Cattour

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc - Bí kíp săn vé máy bay

03/12/2018

Một trong những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc luôn được nhiều người quan tâm đó là về vấn đề săn vé máy bay. Vé máy bay đi Nhật không hề rẻ, thậm chí là đắt đỏ so với các nước châu Á khác. Vì vậy, để có một chuyến du lịch Nhật Bản tự túc tiết kiệm chi phí thì du khách nên tham khảo những bí kíp dưới đây để có thể có thể tự mình săn được vé máy bay giá rẻ đi Nhật nhé.

I. Mua vé máy bay ở đâu?

Hiện nay có nhiều cách để du khách có thể đặt vé máy bay du lịch Nhật Bản. Tùy theo điều kiện, thời gian và kinh nghiệm bản thân mà du khách chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé:

1. Đặt vé trực tiếp tại hãng hàng không

Hình thức này giúp bạn có thể đảm bảo an toàn cho những vé mà mình sẽ đặt. Bạn có thể đặt trực tiếp qua website, qua các phòng vé của hãng.

Nếu bạn có thẻ ngân hàng để thanh toán online thì có thể lên website của các hãng hàng không để đặt vé máy bay đi Nhật. Tuy nhiên, nếu bạn không có kinh nghiệm đặt vé kiểu này thì nên cẩn thận vì một số thao tác hơi phức tạp.

Đơn giản hơn, bạn có thể ra các phòng vé của hãng và nhớ nhân viên đặt hộ. Hình thức này thích hợp với những ai không rành lắm các thao tác đặt vé trực tuyến.

kinh nghiệm săn vé máy bay du lịch nhật bản
Bạn có thể lên trực tiếp website của các hãng hàng không để đặt vé đi Nhật
 

2. Đặt vé thông qua công ty, đại lý trung gian

Việc mua vé qua trung gian là bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí để công ty, đại lý đó đứng lên đặt vé máy bay đi Nhật cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải chắc chắn về độ uy tín cũng như an toàn của những đại lý đó. Bạn nên tham khảo những người đã từng đặt vé máy bay đi Nhật để biết những đại lý uy tín và có thể tin tưởng được nhé.

kinh nghiệm săn vé máy bay du lịch nhật bản
Lựa chọn các đại lý uy tín để đặt vé máy bay đi Nhật cũng là giải pháp an toàn và đơn giản
 

II. Thời điểm săn vé máy bay đi Nhật

Một điều chắc chắn là bạn hoàn toàn không nên đặt vé máy bay vào sát ngày khởi hành, đặc biệt là trong những dịp lễ, tết, nghỉ lễ dài ngày,... Thời điểm này, mọi người đổ xô đi du lịch nên bạn có thể sẽ phải chịu mức giá vé đội lên rất cao so với bình thường. Vì vậy, giải pháp là bạn nên tìm hiểu và đặt vé máy bay Nhật Bản trước ngày khởi hành vài tháng, tối thiểu là 1 tháng.

Ngoài ra, các hãng hàng không thường tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá vé máy bay dành cho các khách du lịch, thậm chí nhiều dịp còn có các chương trình vé 0 đồng. Canh vé sớm là cơ hội giúp bạn có thể nắm bắt và tận dụng được các chương trình khuyến mãi này để mua vé với giá rẻ hơn nhiều so với bình thường. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các loại vé rẻ, vé khuyến mãi là các loại vé không bao đổi tên, hủy vé hay hoàn trả. Bạn cần chắc chắn về chuyến đi của mình trước khi tiến hành mua vé. Và đương nhiên, nếu bạn săn vé 0 đồng thì vẫn phải trả khoản thuế phí theo quy định nhé.

kinh nghiệm săn vé máy bay du lịch nhật bản
Đặt vé máy bay sớm cực kỳ có lợi cho du khách đấy nhé
 

Một lý do nữa bạn không nên đặt vé sát ngày đó là rất rủi ro, có thể xảy ra tình trạng hết hạng vé phổ thông, bắt buộc du khách phải lựa chọn vé hạng thương gia, cao gấp đôi giá vé phổ thông. Vì vậy, bạn nên đặt vé càng sớm càng tốt, tránh tình huống bị động xảy ra nhé.

III. Đặt vé theo nhóm

Một kinh nghiệm đặt vé du lịch Nhật Bản là nếu bạn đặt vé theo một nhóm vì giá vé sẽ được ưu đãi hơn là mua lẻ từng người.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nên để một người trong đoàn đứng tên mua hành lý chung cho cả nhóm, phòng trường hợp người đứng tên đó có vấn đề đột xuất không thể đi, bỏ chuyến thì cả đoàn sẽ mất luôn cả số hành lý mua chung đó. Để an toàn thì trước khi chuyến bay khởi hành khoảng 1 - 2 ngày thì bạn hãy nên quyết định có mua thêm hành lý hay không. Và để chắc chắn hơn thì nên chia số hành lý muốn mua ra cho nhiều người đứng tên.

IV. Một số kinh nghiệm, lưu ý khác khi săn vé máy bay du lịch Nhật Bản

Trong quá trình đặt vé online trên website hãng, có nhiều lựa chọn mặc định cho khách hàng như bảo hiểm, hành lý, suất ăn, chọn vị trí ngồi...Bạn nên chú ý bỏ tick chọn những dịch vụ này nếu không có nhu cầu sử dụng để tránh mất tiền oan nhé

Nếu bạn đặt vé máy bay transit (sẽ rẻ hơn nhiều so với chuyến bay thẳng Việt Nam - Nhật Bản) thì nên để thời gian tối thiểu cách nhau 4 giờ để đề phòng chuyến bay trước bị delay, sẽ không kịp chuyến sau.Nếu bạn muốn săn vé giá rẻ hoặc 0đ thì không nên đặt liền mạch cho nhóm đông người vì như vậy sẽ mất nhiều thời gian nhập thông tin, mà những vé rẻ hay khuyến mãi thì cần phải nhanh tay không sẽ sớm hết.

Một điều nữa bạn cần biết đó là những chuyến bay rẻ thường khởi hành vào những khung giờ không đẹp (đêm khuya và sáng sớm), bạn cần cân nhắc và lựa chọn lịch trình du lịch của mình cho phù hợp.

Trên đây là những bí kíp, kinh nghiệm đặt vé máy bay khi du lịch Nhật Bản tự túc. Chúc du khách có một chuyến du lịch tuyệt vời và tiết kiệm!

kinh nghiệm săn vé máy bay du lịch nhật bản
Chúc quý khách có một chuyến du lịch Nhật Bản vui vẻ và tiết kiệm
 

Nếu bạn yêu mến đất nước Nhật Bản, hãy cùng chúng tôi vi vu và trải nghiệm những giây phút quý giá tại xứ sở xinh đẹp này nhé.

► Tham khảo các Tour du lịch Nhật Bản

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: du lịch Nhật Bản săn vé máy bay

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục