Cattour

Điểm đến

Những sự kiện, lễ hội tháng 10 và 11 siêu hot tại Nhật Bản

27/09/2018

Tháng 10 và tháng 11 của Nhật Bản chính là thời điểm mà thời tiết đã chuyển sang Thu, rất thích hợp để tổ chức những lễ hội và sự kiện, nâng cao đời sống của người dân và thu hút khách du lịch. Hãy cùng Cattour tìm hiểu xem khoảng thời gian này thì đất nước Mặt trời mọc có những sự kiện, lễ hội gì nhé.

1.    Lễ hội Nagasaki Kunchi


Địa điểm: Nagasaki.
Thời gian: ngày 07, 08, 09 tháng 10 hàng năm.

Lễ hội này như tên gọi của nó, được tổ chức tại thành phố Nagasaki, một trong hai thành phố bị ném bom nguyên tử trong chiến tranh thế giới thứ hai. Đến với Nagasaki tháng 10 này, bạn không chỉ được thăm tượng đài tưởng niệm sự kiện bom nguyên tử, cảm nhận không khí hòa bình mà còn được hòa mình vào lễ hội Nagasaki Kunchi vô cùng hấp dẫn.
 
Nagasaki Kunchi
Đoàn diễu hành sẽ có một chiếc kiệu rất lớn

Lễ hội được diễn ra trong ngày 7, 8, 9 tháng 10 hàng năm nhằm mục địch ca ngợi và tôn vinh thần Ujigami, một vị thần của địa phương được thờ tại đền Suwa. Trong lễ hội này, người dân sẽ hành hương đến đèn Suwa, dâng lên thần linh những điệu múa truyền thống cũng những bộ cánh sặc sỡ được gọi là tục Hono-odori. Điểm đặc biệt của lễ hội đó chính là việc các phường (gọi là các Cho) mỗi năm sẽ luân phiên khoảng 5 đến 7 Cho được thực hiện Hono-dori. Vì tính chất luân phiên như thế mà lễ hội này mỗi năm một khác, không năm nào giống năm nào, đem lại sự hứng thú cho người dân và du khách.


2.    Hội chợ siêu công nghệ CEATEC


Địa điểm: Trung tâm Triển lãm Makuhari Messe ở thành phố Chiba.
Thời gian: Đầu tháng 10.

Nhắc đến nước Nhật là chúng ta nghĩ đến một nền khoa học công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới đến những cường quốc như Mỹ, Nga còn phải nể sợ. Điều đó được chứng tỏ qua triển lãm công nghệ CEATEC. CEATEC là viết tắt của cụm từ Combined Exhibition of Advanced Technologies. Là một hội chợ công nghệ được tổ chức thường niên vào khoảng tháng 10 hàng năm tại Trung tâm triển lãm Makuhari Mess của Chiba – Nhật Bản.
 
Hội chợ CEATEC năm ngoái

Đây là nơi trưng bày và giới thiệu những sản phẩm công nghệ hàng đầu, mới và tiên phong của Nhật Bản và thế giới, là một lời khẳng định chắc như đinh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.


3.    Lễ hội HALLOWEEN Shibuya


Địa điểm: Tokyo.
Thời gian: 31/10 hàng năm.

Như đã biết, Nhật Bản là một quốc gia có sự giao thoa với văn hóa phương Tây rất mạnh, nhưng lại vẫn giữ được những giá trị truyền thống. Điển hình như lễ hội HALLOWEEN Shibuya. Đây là một lễ hội đường phố kinh dị ở Nhật Bản, tuy không phải là một lễ hội chính thức mà chỉ là sự tiếp thu văn hóa của phương Tây. Tuy nhiên với sự hưởng ứng đông đảo của giới trẻ và bộ phận khách du lịch, lễ hội này ngày càng phát triển. Đến với lễ hội, bạn hoàn toàn có thể mặc thứ gì mà bạn muốn, phá chút cá tính, phong cách thạm trí là điên rồ.
 
HALLOWEEN
Những bạn trẻ trong trang phục ngộ nghĩnh

Hàng năm lễ hội đón cả triệu người đến hóa trang, nhảy múa, chật cứng các con phố của Tokyo và các thành phố lớn khác.


4.    Triển lãm hoa cúc


Địa điểm: Tokyo.
Thời gian: Đầu tháng 11.

Hàng năm, cứ đến đầu tháng 11, ngôi chùa Asakusa Kannon và đền Meiji Jingu tại Tokyo diễn ra triển lãm hoa cúc. Đến nơi đây chắc chắn các bạn sẽ choáng ngợp hoàn toàn với khung cảnh tràn ngập lá vàng đỏ đang đến kì chuyển màu, cùng với đó là hàng ngàn bông hoa cúc đua nhau khoe sắc. 
 
Triển lãm hoa cúc
Một ngôi đền ở Nhật Bản được trang trí với rất nhiều hoa cúc

Tại Nhật, hoa cúc là biểu tượng cho sự đầy đặn, phúc hậu, bản chất tốt đẹp và sự trường tồn vĩnh cửu. Hoa cúc chính là loài hoa của hoàng gia Nhật Bản và cũng là quốc hoa của đất nước này.


5.    Lễ hội đấu vật Sumo tại Fukuoka


Địa điểm: Fukuoka.
Thời gian: Đầu tháng 11.

Hàng năm, vào đầu tháng 11, tại Fukuoka lại tổ chức lễ hội đấu vật Sumo, kéo dài khoảng 15 ngày.
 
Sumo
Vật Sumo vừa là một môn võ vừa là một nghi thức tế trời đất

Sumo là một môn võ truyền thống của Nhật Bản, mang đến tinh thần thượng võ và sự kính trọng với thần linh, trời đất. Đến với Fukuoka và tham dự lễ hội Sumo hàng năm, trải nghiệm môn võ cổ truyền lâu đời nhất Nhật Bản chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên.


6.    Lễ hội trưởng thành Shichi-go-san


Địa điểm: Toàn nước Nhật.
Thời gian: Giữa tháng 11.

Vào giữa tháng 11 hàng năm, những cô bé, cậu bé ở Nhật Bản đua nhau xúng xính trong trang phục Kimono với bé nữ và Hakama với bé nam. Trên tay là thanh kẹo Chitose ame, cùng bố mẹ đến những ngồi đền để dự lễ Shichi-go-san. 
 
Shichi-go-san
Cô bé dễ thương cùng mẹ tham dự lễ hội

Đây là lễ hội thường niên hở Nhật, mục đích của lễ hội này là đánh dấu sự trưởng thành của những đứa bé khi chúng tròn 3, 5, 7 tuổi. Theo quan niệm của người Nhật đây là những dấu mốc quan trọng của cuộc đời mỗi đứa trẻ.


7.    Lễ hội phong kiến Hakone Daimyo Gyoretsu


Địa điểm: Tokyo.
Thời gian: 03 tháng 11 hàng năm.

Đây là một trong những lễ hội lớn nhất Nhật Bản được tổ chức hàng năm vào ngày 3 tháng 11. Đùng vào ngày văn hóa Nhật Bản – kỳ nghỉ lớn của nước Nhật. 
 
Hakone Daimyo Gyoretsu
Đây là một trong những lễ hội lớn nhất Nhật Bản

Đến với lễ hội này, du khách sẽ được hòa mình vào không khí của những buổi diễu hành, những điệu múa truyền thống, các ban nhạc chơi nhạc... Tất cả làm toát lên không khí của một ngày lễ hội phong kiến xa xưa.


8.    Lễ hội gà trống Tori no Ichi


Địa điểm: Đền Hanazono – Tokyo.
Thời gian: Tùy vào từng năm, vào các ngày Dậu tháng 10 âm lịch.

Đây là một lễ hội có xuất xứ khá thú vị của người Nhật, họ quan niệm rằng vào tháng 10 âm lịch nào có 3 ngày Dậu thì tháng đó sẽ rất dễ xảy ra hỏa hoạn, do đó tiếng gáy của những chú gà trống là lời cảnh báo, là lời nhắc nhở của thần linh đến với con người về những vụ hỏa hoạn bất ngờ. Do đó vào tháng 10 âm lịch lễ hội này được tổ chức để tôn vinh và tỏ lòng kính trọng với loài gà – sứ giả của thần linh, cũng như cầu đến sự yên bình cho gia đình, sung túc trong làm ăn. 
 
Tori no Ichi
Tại lễ hội này bán rất nhiều bùa cầu may
 


9.    Lễ hội Jidai


Địa điểm: Cố đô Kyoto.
Thời gian: 27/10.

Đây là lễ hội được tổ chức thường niên tại cố đô Kyoto. Đây là một trong ba lễ hội lớn nhất Kyoto. Đây là lễ hội nhằm tôn vinh Thiên hoàng Kanmu đã rời đô về Kyoto, tạo lên một thời kì lịch sử hưng thịnh nhất trong lịch sử Nhật Bản.

Đến với lễ hội, có lẽ điều hấp dẫn du khách nhất chính là buổi trình diễn/diễu hành suốt 2km của các nghệ sỹ đường phố từ cung điện Kyoto đến đền Heian. Điề thú vị của đoàn diễu hành này là khắc họa đầy đủ những thời kì phong kiến trong lịch sử Nhật Bản, vừa đẹp mắt lại vừa mang lại những thông tin bổ ích cho người xem về lịch sử, văn hóa.
 
Hình ảnh những chiến binh Samurai xa xưa trở về từ chiến trận

Nhật Bản là đất nước của lễ hội, đặc biệt vào thời điểm đẹp như tháng 10 và 11. Thời điểm này lại còn là thời điểm lá chuyển màu ở Nhật Bản, khung cảnh rất đẹp và thanh bình. Đây chính là thời điểm phù hợp nhất để thực hiện một chuyến du lịch Nhật Bản. Nếu quan tâm đến những tour du lịch Nhật Bản trọn gói, tham khảo thêm những tour du lịch Nhật Bản của Cattour
Việt Nam tại đây
 

Xem thêm: Mùa Thu Lá Đỏ Lễ hội Tháng 10 Tháng 11

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục