Cattour

Điểm đến

Khu phố Gion ở Kyoto có gì đặc biệt mà lúc nào cũng nườm nượp khách du lịch bất kể ngày đêm?

30/05/2019

Phố cổ Gion ở Kyoto là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở mảnh đất cố đô cổ kính. Đây cũng là khu phố Geisha duy nhất còn lại ở Nhật Bản nên bất cứ ai cũng muốn đến để tìm hiểu, khám phá. Nơi đây nổi bật với những ngôi nhà gỗ cổ kính như đưa du khách trở về nước Nhật thời xa xưa. Ngoài ra thì khu phố Gion ở Kyoto còn có những điều hấp dẫn tuyệt vời nào khác nữa mà khách du lịch từ mọi nơi trên thế giới đều muốn ghé thăm một lần?

I. Cảm nhận nét đẹp của phố Gion khi về đêm

Nếu như ban ngày khu phố Gion luôn đông đúc, náo nhiệt và tràn đầy sức sống thì về đêm nơi đây lại như lột xác, mang một màu sắc hoàn toàn khác biệt so với chính nó lúc ban ngày.

Đêm về là lúc du khách có thể cảm nhận trọn vẹn và chân thực nhất những nét huyền ảo và trầm mặc của một Nhật Bản cổ kính và xưa cũ. Những con phố ở Gion đều trở nên yên tĩnh hơn. Những cánh cửa lưới được buông xuống, ánh đèn chiếu vào mờ ảo, lung linh là đặc trưng của các ngôi nhà cổ kính nơi đây, tạo nên nét riêng đặc trưng của khu phố Gion.

phố cổ gion kyoto
Khu phố Gion lung linh về đêm
 

II. Phố Hanamikoji

Phố Hanamikoji là con phố chính đi qua trung tâm của khu phố cổ Gion. Con phố này từ xưa là nơi tập trung rất nhiều quán trà nên bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều Geisha, Maiko trong bộ trang phục kimono truyền thống đi lại tại đây.

Con phố Hanamikoji về đêm càng thêm lung linh và bừng sáng bởi được những chiếc đèn lồng phản chiếu ánh sáng xuống con đường lát gạch bên dưới, vô cùng thơ mộng và huyền ảo.

Đặc biệt, phố Hanamikoji được phân chia thành hai khu vực Bắc - Nam riêng biệt được ngăn cách bởi con phố Shijo. Cùng là Hanamikoji nhưng 2 khu vực lại mang những màu sắc, không khí rất đối lập. Nếu phía Bắc là bầu không khí tấp nập, hiện đại, có nhiều quán rượu, quán bar,... thì phía Nam lại nhuốm màu thời gian, trầm mặc và yên tĩnh hơn với những quán ăn cổ kính, xưa cũ. Đi dạo một vòng con phố này đưa du khách đến hết những cảm xúc này đến cảm xúc kia, từ vui vẻ náo nhiệt đến hoài niệm và suy tư.

phố cổ gion kyoto
Khu phố Hanamikoji tấp nập, rất nhiều hàng quán sôi động
 

III. Phố Shinbashi

Sau khi tham quan phố Hanamikoji, chúng ta hãy cùng khám phá con phố Shinbashi. Bước đến Shinbashi, bạn sẽ cảm nhận thấy bầu không khí ở đây có vẻ yên bình, nhẹ nhàng hơn so với Hanamikoji.

Bạn sẽ bắt gặp một ngôi đền nhỏ mang tên Tatsumi Daimyo-jin. Đây được cho là một ngôi đền rất linh thiêng, đặc biệt là đối với các Geisha, Maiko. Ngôi đền giúp họ dễ dàng thăng tiến và đạt được nhiều kỹ năng điêu luyện trong nghề nghệ thuật này.

Shinbashi cũng là con phố tập trung rất nhiều cửa hàng, quán ăn từ bình dân cho đến sang chảnh. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quán bánh Okonomiyaki (bánh xèo Nhật Bản) hay một quán nướng ở con phố nhỏ hẹp này.

phố cổ gion kyoto
Khu phố Shinbashi yên tĩnh và thanh bình hơn
 

IV. Những điều thú vị khác tại khu phố Gion ở Kyoto

Ở khu phố cổ Gion còn có một danh lam thắng cảnh rất đẹp và hấp dẫn đó là kênh Shirakawa. Con kênh nổi tiếng này được bao bọc xung quanh bởi hàng liễu rủ xanh ngát, những nhà hàng ăn cao cấp,... Đặc biệt khi màn đêm buông xuống thì kênh Shirakawa càng đẹp lung linh và huyền ảo hơn.

Nhà hát Minamiza là một nhà hát kịch nổi tiếng ở phố Gion do các Geisha và Maiko biểu diễn. Nhà hát được xây dựng để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân cũng như của các khách du lịch đến với Kyoto. Nếu đã đặt chân đến phố Gion thì đừng quên trải nghiệm thưởng thức nghệ thuật trong nhà hát này nhé.

phố cổ gion kyoto
Dòng kênh Shirakawa thơ mộng và hiền hòa
 

Trên đây là những điều thú vị và hấp dẫn tuyệt vời mà bạn sẽ được trải nghiệm khi đến với khu phố cổ Gion ở Kyoto. Tuy nhiên, đến đây bạn cũng cần phải tuân thủ những quy định của khu phố như giữ gìn vệ sinh công cộng, giữ yên lặng, không hút thuốc,... Chúc các bạn có chuyến du lịch trọn vẹn và ý nghĩa ở khu phố cổ Gion cũng như ở cố đô Kyoto này nhé

Tham khảo ngay các tour du lịch Nhật Bản với giá hấp dẫn!

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: Nhật Bản kyoto phố gion

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục