Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch Saitama Nhật Bản mục sở thị 5 địa điểm trong phim hoạt hình nổi tiếng

25/12/2018

Tỉnh Saitama nổi tiếng với những khu phố hữu tình và các địa điểm tham quan thiên nhiên phong phú. Tuy nhiên, đặc biệt hơn là tỉnh Saitama còn có các địa điểm xuất hiện trong các bộ truyện tranh và phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản. Dưới đây là một vài địa điểm tuyệt vời như thế mà bạn nhất định phải ghé thăm khi du lịch Saitama Nhật Bản.

I. Công viên Hitsujiyama - Bộ phim Tiếng hát từ trái tim

Sau khi ra khỏi ga Seibu Chichibu và đi về hướng đông thì các bạn sẽ tới được công viên Hitsujiyama trên sườn đồi cao và nhỏ ở rìa của thành phố Chichibu. Công viên này thu hút du khách nhất vào khoảng thời gian cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 hàng năm, lúc mà đồi hoa chi anh Shibazakura ở công viên vào mùa nở rộ tuyệt sắc.

du lịch saitama nhật bản
Công viên Hitsujiyama vào mùa chi anh nở rộ
 

Từ ga Seibu Chichibu về phía ngọn đồi, các bạn sẽ thấy hiện lên con thác Bokusui no Taki nằm ở ngay chân núi Hitsujiyama. Con thác này là nguồn cảm hứng của rất nhiều bài thơ hay Nhật Bản. Ngay bên cạnh con thác chính là bậc thang nổi tiếng xuất hiện trong bộ phim “Tiếng hát từ trái tim”. Đây là nơi mà Jun - nhân vật chính bộ phim đã không thể nói được nữa vì đã có những lời nói khiến người khác tổn thương. Bậc thang ngoài đời cũng giống hệt như bậc thang trong phim. Nếu là fan của bộ phim này và có dịp du lịch Saitama Nhật Bản thì du khách nhất định đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

II. Ngôi chùa Daiji - Bộ phim Tiếng hát từ trái tim

Đi tiếp về phía Đông của công viên Hitsujiyama, các bạn sẽ đến với thị trấn Yokozemachi. Dọc theo con đường về hướng Bắc, các bạn sẽ tìm thấy ngôi chùa Chichibu Fudasho Daiji ở phía bên trái. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1940 và mang lối kiến trúc mộc mạc, giản dị và gần gũi.

Đây cũng là một trong những địa điểm quan trọng được ghi hình trong bộ phim Tiếng hát từ trái tim. Nhân vật Jin khi mất đi giọng nói đã được bạn bè trong chùa giúp đỡ, gợi ý rằng "nếu cất tiếng hát thì sẽ truyền tải được những lời muốn nói". Đây chính là chi tiết quan trọng làm thay đổi toàn bộ mạch phim.

du lịch saitama nhật bản
Ngôi chùa Daiji - nơi Jun được bạn bè giúp đỡ khi mất đi giọng nói
 

Bạn có thể thấy rằng trong khuôn viên chùa có nhiều tấm gỗ vẽ những nhân vật và áp phích bộ phim. Du lịch Nhật Bản Saitama là cơ hội để du khách có thể trải nghiệm cảm giác của các nhân vật trong bộ phim.

III. Chùa Jorinji - Bộ phim Anohana

Ngôi chùa Jisshosan Jorinji tọa lạc ở khu dân cư yên bình ở phía Bắc của thành phố Chichibu. Nơi đây có tượng Phật Quan Âm 11 mặt - bức tượng quý được bảo tồn cẩn thận từ xưa đến nay trong chùa.

Chiếc chuông đồng lớn trong chùa được chạm khắc 100 hình phật Quan âm ở Nhật Bản một cách tinh xảo. Chiếc chuông là dấu ấn của ngôi chùa Jorinji và là di sản văn hóa hữu hình của tỉnh Saitama.

du lịch saitama nhật bản
Ngôi chùa Jorinji trong bộ phim Anohana
 

Ngôi chùa cũng là một bối cảnh quan trọng của bộ phim “Anohana”. Đây là nơi đám trẻ con cùng chơi trốn tìm. Bộ phim đã khắc họa các chi tiết của ngôi chùa một cách tươi sáng đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho tất cả khán giả.

IV. Di tích Fujimi Yagura ở lâu đài Kawagoe - Bộ phim hoạt hình Kamisama Hajimemashita

Di tích Fujimi Yagura ở lâu đài Kawagoe thuộc thành phố Kawagoe. Đi bộ từ con đường Kanetsuki về hướng đông chỉ vài phút, các bạn sẽ thấy di tích Fujimi Yagura hiện ra trước mắt. Đây là 1 phần cấu trúc của nền lâu đài Kawagoe trước kia.

du lịch saitama nhật bản
Khu di tích Fujimi Yagura ở thành phố Kawagoe
 

Phía sau khu di tích Fujimi Yagura này có một ngôi đền nhỏ mang tên Mitake Jinja. Ngôi đền yên bình này cũng là nguyên mẫu của đền Mikage trong bộ phim hoạt hình Nhật Bản Kamisama Hajimemashita.

Từ đền Mikage đi về phía sau nữa, các bạn sẽ gặp ngôi đền Inari Jinja hay còn được gọi là Fujimi Inari Jinja. Khi tham quan hai ngôi đền Mitake và Fujimi Inari, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hai nhân vật chính của bộ phim, thổ thần Nanami và linh thần Tomoe.

V. Đền thần Washimiya - Bộ phim hoạt hình Lucky Star

Du lịch Saitama Nhật Bản, các mọt phim hoạt hình không thể bỏ qua ngôi đền thần Washimiya ở thành phố Kuki. Đây là một trong những ngôi đền cổ lâu đời nhất ở khu vực Kanto

Bước qua cánh cổng Torii khổng lồ vào đến khuôn viên đền, du khách sẽ cảm nhận được không khí trang nghiêm, tĩnh lặng như ở thế giới khác.

du lịch saitama nhật bản
Cánh cổng Torii của ngôi đền
 
du lịch saitama nhật bản
Cánh cổng như mở ra một thế giới khác, tĩnh lặng và yên bình
 

Đền thần Washimiya này chính là nguyên mẫu của ngôi đền Washimiya trong bộ phim hoạt hình Lucky Star, nơi cha của 2 chị em Hiiragi làm việc. Vì vậy, các bạn có thể tìm thấy rất nhiều thứ liên quan đến bộ phim ở khắp mọi nơi trong đền. Đặc biệt. thẻ gỗ có hình các nhân vật trong phim rất được yêu thích.

Trên đây là những địa điểm xuất hiện trong những bộ phim hoạt hình hay ho và ý nghĩa của Nhật Bản. Ngoài ra, còn rất nhiều địa điểm thú vị khác dành cho những du khách du lịch Saitama Nhật Bản khám phá.

Tham khảo ngay các Tour du lịch Nhật Bản do Cattour cung cấp!

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: du lịch saitama

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục