Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch Nhật Bản Hokkaido và những điều cần biết cho một chuyến đi trọn vẹn

31/12/2018

Du lịch Nhật Bản thì Tokyo hay Osaka đã quá quen thuộc và phổ biến rồi. Tuy nhiên, tại sao bạn không thử một lần khác biệt đi? Thử làm chuyến du lịch Nhật Bản Hokkaido xem. Bạn sẽ thấy rằng Hokkaido có khi còn tuyệt vời hơn cả Tokyo nữa đấy. Dưới đây là một vài điều cần biết để cho chuyến du lịch Nhật Bản Hokkaido của bạn thêm trọn vẹn

I. Vài nét về Hokkaido

Hokkaido là hòn đảo chính lớn nằm ở cực Bắc của Nhật Bản. Hòn đảo có 3 thành phố chính và Sapporo là thành phố lớn nhất và là trung tâm hành chính của Hokkaido.

Hokkaido là một trong những vùng được thiên nhiên ưu đãi nhất nước Nhật với vẻ đẹp non nước hữu tình tuyệt vời. Nơi đây có cao nguyên rộng lớn, có núi đồi, có sông hồ, có biển cả. Thật không quá lời khi nói Hokkaido chính là thiên đường du lịch tuyệt vời nhất của nước Nhật.

II. Nên du lịch Nhật Bản Hokkaido vào thời điểm nào?

Chẳng có mùa nào là nên hay không nên đi du lịch Hokkaido Nhật Bản. Bởi vì ở đây mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng chờ bạn khám phá. Du lịch Nhật Bản Hokkaido mùa xuân ngắm hoa đào nở rộ thật lãng mạn, mùa hè thưởng thức các loài hoa đua sắc thắm, mùa thu chiêm ngưỡng những thung lũng phủ đầy lá vàng lá đỏ còn mùa đông huyền ảo chìm trong tuyết trắng xóa.

Tuy nhiên, với nhiều người có lẽ mùa đông là thời điểm Hokkaido trở nên hấp dẫn hơn cả. Bởi ở Hokkaido có rất nhiều các khu trượt tuyết thú vị cùng vô vàn lễ hội, sự kiện độc đáo, hấp dẫn đấy nhé.

du lịch nhật bản hokkaido
Có lẽ mùa đông Hokkaido trở nên hấp dẫn hơn cả
 

III. Những điểm tham quan nổi tiếng nhất định phải thử khi du lịch Nhật Bản Hokkaido

Nếu đã chọn Hokkaido là điểm đến cho hành trình du lịch của bạn thì hãy note lại ngay những địa điểm hấp dẫn cần phải thử dưới đây nhé:

1. Hakodate

Hakodate là một thành phố cảng nổi tiếng nhộn nhịp, sầm uất ở Hokkaido. Đặc biệt là về đêm, thành phố cảng biển này sẽ trở nên lộng lẫy và sáng bừng thật ấn tượng.

du lịch nhật bản hokkaido
Thành phố Hakodate sầm uất
 

Điểm thu hút nhất ở thành phố cảng Hakodate là pháo đài Goryokaku hình ngôi sao độc đáo và ngọn núi Hakodate. Ngoài ra, đến đây, du khách sẽ được tự do và thoải mái mua sắm ở hơn 360 cửa hàng bán đồ ăn hay đồ lưu niệm.

du lịch nhật bản hokkaido
Pháo đài hình ngôi sao ở Hakodate
 

2. Furano - Cánh đồng oải hương quyến rũ nhất Nhật Bản

Cánh đồng oải hương ở Furano chính là nơi những cánh đồng oải hương tím ngát, quyến rũ khoe sắc vào mùa hè. Ngoài ra, những cánh đồng hoa thủy tiên hay cúc vạn thọ với đủ sắc màu rực rỡ làm nên một khung cảnh thực sự ấn tượng.

du lịch nhật bản hokkaido
Cánh đồng oải hương ở Furano
 

3. Dãy núi Kurodake

Du lịch Nhật Bản Hokkaido du khách nhất định đừng bỏ qua tham quan dãy núi Kurodake. Ngọn núi nằm ở độ cao 670m chính là vị trí cực kỳ lý tưởng để tham quan, khám phá cho những chuyến du lịch dã ngoại.

Nếu lên đây vào mùa xuân hay mùa hè, bạn sẽ được ngắm hệ sinh thái đa dạng và tràn đầy sức sống, mùa thu tận hưởng khung cảnh lãng mạn tuyệt vời của lá vàng lá đỏ. Đặc biệt mùa đông chính là dịp hoàn hảo để trượt tuyết đấy nhé.

du lịch nhật bản hokkaido
Núi Kurodake là địa điểm trượt tuyết siêu lý tưởng vào mùa đông đấy nhé
 

4. Công viên Higashimokoto Shibazakura

Khoảng thời gian giữa tháng 5 đến đầu tháng 6 là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để ghé thăm công viên Higashimokoto Shibazakura. Đây là lúc các đóa hoa chi anh (shibazakura) nở rộ rực rỡ nhất trên sườn đồi rộng hơn 10 hecta (nơi có công viên Higashimokoto Shibazakura) tạo nên một tấm thàm màu hồng tuyệt đẹp.

du lịch nhật bản hokkaido
Công viên Higashimokoto Shibazakura
 

5. Con đường hoa Hokkaido

Con đường dài khoảng 200 km kéo dài từ Asahikawa đến Furano và Tokachi. Con đường hoa Hokkaido này chính là con đường du lịch nối liền 7 khu vườn đẹp nhất của Hokkaido. Đi trên tuyến đường này là cơ hội hiếm có để du khách có thể thưởng thức cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những vườn hoa mang vẻ đẹp riêng.

du lịch nhật bản hokkaido
Con đường hoa Hokkaido dài đến 200 km
 

6. Lâu đài rượu Ikeda

Lâu đài Ikeda là nơi lưu giữ toàn bộ các loại rượu vang lâu đời được chứa trong thùng gỗ sồi Pháp. Ở đây du khách được tham quan các hầm rượu, thưởng thức ẩm thực ở nhà hàng trên tầng thứ tư và mua các sản phẩm rượu đặc trưng hay các sản phẩm khác nữa.

du lịch nhật bản hokkaido
Lâu đài rượu Ikeda
 

Trên đây là một số điều cần biết nếu bạn muốn đi du lịch Nhật Bản Hokkaido. Hãy lưu lại để có một chuyến du lịch ý nghĩa và tuyệt vời ở đây nhé!

Tham khảo ngay các Tour du lịch Nhật Bản.

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: du lịch hokkaido

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục