Cattour

Kinh nghiệm

Nên xách tay gì từ Nhật – 10 món đồ sang trọng, ý nghĩa và hợp túi tiền nhất

11/12/2019

Đồ nội địa của Nhật luôn được đánh giá cao trên toàn Thế Giới về chất lượng và cả về mặt giá cả nữa. Khách du lịch tới Nhật Bản cũng rất thích xách tay đồ nội địa Nhật về làm quà cho người thân hay mua về dùng dần.

Nếu bạn cũng đang có kế hoạch sang Nhật Bản du lịch và còn chưa biết nên xách tay hay mua đồ gì từ Nhật về làm quà thì hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé!

1. Bánh kẹo, thực phẩm đóng gói

Bánh kẹo nội địa của Nhật Bản vừa ngon, chất lượng tốt lại có bao bì được thiết kế rất bắt mắt nên sẽ vô cùng phù hợp để trở thành những món quà tặng cho người thân, bạn bè, đối tác.

Một số loại bánh kẹo mà khách Việt hay mua từ Nhật về làm quà có thể kể đến:

  • Bánh quy kẹp socola Shiroi Kobito
Bánh quy Shiroi Kobito
Bánh quy Shiroi Kobito
 
  • Socola Kit Kat các vị (vị truyền thống, matcha...)
Socola Kit Kat của Nhật Bản
Socola Kit Kat của Nhật Bản
 
  • Bánh que Pocky
Bánh que Pocky thơm ngon
Bánh que Pocky thơm ngon
 
  • Bánh Mochi
Bánh Mochi Nhật Bản
Bánh Mochi là đặc sản bạn nên xách về khi đi du lịch Nhật Bản
 
  • Nama Chocolate (đây là loại socola tươi rất dễ chảy nên du khách thường mua tại sân bay sau đó đóng gói cho lên máy bay luôn để đảm bảo chất lượng khi về tới Việt Nam)
Nama Chocolate là loại socola tươi nổi tiếng của Nhật Bản
Nama Chocolate là loại socola tươi nổi tiếng của Nhật Bản
 
  • Meiji Almond Socola (socola viên hạnh nhân)
Socola viên Meiji Almond
Socola viên Meiji Almond
 
  • Bánh chuối Tokyo Banana
Bánh chuối Tokyo Banana có hương vị rất thơm ngon và dễ ăn
Bánh chuối Tokyo Banana có hương vị rất thơm ngon và dễ ăn
 
  • Bánh cheese Nhật (Japanese Cheese Cake)

Những loại bánh kẹo này có bán nhiều tại các siêu thị lớn của Nhật như hệ thống siêu thị Life, Lawson, Donquijote, Aeon Mall, Takashimaya...). Các bạn chỉ cần lên Google Maps tìm kiếm tên siêu thị là sẽ nhìn thấy ngay các siêu thị ở gần mình để tới mua hàng nhé!

Ngoài bánh kẹo thì một số loại thực phẩm đóng gói khác của Nhật cũng được nhiều người chọn mua như lươn Nhật nướng sẵn ăn liền, mì Mug, mì Ichiran, trà Rooibos... Tất cả đều có bán ở các siêu thị trên.

Lưu ý: Nhật Bản có chính sách mua hàng "đa cấp" với mức miễn thuế 10% cho hóa đơn từ 5000¥ và giảm 3%. Lên 10.000¥ hóa đơn lại lên mức giảm 5%. Và nếu trên 50.000¥, bạn sẽ được áp mức giảm thành 7% cùng miễn thuế 10%. Tuy nhiên, vì đa số toàn nhân viên Trung Quốc làm thu ngân nên vẫn có xác suất hóa đơn bị khống vài/ nhiều món hàng và hãy check/ đối chiếu cẩn thận sau khi rời khỏi cửa hàng. May mắn hơn, gặp cashier là các em thực tập sinh người Việt, và vì đồng hương, các em sẽ rất nhiệt tình giúp đỡ, tư vấn các cách thức check-out, hình thức thanh toán để được hưởng chiết khấu tốt nhất.

Lưu ý:

Nên dùng tiền mặt khi đi mua đồ ở siêu thị tại Nhật Bản vì dùng thẻ visa/master card sẽ được tính tỉ giá không tốt bằng tiền mặt.

Thường các loại bánh kẹo, thực phẩm ở trên sẽ không bị tính thuế dành cho khách du lịch nên bạn cần phải hỏi người bán xem giá bán sản phẩm đã bao gồm thuế chưa, nếu đã bao gồm thì có được trừ đi không nhé!

2. Quần áo, đồ thời trang

Các thương hiệu thời trang bình dân ở Nhật như Uniqlo, GU, Berskha, F21, GAP, Zara... sẽ có giá hấp dẫn hơn rất nhiều so với ở Việt Nam nên cũng rất thích hợp để mua làm quà.

Nếu bạn định xách tay quần áo từ Nhật Bản thì nên chọn thời điểm sale để mua được đồ với giá ưu đãi
Nếu bạn định xách tay quần áo từ Nhật Bản thì nên chọn thời điểm sale để mua được đồ với giá ưu đãi
 

Nếu định mua quần áo và đồ thời trang thì tốt nhất bạn nên canh vào những dịp sale lớn trong năm tại Nhật để mua (vd Black Friday, dịp đầu năm mới, tuần lễ vàng Golden Week...) bởi bạn sẽ mua được những món đồ chất lượng với giá siêu hời (ví dụ một chiếc áo phông của Uniqlo vào dịp sale sẽ có giá chỉ khoảng 1000 Yên Nhật...).

Các cửa hàng thời trang lớn của Nhật tập trung nhiều ở Shinzuku (Tokyo). Bạn cũng nên chuẩn bị tiền mặt khi đi mua sắm các mặt hàng này nhé!

3. Mỹ phẩm

Tại Nhật Bản cũng có rất nhiều hãng mỹ phẩm nội địa có giá và chất lượng tốt.

Các dòng mỹ phẩm bình dân có thể kể đến Muji, Hato Mugi, Hadalabo... Cao cấp hơn một chút là Sekkisei, Skii, Shiseido... Các bạn có thể lựa theo khả năng tài chính của mình để mua. Nói chung mỹ phẩm Nhật thì không phải bàn về chất lượng nên chắc chắn người được tặng sẽ rất thích.

Mỹ phẩm nội địa Nhật Bản nổi tiếng về chất lượng nên nhiều du khách thường thích xách tay mặt hàng này về
Mỹ phẩm nội địa Nhật Bản nổi tiếng về chất lượng nên nhiều du khách thường thích xách tay mặt hàng này về
 

Những loại mỹ phẩm thông dụng có thể mua về làm quà là mask – mặt nạ của các thương hiệu nổi tiếng của Nhật như Kose, Botanical, Melano CC, Hushk, Keana...

Mỹ phẩm Nhật có bán rất nhiều trong các siêu thị, trung tâm thương mại (Aeon, Matshuhio...) và các cửa hàng tiện lợi. Bạn nên tham khảo giá trước xem ở đâu giá rẻ hơn hay có khuyến mãi thì mới mua nhé!

Lưu ý: Ở sân bay cũng có bán rất nhiều loại mỹ phẩm Nhật Bản nhưng lời khuyên là không nên mua ở đây mặc dù giá có rẻ hơn đôi chút. Lý do là vì mỹ phẩm bán trong các store ở sân bay thường là hàng liên doanh, hàng sản xuất để bán cho các nước khác chứ không phải hàng Nhật nội địa nên sẽ khó kiểm chứng về chất lượng hơn.

Nếu mua nhiều mỹ phẩm thì bạn nên đóng gói cẩn thận rồi cho vào hành lý ký gửi. Nếu xách tay thì bạn chỉ được xách những chai mỹ phẩm có dung tích từ 100ml trở xuống và tối đa được xách 1 lit dung tích mỹ phẩm (nếu xách quá sẽ bị phạt rất nặng).

4. Đồ điện tử

Đồ điện tử nội địa của Nhật Bản xứng đáng được trao tặng danh hiệu số 1 về chất lượng. Những sản phẩm điện tử gia dụng như nồi cơm điện, máy sấy tóc, bàn là, lò vi sóng, lò nướng... được du khách mua khá nhiều khi đi du lịch Nhật Bản.

Nồi cơm điện là mặt hàng điện - điện tử được xách tay nhiều nhất ở Nhật Bản
Nồi cơm điện là mặt hàng điện - điện tử được xách tay nhiều nhất ở Nhật Bản
 

Nổi tiếng nhất trong các thương hiệu đồ điện tử của Nhật có lẽ là Tiger, Jirushi... Chúng có bán nhiều trong các siêu thị lớn của Nhật như Donquihote, Life hay trong trung tâm thương mại Aeon...

Ngoài ra nếu bạn có thời gian để đến khu Nipponbashi ở Osaka hoặc siêu thị Bic Camera ở Namba thì quả là tuyệt vời bởi đây là thiên đường đồ điện tử nội địa Nhật. Đồ ở đây cũng có giá rẻ hơn so với các khu vực khác của Nhật Bản.

5. Đồ chơi, manga

Nếu muốn mua quà cho trẻ nhỏ thì ngoài bánh kẹo, bạn có thể mua tặng chúng các loại đồ chơi và truyện tranh manga nổi tiếng của Nhật.

Siêu thị Book Off là nơi bày bán rất nhiều truyện tranh Manga, đồ chơi, đồ dùng học tập và văn phòng phẩm của Nhật Bản
Siêu thị Book Off là nơi bày bán rất nhiều truyện tranh Manga, đồ chơi, đồ dùng học tập và văn phòng phẩm của Nhật Bản
 

Các loại đồ chơi, văn phòng phẩm, sách, truyện có bán nhiều trong hệ thống Book Off, siêu thị Lawson, Animate, Toranoana, siêu thị Games ở khu Den Den Town...

6. Hoa quả

Hồng chát Nhật Bản, hồng khô, dâu tây... là những loại hoa quả nổi tiếng của Nhật Bản mà khách du lịch rất thích. Bạn có thể mua chúng ở Aeon Mall hay một điểm khác là siêu thị Takashimaya tầng B1 cũng có bán rất nhiều với giá phải chăng.

Nếu bạn muốn xách tay hoa quả thì nên chọn mua hồng tươi, hồng khô hoặc dâu tây
Nếu bạn muốn xách tay hoa quả thì nên chọn mua hồng tươi, hồng khô hoặc dâu tây

7. Rượu

Một chai rượu Sake hay rượu mơ ngâm Choya Kishu sẽ là món quà độc đáo dành cho đối tượng nam. Rượu Nhật không chỉ ngon mà còn có hình thức rất bắt mắt, bạn có thể dùng chúng làm quà tặng cho đối tác nữa nhé!

Rượu mơ ngâm Choya là loại rượu đặc sản nổi tiếng của Nhật Bản
Rượu mơ ngâm Choya là loại rượu đặc sản nổi tiếng của Nhật Bản
 
Loại rượu này có hai màu xanh và đỏ, giá khoảng 1200 Yên/ chai
Loại rượu này có hai màu xanh và đỏ, giá khoảng 1200 Yên/ chai
 

Các loại rượu của Nhật bạn có thể mua trong siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi đều được. Nhưng gợi ý cho bạn một cửa hàng có giá rất tốt, đó chính là quầy hàng đối diện cổng 33 (gate 33), Nanta Terminal 1. Rượu mơ Choya ở đây có giá 1200 Yên Nhật (tốt hơn kha khá so với mua trong siêu thị).

8. Hải sản, đồ đông lạnh

Các món hải sản của Nhật Bản như cua huỳnh đế, cua tuyết, cá ngừ, cá hồi..., bạn cũng hoàn toàn có thể mua và mang về Việt Nam được.

Cua tuyết Hokkaido là loại hải sản được xách tay nhiều nhất từ Nhật Bản
Cua tuyết Hokkaido là loại hải sản được xách tay nhiều nhất từ Nhật Bản
 

Các cửa hàng đông lạnh ở Nhật Bản cũng sẽ có thùng xốp và đá khô để đóng gói hải sản, thực phẩm cho du khách. Sau khi đóng gói thì bạn có thể gửi vào hành lý ký gửi để mang về Việt Nam.

Ngoài ra khi mua hải sản, đồ thực phẩm tươi ở chợ cá, du khách còn được hoàn thuế 10% nếu mình mua mang về nước và không sử dụng ở Nhật Bản nữa.

9. Đồ công nghệ của Apple

Điện thoại di động, máy tính bảng và Laptop Apple ở Nhật Bản có giá gần như thấp nhất trong khu vực châu Á nên khách du lịch cũng thường tranh thủ mua cho mình một vài món đồ nếu có cơ hội đến đây.

Mua đồ công nghệ của Apple ở Nhật Bản sẽ rẻ hơn so với mua ở Việt Nam tới vài triệu
Mua đồ công nghệ của Apple ở Nhật Bản sẽ rẻ hơn so với mua ở Việt Nam tới vài triệu
 

Các store của Apple có rất nhiều trong các thành phố lớn của Nhật Bản. Chỉ cần lên Google Maps, search Apple Store thì nó sẽ ra các cửa hàng gần bạn đứng. Tokyo, Kyoto hay Osaka đều có store cả.

Thông thường, nếu bạn đi mua đồ vào đúng dịp Apple cho ra sản phẩm mới thì sẽ phải chờ khá lâu, còn bình thường thì chỉ cần xếp hàng một lúc là có thể mua được đồ.

Kinh nghiệm là không nên đi mua ở các store lớn ở các khu vực trung tâm như Ginza vì sẽ phải chờ khá lâu. Bạn nên tới những khu vực xa hơn một chút để mua như khu Shibuya..., sẽ gần như không phải xếp hàng mà giá cũng không chênh lệch nhau chút nào cả.

Giá bán các sản phẩm của Apple tại các store và trên website là giá chưa thuế, bạn sẽ được trừ thuế ngay tại chỗ khi mua. Hoá đơn bạn trả là miễn thuế rồi.

Các bước mua hàng của Apple tại Nhật:

Khi bạn xếp hàng, nhân viên Apple A sẽ ra hỏi trước xem bạn cần mua gì để check xem có còn hàng hay không. Nếu còn thì họ sẽ phát cho bạn một phiếu và yêu cầu bạn nhập tên và email để gửi mã code đặt hàng" vào email cho bạn.

Khi đến lượt bạn mua hàng sẽ có nhân viên B khác ra dẫn vào trong. Bạn đi theo nhân viên đó, đưa cái code trong mail cho họ scan. Họ sẽ đọc lại đúng sản phẩm bạn muốn mua. Nghe & nhìn kỹ: loại máy, màu máy, dung lượng máy, giá tiền.... để xem có đúng sản phẩm bạn muốn mua hay không.

Nếu đã đúng sản phẩm bạn muốn mua, nhân viên này sẽ báo lên hệ thống. Việc còn lại là bạn sẽ chờ một nhân viên khác mang máy ra đưa cho nhân viên B, sau đó nhân viên B đưa cho bạn và tiến hành làm các thủ tục thanh toán.

Nhân viên B nhận máy, đưa bạn check lại mặt sau các thông tin đúng chưa. Okay. Thanh toán tiền (bằng thẻ hay tiền mặt đều được).

Họ lấy passport của bạn, scan, làm thủ tục hoàn thuế. In bill ra, họ tự kèm bill vào passport của bạn.

Bạn nhận máy, nhận lại passport kèm bill dán trên đó. Giữ bill để về VN mà cần bảo hành thì đem ra FPT services bảo hành.

Lưu ý: Điện thoại iPhone mua ở Nhật sẽ luôn phát ra tiếng kêu khi bạn chụp ảnh.Lý do là để giảm thiểu tình trạng chụp lén.

Mỗi người một ngày mua bao nhiêu sản phẩm của Apple cũng được. Cứ mỗi passport 1 lần mua 2 máy. Mua xong ra xếp hàng mua lại vẫn được. Nhưng mang quá 3 máy về Việt Nam thì cần lưu ý vì quy định khi giá trị hàng trên 5 triệu thì tiêu dùng ở Việt Nam phải đóng thuế Việt Nam. Nên mua trên 3 cái thì khả năng cao là các bạn phải đóng thuế cho các sản phẩm này khi gặp hải quan ở sân bay Việt Nam (trung bình tiền thuế là 1 – 2 triệu/máy).

Giá các sản phẩm Apple ở Nhật rẻ ngang ngửa Mỹ, còn Apple ở Sing là mắc nhất. Ví dụ Promax 64gb Nhật/Mỹ là tầm 26,3 triệu thì ở Sing là 28,4 triệu.

Các bạn nên thanh toán bằng tiền mặt và đổi thành tiền Yên loại 10,000 (mệnh giá lớn nhất) vì nếu dùng thẻ thì dù là ghi nợ (Credit card visa/master) hay tín dụng (Debit card visa/master) cũng đều bị tính thêm phí giao dịch quốc tế và chuyển đổi ngoại tệ. Thấp nhất như Techcombank thì 2.5%, còn cao như các banks còn lại thì 3.5%. Do đó, nếu mua 1 cái iphone thì được miễn thuế nhưng lại mất 650K đến 920K tiền phí chuyển đổi ngoại tệ.

10. Các mặt hàng khác

Ngoài các mặt hàng ở trên thì bạn cũng có thể mua các loại thực phẩm chức năng, tảo, collagen, thuốc Glucosamin, thuốc nhỏ mắt chống cận thị... tùy theo nhu cầu của mình nhé!

Các loại Collagen, thực phẩm chức năng hàng Nhật nội địa cũng được khách du lịch rất thích
Các loại Collagen, thực phẩm chức năng hàng Nhật nội địa cũng được khách du lịch rất thích
 

Du lịch Nhật Bản kết hợp mua sắm chưa bao giờ dễ dàng hơn thế với các tour du lịch Nhật Bản giá chỉ từ 25990k của Cattour. Liên hệ ngay để được tư vấn một tour phù hợp nhất dành cho bạn.

Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Nhật Bản hàng đầu!

Nhatbantravel.com

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục