Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch Nhật Bản nên đi đâu? Danh sách địa điểm du lịch dành cho tất cả mọi người

08/12/2018

Nhật Bản có rất nhiều điểm du lịch, vui chơi thú vị mà không phải du khách nước ngoài nào cũng biết, nhất là những du khách mới đến Nhật lần đầu. Vì vậy, mời các bạn tham khảo bài viết “Du lịch Nhật Bản nên đi đâu” để có cho mình danh sách những địa điểm nổi bật và đáng đi nhất ở Nhật Bản và lên một lịch trình thích hợp nhé:

I. Du lịch Nhật Bản nên đi đâu - Vui chơi ở các công viên giải trí hàng đầu

Ở Nhật Bản có nhiều khu vui chơi giải trí lớn bậc nhất thế giới mà du khách rất nên thử trải nghiệm một lần. Một số khu vui chơi giải trí lớn phải kể đến như:

1. Tokyo Disneyland và Tokyo Disneysea

Tokyo Disneyland và Tokyo Disneysea là hai công viên thuộc Tokyo Disney Resort ở thành phố Urayasu, tỉnh Chiba, địa phận giáp với Tokyo.

Disneyland là công viên giải trí lớn theo chủ đề các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Disney, rất phù hợp với các du khách nhí. Còn Tokyo Disneysea là công viên chỉ có duy nhất ở Nhật Bản và có vẻ “trưởng thành” hơn, nên lại cực kỳ thích hợp đối với các đối tượng thanh niên trẻ trung, năng động, đi chơi với bạn bè.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Công viên giải trí Disneyland
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Công viên này rất thu hút du khách, đặc biệt là các du khách nhí
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Còn đây là Disneysea, chỉ có tại Nhật Bản
 

Bạn có thể sẽ mất cả một ngày để khám phá một trong hai công viên tùy theo sở thích. Hoặc bạn cũng có thể ở lại qua đêm để trải nghiệm cả hai công viên này nhé, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thật thú vị đấy.

  • Địa chỉ: 1-1 Maihama, thành phố Urayasu, tỉnh Chiba
  • Phí tham quan: 7400 Yên / người lớn / 1 công viên hoặc 13.200 Yên / người lớn / cả 2 công viên.

Xem thêm: Tokyo Disneyland - Địa điểm bắt buộc phải check-in

2. Tokyo Summerland

Tokyo Summerland là một công viên nước nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản với rất nhiều trò chơi hấp dẫn chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Các thác nước, đài phun, bể tạo sóng nhân tạo,....đều được tìm thấy ở đây, không thiếu thứ gì.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Tokyo Summerland
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Công viên rất nhiều trò chơi với nước cực kỳ hấp dẫn
 

Tokyo Summerland chính là điểm đến lý tưởng cho cả người lớn và trẻ em vào mùa hè.

  • Địa chỉ: Kamiyotsugi, Akiruno, Tokyo.
  • Giá vé: khoảng 3500 Yên / vé người lớn.

3. YomuriLand

YomuriLand là một trong những công viên giải trí nổi tiếng nhất Nhật Bản với những trờ chơi siêu hấp dẫn như cáp treo, tàu lượn siêu tốc, vòng quay mặt trời,... Đặc biệt, YomuriLand độc đáo bởi có đến 5 loại tàu lượn siêu tốc với tốc độ và phương thức vận hành khác nhau dành cho du khách tha hồ trải nghiệm.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Công viên YomuriLand
 

Yomuri tọa lạc trên đỉnh một ngọn núi với khí hậu trong lành và mát mẻ. Du khách nên một lần đến với YomuriLand để đắm mình trong bầu không khí thư thái và trải nghiệm những trò chơi thú vị chỉ có tại nơi đây.

  • Địa chỉ: Yanokuchi, Inagi, Tokyo.
  • Giá vé: 5400 Yên / vé người lớn

4. Universal Studios Japan

Là một trong những công viên giải trí theo chủ đề lớn nhất Nhật Bản. Mặc dù đã đi vào hoạt động được 17 năm nhưng Universal Studios Japan vẫn không khi nào vắng khách du lịch đến tham quan và vui chơi.

Universal Studios Japan được chia thành đến 8 khu vực theo chủ đề. Trong đó khu vực được yêu thích nhất là Thế giới Harry Potter, du khách sẽ được tham quan lâu đài Hogwarts, văn phòng của thầy Dumbledore,...Ngoài ra, công viên còn có các trò chơi cảm giác mạnh vô cùng thú vị dành cho những du khách ưa mạo hiểm và những khu vực để du khách chụp ảnh với những nhân vật hoạt hình nổi tiếng.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Công viên Universal Studios Japan
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Thế giới Harry Potter là chủ đề được yêu thích nhất tại đây
 
  • Địa chỉ: 2 Chome-1-33 Sakurajima, Konohana, quận Osaka, thành phố Osaka
  • Giá vé: khoảng 7,900Yên / vé người lớn

5. Legoland Japan

Công viên giải trí Legoland Nhật Bản được lấy ý tưởng từ trò chơi kinh điển đến từ Đan Mạch. Tọa lạc ở thành phố Nagoya, tỉnh Aichi, công viên rộng 9 ha này là khu vui chơi giải trí ngoài trời trưng bày các tạo hình danh lam, thắng cảnh nổi tiếng Nhật Bản được làm từ 17 triệu viên Lego đầy đủ kích thước, màu sắc.

Legoland là cả một vùng đất thần tiên được xây nên từ những viên gạch Lego một cách sáng tạo và tỉ mỉ, chắc chắn là một trải nghiệm thú vị không thể nào quên đối với những du khách một lần đến đây.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Legoland là cả một thế giới được xây dựng bằng các viên gạch Lego
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Rất đáng yêu phải không?
 
  • Địa chỉ: 2 Chome-2-1 Kinjofuto, quận Minato, thành phố Nagoya, tỉnh Aichi.
  • Giá vé: 6200 Yên / vé người lớn.

II. Du lịch Nhật Bản nên đi đâu - Ngắm cảnh Nhật Bản từ trên cao

Nếu bạn còn chưa biết du lịch Nhật Bản nên đi đâu để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của đất nước này thì lời khuyên là bạn nên tìm đến một địa điểm ngắm cảnh từ trên cao. Chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp trước quang cảnh lung linh, huyền ảo bên dưới

1. Tokyo Skytree

Tokyo Skytree là tháp truyền hình cao nhất Nhật Bản với chiều cao lên đến gần 500m. Đây là một điểm tham quan, vui chơi cực kỳ thu hút du khách với tổ hợp nhà hàng, đài quan sát, trung tâm mua sắm, thủy cung,...

Du khách tới Tokyo nhất định phải một lần đứng trên đài quan sát để phóng tầm mắt, ngắm toàn cảnh thành phố Tokyo dưới chân, quả thật không còn gì ấn tượng hơn. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Tokyo Skytree - ngọn tháp cao nhất Nhật Bản
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Đứng trên đài quan sát này ngắm toàn cảnh Tokyo thì còn gì tuyệt vời hơn?
 
  • Địa chỉ: 1 Chome-1-2 Oshiage, Sumida, Tokyo.
  • Phí tham quan: khoảng 2000 - 3000 Yên / người lớn.

Xem thêm: Tokyo Skytree - Ai du lịch Nhật Bản nhất định phải ghé thăm

2. Tokyo Tower

Tokyo Tower là tháp truyền hình với độ cao 333m, chỉ xếp sau Tokyo Skytree. Với ba đài quan sát ở độ cao 145m, 150m và 250m sẽ giúp du khách có thể quan sát toàn cảnh Tokyo bên dưới một cách rõ ràng.

Mỗi buổi tối, ngọn tháp lại được thắp sáng bới những ánh đèn lung linh, huyền ảo, làm cho ngọn tháp như càng nổi bật giữa màn đêm. Ngồi nhâm nhi ly cafe và ngắm cảnh đêm Tokyo ở đây thì quả là một trải nghiệm quá tuyệt vời phải không bạn?

du lịch nhật bản nên đi đâu
Tháp Tokyo Tower về đêm
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Cảnh đêm Tokyo được chụp từ ngọn tháp
 
  • Địa chỉ: 4-2-8 Shibakoen, Minato-ku, Tokyo
  • Phí tham quan: 900 Yên / vé

3. Tháp Kyoto Tower

Ngọn tháp Kyoto Tower có thiết kế độc đáo, không giống tòa tháp nào khác. Ngọn tháp là kiến trúc cao nhất Kyoto. Và trong khi các tòa nhà bên dưới đều bị giới hạn về độ cao thì tòa tháp này như chiếu sáng cả thành phố Kyoto vậy.

Nếu có dịp tới Kyoto, du khách nên một lần lên đài quan sát trên độ cao 100m để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, thậm chí vào những ngày trời đẹp còn có thể thấy được cả thành phố Osaka ở phía xa.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Ngọn tháp Kyoto Tower
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Toàn cảnh thành phố Kyoto thật đẹp và thơ mộng phải không bạn?
 
  • Địa chỉ: 721-1, Karasuma-dori Higashi Shiokoji-cho, Shimogyo-ku, Kyoto
  • Phí tham quan: 770 Yên / vé.

4. Tháp cảng Kobe

Tháp cảng Kobe là ngọn tháp có cấu trúc hình ống độc đáo, trông thật uyển chuyển và mềm mại như người thiếu nữ. Ngọn tháp có đến bốn đài quan sát ở các độ cao khác nhau để du khách tha hồ ngắm cảnh thành phố cảng biển Kobe xinh đẹp cùng các thiết kế độc đáo khác như sàn nhà xoay, sàn kính để ngắm cảnh phía dưới,...

du lịch nhật bản nên đi đâu
Tháp cảng Kobe
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Thành phố Kobe thật lung linh khi được ngắm nhìn từ ngọn tháp
 
  • Địa chỉ: 5-5 Hatobacho, quận Chuo Ward, thành phố Kobe, tỉnh Hyogo.
  • Phí tham quan: 700 Yên / vé.

Tham khảo chùm Tour du lịch Nhật Bản giá chỉ từ 19.990.000 đ

III. Du lịch Nhật Bản nên đi đâu - Tham quan và cầu nguyện tại các đền chùa nổi tiếng

Du lịch Nhật Bản nên đi đâu? Câu trả lời là đi tham quan các đền thờ, chùa chiền để tìm hiểu về văn hóa và tôn giáo của người Nhật. Dưới đây là những đền chùa du khách nhất định phải ghé thăm khi đến với Nhật Bản.

1. Đền Meiji Jingu

Ngôi đền Meiji Jingu ở thủ đô Tokyo được xây dựng vào năm 1920 để thờ Thiên Hoàng Minh Trị và Hoàng Thái Hậu. Ngôi đền rộng đến 700 nghìn m2 tọa lạc giữa khu rừng rậm nhân tạo lớn với rất nhiều loại cây cối được tập hợp trên khắp đất nước.

Ngôi đền thu hút du khách quanh năm, đặc biệt là vào những ngày lễ tết đầu năm. Theo người Nhật thì đây là ngôi đền linh thiêng nhất để cầu cho một năm mới bình an và may mắn.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Ngôi đền Meiji nằm giữa không gian xanh mát của khu rừng nhân tạo lớn
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Bên trong ngôi đền linh thiêng
 
  • Địa chỉ: 1-1 Yoyogikamizonocho, Shibuya, Tokyo.
  • Phí tham quan: miễn phí

2. Chùa Sensoji

Sensoji là một ngôi chùa cổ lâu đời nhất của thủ đô Tokyo, tọa lạc tại khu phố Asakusa. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 628. Bức tượng Quan Âm được lưu giữ ở đây được tin rằng sẽ mang lại rất nhiều tài vận. Vì vậy, mỗi năm ngôi chùa thu hút khoảng gần 3 triệu lượt khách đến tham quan và cầu nguyện. Du khách đã đặt chân đến Tokyo mà không ghé thăm ngôi chùa này thì quả thật là thiếu sót.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Ngôi đền Sensoji
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Ngôi đền lúc nào cũng rất đông du khách đến tham quan và cầu nguyện
 
  • Địa chỉ: 2 Chome-3-1 Asakusa, Taito, Tokyo.
  • Phí tham quan: miễn phí

3. Chùa Kinkakuji

Kinkakuji là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở cố đô Kyoto. Ngôi chùa được xây dựng năm 1937 nhưng sau đó bị phá hủy do hỏa hoạn và được phục lại năm 1955. Đến năm 1987 thì được trùng tu lại và dát thêm lớp vàng.

Ngôi chùa vàng rực, nổi bật giữa hồ nước xanh và thiên nhiên trong lành, tạo nên một phong cảnh hữu tình, để lại ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Phong cảnh hữu tình của ngôi chùa Kinkakuji
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Ngôi chùa với sắc vàng nổi bật trong trời tuyết
 
  • Địa chỉ:1 Kinkakujicho, Kita, Kyoto.
  • Phí tham quan: 500 Yên / lượt.

4. Chùa Thanh Thủy Kyomizu-dera

Chùa Thanh Thủy là tên gọi rất nổi tiếng của đoàn hành hương Phật giáo Việt Nam khi đến Nhật. Ngôi chùa đã tọa lạc tại Kyoto hơn 1200 năm và là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất Nhật Bản. Đồng thời, ngôi chùa cũng đã trở thành một di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Đến Kyoto, du khách nhất định phải ghé thăm Kyomizu-dera để tận mắt chiêm ngưỡng kiến trúc Phật giáo vĩ đại và tìm hiểu về những giá trị, văn hóa tín ngưỡng của người Nhật Bản.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Vẻ đẹp của ngôi chùa Thanh Thủy Kyomizu-dera
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Ngôi chùa rất nổi tiếng với du khách tới Nhật Bản du lịch
 
  • Địa chỉ:  294 Kiyomizu 1-chome, Higashiyama, Kyoto.
  • Phí tham quan: 300 Yên / lượt.

5. Chùa Daigoji

Ngôi chùa Daigoji ở Kyoto là ngôi chùa nổi tiếng được xây dựng hoàn toàn bằng các loại gỗ quý hiếm. Ngôi chùa mang vẻ đẹp cổ kính, hiền hòa này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Daigoji cũng là nơi diễn ra các lễ hội hoa anh đào nổi tiếng của Nhật Bản.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Ngôi chùa Daigoji
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Đây còn là nơi diễn ra các lễ hội hoa anh đào của Nhật
 
  • Địa chỉ: 22 Daigohigashioji, Fushimi-ku, Kyoto.
  • Phí tham quan: 600 Yên / lượt.

6. Đền thờ Fushimi Inari Taisha

Fushimi Inari Taisha (hay Oinari-san) là ngôi đền đứng đầu trong 3 vạn đền thờ trên toàn Nhật Bản. Ngôi đền được xây dựng vào năm 711, có diện tích rộng đến 870 nghìn m2.

Ngôi đền có điểm nhấn độc đáo nhất là đường hầm Zenbon-Torii, gồm khoảng 10 nghìn cái cổng Torii màu đỏ son nổi bật. Ngôi đền thờ Thần Inari Daimyojin nổi tiếng linh thiêng với những lời cầu nguyện bình an, kinh doanh thịnh vượng, mùa màng bội thu,...

du lịch nhật bản nên đi đâu
Ngôi đền Fushimi Inari Taisha
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Hàng ngàn cánh cổng Torii tạo thành một đường hầm đỏ rực độc đáo
 
  • Địa chỉ: 68 Fukakusa Yabunouchicho, Fushimi, Kyoto.
  • Phí tham quan: miễn phí.

7. Chùa Todaiji

Chùa Todaiji ở thành phố Nara có rất nhiều kiến trúc độc đáo, khó mà có thể tìm hiểu trong chỉ một ngày. Ví dụ như Todaiji là ngôi chùa có kiến trúc gỗ lớn nhất thế giới, chiếc cổng Sanmon lớn nhất Nhật Bản, Pháp Hoa điện với những bức tượng tuyệt đẹp,... Đến với Todaiji, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng Đại Phật điện, nơi có bức tượng Phật Todai-ji Rushana cao đến 14.7m.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Ngôi chùa Todaiji ở cố đô Nara
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Ngôi chùa rất thu hút khách du lịch trong và ngoài nước
 
  • Địa chỉ: 406-1 Zoshicho, Nara-shi, Nara.
  • Phí tham quan: 500 Yên / lượt.

8. Chùa Yakushiji

Lại là một ngôi chùa ở cố đô Nara, Yakushiji là một trong những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Ngôi chùa được thiết kế đối xứng rất đặc biệt với 2 ngọn tháp tây và tháp đông, đem lại vẻ mới lạ khiến nhiều du khách thích thú. Ngoài ra, trong ngôi chùa còn có tượng của Yakushi Nyorai, một biểu tượng của sức khỏe và sức mạnh.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Chùa Yakushiji
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Ngôi chùa với thiết kế đối xứng độc đáo
 
  • Địa chỉ: 457 Nishinokyo-cho, Nara, Nara.
  • Phí tham quan: 800 Yên / lượt.

9. Đền nổi Itsukushima

Đền thờ Itsukushima nằm ở tỉnh Hiroshima, vô cùng nổi tiếng trên thế giới với chiếc cổng Torii độc đáo. Chiếc cổng cao 16m đứng sừng sững trên biển. Khi thủy triều lên cao có thể thấy ngôi đền màu đỏ như nổi trên mặt biển mênh mông. Khi nước triều rút, du khách có thể đi bộ ra tận chiếc cổng Torii giữa biển.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Khi thủy triều lên, cánh cổng như đứng sừng sững giữa biển nước mênh mông
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Hành lang màu đỏ như nổi trên mặt biển
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Khi nước triều rút, du khách có thể đi bộ ra tận chiếc cổng Torii
 
  • Địa chỉ: 1-1 Miyajima-cho, Hatsukaichi, Hiroshima.
  • Phí tham quan: 300 Yên / lượt.

IV. Du lịch Nhật Bản nên đi đâu - Trải nghiệm các bảo tàng độc đáo chỉ có ở Nhật

Nhật Bản nổi tiếng là đất nước độc và lạ. Nhiều du khách đến đây đã bất ngờ vì những điều lạ lùng chỉ có ở Nhật Bản. Ví dụ như nước Nhật có những viện bảo tàng rất độc đáo không ở đâu có:

1. Bảo tàng phim hoạt hình Suginami

Truyện tranh và hoạt hình Nhật Bản thì quá nổi tiếng rồi. Nếu bạn là một fan của hoạt hình Nhật Bản thì đừng bỏ qua bảo tàng phim hoạt hình Suginami ở Tokyo nhé. Đến đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng quy trình làm ra một bộ phim hoạt hình hoàn chỉnh và ngắm những bức ảnh anime tuyệt đẹp.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Bảo tàng hoạt hình Suginami
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Du khách sẽ được tìm hiểu về cách làm ra một bộ phim hoạt hình của Nhật Bản
  • Địa chỉ:  Kamiogi 3-29-5, Suginami-ku, Tokyo
  • Phí tham quan: miễn phí.

2. Bảo tàng đồ chơi Tokyo

Bảo tàng được trưng bày đến 10 nghìn món đồ chơi bao gồm cả những đồ chơi bằng gỗ hay những trò board game. Đến đây, du khách được tham quan và tìm hiểu về những trò chơi của Nhật Bản và còn được chơi thử nữa, rất thú vị phải không?

du lịch nhật bản nên đi đâu
Bảo tàng đồ chơi Tokyo
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Tại đây có hàng ngàn các trò chơi khác nhau
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Bảo tàng rất thu hút du khách ở mọi lứa tuổi đến tham quan và trải nghiệm
 
  • Địa chỉ:  Yotsuya 4-20, Shinjuku-ku, Tokyo
  • Phí tham quan: 800 Yên / lượt.

3. Bảo tàng bia Yebisu

Bảo tàng bia Yebisu nằm trong khuôn viên của công viên Ebisu, Tokyo. Bảo tàng được thiết kế 4 khu trưng bày riêng biệt: phòng trưng bày hiện vật, Gallery, phòng nếm bia và studio. Du khách sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất bia và được nếm thử các loại bia ở đây.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Bảo tàng bia Yebisu
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Tại đây, du khách được nếm thử các vị bia khác nhau
 
  • Địa chỉ: 4-20-1 Ebisu, Shibuya-ku, Tokyo
  • Phí tham quan: miễn phí.

4. Bảo tàng mỳ ăn liền Momofuku Ando

Đây là nơi trưng bày tất cả các thương hiệu cũng như các loại mỳ ăn liền có mặt tại Nhật Bản. Tới đây, du khách có cơ hội tìm hiểu cách để làm ra mỳ ăn liền, tự tay làm ra mỳ ăn liền và cả thưởng thức những loại mỳ ăn liền không còn bán trên thị trường.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Bảo tàng mỳ ăn liền Momofuku Ando
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Bạn hãy trải nghiệm tự tay làm ra một cốc mỳ ăn liền cho mình nhé
 
  • Địa chỉ: 8-25 Masumicho, Ikeda, Osaka.
  • Phí vào cửa: miễn phí.

5. Bảo tàng Takoyaki

Takoyaki vốn được coi là món ăn biểu trưng của thành phố Osaka nên không có gì ngạc nhiên khi tại đây có cả một bảo tàng dành cho món ăn này. Tại đây, du khách có thể tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Takoyaki và thưởng thức những viên Takoyaki đến từ những đầu bếp hàng đầu.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Bảo tàng Takoyaki ở Osaka
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Bạn hãy thưởng thức các loại Takoyaki do các đầu bếp hàng đầu chế biến nhé
 
  • Địa chỉ: 6 Chome-2-61 Shimaya, Konohana, Osaka, Osaka.
  • Phí vào cửa: miễn phí.

6. Bảo tàng động đất Kobe

Đến với bảo tàng động đất Kobe, du khách sẽ thấu hiểu hơn những thiệt hại, mất mát mà người dân Nhật Bản phải chịu đựng do thiên tai. Những hình ảnh, những hiện vật là ngôi nhà đổ nát, tiếng còi báo động, con đường nứt toác,... được trưng bày ở đây khiến cho du khách cảm thấy khâm phục ý chí kiên cường, đứng dậy sau mất mát của người Nhật Bản.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Bảo tàng động đất Kobe
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Các hình ảnh ...
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
... và các mô hình gây ám ảnh đều được trưng bày ở đây
 
  • Địa chỉ: 1 Chome-5-2 Wakinohamakaigandori, Chuo, Kobe.
  • Phí tham quan: 600 Yên / lượt.

V. Du lịch Nhật Bản nên đi đâu - Những khu phố nổi tiếng Nhật Bản

Ngoài những công trình kiến trúc ấn tượng cùng những di tích lịch sử lâu đời thì Nhật Bản còn nhiều điều thú vị để khám phá. Ví dụ như ghé thăm những khu phố nổi tiếng để trải nghiệm cuộc sống thường ngày, văn hóa của người Nhật và mua sắm đồ dùng sau chuyến du lịch của mình. Dưới đây là những khu phố nổi tiếng ở Nhật Bản bạn nên một lần ghé thăm

1. Shibuya

Shibuya là con phố đầu tiên trong danh sách nhất định phải trải nghiệm khi du lịch Nhật Bản. Nằm ở Tokyo, Shibuya là một trong những con phố tấp nập và sôi động nhất thế giới.

Đến với Shibuya, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi các trung tâm thương mại, những cửa hàng, quán ăn hiện đại nhất Nhật Bản. Thậm chí, buổi đêm ở Shibuya cũng chưa bao giờ thôi náo nhiệt với các quán bar, nhà hàng, câu lạc bộ,...

du lịch nhật bản nên đi đâu
Khu phố Shibuya ban ngày...
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
... hay về đêm đều vô cùng sôi động
 

2. Ginza

Cũng như Shibuya, Ginza là một thánh địa mua sắm cực nổi tiếng của Nhật Bản. Tại con phố này tập hợp đủ các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Chanel, Tiffany & Co., Dior,... cùng các cửa hàng bách hóa hàng đầu trong nước như Tokyo Wako, Mitsukoshi, Matsuya,...

Đặc biệt, cả khu phố không hề có một bóng dáng xe cộ nào, du khách có thể hoàn toàn yên tâm mua sắm.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Khu phố Ginza
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
vô cùng sôi động và có nhiều thương hiệu lớn nổi tiếng
 

3. Harajuku

Cũng là một khu phố nổi tiếng nhất định phải trải nghiệm, Harajuku mang màu sắc hoàn toàn khác biệt và có phần quái dị. Ghé thăm Harajuku, du khách sẽ phải bất ngờ với những thanh thiếu niên trong các trang phục theo hơi hướng Gothic hay hóa trang thành các nhân vật hoạt hình, truyện tranh.

Ngoài thỏa mãn sự hiếu kỳ, du khách đến với Harajuku cũng có thể mua sắm tại các thương hiệu thời trang nổi tiếng như LV, Prada hay Gucci,...

du lịch nhật bản nên đi đâu
Tới khu phố Harajuku, bạn dễ dàng bắt gặp nhiều người trong bộ trang phục như thế này
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
... hoặc như thế này
 

4. Asakusa

Asakusa là phố cổ vô cùng nổi tiếng ở Nhật Bản. Tương tự như phố cỏ Hà Nội hay Hội An, Asakusa của Nhật là nơi duy nhất ở Tokyo còn lưu giữ được rất nhiều công trình kiến trúc cổ, lâu đời từ những năm 50, 60.

Nhờ sở hữu những nét văn hóa đặc sắc, Asakusa từ lâu đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với các du khách nước ngoài du lịch Nhật Bản. Ghé thăm Asakusa, bạn nên khoác lên mình bộ Kimono truyền thống, chụp thật nhiều ảnh hoặc ngồi trên xe kéo dạo quanh khu phố để cảm nhận nét hoài cổ giữa lòng Tokyo hiện đại và phồn hoa nhé. Chắc chắn là một trải nghiệm không bao giờ quên.

du lịch nhật bản nên đi đâu
Khu phố Asakusa
 
du lịch nhật bản nên đi đâu
Tới đây, du khách nhớ thuê một bộ kimono truyền thống rồi ngồi xe kéo dạo phố nhé
 

Trên đây là những địa điểm mà du khách nên trải nghiệm một lần khi đến Nhật Bản, Chắc giờ bạn cũng có cho mình câu trả lời du lịch Nhật Bản nên đi đâu rồi phải không? Chúc bạn có một chuyến du lịch xứ Phù Tang thật ý nghĩa và trọn vẹn nhé!

Tham khảo chùm Tour du lịch Nhật Bản giá chỉ từ 19.990.000 đ

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: du lịch Nhật Bản nên đi đâu

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục