Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch Nhật Bản tháng 12 - Trải nghiệm mùa Giáng Sinh xứ Phù Tang

15/11/2018

Du lịch Nhật Bản tháng 12 là cơ hội tuyệt vời giúp du khách trải nghiệm và tìm hiểu về ngày lễ Giáng Sinh ở xứ sở Phù Tang. Vậy bạn đã biết Giáng Sinh Nhật Bản như thế nào? Người Nhật Bản đón Giáng Sinh ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé:

I. Khí hậu tháng 12 ở Nhật Bản như thế nào?

Thời tiết và khí hậu chính là mối quan tâm lớn của những du khách du lịch Nhật Bản tháng 12. Tháng 12 cũng là một thời điểm tốt cho chuyến du lịch của bạn. Lúc này thời tiết thường khô ráo, ít mưa, trời lạnh. Tuy nhiên, thời điểm này có nhược điểm là ban ngày tương đối ngắn, trời tối sớm, nhiều loại cây cối vào mùa rụng lá. Nhưng lúc này lượng du khách đến Nhật Bản vẫn rất đông vì du lịch Nhật Bản tháng 12 có rất nhiều hoạt động thú vị, đặc biệt phải kể đến lễ hội Giáng Sinh.

du lịch nhật bản tháng 12
Tháng 12 ở Nhật Bản tuyết đã phủ trắng nhiều nơi
 

II. Đôi nét về Giáng Sinh Nhật Bản

Cũng như các nước khác, ngày lễ Giáng Sinh ở Nhật Bản cũng được tổ chức vào ngày 25 tháng 12 hàng năm. Vì vậy, du lịch Nhật Bản tháng 12 là sự lựa chọn của rất nhiều du khách để trải nghiệm sự kiện này ở xứ Phù Tang.

Giáng Sinh không phải là Quốc lễ hay ngày lễ truyền thống của Nhật Bản, hơn nữa những người theo đạo Thiên Chúa chỉ chiếm khoảng 2% dân số. Tuy nhiên, không vì thế mà ngày lễ Giáng Sinh không được chào đón rầm rộ. Lý do là người Nhật Bản có một tình yêu và đam mê lớn đối với các lễ hội và sự kiện. Vì vậy, Giáng Sinh đã trở thành một trong những sự kiện lớn hàng đầu trong năm, được chuẩn bị và tổ chức kỹ càng trong niềm hân hoan, háo hức. Đây cũng là dịp để người Nhật Bản thể hiện tình cảm của mình với gia đình, người thân và bạn bè.

du lịch nhật bản tháng 12
Người Nhật Bản cũng rất háo hức đón chờ mùa Giáng Sinh
 

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản tết Nguyên Đán sẽ như thế nào?

III. Du lịch Nhật Bản tháng 12 hòa mình vào không khí Giáng Sinh

Cho dù chưa thực sự đến Giáng Sinh nhưng bầu không khí của Nhật Bản đã bắt đầu náo nhiệt từ đầu tháng 12. Du lịch Nhật Bản thời điểm này, bạn sẽ được sống trong bầu không khí Giáng Sinh ở khắp mọi nơi, hòa mình vào những bữa tiệc ánh sáng, âm thanh và  trải nghiệm cuộc sống hối hả, sôi động mùa Giáng Sinh Nhật Bản.

du lịch nhật bản tháng 12
Du lịch Nhật Bản tháng 12, bạn sẽ dễ dàng thấy các ông già Noel này trên phố
 

1. Người Nhật Bản tổ chức lễ Giáng Sinh lúc nào?

Ngày Giáng Sinh 25 tháng 12 ở Nhật Bản là ngày làm việc bình thường. Tuy nhiên, trước đó một ngày tức là ngày 23 tháng 12 là ngày toàn dân Nhật Bản được nghỉ vì đây là ngày sinh nhật của Thiên Hoàng Nhật Bản. Do đó, người Nhật thường tổ chức lễ Giáng Sinh sớm vào ngày nghỉ này.

2. Những bữa tiệc ánh sáng lung linh

Gần đến ngày Giáng Sinh, ở các nơi công cộng như quảng trường lớn, trung tâm thương mại, trường học,... đều được trang hoàng lộng lẫy, lung linh để chào đón lễ hội Giáng Sinh và năm mới đang đến gần.

Du khách du lịch Nhật Bản tháng 12 sẽ bị choáng ngợp trước khung cảnh tráng lệ, rực rỡ của hàng ngàn ngọn đèn trang trí tại khắp mọi nơi trên đất nước Nhật Bản được đồng loạt thắp sáng theo muôn vàn chủ đề khác nhau.

Đặc biệt, những con đường ở nhiều khu vực sang trọng như Omotesando, Ginza, Roppongi thì những ánh đèn còn rực rỡ, lung linh hơn càng nhiều.

du lịch nhật bản tháng 12
Khắp nơi Nhật Bản đều được trang hoàng sáng trưng, lộng lẫy
 
du lịch nhật bản tháng 12
Những con đường lung linh ánh đèn không khác gì cổ tích
 

3. Cây thông Noel

Ở Nhật Bản, thật khó để tìm được những cây thông thật để trưng bày, trang trí. Nhưng không vì thế mà người Nhật Bản không có cây thông nào để chào mừng một ngày lễ lớn như thế này.

Trên khắp các con đường, trong các trường học, bệnh viện, công ty, trung tâm thương mại, không một nơi nào vắng bóng cây thông Noel. Người Nhật sẽ trưng bày và trang trí những cây thông giả vô cùng long lanh để chào mừng một mùa Giáng Sinh an lành.

du lịch nhật bản tháng 12
Cây thông lộng lẫy trong dịp Giáng Sinh ở Nhật Bản
 
du lịch nhật bản tháng 12
Mặc dù là cây thông giả nhưng không hề làm giảm sức nóng của mùa Giáng Sinh
 

4. Các siêu thị, cửa hàng

Trong dịp Giáng Sinh này, các siêu thị sẽ mở cửa rất khuya và bày bán rất nhiều đồ cho lễ Giáng Sinh như những chiếc giày đỏ đựng đầy bánh kẹo, các vòng lá thông được gắn dây lụa đỏ và chuông vàng. Các nhân viên thì hóa trang thành ông già Noel để phục vụ khách hàng càng làm bầu không khí Giáng Sinh thêm háo hức và sôi động.

du lịch nhật bản tháng 12
Các cửa hàng, siêu thị được trang trí lộng lẫy
 
du lịch nhật bản tháng 12
Các đồ trang trí Giáng Sinh được bán nhiều vào dịp này
 
du lịch nhật bản tháng 12
Đôi khi các cửa hàng còn có cả tượng ông già Noel hoặc nhân viên hóa trang thành để thu hút khách
 

5. Bản nhạc Daiku và những khúc hát mừng Giáng Sinh

Du lịch Nhật Bản tháng 12, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp giai điệu vui tươi, rộn ràng mà quen thuộc của bản nhạc Daiku - bản giao hưởng số 9 của Beethoven vang lên ở khắp mọi nơi trên đất nước Nhật Bản vào mùa Giáng Sinh và năm mới. Đôi khi, bản nhạc còn được thể hiện một cách trang trọng bởi một dàn thánh ca.

Ngoài ra, những bài hát quen thuộc trong mùa Giáng Sinh có thể bắt gặp được ở bất kỳ nơi đâu, phổ biến nhất là bài hát Silent Night nổi tiếng có cả bài hát tiếng Anh và tiếng Nhật.

IV. Người Nhật thường làm gì vào mùa Giáng Sinh?

Mặc dù Giáng Sinh không phải là ngày lễ truyền thống của Nhật Bản nhưng hiện nay hầu hết mọi người, mọi gia đình Nhật đều coi đây là một ngày lễ thật sự trong năm. Họ trang trí nhà cửa, tặng quà cho nhau, cùng đi chơi, ở bên nhau và cùng ăn những bữa ăn đặc biệt.

1. Quà tặng Giáng Sinh

Giáng Sinh là một trong những dịp lễ hội được mong chờ nhất trong năm, đặc biệt là đối với trẻ em. Trước đây, những đứa trẻ thường tin rằng Giáng Sinh là ngày mà ông già Noel sẽ đi từng nhà để tặng quà cho trẻ con. Tuy nhiên, hiện nay nhiều đứa trẻ đã không còn tin vào ông già Noel. Vì vậy, dịp này những người lớn thường tìm kiếm và lựa chọn những món quà Giáng Sinh cho những đứa trẻ trong gia đình như một lời chúc mừng Giáng Sinh và chào đón năm mới.

du lịch nhật bản tháng 12
Những món quà tặng Giáng Sinh được trang trí rất đẹp và tỉ mỉ
 
du lịch nhật bản tháng 12
...được trao cho nhau để chúc mừng Giáng Sinh
 

2. Những cặp đôi

Không như các nước châu Âu, Giáng Sinh ở Nhật không mang màu sắc tôn giáo mà nó giống như một ngày lễ hội, đặc biệt là đối với những cặp đôi yêu nhau. Vì đây là thời gian họ được ở cạnh bên nhau, sưởi ấm cho nhau trong mùa đông lạnh giá.

Vào những ngày này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều cặp đôi tay trong tay cùng nhau đi dạo trên những con phố lộng lẫy, lung linh ánh đèn. Họ cùng nhau đi ăn, đi chơi và tặng nhau những món quà ý nghĩa để hâm nóng tình cảm.

Ngoài ra, với những ai đang yêu thầm thì Giáng Sinh cũng là một cơ hội tuyệt vời để bày tỏ tình cảm của mình với “người ấy”. Vừa có người yêu vừa có ngày kỷ niệm đúng lễ Giáng Sinh, thật tuyệt phải không nào?

du lịch nhật bản tháng 12
Các cặp đôi thường ra ngoài dạo phố cùng nhau
 
du lịch nhật bản tháng 12
Hoặc đơn giản chỉ là ở bên nhau để chào mừng Giáng Sinh
 

3. Những người độc thân

Chính vì ngày Giáng Sinh ra đường ai cũng có đôi có cặp nên những người độc thân thường ít ra đường vào dịp lễ này. Thay vì thế, họ sẽ đi mua sắm, chi tiêu cho bản thân. Họ tự mua những thứ mình thích để tặng cho bản thân và chuẩn bị những đồ dùng để trang trí cho căn nhà của mình thêm lộng lẫy để có thể tận hưởng lễ Giáng Sinh vui vẻ và trọn vẹn.

du lịch nhật bản tháng 12
Những ai còn độc thân thì tự mua quà tặng cho mình
 
du lịch nhật bản tháng 12
và đón Giáng Sinh bên người thân, bạn bè
 

4. Cầu nguyện ở nhà thờ

Hầu hết các nhà thờ ở Nhật Bản đều có buổi cầu nguyện trong dịp Giáng Sinh. Buổi lễ sẽ được tổ chức vào ngày chủ nhật gần với ngày Giáng Sinh nhất và có khi là cả đêm Giáng Sinh nữa.

Trong dịp này, nhà thờ ở Nhật Bản rất đông khách mặc dù Thiên Chúa Giáo không phải là Tôn giáo chính của người Nhật. Người Nhật Bản thường cùng nhau đến nhà thờ để cầu nguyện và để hòa mình vào bầu không khi náo nhiệt của ngày lễ Giáng Sinh.

du lịch nhật bản tháng 12
 Nhà thờ ở Nhật Bản rất đông người đến cầu nguyện vào đêm Giáng Sinh
 

V. Người Nhật Bản ăn gì vào Giáng Sinh?

Du lịch Nhật Bản tháng 12, du khách cũng có cơ hội tìm hiểu về ẩm thực Giáng Sinh của Nhật Bản. Dưới đây là những món ăn mà người Nhật Bản thường thưởng thức vào dịp Giáng Sinh

1. Gà rán

Ở các nước châu Âu thì người dân thường ăn mừng Giáng Sinh bằng gà tây. Nhật Bản thì không có gà tây và không nuôi được gà tây. Vì vậy, giải pháp thay thế là họ ăn gà rán thay cho gà tây để chào mừng Giáng Sinh.

Trong dịp Giáng Sinh, các cửa hàng KFC luôn luôn đông nghịt thực khách, có khi phải đặt bàn trước hàng tuần mới có chỗ ngồi. Từ lâu, ăn KFC đã trở thành thói quen của người Nhật Bản mỗi dịp Giáng Sinh. Hoặc cũng có nhiều gia đình lựa chọn mua gà về nhà tự chế biến để tận hưởng Giáng Sinh yên bình và ấm cúng bên người thân.

du lịch nhật bản tháng 12
Gà rán là món ăn không thể thiếu trong dịp lễ Giáng Sinh ở Nhật Bản
 
du lịch nhật bản tháng 12
Cừa hàng gà rán KFC rất đông khách vào dịp Giáng Sinh
 

2. Bánh ngọt

Bánh ngọt không chỉ là một món ăn mà nó còn là một phong tục truyền thống của riêng Nhật Bản trong dịp Giáng Sinh.

Những chiếc bánh Giáng Sinh thường là những chiếc bánh bông lan kem giống như bánh Gateaux và được trang trí bởi những trái dâu tây hoặc các loại trái cây khác.

Dịp Giáng Sinh là dịp mà các loại bánh ngọt Giáng Sinh được bán chạy nhất ở Nhật Bản. Những dãy người xếp hàng dài chờ mua bánh đã không còn xa lạ. Nhiều khi bạn phải đặt trước hàng tuần mới có bánh.

du lịch nhật bản tháng 12
Bánh kem là món ăn truyền thống của riêng Nhật Bản vào dịp Giáng Sinh
 
du lịch nhật bản tháng 12
Những chiếc bánh được trang trí đẹp mắt và rất hấp dẫn
 

3. Kẹo Giáng Sinh Rakugan

Rakugan là loại kẹo truyền thống của Nhật Bản được làm từ đường Nhật, bột đậu tương và một số loại nguyên liệu làm bánh khác. Kẹo Rakugan là một trong những loại Wagashi (đồ ngọt) rất được ưa chuộng tại Nhật Bản. Nó cũng là một loại quà tặng ý nghĩa và độc đáo mỗi mùa Giáng Sinh của người Nhật.

du lịch nhật bản tháng 12
Rakugan là loại kẹo của Nhật Bản rất được ưa chuộng vào dịp Giáng Sinh
 

Trên đây là một số điểm độc đáo của lễ hội Giáng Sinh ở Nhật Bản mà bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nếu đi du lịch Nhật Bản tháng 12. Ngoài ra, không chỉ có Giáng Sinh mà tháng 12 ở Nhật Bản cũng diễn ra nhiều lễ hội truyền thống sôi động và náo nhiệt khác.

Nếu bạn yêu mến đất nước và con người Nhật Bản, hãy cùng Cattour trải nghiệm hành trình thú vị trên đất nước xinh đẹp này. Tham khảo các Tour du lịch Nhật Bản.

Xem thêm:

Vân Trần / nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: Nhật Bản tháng 12 giáng sinh

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục