thành công và dễ dàng nhất.  Chúc bạn có chuyến du lịch đầy kỷ niệm tại đất nước Nhật Bản!

thời hạn visa du lịch Nhật Bản
Chúc bạn có chuyến du lịch Nhật Bản đáng nhớ
 

Nếu bạn yêu mến đất nước Nhật Bản xinh đẹp này, hãy tham khảo Tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm của Cattour nhé!

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.

 


Xem thêm: Nhật Bản visa du lịch nhật bản

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục