Cattour

Điểm đến

Top các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tokyo mà du khách nhất định phải ghé thăm

30/05/2019

Tokyo là thủ đô của đất nước Nhật Bản với sự kết hợp hài hòa giữa nét văn hóa truyền thống và hiện đại. Nơi đây có những công trình kiến trúc hiện đại nhất thế giới nhưng vẫn bảo tồn được những nét kiến trúc truyền thống, xưa cũ. Vì thế mà Tokyo từ trước đến nay vẫn luôn là điểm đến tuyệt vời dành cho khách du lịch ở mọi nơi trên thế giới để tham quan và khám phá. Dưới đây là top các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tokyo mà du khách nhất định phải ghé thăm một lần khi đặt chân đến xứ sở Phù Tang

I. Tháp truyền hình Tokyo Skytree

Tokyo Skytree được hoàn thiện và khánh thành vào năm 2012. Đây là tháp truyền hình mang tính biểu tượng của thành phố Tokyo. Nó thể hiện sự phát triển tột bậc và nhanh chóng của thành phố này. Với chiều cao 634 mét, Tokyo Skytree chính là tòa nhà cao nhất Nhật Bản và là tòa tháp truyền hình cao nhất thế giới. Tòa tháp là một khu phức hợp kết hợp trung tâm mua sắm và các khu vui chơi, giải trí vô cùng hấp dẫn.

địa điểm du lịch tokyo
Tháp truyền hình Tokyo Skytree cao nhất Nhật Bản
 

Điểm nhấn nổi bật nhất của Tokyo Skytree đó là có 2 đài quan sát được đặt ở độ cao 350 mét và 450 mét. Các đài quan sát này là điểm nhìn lý tưởng giúp cho du khách được chiêm ngưỡng thành phố Tokyo một cách bao quát và trọn vẹn nhất.

Ngoài ra, tháp truyền hình Tokyo Skytree còn sở hữu khu mua sắm với những cửa hàng sang trọng, khu vui chơi giải trí như rạp phim và đặc biệt là khu thủy cung vô cùng độc đáo và thú vị.

địa điểm du lịch tokyo
Toàn cảnh Tokyo được ngắm nhìn từ đài quan sát của Tokyo Skytree
 

II. Con phố Shibuya

Shibuya là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở thành phố Tokyo luôn luôn tấp nập người dân và khách du lịch bất kể ngày đêm. Đây là con phố với xu hướng thời trang đa dạng đầy màu sắc của Nhật Bản. Ngoài ra, con phố này còn gắn với câu chuyện cảm động về chú chó Hachiko trung thành ngòi ở cửa nhà ga Shibuya đợi chủ đến 9 năm ròng.

Ngã tư lớn của Shibuya là nơi nhộn nhịp và nổi bật nhất. Nơi đây tập trung vô vàn các biển quảng cáo đầy màu sắc luôn rực sáng bất kể ngày đêm. Đứng ở ngã tư này, du khách sẽ phải choáng ngợp với vẻ bận rộn, náo nhiệt người qua kẻ lại không lúc nào ngớt. Chính vì vậy mà Shibuya được ví như Quảng trường Thời Đại của Tokyo.

địa điểm du lịch tokyo
Ngã tư Shibuya chẳng bao giờ vãn người qua lại
 

III. Công viên Tokyo Disneyland

Tokyo Disneyland là công viên chủ đề vô cùng nổi tiếng và hấp dẫn ở Tokyo. Công viên được xây dựng theo bối cảnh của những bộ phim hoạt hình của hãng Walt Disney huyền thoại. Được đi vào hoạt động từ năm 1983, Tokyo Disneyland là công viên Disney đầu tiên được xây dựng ngoài lãnh thổ của Hoa Kỳ. Tuy không phải mới nhưng chưa lúc nào Tokyo Disneyland lại vắng khách đến tham quan và trải nghiệm.

Công viên được phân chia thành 7 khu vực khác nhau theo từng chủ đề khác nhau. Khu vực nào cũng được trang trí vô cùng đáng yêu và bắt mắt. Đến đây các bạn có thể dễ dàng bắt gặp một nhân vật nổi tiếng nào đó của Disney đang đi diễu hành quanh công viên rất thú vị. Ở đây cũng có rất nhiều nhà hàng và cửa hàng để phục vụ nhu cầu ăn uống và mua bán của du khách.

địa điểm du lịch tokyo
Công viên chủ đề Tokyo Disneyland
 

IV. Công viên Tokyo Dineysea

Khác với Tokyo Disneyland, công viên Tokyo Disneysea được lấy cảm hứng từ những nhân vật huyền thoại trong truyền thuyết của biển. Công viên cũng được chia thành 7 khu vực khác nhau với những chủ đề khác nhau. Đây chính là điểm đến vô cùng lý tưởng và tuyệt vời dành cho các du khách trẻ tuổi ưa khám phá.

Ở Tokyo Disneysea có rất nhiều trò chơi hấp dẫn và cả những buổi biểu diễn đặc sắc vô cùng thú vị phù hợp với mọi lứa tuổi, kể cả trẻ nhỏ. Điều đặc biệt của công viên này là các chương trình thú vị khác nhau luôn được thay đổi và tổ chức theo từng mùa. Hàng năm, lượt khách du lịch đổ về Disneysea nhiều vô kể và không bao giờ ngớt.

địa điểm du lịch tokyo
Công viên Tokyo Disneysea
 

IV. Con phố thời trang Harajuku

Con phố Harajuku tọa lạc xung quanh khu vực nhà ga Harajuku giữa Shinjuku và Shibuya của Tokyo. Đây là điểm đến ưa thích và lý tưởng đối với những thanh thiếu niên trẻ tuổi với phong cách thời trang kỳ dị và “quái đản”. Con phố luôn sôi động và tấp nập bởi nó là điểm tụ tập của những bạn trẻ cá tính mạnh mẽ và đam mê về thời trang khác biệt.

Đến với Harajuku, bạn đừng bất ngờ khi thấy những thanh niên trong trang phục lập dị hay đáng sợ vì đây chính là một trong những nét văn hóa độc đáo và hấp dẫn của nơi này. Ngoài ra, con phố thời trang cũng luôn cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất với nhiều mẫu mã độc đáo mới cho bạn lựa chọn.

V. Ngôi chùa cổ kính Senso-ji

Ngôi chùa Senso-ji hay còn có tên gọi khác là chùa Asakusa Kannon được xây dựng vào năm 645. Đây được xem là ngôi chùa cổ lâu đời nhất ở thành phố Tokyo. Ngôi chùa không chỉ là không gian dành cho việc cầu nguyện và chiêm bái mà còn trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu của thành phố.

Cổng trước của ngôi chùa được đặt một chiếc đèn lồng khổng lồ cao đến 4 mét, chu vi 3.4 mét và nặng đến 670 kg. Hai bên của cánh cổng là bức tượng thần Sấm và thần Gió. Trải qua dòng chảy khắc nghiệt của thời gian cũng như bao biến cố, thiên tai, ngôi chùa Senso-ji vẫn còn lưu giữ được không ít các di tích cổ có giá trị. Hàng năm, ngôi chùa không chỉ đón vô số người dân Nhật Bản đến cầu nguyện mà còn đón rất nhiều khách du lịch trên thế giới đến tham quan và khám phá.

địa điểm du lịch tokyo
Ngôi chùa Senso-ji cổ nhất Tokyo
 

VI. Phố Ginza

Phố Ginza là khu vực mua sắm nổi tiếng nhất ở Tokyo Nhật Bản. Nơi đây là địa điểm tập trung của hàng trăm thương xá, cửa hiệu, phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hàng ăn uống, câu lạc bộ hay quán cà phê,... Trung tâm của con phố Ginza nằm giữa giao lộ Chuo-dori và Harumi-dori. Con đường chính ở Ginza là Chuo-dori thường cấm các phương tiện lưu thông để dành riêng không gian cho người đi bộ và khách du lịch tham quan vào dịp cuối tuần.

Tuy sầm uất và nhộn nhịp như vậy nhưng nếu không có kinh tế dồi dào thì bạn chỉ nên tham quan và cảm nhận bầu không khí nơi đây thôi nhé. Bởi mức giá cả ở Ginza cao hơn nhiều so với các khu vực mua sắm du lịch khác ở Tokyo.

địa điểm du lịch tokyo
Khu phố Ginza sầm uất và tấp nập
 

VII. Khu phố điện tử Akihabara

Akihabara là khu phố chuyên bán đồ điện tử nổi tiếng nhất ở Tokyo. Nơi đây tập trung hàng trăm cửa hàng điện tử lớn nhỏ nằm san sát nhau trên con phố Chuo-dori. Bạn có thể tìm thấy mọi mặt hàng điện tử bất kể thứ gì từ máy vi tính, máy ảnh, ti vi, điện thoại,... đến các thiết bị điện tử khác từ mới đến cũ được bán với giá rẻ.

Đến với Akihabara, các bạn nên mua một món đồ điện tử nào đó để làm kỷ niệm hoặc tặng người thân và bạn bè sau chuyến du lịch. Tuy nhiên, cần lưu ý là một số loại thiết bị điện tử chỉ có thể dùng được trong lãnh thổ của nước Nhật. Bạn nên tìm mua những thiết bị phiên bản quốc tế để có thể mua về dùng ở nước mình nhé.

địa điểm du lịch tokyo
Khu phố Akihabara chuyên bán các loại hàng điện tử công nghệ
 

VIII. Công viên quốc gia Shinjuku Gyoen

Công viên quốc gia Shinjuku Gyoen được mở cửa vào năm 1949. Công viên có diện tích rộng 58.3 ha với hàng nghìn cây hoa anh đào, hơn 10 nghìn cây xanh các loại. Đây là một trong những công viên lớn và nổi tiếng nhất ở Tokyo cũng như ở Nhật Bản.

Công viên được phân chia thành 3 khu vườn với 3 phong cách khác nhau là: khu vườn truyền thống Nhật Bản, khu vườn kiểu Pháp và khu vườn kiểu Anh.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến tham quan Shinjuku Gyoen là vào mùa xuân hoa anh đào nhẹ nhàng, lãng mạn hoặc vào mùa thu tràn ngập sắc đỏ vàng của cây phong vào mùa thay lá. Tản bộ hoặc đạp xe quanh khu vực công viên mang đến cho bạn cảm giác thư thái và yên bình lắm đấy nhé.

địa điểm du lịch tokyo
Công viên Shinjuku Gyoen thơ mộng và lãng mạn
 

Trên đây là top các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Tokyo mà bạn đừng nên bỏ lỡ khi đặt chân đến đây. Chúc các bạn có một chuyến du lịch thật vui vẻ và ý nghĩa ở thành phố xinh đẹp này.

Tham khảo ngay các tour du lịch Nhật Bản với giá hấp dẫn!

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: Nhật Bản tokyo địa điểm du lịch tokyo

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục