Cattour

Kinh nghiệm

Thịt bò Kobe - món đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Nhật Bản

26/01/2019

Nhật Bản không chỉ có những món ăn nổi tiếng như Sushi, Sashimi hay Takoyaki,...mà còn có một món ăn đặc sản lừng danh thế giới đó là thịt bò Kobe. Nếu bạn đặt chân đến Nhật Bản thì nhất định phải một lần thưởng thức món ăn trứ danh này nếu không thì thật thiếu sót, phí cả chuyến đi đấy nhé

I. Giới thiệu về thịt bò Kobe Nhật Bản

Thịt bò Kobe là một loại đặc sản hảo hạng từ thành phố cảng Kobe thuộc hòn đảo Honshu. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một nhà hàng, quán ăn bò Kobe ở bất kỳ đường phố nào tại đây.

II. Giá cả thịt bò Kobe

Thịt bò Kobe thuộc loại đắt đỏ nhất trên thế giới. Trung bình 1 ký thịt bò Kobe ngon có giá khoảng 500 USD, loại thường hơn thì có giá tầm 300 USD. Tuy nhiên, có nhiều loại bò Kobe chất lượng cao thì có giá lên đến cả nghìn USD.

Dù thuộc hàng đắt đỏ nhất trên thế giới tuy nhiên sức hút của món ăn này chưa bao giờ giảm nhiệt. Nó luôn là một loại đặc sản mà bất cứ du khách nào đến Nhật Bản cũng muốn thưởng thức một lần.

thịt bò kobe
Bò Kobe - Món ăn trứ danh của vùng đất Kobe Nhật Bản
 

III. Điều làm nên giá trị của thịt bò Kobe

Vì sao thịt bò Kobe lại đắt đỏ như vậy? Tất cả là nhờ vào sự cầu kỳ, tỉ mỉ khi chăn nuôi bò. Theo đó, bò Kobe chính là vật nuôi được chăm sóc kỹ càng và tỉ mỉ nhất trên thế giới. Thậm chí, còn có nhiều giai thoại về công việc chăm sóc những chú bò này cho đến ngày lấy thịt. Nào là những chú bò hàng ngày được tắm nước ấm và được mat-xa bằng rượu sake để thư giãn, nào là bật nhạc giao hưởng cho chúng nghe mỗi ngày,...

Mặc dù không biết là những giai thoại đó thật bao nhiêu phần trăm tuy nhiên có thể chắc chắn một điều là quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc cũng như kiểm tra vệ sinh, an toàn của bò Kobe vô cùng cẩn thận và nghiêm ngặt nhằm mang đến một loại thực phẩm thơm ngon hảo hạng nhất cho thực khách.

thịt bò kobe
Những chú bò Kobe được chăm sóc cẩn thận và kỹ càng
 

IV. Chất lượng thịt bò Kobe Nhật Bản

Công đoạn chăm sóc đặc biệt cho ra đời loại thịt bò hảo hạng nhất. Điều làm nên sự khác biệt của bò Kobe so với các loại thịt bò khác nằm ở các thớ thịt cả nạc lẫn mỡ. Khi một con bò Kobe được nuôi nấng và chăm sóc đúng cách thì sẽ cho ra đời những thớ thịt đỏ tươi, mượt mà, xen lẫn cả nạc lẫn mỡ vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên, những thớ thịt đẹp mắt, hấp dẫn không phải là duy nhất. Với người Nhật, bò Kobe được chăm chút kỹ lưỡng đến từng chân tơ kẽ tóc như vậy còn để mang đến một món ăn với chế độ dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe người dùng. Đặc biệt, hàm lượng Omega trong thịt bò Kobe cực đáng nể đấy nhé.

thịt bò kobe
Thịt bò Kobe - không chỉ đẹp, ngon mà còn rất giù dinh dưỡng
 

Ngoài ra, phần mỡ trong thịt bò Kobe hoàn toàn không có chứa Cholesterol nên vừa làm mềm thơm thịt mà lại vừa không có ảnh hưởng xấu nào đến sức khỏe con người.

V. Những món ăn hảo hạng từ bò Kobe

Bò Kobe được dùng để chế biến thành rất nhiều món ăn hảo hạng Nhật Bản như sashimi, lẩu shabu shabu, teppanyaki,... Nhưng để ngon và giữ được hương vị trọn vẹn nhất thì bạn hãy thưởng thức món bít tết bò Kobe hay bò Kobe ướp muối tiêu nướng nhé.

thịt bò kobe
thịt bò kobe
Thịt bò Kobe có thể chế biến thành rất nhiều món ngon hảo hạng
 

Những thớ thịt bò đỏ hồng được nướng trên nhiệt độ 300 độ C trong 1 - 2 phút mỗi mặt. Khoảng thời gian này vừa đủ để thịt chín, không quá lâu để chất béo trong các thớ thịt tan chảy. Vì vậy sẽ giữ được giá trị khác biệt của thịt bò Kobe.

Nếm miếng thịt bò thơm lừng, mỡ nạc lẫn nhau, mềm mịn, chấm cùng với các loại sốt đặc trưng, tất cả như hòa quyện cùng nhau, tạo thành một vị ngon tuyệt phẩm, tan ngay trong miệng, ăn mãi không ngấy.

Trên đây là giới thiệu về món thịt bò Kobe trứ danh của Nhật Bản và những lý do khiến cho chúng được trở thành một trong những món thịt bò ngon nhất thế giới. Đi du lịch Nhật Bản, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức món ngon đặc sản này ngay trên quê hương của chúng nhé!

Tham khảo ngay các Tour du lịch Nhật Bản dành cho những ai yêu mến đất nước này

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: thịt bò kobe

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục