Cattour

Điểm đến

Du lịch Kobe Nhật Bản - thành phố cảng biển nhất định phải ghé thăm

13/11/2018

Du lịch Kobe Nhật Bản là sự lựa chọn được nhiều du khách yêu thích. Kobe không chỉ là thành phố nổi tiếng với những địa điểm tham quan đẹp mà còn có rất nhiều món ăn hấp dẫn. Bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua một điểm du lịch tuyệt vời như thế này đâu

I. Đôi nét về thành phố Kobe

Thành phố Kobe là trung tâm hành chính của tỉnh Hyogo. Kobe nằm ở phía nam của tỉnh Hyogo thuộc đảo Honshu. Thành phố Kobe nằm trong tam giác kinh tế du lịch và văn hóa của vùng Kansai gồm Kyoto, Osaka và Kobe. Với dân số khoảng 1.5 triệu người, Kobe là thành phố lớn thứ sáu của Nhật Bản.

du lịch kobe nhật bản
Vị trí địa lý thành phố Kobe trên bản đồ
 

Kobe bao gồm 9 quận đó là Chuo, Tarumi, Suma, Nagata, Hyogo, Nada, Higashi-Nada, Kita và Nishi. Trong đó Chuo là nơi có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng và hấp dẫn nhất.

du lịch kobe nhật bản
Kobe là thành phố cảng biển vô cùng đẹp và hấp dẫn khách du lịch
 

II. Chơi gì khi du lịch Kobe Nhật Bản

Nếu bạn còn băn khoăn chưa rõ những điểm tham quan ở Kobe thì hãy tham khảo danh sách những địa điểm cần đến dưới đây

1. Cầu Akashi Kaikyo

Cầu Akashi Kaikyo là cây cầu treo nối liền thành phố Kobe và thành phố Awaji. Cây cầu còn được gọi với cái tên mỹ miều là Pearl Bridge (Cầu Ngọc Trai). Có chiều dài 3911 m, cầu đã được kỷ lục Guiness công nhận là cây cầu có nhịp giữa dài nhất thế giới với 1991 m.

du lịch kobe nhật bản
Cây cầu Akashi Kaikyo đã được công nhận là cây cầu có nhịp giữa dài nhất
 

Akashi Kaikyo được thiết kế để chống động đất, bão và thiên tai,...Chi phí để hoàn tất công trình khổng lồ này khoảng 5 tỷ USD. Cây cầu giờ đây là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất Nhật Bản, trở thành biểu tượng đáng tự hào của ngành xây dựng cầu Nhật Bản.

du lịch kobe nhật bản
Cây cầu là địa điểm check-in yêu thích của rất nhiều du khách đến với Kobe
 

Đặc biệt, phần cầu thuộc thành phố Kobe đã được xây dựng thành Maiko Marine Promenade. Đây là con đường nằm ngay phía dưới cây cầu, tạo thành một con đường trên không ở độ cao 47 met so với mặt nước. Ngay tại con đường, bạn có thể ngắm cảnh biển ở đài quan sát, có thể tìm hiểu thêm về kỹ thuật và phương pháp xây cầu ở bảo tàng Hashi No Kaigakukan hay ngắm nhìn mặt biển phía dưới thông qua con đường Marukibashi làm bằng thủy tinh.

du lịch kobe nhật bản
Căn hầm nằm ngay phía dưới cầu
 
du lịch kobe nhật bản
có đài quan sát giúp du khách ngắm nhìn toàn cảnh thành phố cảng xinh đẹp
 
du lịch kobe nhật bản
Con đường nhỏ làm bằng thủy tinh giúp bạn ngắm mặt biển dưới chân từ độ cao 47 m
 

2. Tháp cảng Kobe

Tháp cảng Kobe được hoàn thành vào năm 1963 và được thiết kế bởi công ty Nikken Seikei. Kobe là tháp ngắm cảnh có cấu trúc dạng ống độc đáo. Với kiến trúc Song khúc diện hình cổ lọ nên ngọn tháp được gọi với cái tên Tòa tháp mỹ nữ - mang nét cong mềm mại, uyển chuyển của người con gái. Đặc biệt khi màn đêm buông xuống, toàn bộ ngọn tháp được thắp sáng bằng đèn LED tạo nên không gian lung linh và cuốn hút không ngờ.

du lịch kobe nhật bản
 Tháp cảng Kobe trông như người thiếu nữ với những nét cong mềm mại
 

Tháp cảng Kobe được bố trí đến 4 đài viễn vọng ở các tầng 1, tầng 3, tầng 4 và tầng 5 giúp du khách có thể thoải mái quan sát và ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh thành phố Kobe một cách rõ ràng và chân thực nhất.

Đặc biệt, tại tầng 3 của ngọn tháp có quán cafe xoay vòng, với sàn nhà được thiết kế xoay đúng 1 vòng trong 20 phút. Bất cứ du khách nào cũng muốn được một lần trải nghiệm cảm giác uống trà và ngắm cảnh thành phố 360 độ tại đây.

Ngoài ra, ở tầng 1 bạn đừng bỏ qua khu vực sàn nhà đặc biệt, tự trở nên trong suốt mỗi khi có người đến gần, giúp du khách có thể đứng ở đây mà ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh bên dưới chân mình từ độ cao 75 met.

du lịch kobe nhật bản
Đến với Kobe, bạn nhất định phải một lần check-in cùng Kobe Port Tower
 

3. Bảo tàng động đất Kobe

Đến thăm bảo tàng này, du khách sẽ phần nào hiểu thêm về những niềm đau, nỗi mất mát mà con người Nhật Bản phải hứng chịu sau những trận động đất và thiên tai mà thiên nhiên đã giáng xuống đất nước xinh đẹp này. Toàn cảnh trận động đất ngày 17 tháng 1 năm 1995 đều được ghi lại, sống động và rõ nét. Trận động đất 7,2 độ  Richter này đã cướp đi sinh mạng của hơn 6400 người và khiến hơn 300 nghìn người mất nhà cửa, cơ sở hạ tầng của thành phố bị phá hủy hoàn toàn.

du lịch kobe nhật bản
Bảo tàng động đất Kobe
 

Tại bảo tàng, không chỉ có hiện vật, hình ảnh của trận động đất được ghi lại mà chính những ngôi nhà bị phá hủy, đổ nát và hoang tàn cũng được trưng bày tại đây để du khách có thể cảm nhận một cách chân thực nhất về những nỗi đau và sự kiên cường của con người Nhật Bản đã đứng dậy sau mất mát như thế nào để phát triển và trở nên hùng mạnh như ngày hôm nay.

du lịch kobe nhật bản
Bảo tàng là nơi ghi lại chân thực những mất mát và ý chí kiên cường của con người Nhật Bản
 

Ngoài ra, bảo tàng cũng là nơi trưng bày những hình ảnh về thảm họa kép động đất và sóng thần Nhật Bản năm 2011: những tòa nhà đổ sập, những toa tàu nứt gãy, lửa cháy khắp nơi, những con đường cao tốc nứt toác,... để lại trong lòng du khách một niềm thương cảm xót xa và khâm phục ý chí của con người nơi đây.

4. Khu phố Nam Kinh

Khu phố Nam Kinh Nankin-machi ở Kobe là một trong 3 khu phố Trung Hoa lớn nhất ở Nhật Bản. Khu phố chủ yếu là những cửa tiệm ăn uống, điểm tâm kiểu Trung. Du khách có thể vừa đi dạo bộ vừa nhâm nhi thưởng thức hương vị Trung Hoa trong lòng thành phố Kobe.

du lịch kobe nhật bản
Khu phố Nam Kinh ở Kobe
 
du lịch kobe nhật bản
là một trong những con phố Trung Hoa lớn và rực rỡ nhất Nhật Bản
 

Khá nhiều sự kiện và lễ hội được tổ chức tại đây. Đặc biệt là Tết Nguyên đán (giữa tháng 1 đến cuối tháng 2). Điểm đặc biệt trong lễ hội này là màn diễu hành và hóa trang theo kiểu Kinh Kịch - một loại hình kịch truyền thống, cổ điển của người Trung.

du lịch kobe nhật bản
Khu phố luôn sôi động và hấp dẫn khách du lịch
 

5. Đền Thần kết duyên Ikuta Jinja

Ngôi đền nổi tiếng là Đền Thần kết duyên rất linh thiêng nên không chỉ người dân địa phương mà những khách du lịch quốc tế cũng thường đến thăm và lễ ngôi đền khi du lịch Kobe Nhật Bản.

du lịch kobe nhật bản
Ngôi đền Ikuta Jinja là ngôi đền Thần linh thiêng nổi tiếng ở Nhật Bản
 

Ngôi đền có không gian khá lớn và được thiết kế theo lối kiến trúc đặc trưng của Thần đạo với tông màu chủ đạo là màu cam đỏ.

du lịch kobe nhật bản
Ngôi đền với lối kiến trúc độc đáo với tông màu cam đỏ
 

Lễ hội của đền là lễ hội Setsubun diễn ra vào ngày 3 tháng 2 hàng năm. Lê hội được tổ chức với nghi thức tung hạt đậu từ bên ngoài vào bên trong khuôn viên đền với ước nguyện cho một năm mới gặp nhiều may mắn, tốt lành.

du lịch kobe nhật bản
Lễ hội Setsubun rất thu hút du khách đến tham gia và cầu nguyện
 

6. Bảo tàng nhà máy rượu Sake

Rượu Sake từ lâu đã trở thành một thức uống gắn liền với văn hóa của con người Nhật Bản. Nhưng bạn có biết chính xác thì đâu mới là quê hương của rượu Sake? Đó chính là quận Nada của thành phố Kobe, nơi có bảo tàng nhà máy rượu Sake Hakutsuru. Bảo tàng trưng bày nhiều dòng sản phẩm rượu Sake và quy trình làm rượu Sake ở Nhật Bản.

du lịch kobe nhật bản
Bảo tàng rượu Sake trưng bày nhiều dòng rượu ngon của vùng Kobe
 

Tại đây, du khách được tham quan những hình nhân được tạo dáng trong quy trình làm rượu Sake như khấy men, kiểm tra mẻ,... Cuối cùng, du khách sẽ được mời nếm thử một vài loại rượu Sake ngon nhất của hãng.

du lịch kobe nhật bản
Hãy một lần đến đây để có thể trực tiếp trải nghiệm và hiểu về quy trình làm rượu Sake nổi tiếng
 

Bảo tàng nhà máy rượu Sake Hakutsu đã trở thành một phần quan trọng trong nền văn hóa Nhật Bản, thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

7. Suối nước nóng Arima Onsen

Arima Onsen là suối nước nóng cổ xưa nhất Nhật Bản, tọa lạc tại quận Kita, thành phố Kobe. Đây là suối nước nóng tự nhiên được phun lên từ mặt đất, không sử dụng công nghệ khoan. Chất lượng nước khoáng chứa đến 7 loại khoáng rất có lợi cho cơ thể và giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Tắm suối nước nóng giúp chữa các chứng máu lưu thông kém, đau lưng, đau vai, các bệnh xương khớp,...Nếu đi du lịch Kobe Nhật Bản, bạn nhất định phải một lần ngâm mình trong làn nước nóng ấm của suối để thư giãn và trải nghiệm nét độc đáo của văn hóa tắm Onsen chỉ có tại Nhật Bản.

du lịch kobe nhật bản
Suối nước nóng Arima Onsen giúp du khách thư giãn và phục hồi sức khỏe
 

8. Vườn thảo mộc Nunohiki

Nunohiki là một khu vườn thực vật trồng các loại hoa và thảo mộc 4 mùa. Cái thú vui của khu vườn Nunohiki này là du khách có thể được ngắm toàn cảnh thành phố cảng Kobe giữa bầu không khí mát mẻ, trong lành và bao quanh bởi hương thơm thoang thoảng của những loài hoa và thảo mộc, thật sự là một cảm giác vô cùng thư thái và thoải mái phải không?

Để có thể đặt chân lên khu vườn tuyệt vời này, du khách sẽ được đi cáp treo lên đây. Cáp treo hoạt động từ 9:30 sáng. Du lịch Kobe Nhật Bản, các bạn tuyệt đối đừng bỏ qua khu vườn này nhé. Hãy một lần đặt chân lên đây và tận hưởng không khí tuyệt vời của thành phố cảng biển Kobe nhé.

du lịch kobe nhật bản
Không gian xanh trong khu vườn thảo mộc Nunohiki
 

III. Du lịch Kobe Nhật Bản ăn gì?

Thành phố Kobe không chỉ nổi tiếng với các địa điểm tham quan đẹp mà còn nổi tiếng với những món ăn đặc sản thơm ngon và hấp dẫn. Dưới đây là một vài món ăn đặc sản Kobe mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với thành phố cảng biển xinh đẹp này

1. Thịt bò Kobe

Đây là loại thịt bò không chỉ nổi tiếng Nhật Bản mà còn danh tiếng trên toàn thế giới, làm nên thương hiệu của thành phố Kobe.

du lịch kobe nhật bản
Không ai là không biết đến món thịt bò Kobe nổi tiếng thế giới
 

Những chú bò được ăn cỏ non, nghe nhạc giao hưởng thường xuyên cho ra loại thịt chất lượng cao, thơm ngon hàng đầu thế giới. Ngoài ra, thịt bò Kobe rất hiếm, nguồn cung ít ỏi. Vì lý do đó mà thịt bò Kobe là loại thịt bò đắt đỏ bậc nhất thế giới.

du lịch kobe nhật bản
Đã đến Kobe, bạn sao có thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn nổi tiếng này?
 

Điều làm nên sự khác biệt của thịt bò Kobe là vị ngọt tan đầu lưỡi khi nếm thử miếng đầu tiên. Chắc chắn sẽ là hương vị bạn không thể quên dù chỉ thử một lần.

2. Rượu Kobe

Kobe là thành phố làm rượu nổi tiếng Nhật Bản. Rượu được sản xuất ở vùng này mang một hương vị thơm ngon đặc trưng, không thể lẫn với các vùng khác. Đến Kobe, bạn nhất định phải một lần ăn thịt bò Kobe và nhấm nháp ly rượu Sake đặc trưng bên người thân và bạn bè. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể quên được trong chuyến du lịch của mình đấy nhé.

du lịch kobe nhật bản
Kobe là vùng sản xuất rượu nổi tiếng
 
du lịch kobe nhật bản
Thưởng thức bữa ăn bên ly rượu cùng gia đình và bạn bè là trải nghiệm tuyệt vời
 

3. Bánh ngọt Kobe

Kobe là nơi có sự hòa trộn của các nền văn hóa với nhau. Chính vì vậy, Kobe có rất nhiều loại bánh ngọt hấp dẫn với hương vị đặc trưng bạn không thể tìm thấy ở vùng khác như bánh ngàn lá, bánh socola,...Bánh ngọt nơi đây được gọi chung với tên là “Bánh ngọt Kobe”

du lịch kobe nhật bản
Bánh ngọt cũng là một món ăn đặc sản của Kobe
 
du lịch kobe nhật bản
Du khách nên thưởng thức để cảm nhận hương vị đặc trưng của bánh ngọt Kobe
 

Trên đây là những lý do bạn nên một lần đi du lịch Kobe Nhật Bản. Bạn nhớ tham quan hết những địa điểm du lịch và thưởng thức hết tất cả những món đặc sản vùng miền tại đây nhé.

Nếu bạn yêu mến thành phố cảng biển xinh đẹp này, hãy cùng Cattour trải nghiệm các Tour du lịch Nhật Bản nhé!

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: Nhật Bản kobe du lịch kobe nhật bản

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục