Cattour

Điểm đến

Du lịch Shizuoka Nhật Bản - tận hưởng vẻ đẹp thanh bình của miền quê nước Nhật

18/01/2019

Shizuoka là một tỉnh thuộc vùng Chubu Nhật Bản. Đây là một địa điểm du lịch rất tuyệt vời với vẻ đẹp thanh bình và dung dị khác hoàn toàn với vẻ xô bồ của các thành phố lớn khác. Du lịch Shizuoka Nhật Bản là một cơ hội tuyệt vời để bạn được tận hưởng và trải nghiệm vẻ đẹp của nước Nhật một cách trọn vẹn nhất.

I. Giới thiệu về tỉnh Shizuoka Nhật Bản

Dưới đây là một vài thông tin cơ bản nếu bạn muốn đi du lịch Shizuoka Nhật Bản thì nên lưu lại nhé

1. Vị trí địa lý

Shizuoka là một tỉnh thuộc vùng Chubu Nhật Bản. Đây là tỉnh có diện tích lớn thứ 13 Nhật Bản với gần 8 nghìn km2. Trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Shizuoka.

Shizuoka giáp tỉnh Kanagawa ở phía Đông, giáp tỉnh Aichi ở phía Tây, giáp tỉnh Yamanashi ở phía Bắc và giáp biển ở phía Nam.

du lịch shizuoka nhật bản
Vị trí địa lý của tỉnh Shizuoka trên bản đồ
 

Shizuoka được biết đến là thành phố nằm dưới chân ngọn núi Phú Sỹ nổi tiếng nên thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan và khám phá. Nếu có điều kiện, bạn nhất định một lần đi du lịch Shizuoka Nhật Bản cùng gia đình hay bạn bè nhé.

2. Khí hậu của Shizuoka Nhật Bản

Shizuoka nằm ở khu vực miền trung Nhật Bản nên mang đặc điểm khí hậu ôn hòa nhất nước Nhật, không quá lạnh cũng không quá nóng, rất phù hợp với người Việt Nam. Nhiệt độ vào mùa đông lạnh hơn Việt Nam nhưng cũng không quá rét, không có mưa phùn. Vào mùa hè nhiệt độ cao nhất chỉ 30oC mà thôi. Khí hậu quá lý tưởng cho các chuyến du lịch vào bất cứ mùa nào trong năm phải không bạn?

II. Du lịch Shizuoka trải nghiệm những điều tuyệt vời gì?

Đi du lịch Shizuoka Nhật Bản, bạn nhất định phải cùng bạn bè, người thân trải nghiệm những điều Shizuoka cho một chuyến du lịch ý nghĩa và trọn vẹn nhé:

1. Ngắm núi Phú Sỹ

Như đã nói, Shizuoka là tỉnh nằm dưới chân núi Phú Sỹ nên chẳng có lý do gì mà du lịch Shizuoka mà không ngắm ngọn núi hùng vĩ này. Có rất nhiều địa điểm lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi Phú Sỹ: thành phố Shizuoka trung tâm tỉnh là nơi thích hợp nhất, hay là bờ biển Miho Matsubara cũng là một gợi ý không tồi.

du lịch shizuoka nhật bản
Shizuoka là tỉnh nằm dưới chân núi Phú Sỹ
 
du lịch shizuoka nhật bản
Vì vậy đây chính là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngọn núi hùng vĩ này
 

2. Chiêm ngưỡng những vườn hoa rực rỡ bên hồ Hamanako

Hồ Hamanako nằm ở phía Tây tỉnh Shizuoka. Nơi đây nổi tiếng là địa điểm mà bạn có thể chiêm ngưỡng những loài hoa tuyệt đẹp vào 4 mùa quanh năm. Trong đó nổi tiếng nhất là công viên Hamamatsu với những loại hoa anh đào, hoa đỗ quyên, hoa tử đằng, hoa diên vĩ,....

du lịch shizuoka nhật bản
Du lịch Shizuoka Nhật Bản bạn hãy đến ngắm hoa ở hồ Hamanako
 
du lịch shizuoka nhật bản
Nơi đây có những loài hoa đẹp quanh năm 4 mùa
 

3. Chiêm ngưỡng bầu trời sao ở Minami Izu

Nếu tới Minami Izu Yugahama vào buổi đêm, bạn sẽ được thưởng thức bầu trời đêm trong lành với hàng ngàn ngôi sao sáng lấp lánh. Đây là một trong những địa điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng bầu trời đêm với tầm nhìn rộng và thoáng đãng. Bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ trước khung cảnh bao la ấn tượng của bầu trời. Tuy nhiên, buổi đêm thì nhiệt độ thường xuống thấp nên bạn hãy chuẩn bị trang phục ấm áp nhé.

du lịch shizuoka nhật bản
Bầu trời sao tuyệt đẹp ở Minami Izu
 

4. Thư giãn bên bờ biển Jougasaki Kaigan

Bờ biển Jougasaki Kaigan ở bán đảo Izu là một trong những địa điểm lý tưởng ở Nhật Bản giúp bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh đẹp bình yên với đường biển trải dài, với núi, rừng,... rất hoang sơ và tự nhiên. Đi dạo dọc bờ biển giúp tâm trạng bạn được thả lỏng, thư thái hoàn toàn sau những ngày mệt mỏi, căng thẳng.

du lịch shizuoka nhật bản
Bờ biển Jougasaki Kaigan là nơi thư giãn tuyệt vời dành cho du khách
 

5. Thư giãn tại khu nghỉ dưỡng hàng đầu Atami

Atami là khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Onsen ở tỉnh Shizuoka. Đây là một suối nước nóng có chất lượng tuyệt vời và nhiều cảnh đẹp thơ mộng. Chẳng thế mà Atami lại trở thành một trong những khu nghỉ dưỡng lý tưởng nhất của Nhật Bản mà bạn nên một lần trải nghiệm. Tuy thu hút nhiều khách du lịch nhưng Atami vẫn giữ được không gian rất yên ả, thanh bình cho du khách tận hưởng cuộc sống.

du lịch shizuoka nhật bản
Hãy tận hưởng cuộc sống ở khu nghỉ dưỡng hàng đầu Nhật Bản Atami
 

6. Thưởng thức Sakuraebi - món đặc sản địa phương

Sakuraebi là loại tôm nhỏ màu đỏ hầu như chỉ có ở vịnh Sugura thuộc tỉnh Shizuoka. Đến Shizuoka là cơ hội để bạn được thưởng thức Sakuraebi tươi ngon nhất vừa được đánh bắt tại đây. Sakuraebi được chế biến thành rất nhiều món ăn mang hương vị thơm ngọt, hấp dẫn rất đặc trưng như Tempura, mỳ Udon hay Soba,....

du lịch shizuoka nhật bản
Loại tôm Sakuraebi đặc trưng của tỉnh Shizuoka
 
du lịch shizuoka nhật bản
Rất nhiều món ăn ngon hấp dẫn được chế biến từ loại tôm đặc trưng này
 

Trên đây là vài nét về Shizuoka và những trải nghiệm bạn nhất định phải thử qua một lần nếu đi du lịch Shizuoka Nhật Bản. Chúc bạn có một chuyến du lịch thật ý nghĩa và trọn vẹn!

Tham khảo các Tour du lịch Nhật Bản dành cho những ai yêu mến đất nước và con người xứ sở Phù Tang!

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: du lịch Shizuoka Shizuoka Nhật Bản

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục