Cattour

Kinh nghiệm

Review chuyến du lịch Sapporo Nhật Bản - Quá nhiều lý do để đến với Sapporo

20/12/2018

Nếu bạn nghĩ rằng du lịch Nhật Bản chỉ có Tokyo, Kyoto hay Osaka thì bạn đã nhầm rồi nhé. Ở Nhật còn rất nhiều địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn khác nữa cơ. Không tin bạn hãy thử đọc bài Review du lịch Sapporo Nhật Bản này xem. Người bạn này đã có một chuyến du lịch trải nghiệm Sapporo vô cùng thành công và tuyệt vời đấy.

I. Thời gian cho chuyến du lịch Sapporo

Chuyến đi lần này của mình không hẳn là đi du lịch mà thực chất là đi trải nghiệm thì đúng hơn. Do đó, mình không đặt nặng quá nhiều vấn đề phải đi hết các địa điểm du lịch ở đây.

Lần mình đi Sapporo là vào đợt tuyết đầu mùa và cũng chưa phải là đợt lạnh nhất ở đây.

Đợt đó nhiệt độ thấp nhất là khoảng -3 độ C. Tips cho các bạn là nếu thời tiết tầm 1 độ trở lên và không có tuyết thì vẫn có thể mặc váy và áo khoác được. Còn dưới 1 độ và có tuyết thì nhất định là nên mặc thật ấm nha (phải mặc quần áo dài và dày để giữ ấm đó).

Một kinh nghiệm nữa cho chuyến du lịch Sapporo Nhật Bản đó là mặc dù tuyết rất đẹp nhưng cũng vô cùng trơn trượt. Nếu bạn không đi giày chuyên dụng thì khả năng ngã sấp mặt là rất cao đấy nhé.

du lịch Sapporo Nhật Bản
Nếu không cẩn thận rất dễ trượt ngã đấy nhé
 

II. Các địa điểm ăn chơi khi du lịch Sapporo Nhật Bản

Những review về các địa điểm trên mạng có đủ hết nên mình không nói nhiều về các địa điểm nữa. Cảm nhận của mình khi đến Sapporo là mình thấy đúng là về kiến trúc ở đây nhiều thứ giống phong cách châu Âu hơn là phong cách Nhật Bản.

Ngoài ra, nếu bạn muốn đi tham quan các điểm du lịch thì có thể tham khảo các điểm nổi tiếng mà du khách thường ghé sau đây:

  • Bảo tàng bia Sapporo
  • Công viên Odori Avenue
  • Đền Hokkaido
  • Núi Moiwa
  • Suối nước nóng Jozankei Onsen

III. Một vài điều mà mình được trải nghiệm trong chuyến du lịch Sapporo Nhật Bản

1. Con người và nhịp sống Sapporo

Điều mà mình thích nhất trong 3 ngày khám phá Sapporo đó chính là con người và nhịp sống ở đây. Con người ở Sapporo có khi còn thân thiện và hiếu khách hơn cả Tokyo nữa ấy chứ. Còn nhịp sống ở đây thì bình yên lắm, mọi thứ cứ êm đềm, chậm rãi mà không hối hả và vội vã như ở thủ đô Tokyo đâu nhé. Rất lý tưởng cho những con người hướng nội thích tận hưởng cuộc sống bình yên.

du lịch Sapporo Nhật Bản
Nhịp sống ở Sapporo yên bình hơn so với Tokyo
 

2. Quán nhậu ở Sapporo

Trong thời gian ở Sapporo thì mình được dẫn đến một quán nhậu nhỏ ở đây. Quán này cũng mở được 20 năm rồi. Cũng giống như quán 2 mẹ con ở gần văn phòng FJP thì quán này mình tạm gọi là quán 2 vợ chồng nhé. Bởi vì chỉ có 2 người tự thực hiện mọi khâu trong quán từ chế biến cho đến phục vụ. Chắc cũng vì thế mà quán nhậu này mang màu sắc ấm cúng, và thoải mái hơn, giống kiểu gia đình ấy. Những người đến đây cũng đa phần là khách quen của quán. Mỗi người một độ tuổi, giới tính và đều mang những câu chuyện riêng nhưng đến đây ai cũng như những người bạn thân thiết đã lâu vậy. Mình mới đến đây lần đầu thôi mà cũng có cảm giác thân thuộc như khách hàng thân thiết ý!

3. Ăn uống

Đồ ăn ở đây thì không quá đặc biệt để kể nhưng bia thì nhất định phải uống nhé. Bia ở Sapporo ngon nổi tiếng, không uống thì thật tiếc đó.

du lịch Sapporo Nhật Bản
Đến Sapporo nhất định phải uống bia đấy nha
 

Đến Sapporo thì nhất định phải thưởng thức khoai nướng đấy nha. Khoai nướng ở đây đúng là khoai nướng đúng nghĩa chứ không phải khoai nướng mà như luộc ở Tokyo mình được ăn đâu. Trời lạnh mà được cầm trong tay củ khoai nước vừa đi vừa nhấm nháp thì phải gọi là đỉnh cao!

du lịch Sapporo Nhật Bản
Nhấm nháp khoai nướng nóng hôi hổi giữa trời rét thì đúng là hết sảy
 

4. Những cái có thể bỏ qua không cần thử

Vì đi với tiêu chí là cái gì cũng thử cho biết nên sau khi trải nghiệm mình có kết luận là những điều không cần phải thử ở đây là:

- Cái trò nướng kẹo ở nhà máy sản xuất Socola chỗ Nishi-ku ấy. Thật sự là lúc nướng thì vui chứ ăn thì ngọt lắm, ngọt chóng mặt luôn.

- Rượu vang pha cacao nóng, loại đồ uống này lúc đi lễ hội tuyết mình thấy ai cũng cầm nên mua để cầm tay cho đỡ lạnh và giống mọi người thôi chứ mình thấy không được ngon lắm. Và giá cũng hơi cao nữa.

du lịch Sapporo Nhật Bản
Rượu vang pha socola nóng nè
 

IV. Kết luận

Kết luận, sau 3 ngày ở Sapporo thì mình nghĩ là mình thích ở đây, chỗ này phù hợp với mình và với các bạn thích cuộc sống bình yên, trầm lặng. Ngoài ra. tiện ích ở đây đầy đủ chẳng thiếu gì, hiện đại cũng chẳng kém Tokyo. Thời tiết thì cũng không đáng sợ lắm.

À còn nữa, những ai sợ mập thì đừng đi Sapporo nhé vì ở đây cần ăn nhiều để tích mỡ cho ấm. Những bạn mập như mình cũng nên ở đây vì sẽ cảm thấy không cô đơn do ở đây nhiều người mập hơn là người gầy đấy.

Trên đây là bài viết review chuyến du lịch trải nghiệm Sapporo của một người bạn đã trót “phải lòng” thành phố yên bình này. Còn bạn thì sao? Bạn yêu thích điều gì, yêu thành phố nào trên đất nước mặt trời mọc xinh đẹp này?

Tham khảo ngay các Tour du lịch Nhật Bản dành cho những ai ao ước được đặt chân đến đây mà chưa yên tâm về một chuyến du lịch tự túc.

Bài viết liên quan:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: du lịch sapporo nhật bản

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục