Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm nhất định phải check-in đủ các địa điểm sau

17/12/2018

Du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm không phải dài nhưng cũng đủ thời gian để cho bạn khám phá những địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng và hấp dẫn nhất. Dưới đây là những địa điểm nhất định phải check-in để chuyến du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm của bạn trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn nhé:

I. Núi Phú Sỹ

Núi Phú Sỹ là ngọn núi lửa đang hoạt động nằm giữa tỉnh Yamanashi và Shizuoka. Đây chính là ngọn núi cao nhất Nhật Bản với độ cao lên đến 3776m. Từ lâu ngọn núi Phú Sỹ đã trở thành biểu tượng của Nhật Bản và là một trong những địa điểm không thể không ghé thăm khi đi du lịch Nhật Bản.

du lịch nhật bản 5 ngày 4 đêm
Ngọn núi Phú Sỹ - ngọn núi cao nhất Nhật Bản
 

Núi Phú Sỹ còn được biết đến như là một đối tượng tín ngưỡng, trên đỉnh núi có một đền thờ linh thiêng. Người Nhật vô cùng trân trọng và tự hào về ngọn núi thiêng Phú Sỹ này.

du lịch nhật bản 5 ngày 4 đêm
Đây là ngọn núi thiêng mà người Nhật vô cùng trân trọng
 

Ngoài ra, xung quanh ngọn núi còn có rất nhiều điểm du lịch, vui chơi hấp dẫn như công viên Safari Fuji, thác Shiroito.

du lịch nhật bản 5 ngày 4 đêm
Công viên Safari Park...
 
du lịch nhật bản 5 ngày 4 đêm
Và ngọn thác Shiroito ở khu vực xung quanh núi Phú Sỹ
 

Du khách du lịch Nhật Bản nên một lần leo núi để trải nghiệm cảm giác chinh phục ngọn núi linh thiêng này và ngắm toàn cảnh thiên nhiên thơ mộng mà hùng vĩ của đất nước Nhật Bản.

II. Ngôi làng cổ Oshino Hakkai

Oshino Hakkai là ngôi làng cổ nằm trong khu vực Ngũ hồ xung quanh ngọn núi Phú Sỹ. Nếu như bạn đã từng tham quan các địa điểm hiện đại và đông đúc ở Nhật Bản thì ngôi làng cổ này sẽ đem lại cho bạn một cảm giác bình yên, trầm lắng thật khác.

du lịch nhật bản 5 ngày 4 đêm
Oshino Hakkai - ngôi làng cổ nằm dưới chân núi Phú Sỹ
 

Trước khi vào làng, du khách sẽ được thực hiện một nghi thức rất độc đáo đó là rửa thật sạch bàn tay bằng dòng nước chảy ra từ các ống tre trước cổng làng. Đây chính là nguồn nước được nuôi dưỡng bằng những lớp băng tan dọc theo sườn dốc của núi Phú Sỹ, vô cùng linh thiêng và được người dân trân trọng và nâng niu hết mực.

Sau đó, du khách sẽ đi dọc con đường mòn quanh co với hai hàng thông xanh và những luống hoa sắc màu ở hai bên đường để bước vào một thế giới hoàn toàn khác. Vẻ mộc mạc, giản dị toát ra từ những ngôi nhà gỗ cổ kính đầy rong rêu, từ vườn rau, những luống hoa cải vàng ươm, …

du lịch nhật bản 5 ngày 4 đêm
Nét mộc mạc, giản dị của ngôi làng cổ
 
du lịch nhật bản 5 ngày 4 đêm
Bạn nên một lần tới ngôi làng Oshino Hakkai để trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân nơi đây
 

Xem thêm: Đi du lịch Nhật Bản đừng bỏ qua ngôi làng cổ Oshino Hakkai

III. Khu vườn Rikugien

Rikugien là khu vườn rộng đến 88 nghìn m2, tọa lạc ở quận Bunkyo, thủ đô Tokyo. Tuy nhiên lại không hề đông đúc như công viên Disneyland, không hiện đại như Tokyo Skytree,... mà ngược lại khu vườn lại mang một nét yên tĩnh, cổ xưa và trầm mặc.

du lịch nhật bản 5 ngày 4 đêm
Giữa lòng đô thị phồn hoa lại có một khu vườn rộng và yên bình thế này
 

Hãy tản bộ trên con đường nhỏ quanh hồ nước, bạn sẽ cảm nhận được cảnh sắc tinh tế, thanh tao và cảm giác yên bình, thư thái thực sự mà không ở đâu có. Sau đó ghé lại nghỉ chân ở quán trà Tsutsuji được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ cây đỗ quyên, mang đến một cảnh quan cổ tích, nhất là khi vào mùa lá vàng lá đỏ.

du lịch nhật bản 5 ngày 4 đêm
Không gian xanh yên bình trong khu vườn
 
du lịch nhật bản 5 ngày 4 đêm
Quán trà Tsutsuji làm bằng gỗ cây đỗ quyên
 

Ngoài ra, bước vào khu vườn, du khách như lạc về quá khứ cổ xưa với những hòn non bộ cổ kính và những cảnh quan trầm mặc như đảo Bồng Lai, cầu Togetsu, cầu San’in, đình Gishun,...

IV. Đền thờ Asakusa Kannon

Ngôi đền Asakusa Kannon (hay còn có tên khác là đền Sensoji) cũng là một địa điểm bạn nhất định phải khám phá trong chuyến du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm. Dây là ngôi đền cổ nằm ở khu vực Asakusa, Taito-ku, thủ đô Tokyo và là một trong những ngôi đền có tầm quan trọng nhất ở Nhật Bản.

Ngôi đền Asakusa Kannon còn lưu giữ rất nhiều nét văn hóa của thời đại Edo. Điển hình là lối kiến trúc độc đáo. Ngôi đền có 2 cổng chính là cổng sấm Kaminarimon và cổng Hozomon được nối với nhau bằng con đường mua sắm Nakamise sầm uất.

du lịch nhật bản 5 ngày 4 đêm
Cổng Sấm của ngôi đền Asakusa Kannon
 
du lịch nhật bản 5 ngày 4 đêm
Cổng Hozomon...
 
du lịch nhật bản 5 ngày 4 đêm
... được nối với nhau bằng con đường mua sắm Nakamise sầm uất
 

Điện Quan Âm là đại điện chính của ngôi đền đã được công nhận là di sản quốc gia gồm 2 khu vực dành cho tín đồ ở phía ngoài và khu vực đặt tượng Quan Âm ở phía trong. Du khách chỉ được thắp nhang, hành lễ và chiêm ngưỡng tượng phật Quan Âm ở phía ngoài mà không được vào khu vực bên trong. Ngoài ra, ngôi đền còn có tòa tháp 5 tầng là nơi đặt tro cốt và bài vị của Đức Phật.

V. Cung điện Hoàng đế Imperial Palace

Du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm, bạn cũng đừng nên bỏ qua tham quan cung điện Hoàng đế Imperial Palace. Imperial Palace nằm trên nền cũ của cung điện Edo ở trung tâm thủ đô Tokyo, Hoàng cung Imperial Palace là nơi sinh sống và làm việc của Hoàng gia Nhật hiện nay.

du lịch nhật bản 5 ngày 4 đêm
Cung điện Hoàng đế Imperial Palace, không gian tĩnh lặng khác hẳn thế giới bên ngoài
 

Nằm trong khuôn viên của công viên rộng lớn và được bao quanh bởi các hàng rào, tường hào kiên cố, Hoàng cung là một trong những địa điểm tôn nghiêm nhất của xứ sở hoa anh đào, trái ngược hẳn với thế giới hiện đại, xô bồ bên ngoài.

Hàng năm, Hoàng cung sẽ mở cửa cho du khách tham quan vào 2 ngày là tết 2/1 và ngày sinh nhật của Nhật hoàng Akihito 23/12. Các ngày khác trong năm, du khách sẽ được vào tham quan khu vườn của cung điện gồm khu vườn phía đông, khu vườn phía tây và công viên Kitanomaru ở phía bắc,...

du lịch nhật bản 5 ngày 4 đêm
Không gian xanh trong khu vườn Hoàng gia
 

Chuyến du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm của bạn có thể đi được rất nhiều nơi nữa nhưng dù gì cũng đừng quên tham quan và khám phá đủ 5 địa điểm du lịch trên nhé.

Tour du lịch Nhật Bản của Cattour sẽ cùng bạn khám phá hết các địa điểm trên và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại đất nước xinh đẹp này.

Xem thêm:
Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: du lịch Nhật Bản 5 ngày 4 đêm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục