Cattour

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm mua vé và đi tàu Shinkansen – Biểu tượng và niềm tự hào của người Nhật

13/12/2019

Đến Nhật Bản du lịch mà không trải nghiệm đi tàu cao tốc Shinkanshen thì chia buồn vì bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời ở xứ sở Mặt Trời Mọc. Shinkanshen được mệnh danh là biểu tượng và niềm tự hào của người Nhật vì cách người ta làm ra nó và tốc độ đáng tự hào của con tàu này.

Dưới đây là kinh nghiệm mua vé và đi tàu Shinkanshen Nhật Bản, các bạn hãy đọc trước khi trải nghiệm con tàu tuyệt vời này nhé!

1. Mua vé tàu Shinkanshen ở đâu?

Các bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm thông tin cách đi và mua vé Shinkansen trên mạng (trên các trang trung gian như Kkday, Klook...) hoặc mua trực tiếp tại ga tàu Shinkanshen. Giá bán vé tàu trên mạng và tại quầy là như nhau, tuy nhiên nếu bạn mua vé trên mạng thì không thể đổi ngày đi hay lịch trình được (bắt buộc phải hủy vé nếu như bạn muốn đi theo lịch trình khác) nên cách tốt nhất là hãy đến trực tiếp ga tàu Shinkanshen và mua vé tại quầy.

Mua vé Shinkansen tại quầy hay trên mạng giá đều như nhau, nhưng nếu bạn mua vé trên mạng thì sẽ không thể đổi được lịch trình hay điểm đi/ đến
Mua vé Shinkansen tại quầy hay trên mạng giá đều như nhau, nhưng nếu bạn mua vé trên mạng thì sẽ không thể đổi được lịch trình hay điểm đi/ đến
 

Trong 1 - 2 ngày đầu ở Nhật Bản, bạn đi tham quan lòng vòng Tokyo thế nào cũng dừng qua trạm Tokyo Station vì đây là trạm chính của các line Metro và JR, Shinkansen. Hoặc nếu không thì bạn có thể bắt tàu đi ngang qua để mua vé.

2. Cách mua vé tàu Shinkanshen

Đầu tiên là bạn phải đến JR office ticker để mua vé. Tại trạm mọi biển báo đều có tiếng anh hết, nên bạn sẽ dễ dàng kiếm JR office ticket ở đâu. Thời gian xếp hàng mua vé cũng không lâu, chỉ khoảng 5 phút vì nhân viên làm rất nhanh. Bạn chỉ cần nói điểm đến, họ sẽ hỏi hôm nay, ngày mai hoặc chỉ vào cuốn lịch tại bàn và chọn ngày bạn muốn đi. Nhân viên sẽ hỏi bạn muốn khởi hành buổi sáng, trưa hay chiều. Và hỏi bạn muốn vé reserved seat hay non-reserved seat.

Ga tàu Shinkansen
Ga tàu Shinkansen
 

Sau khi có được thông tin vé của bạn, họ sẽ báo cho bạn giá và bấm vào máy tính đưa bạn xem, vì họ nghĩ bạn sẽ không nghe rõ số tiền nên muốn chắc chắn không bị nhầm. Tiếp theo họ sẽ giải thích mọi thông số trên vé cho bạn biết và có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc các loại thẻ. (Bạn có thể mua vé ở bất kỳ JR office nào). Khi bạn mua vé online chỉ là voucher thôi, bạn có thể đổi tại các quầy Easygo tại sân bay, nhưng sau đó lại phải ra JR office hoặc những máy bán vé để đặt chỗ ngồi nữa.

Khi bạn nhìn trên tấm vé, sẽ thấy đầy đủ mọi thông tin nhé. Nên đừng lo lắng cứ tưởng vé tiếng Nhật không rồi không biết đi đâu. Vé sẽ ghi rõ thông tin từ thành phố nào đến thành phố nào...

Vé tàu Shinkansen
Vé tàu Shinkansen có đủ các thông tin cần thiết mà chỉ cần để ý là bạn sẽ hiểu được ngay
 

Như trong tấm vé mẫu dưới đây sẽ có ghi đầu đủ các thông tin, bao gồm đi từ Tokyo đến Shin - Osaka. Khởi hành ngày 8/12 lúc 12:20 và đến lúc 14:50. Chuyến tàu NOZOMI 343. Khi bạn tới trạm sẽ có nhiều lối rẽ ra nhiều hướng tàu khác nhau, nên thông số này rất quan trọng để xem cửa số mấy. Car 12 - Seat 7D ( có nghĩa là toa tàu số 12, ghế số 7D). Toa gồm 2 dãy ghế, 1 bên là A (cửa sổ) B- (chính giữa) C (lối đi) , một bên là 2 ghế E (cửa sổ)-D (lối đi). Giá tiền ghi là 14,720 yên (8,910 là tiền vé + 5,810 tiền đặt ghế trước ).

Khi tới trạm đều có bảng hướng dẫn, hoặc bạn có thể hỏi bất kì nhân viên nào thì họ sẽ chỉ bạn tới đúng cửa nhé. Thường thì bạn không cần tới sớm lắm, sẽ có phòng waiting room, nhà vệ sinh, cửa hàng bán thức ăn rất nhiều. Đa số mình thấy ai cũng mua bento box lên tàu ăn, trung bình khoản 900 - 1,350 Yên (đồ ăn mang lên thoải mái nhé, nước uống cũng được, chỉ duy nhất cấm hút thuốc thôi). Khi bạn đi chuyển cầu thang ra tàu, thì hãy đợi khách của chuyến tàu trước xuống hết, sau đó các nhân viên mặc áo hồng lên dọn dẹp vệ sinh hết thì hãy lên.

>>> Xem thêm: Nên xách tay gì từ Nhật - 10 món đồ sang trọng, ý nghĩa và hợp túi tiền nhất

3. Lưu ý khi đi tàu Shinkanshen

Mỗi ghế đều có bàn ăn riêng, hành lý nhỏ thì có thể để cabin trên đầu, còn to quá cỡ 30kg thì cứ chịu khó để ngay ghế của mình. Có chổ cắm sạc điện thoại, Free wifi, có chổ móc áo khoác hay túi xách, nhà vệ sinh rất sạch, cấm hút thuốc, sẽ có nhân viên bán cà phê thức ăn đi qua lại (trả thẻ hay tiền mặt đều được), đến mỗi trạm đều thông báo sẽ dừng lại khoản bao lâu.

Nhà vệ sinh trên tàu Shinkansen rất sạch sẽ và tiện nghi
Nhà vệ sinh trên tàu Shinkansen rất sạch sẽ và tiện nghi
 

Trên tàu Shinkanshen có 2 loại ghế, tương ứng với 2 loại vé là Reserved (Res) và Non – Reserved (Non Res), tức là chỗ ngồi riêng và chỗ ngồi chung. Nếu bạn mua vé Res thì giá sẽ đắt hơn, bắt buộc phải lên đúng tàu, đúng ghế. Còn nếu mua vé Non Res thì tàu nào, giờ nào cũng được miễn là toa Non Res.

Ghế Non Reserved trên tàu Shinkansen
Ghế Non Reserved trên tàu Shinkansen
 

Vé tàu Non Res có thể dùng được trong 3 ngày, còn vé Res thì chỉ có thể dùng chính xác ngày giờ ghi trên vé mà thôi.

Nói chung các tàu shinkansen trên cả tuyệt vời. Tới Nhật thì đây là một trải nghiệm mà ai cũng phải thử vì nó là một trong những niềm tự hào của người Nhật. Giá cả phải chăng, tiện nghi, dễ dàng. Ai đi nhiều chặng thì nên mua vé 7 days pass, nó chính là chiếc thẻ thông hành quyền năng ở Nhật Bản. Còn đi ít chuyến thì cứ mua một chiều nhé! Bạn đỡ tốn 1/2 luôn.

Shinkansen là biểu tượng và cũng là niềm tự hào của người Nhật
Shinkansen là biểu tượng và cũng là niềm tự hào của người Nhật
 

Trong tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm của Cattour, bạn cũng sẽ được trải nghiệm tàu cao tốc Shinkanshen trong hành trình đi từ thành phố Toyahashi (Kyoto) đến Mishima (Kyoto). Đặt tour ngay để được trải nghiệm một tour du lịch Nhật Bản thật hấp dẫn các bạn nhé!

Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nhật Bản hàng đầu!

Nguồn: https://www.facebook.com/davis.nguyen.12

Nhatbantravel.com


Xem thêm: Shinkansen Shinkanshen

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục