Cattour

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm chọn sim du lịch Nhật Bản mọi du khách nên biết

05/11/2018

Việc liên lạc và tra cứu thông tin là vô cùng cần thiết khi đi du lịch tại một đất nước xa lạ như Nhật Bản. Tuy nhiên, chuyển vùng quốc tế trên điện thoại sẽ rất tốn kém. Vì vậy, giải pháp tốt nhất là mua sim du lịch Nhật Bản. Hãy cùng Cattour chia sẻ kinh nghiệm để chọn được sim ưng ý và hiệu quả nhất nhé!

I. Nên sử dụng sim 4G du lịch Nhật Bản hay là sim nghe gọi thường?

Đối với những người đến Nhật Bản để du lịch thì việc tìm đường, xem bản đồ, tra cứu thông tin du lịch, phiên dịch ngôn ngữ,... là vô cùng cần thiết. Vì vậy, nhu cầu chủ yếu của du khách là cần đến 3G/4G.

sim du lịch Nhật Bản
Nếu không muốn lạc đường ở Nhật Bản thì bạn cần một chiếc điện thoại có kết nối mạng đấy nhé
 

Ngoài ra, khi có sim 4G du lịch Nhật Bản, việc liên lạc cũng trở nên hoàn toàn đơn giản với các ứng dụng như Zalo, Facetime, Skype, Viber,...Bạn có thể dễ dàng liên lạc với mọi người trong đoàn du lịch hay gọi điện, nhắn tin về Việt Nam. Đặc biệt là tất cả đều hoàn toàn miễn phí.

Ngược lại, nếu dùng sim nghe gọi thì rất bất tiện, vừa không có Internet dùng thoải mái lại vừa tốn quá nhiều chi phí cho việc liên lạc. Chỉ vài cuộc gọi là bạn có thể đốt sạch số tiền trong tài khoản của mình. Hơn nữa, việc mua thẻ và nạp tiền điện thoại ở Nhật cũng không dễ dàng gì đối với khách du lịch.

Vì vậy, để tiện cả đôi đường thì bạn nên sử dụng sim 4G khi du lịch Nhật Bản nhé.

II. Cách mua sim du lịch Nhật Bản

1. Mua sim du lịch tại Nhật Bản

Trước đây, khi đi du lịch Nhật Bản, mọi người thường mua sim tại các quầy bán sim tại sân bay Nhật Bản. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả mức phí vô cùng cao. Quan trọng hơn là việc mua sim trả trước tại Nhật Bản là hết sức khó khăn đối với người nước ngoài. Cụ thể, để có thể mua được chiếc sim, bạn sẽ cần hoàn tất những giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu;
  • Thẻ ngoại kiều (Thẻ lưu trú) (được cấp ở sân bay khi nhập cảnh vào Nhật Bản);
  • Thẻ ATM ngân hàng của Nhật hoặc thẻ tín dụng.

Vì vậy, để có thể mua sim tại Nhật Bản sẽ rất khó khăn và gần như là không thể thực hiện được đối với khách du lịch Nhật Bản. Bạn cũng sẽ không muốn chuyến du lịch Nhật Bản của mình tốn quá nhiều thời gian cho việc đăng ký thủ tục mua sim lằng nhằng, phức tạp đâu.

sim du lịch nhật bản
Có nhiều loại sim du lịch Nhật Bản nhưng nếu mua ở Nhật sẽ rất phức tạp cho du khách
 

2.  Mua sim du lịch tại Việt Nam

Vì những bất tiện trên khi mua sim tại Nhật Bản, mọi người thường hay chọn mua sim 4G du lịch Nhật Bản tại Việt Nam. Bạn chỉ cần đến các cửa hàng hoặc gọi điện đến các nơi cung cấp sim điện thoại Nhật. Bạn có thể nhận sim luôn tại Việt Nam để khi sang Nhật lắp vào và có thể dùng luôn. Đây là cách mua sim du lịch Nhật Bản dễ dàng và nhanh chóng nhất dành cho những du khách đến Nhật Bản du lịch. Hơn nữa, mua sim du lịch Nhật Ba tại Việt Nam còn có giá tốt hơn và được hỗ trợ tốt hơn so với mua tại nước bạn.

sim du lịch Nhật Bản
Mua sim du lịch Nhật Bản tại Việt Nam là giải pháp đơn giản dành cho các du khách
 

III. Những lưu ý khi mua và sử dụng sim du lịch Nhật Bản

Trừ khi bạn không quan tâm đến chi phí, đừng nên sử dụng tính năng chuyển vùng quốc tế. Cách này sẽ đốt tiền của bạn cực nhanh. Chỉ một tin nhắn cũng khiến bạn mất hàng chục nghìn. Một vài cuộc điện thoại cũng có thể mất đến tiền triệu (Bạn có thể tìm hiểu bảng giá cước chuyển vùng của các nhà mạng Việt Nam để rõ hơn). Vì vậy, khi sang đến Nhật, bạn hãy tháo sim điện thoại Việt Nam và dùng sim du lịch Nhật Bản nhé.

Sim du lịch Nhật Bản thường có thời hạn sử dụng. Khi lắp sim vào máy sẽ kích hoạt ngày dùng. Do đó, bạn chỉ nên lắp sim vào máy khi đã sang đến Nhật Bản thôi nhé.

Khi du lịch Nhật Bản, bạn nên mua sim có dung lượng data lớn thay vì nghe gọi. Loại sim này vừa giúp bạn tra cứu thông tin và sử dụng Internet dễ dàng mà cũng có thể nghe gọi và nhắn tin miễn phí qua các ứng dụng Zalo, Viber,...

sim du lịch nhật bản
Sim 4G du lịch Nhật Bản vừa giúp bạn tra cứu thông tin lại vừa giúp liên lạc dễ dàng miễn phí
 

Bạn nên tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng điện thoại để tiết kiệm dung lượng. Nếu bạn cần cập nhật ứng dụng thì nên cập nhật khi có wifi ở khách sạn, nhà hàng hay quán cafe. Ngoài ra, bạn cũng nên tắt thông báo mail, facebook,... hay những ứng dụng không cần thiết.

Bạn nên tải sẵn ứng dụng Google Maps Offline khi ở nơi có wifi, khi ra ngoài chỉ cần mở lên dùng mà không cần tốn dung lượng 4G để tìm đường.

Hãy để ý kích cỡ của sim vì có nhiều loại sim như nano sim, micro sim,...Nếu không chắc chắn, tốt nhất bạn nên mua loại sim có 3 lớp áo sim. 

sim du lịch Nhật Bản
Bạn nhớ để ý kích cỡ sim tránh không lắp vừa điện thoại nhé
 

Trên đây là vài thông tin có thể hữu ích cho bạn nếu muốn mua sim du lịch Nhật Bản. Chúc bạn tận hưởng chuyến du lịch Nhật Bản của mình một cách trọn vẹn nhất!

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.
 


Xem thêm: Nhật Bản du lịch Nhật Bản sim du lịch nhật bản

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục