Cattour

Kinh nghiệm

Top 5 món đặc sản Hokkaido cứ mãi níu chân khiến du khách chẩng muốn về

29/05/2019

Hokkaido là hòn đảo chính nằm ở cực Bắc của Nhật Bản. Đây là vùng đất xinh đẹp thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan bởi phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, nguyên thủy. Ngoài ra, Hokkaido còn níu chân du khách bởi rất nhiều món ăn ngon tuyệt vời không nơi đâu sánh kịp. Dưới đây là top 5 món đặc sản Hokkaido bạn nhất định phải thưởng thức trước khi tạm biệt hòn đảo xinh đẹp này nhé

I. Shirako Mushi (Shirako hấp)

Shirako Mushi là một trong những món ăn đặc sản Hokkaido bạn không nên bỏ lỡ. Điều đặc biệt của món ăn chính là ở thứ nguyên liệu tên Shirako. Shirako thực chất là tên bộ phận sinh dục của cá đực, thường là của cá tuyết hoặc cá nóc. Người Nhật Bản cho rằng đây là bộ phận bổ dưỡng nhất trong cơ thể những con cá, có chứa hàm lượng dinh dưỡng cực cao nên rất tốt cho sức khỏe.

Có nhiều cách để chế biến Shirako và cách chế biến cũng không quá phức tạp. Tuy nhiên, để có thể giữ được hương vị tươi ngon nhất của Shirako thì người Nhật thường đem chúng để hấp cùng nấm đông cô, nấm kim châm, cà rốt, củ cải,...Cách chế biến này khiến cho món ăn càng tăng thêm vị béo ngậy cũng như vị ngọt đậm đà vô cùng hấp dẫn. Shirako Mushi nên được thưởng thức ngay lúc còn nóng hổi nên món ăn này thường được phục vụ trong thố đất để giữ nhiệt lâu hơn.

đặc sản hokkaido
Shirako Mushi là món ăn đặc sản nổi tiếng ở vùng Hokkaido
 

II. Cua lông (Kegani)

Cua lông (Kegani) là một trong những món hải sản hấp dẫn nhất ở Hokkaido mà bạn đừng về khi chưa thưởng thức. Món ăn này rất được lòng của cả người Nhật Bản lẫn những khách du lịch đến đây.

Cua lông có hương vị hấp dẫn đặc trưng, thịt cua vừa mang vị ngọt vừa có vị đậm đà. Đặc biệt, phần gạch cua có vị thơm, béo ngậy khiến bạn không thể kìm lòng. Cua lông thưởng thức ngon nhất khi hấp hoặc ăn sashimi để giữ nguyên độ tươi ngon và hương vị đúng chuẩn.

đặc sản hokkaido
Cua lông vùng Hokkaido là đặc sản ngon tuyệt phẩm
 

III. Cua hoàng đế (Taraba Kani)

Đúng như cái tên, cua hoàng đế được coi là vua của các loài cua vì kích thước của nó to hơn so với các loại khác. Ngoài ra, loại cua này cũng đắt đỏ và chất lượng hơn nhiều. Thịt cua hoàng đế chắc và ngọt thanh hơn. Đặc biệt, khi nướng lên thì thịt cua càng dậy hương thơm lừng vô cùng kích thích. Tuy nhiên, để có được món cua nướng tươi ngon, chuẩn vị nhất thì các đầu bếp sẽ phải canh thời gian và độ lửa hết sức khéo léo để cua vừa chín tới vừa giữ được thịt mềm, dai, không bị khô.

đặc sản hokkaido
Cua hoàng đế có kích thước và chất lượng gấp nhiều lần cua thường
 

IV. Bào ngư (Awabi Sashimi)

Bào ngư vốn được coi là một loại hải sản quý hiếm và đắt đỏ bởi hương vị tươi ngon và giá trị dinh dưỡng của nó mang lại. Đặc biệt, bào ngư vùng Hokkaido thì lại càng nhất định phải thưởng thức. Bào ngư Hokkaido rất tươi và có độ ngọt đậm đà rất riêng không giống nơi nào khác.

Thịt bào ngư tươi sống có màu trắng ngà rất hấp dẫn. Khi cắn một miếng thì bạn sẽ cảm nhận ngay được sự hòa quyện của độ giòn, hương thơm và vị ngọt đậm đà tan ngay nơi đầu lưỡi. Bào ngư nếu ăn kèm cùng mù tạt và nước tương thì lại càng tăng thêm hương vị và kích thích vị giác đấy nhé.

đặc sản hokkaido
Bào ngư - đặc sản nhất định phải thử khi đến Hokkaido
 

V. Cá Kinki Shioyaki

Cá Kinki Shioyaki là một trong những đặc sản Hokkaido rất đặc biệt và ấn tượng với lớp da màu đỏ hồng tươi của nó. Cá Kinki Shioyaki thường sinh sống ở những khu vực biển sâu ở vùng Hokkaido nên rất quý hiếm và mất nhiều công sức để có thể đánh bắt.

Khi chế biến, màu sắc đặc biệt của lớp da không thay đổi mà thậm chí càng làm nổi bật thêm cho miếng cá Kinki Shioyaki, kích thích mọi giác quan. Đĩa cá nướng tỏa hương thơm nức mũi, lan tỏa trong không khí khiến cho bất cứ ai cũng không thể kìm lòng. Thịt cá trắng phau, ngọt dịu đậm đà mang đậm hương vị của vùng biển Hokkaido. Đã đến đây bạn đừng quên thử cá Kinki Shioyaki một lần nhé.

đặc sản hokkaido
Cá Kinki Shioyaki với lớp da màu hồng đỏ hấp dẫn
 

Trên đây là top 5 món ăn đặc sản Hokkaido khiến du khách nhớ mãi dù chỉ mới thử một lần. Bạn nhớ thưởng thức hết các món này để chuyến du lịch thêm trọn vẹn và ý nghĩa nhé!

Tham khảo ngay các tour du lịch Nhật Bản với giá hấp dẫn!

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: Nhật Bản đặc sản hokkaido

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục