Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch Okinawa Nhật Bản - Những điều cần nhớ khi đến hòn đảo xinh đẹp nhất nước Nhật

28/12/2018

Okinawa là hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Nansei, Nhật Bản. Hòn đảo này luôn thu hút rất đông khách du lịch đến khám phá và nghỉ dưỡng. Đây cũng là nơi mà người dân có cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc nhất thế giới. Nếu có dịp bạn nhất định phải đến Okinawa một lần để tận hưởng khí hậu và thiên nhiên tuyệt vời ở đây. Và dưới đây là những điều bạn nên nhớ để có một chuyến du lịch Okinawa Nhật Bản thật trọn vẹn và đáng nhớ.

I. Đừng trông chờ vào một Okinawa hiện đại và sôi động

Nếu như thủ đô Tokyo và thành phố Osaka lúc nào cũng nhộn nhịp, sầm uất và sáng trưng đèn điện bất kể ngày đêm thì Okinawa lại mang một màu sắc khác hoàn toàn. Okinawa yên bình hơn, tĩnh lặng hơn hẳn. Vì vậy, du lịch Okinawa Nhật Bản là cơ hội tuyệt vời để bạn sống chậm lại và tận hưởng cuộc sống an yên, không xô bồ.

Nhịp sống ở Okinawa diễn ra chậm rãi và nhịp nhàng. Lịch trình xe buýt cũng vậy, và đến cả các sự kiện công cộng cũng thế. Ngoài ra, Okinawa thiếu sự nhộn nhịp và vội vã của những xe lửa hay tàu điện,... Vì vậy, đến Okinawa, bạn sẽ phải thuê xe tự lái, hay đi bộ để hít thở không khí trong lành của biển cả. Không có ánh đèn neon, chỉ có màu xanh của biển và trời. Có lẽ đây cũng là một trong những lý do khiến cho người dân ở đây có cuộc sống mạnh khỏe và chất lượng hàng đầu thế giới.

du lịch okinawa nhật bản
Okinawa có nhịp sống chậm rãi, bình lặng khác hẳn Tokyo hay Osaka
 

II. Hãy để ý và nhớ đường phố khi đến Okinawa

Vấn đề đường phố đôi khi là điều lo lắng của những khách du lịch Okinawa Nhật Bản. Bởi đường phố ở Okinawa khá là khó định vị và dễ gây nhầm lẫn cho du khách chưa quen. Hơn nữa, ở đây còn rất hiếm thấy biển chỉ dẫn đường phố. Khi bạn hỏi người dân địa phương thì cũng sẽ nhận được những câu trả lời như “đi qua cánh đồng, rẽ trái tại siêu thị” hay là “ nằm gần máy bán hàng tự động”,... Nếu như bạn lần đầu đến đây thì chắc chắn sẽ gặp chút rắc rối khi định vị hướng và di chuyển.

du lịch okinawa nhật bản
Đường phố ở Okinawa khá là khó định vị và dễ nhầm lẫn
 

III. Đi lang thang để tận hưởng thiên nhiên ở Okinawa

Hòn đảo Okinawa chỉ dài 105 km và rộng 8 km. Vì vậy, nếu có dịp đi du lịch Okinawa Nhật Bản thì bạn nhất định phải thư thả dạo bộ ở một con hẻm hẹp trong lòng thành phố Naha hoặc đi dọc một con đường cát ở làng Onna để tận hưởng nhịp sống an yên, bình lặng mà không thể tìm thấy ở Tokyo hay Osaka. Khi lang thang trên đảo bạn cũng có thể may mắn bắt gặp những khung cảnh đẹp vô cùng ấn tượng của thiên nhiên.

du lịch okinawa nhật bản
Hãy đi dạo qua những con đường nhỏ để khám phá Okinawa
 

IV. Nhất định phải thưởng thức đặc sản địa phương

Cũng như các địa phương khác có những đặc sản đặc trưng, Okinawa cũng vậy, hòn đảo này cung cấp rất nhiều món ăn ngon tuyệt vời như sushi, mỳ, cơm, đậu tương,... cùng rất nhiều món đặc sản truyền thống khác nữa. Du lịch Okinawa Nhật Bản, bạn nhất định phải thưởng thức hết loạt món ăn này để chuyến đi thêm trọn vẹn và ý nghĩa.

Ngoài ra, bạn cũng nên thử chế độ ăn của người Okinawa. Các chuyên gia y tế đã cho rằng chế độ dinh dưỡng là một yếu tố quan trọng khiến tuổi thọ của người dân luôn được tăng cường. Một số món ăn tốt cho sức khỏe của người Okinawa như soba, thịt lợn đen, nho biển, mướp đắng, khoai lang, trà hoa nhài,...

du lịch okinawa nhật bản
Chế độ dinh dưỡng là yếu tố giúp người Okinawa khỏe mạnh và sống lâu
 

V. Okinawa có những địa điểm chỉ dành riêng cho người Nhật

Okinawa dù có sự du nhập của văn hóa nước ngoài vào nhiều khía cạnh của cuộc sống hàng ngày nhưng vẫn có những địa điểm chỉ dành riêng cho người dân Nhật Bản. Đơn giản là họ muốn có một không gian riêng cho người Nhật và để gìn giữ những nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản.

du lịch okinawa nhật bản
Ở Okinawa có những địa điểm dành riêng cho người Nhật Bản
 

Ở đây cũng không thiếu quán cafe, quán bar, cửa hàng, địa điểm giải trí,... dành cho khách du lịch Okinawa Nhật Bản từ các quốc gia khác. Bạn có thể tìm đến con phố Kokusai của thành phố Naha, ngôi làng Onna, Chatan hay Nago đều rất nhiệt tình chào đón du khách nước ngoài đấy nhé.

VI. Chú ý đừng vứt rác bừa bãi

Thiên nhiên, môi trường và khí hậu Okninawa vô cùng tuyệt vời nên người dân ở đây cũng rất có ý thức trong việc giữ gìn môi trường trong lành này. Vì vậy, nếu đến đây du lịch thì bạn cũng nên tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắc xử lý rác thải của người Okinawa. Nhớ phân loại rác thành rác hữu cơ, nhựa, giấy, rác thải không cháy, .... Ở nơi công cộng nào cũng có cung cấp các thùng rác riêng cho các loại chất thải khác nhau. Bạn nhớ vứt rác đúng nơi và đúng loại nhé.

Trên đây là một số điều bạn nên nhớ trước khi có chuyến du lịch Okinawa Nhật Bản để có một chuyến du lịch trọn vẹn và đáng nhớ. Chúc bạn có khoảng thời gian tuyệt vời ở hòn đảo xinh đẹp này!

Tham khảo ngay các Tour du lịch Nhật Bản do Cattour cung cấp để có trải nghiệm du lịch đơn giản và tiết kiệm nhất!

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: du lịch okinawa nhật bản

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục