Cattour

Điểm đến

Tham quan lâu đài Osaka Nhật Bản - Khám phá biểu tượng lịch sử của thành phố Osaka

31/05/2019

Lâu đài Osaka là một trong những điểm đến nhất định phải ghé thăm khi đến với thành phố Osaka. Tòa lâu đài kiên cố và hoành tráng từ lâu đã trở thành biểu tượng của thành phố xinh đẹp. Chúng ta hãy cùng tham quan lâu đài Osaka Nhật Bản để khám phá bên trong tòa lâu đài nổi tiếng này có gì hấp dẫn khách du lịch đến vậy?

I. Giới thiệu về tòa lâu đài Osaka Nhật Bản

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Osaka, công viên lâu đài Osaka là một trong những công viên rộng lớn với diện tích khổng lồ. Trải qua sự khắc nghiệt của thời gian, qua bề dày lịch sử và những biến cố thăng trầm, tòa lâu đài vẫn cứ hiên ngang, sừng sững và nguyên vẹn. Hiện nay nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thành phố Osaka, thu hút vô số khách du lịch Nhật Bản và quốc tế đến tham quan và khám phá. Nếu đã có dịp đến với thành phố Osaka mà chưa một lần ghé thăm tòa lâu đài này thì chính là một thiếu sót lớn đấy bạn nhé.

Tòa lâu đài Osaka được xây dựng vào cuối thế kỷ XVI để làm nơi ở của vị lãnh chúa Toyotomi Hideyoshi - vị lãnh chúa đã có công thống nhất Nhật Bản thời bấy giờ. Tòa lâu đài nổi tiếng này mất đến 16 năm để xây dựng và hoàn thiện.

Tòa lâu đài Osaka Nhật Bản có kích thước khổng lồ và được xem là biểu tượng của thành phố Osaka cũng như một trong những biểu tượng của đất nước Nhật Bản. Tuy nhiên, một phần lớn của tòa lâu đài khổng lồ này đã bị thiêu rụi, phá hủy cùng với sự diệt vong của gia tộc Toyotomi. Diện mạo ngày nay của tòa lâu đài đó chính là tòa tháp canh chính và các tháp Yagura còn sót lại đã được phục dựng lại vào thời kỳ Edo.

Hiện nay, tòa lâu đài Osaka được xếp vào một trong ba tòa lâu đài lớn và quan trọng nhất của Nhật Bản (cùng với tòa lâu đài Nagoya và lâu đài Kumamoto), được bảo vệ và gìn giữ vô cùng nghiêm ngặt, kỹ lưỡng. Nơi đây cũng đã trở thành một trong những điểm đến du lịch cực kỳ hấp dẫn và nổi tiếng trên toàn nước Nhật.

lâu đài osaka
Lâu đài Osaka là một trong những biểu tượng của thành phố
 

II. Cùng khám phá những điều đặc biệt bên trong tòa lâu đài Osaka Nhật Bản

Tòa lâu đài Osaka nổi tiếng nhìn từ phía ngoài vô cùng bề thế và hoành tráng. Nằm giữa mảnh đất rộng lớn cùng phong cảnh đẹp tuyệt vời. Chúng ta cùng tiến vào bên trong tòa tháp canh 8 tầng của lâu đài Osaka để tham quan và khám phá nhé:

1. Khu vực trưng bày

Khu vực trưng bày của tòa lâu đài nằm từ lối vào tòa tháp ngay tầng 1 đến tầng 7. Nơi đây là địa điểm trưng bày rất nhiều hình ảnh, hiện vật cũng như tư liệu lịch sử vào thời đại của Toyotomi Hideyoshi - người đã có công trong việc xây dựng nên tòa lâu đài và thống nhất nước Nhật. Các du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng các hình mẫu phục dựng của tòa lâu đài, của các loại vũ khí như nón giáp, đao kiếm hay những hình nhân thu nhỏ để có thể hình dung về bối cảnh trận chiến thời xưa ở nơi đây.

Tùy từng thời điểm mà tư liệu trưng bày ở đây sẽ được thay đổi. Thỉnh thoảng ở đây cũng sẽ có tổ chức những đợt triển lãm đặc biệt hoặc theo chủ đề. Bạn có thể cập nhật thông tin chi tiết ở trang chủ của tòa lâu đài nhé.

lâu đài osaka
Phòng trưng bày bên trong lâu đài Osaka
 

2. Khu vực đài quan sát

Trong khi từ tầng 1 đến tầng 7 là không gian của khu vực trưng bày thì các bạn có thể lên tầng 8 của tòa tháp canh để có một điểm nhìn tuyệt vời ra phía bên ngoài. Từ đài quan sát tầng 8 này, các bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh lâu đài Osaka khổng lồ và khung cảnh phố phường tấp nập, sôi động từ độ cao 50 mét một cách bao quát và trọn vẹn nhất.

Thậm chí, đài quan sát còn được thiết kế thuận tiện cho cả những trường hợp du khách sử dụng xe lăn nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm tham quan và khám phá. Đây là một trong những khu vực được yêu thích nhất của du khách khi ghé thăm tòa lâu đài nổi tiếng. Các bạn nhớ đừng bỏ qua nhé.

3. Tòa lâu đài Osaka Nhật Bản lung linh sau hoàng hôn

Điều đặc biệt của tòa lâu đài nổi tiếng này là nó sẽ được thắp sáng từ lúc hoàng hôn buông xuống cho đến 23 giờ hàng ngày. Lúc này, chỉ cần đứng gần đó là du khách đã có thể chiêm ngưỡng được dáng vẻ rực rỡ và lộng lẫy nhất của tòa lâu đài. Không chỉ tòa tháp chính mà cả khu vực cổng ra vào hay các tòa thành Yagura cũng trở nên bừng sáng lung linh hơn. Tất cả tạo nên một khung cảnh thật huyền ảo và đầy thơ mộng.

lâu đài osaka
Tòa lâu đài trở nên lộng lẫy về đêm
 

III. Hướng dẫn cách di chuyển đến tham quan tòa lâu đài Osaka Nhật Bản

Từ lâu đài Osaka có tất cả 8 ga gần đó. Vì khu vực công viên tòa lâu đài rộng vô cùng nên có rất nhiều ga gần. Tuy nhiên, để thuận lợi và dễ dàng nhất thì các bạn có thể di chuyển theo 2 cách sau:

1. Xuất phát từ nhà ga Osaka - xuống ở ga Osakajokoen

Cách đơn giản để đến được lâu đài Osaka là bạn xuất phát từ ga Osaka - một trong những nhà ga đông đúc và náo nhiệt nhất. Bạn bắt tàu và xuống ở nhà ga Osakajokoen - nhà ga cuối cùng của tuyến tàu Osaka Loop Line. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 10 phút để di chuyển theo phương pháp này thôi nhé.

2. Đến ga Tanimachi Yonchome

Nhà ga Tanimachi Yonchome là nhà ga của 2 tuyến tàu điện ngầm Tanimachi và Chuo. Nhà ga này gần với cổng chính của tòa lâu đài. Nên nếu các bạn lựa chọn đến tham quan từ cổng vào lâu đài thì hãy chọn ga đến là nhà ga này nhé.

Ngoài ra, nhà ga này cũng khá gần với Bảo tàng lịch sử Osaka - một trong những điểm du lịch nổi tiếng của thành phố nằm gần tòa lâu đài.

IV. Chi phí tham quan lâu đài Osaka Nhật Bản

Vé tham quan tòa lâu đài là 600 Yên (đối với người lớn) và miễn phí đối với học sinh trung học trở xuống.

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn gói tham quan 2000 Yên bao gồm tham quan tòa tháp canh của tòa lâu đài Osaka và di chuyển bằng xe buýt trên nước. Tùy vào điều kiện và lịch trình của mình để chọn loại vé phù hợp nhé.

V. Thời gian hoạt động của tòa lâu đài Osaka Nhật Bản

Vào những ngày thường, thời gian mở cửa tham quan của tòa lâu đài sẽ là từ 9 giờ sáng cho đến 5 giờ chiều (đón lượt khách tham quan cuối cùng vào 4 rưỡi chiều). Vì thế nên bạn nhớ căn thời gian để tham quan tòa lâu đài một cách trọn vẹn nhất nhé.

Tuy nhiên, thời gian tham quan tòa lâu đài sẽ dài hơn vào những dịp đặc biệt như mùa hoa anh đào, Tuần lễ Vàng Golden Week hay dịp nghỉ hè:

Thời gian mở cửa tham quan mùa hoa anh đào: 9:00 - 19:00 (đón lượt khách cuối lúc 18:30)

Thời gian mở cửa tham quan dịp tuần lễ vàng: 9:00 - 18:00 (đón lượt khách cuối lúc 17:30)

VI. Thời gian tham quan tòa lâu đài Osaka Nhật Bản

Thông thường, khoảng thời gian trung bình để du khách tham quan tòa lâu đài như sau:

Trước tiên là thời gian tham quan khu vực xung quanh tòa lâu đài. Khu vực này bao gồm Ninomaru (thành lũy phía ngoài), Honmaru (thành lũy chính) và Nishinomaru (thành lũy phía Tây). Khu vực này có diện tích khá lớn nên bạn sẽ mất đến khoảng 1 giờ đến 1 giờ rưỡi đồng hồ để vừa tham quan và chụp hình kỷ niệm.

lâu đài osaka
Lâu đài Osaka được bao quanh bởi rất nhiều thành lũy
 

Tiếp theo là tiến vào tòa tháp canh - địa điểm chính của điểm du lịch này. Nơi đây có rất nhiều tư liệu cả tranh ảnh và hiện vật được trưng bày để du khách tha hồ tham quan và trải nghiệm. Vì vậy cho dù có tham quan nhanh chóng rồi ra ngay cũng mất khoảng 30 phút. Ngoài ra, tòa chính này cũng đã được trang bị thang máy nên bạn sẽ không mất thời gian hay gặp khó khăn gì trong việc di chuyển.

Bên cạnh đó, tòa lâu đài cũng là nơi thường diễn ra nhiều sự kiện nên nếu bạn muốn tham gia thì hãy sắp xếp thời gian dư dả một chút để có thể trải nghiệm trọn vẹn.

Trên đây là vài nét về tòa lâu đài Osaka Nhật Bản và một số thông tin hữu ích về việc tham quan tòa lâu đài. Đến với Osaka bạn nhớ dành thời gian tham quan, khám phá và chụp ảnh kỷ niệm ở tòa lâu đài nổi tiếng này nhé.

Tham khảo ngay các tour du lịch Nhật Bản với giá hấp dẫn!

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: Nhật Bản osaka lâu đài osaka

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục