Cattour

Kinh nghiệm

Những điều kỳ lạ chỉ có tại Nhật Bản khiến bạn nể phục chỉ muốn được sống ở đây mãi

29/12/2018

Nhật Bản vốn là nước giàu văn hóa truyền thống nhất thế giới. Những phong tục, tập quán của người Nhật nhiều lúc có vẻ hơi khắt khe. Tuy nhiên, nơi đây còn có rất nhiều điều vô cùng “dị” và cũng không kém phần thú vị khiến ban mãi trầm trồ, nể phục con người Nhật Bản và đôi khi là cứ ước mình được sống ở đây luôn thôi. Dưới đây là những điều kỳ lạ như vậy, bạn đọc có cảm thấy bất ngờ không?

I. Văn hóa xếp hàng

Văn hóa xếp hàng đã trở thành một thương hiệu của Nhật Bản. Người Nhật xếp hàng ở mọi nơi, mọi lúc để chờ đến lượt mình. Cho dù đông đúc, vội vã đến đâu thì ở Nhật không bao giờ có chuyện chen lấn, cướp hàng của người khác. Người Nhật xếp hàng một cách vui vẻ, trật tự và kiên nhẫn. Điều này đã khiến cho du khách thật sự trầm trồ và nể phục người Nhật Bản.

những điều kỳ lạ ở nhật bản
Văn hóa xếp hàng của người Nhật khiến cả thế giới trầm trồ ngưỡng mộ
 

II. Hình ảnh trên bao bì KHÔNG mang tính chất minh họa cho sản phẩm

Bạn đã từng đi vào nhà hàng, thấy hình vẽ đồ ăn rất hấp dẫn nhưng lúc nhận được lại thất vọng vì không như những gì tưởng tượng? Ở Nhật thì khác. Bạn có thể sẽ bất ngờ khi món ăn mình nhận được trông giống hệt những gì có trong quảng cáo. Đơn giản là hình ảnh trên bao bì không phải chỉ là để minh họa cho sản phẩm như những gì bạn nghĩ đâu nhé.

những điều kỳ lạ ở nhật bản
Hình ảnh quảng cáo ở Nhật Bản hoàn toàn giống thật đấy nhé
 

III. Ô dù dùng 1 lần

Người Nhật rất văn minh. Họ luôn sáng tạo ra những vật dụng để giúp cuộc sống của mình tiện lợi và dễ dàng hơn. Ô dùng 1 lần là một sản phẩm như thế. Thay vì mỗi lần đi mưa về phải treo cho khô hay phải bảo quản ô... thì ở đây, bạn chỉ cần dùng 1 lần rồi bỏ vào thùng rác, khỏi lo hỏng. Đây là món đồ vô cùng phổ biến tại Nhật và giá cũng rất rẻ thôi nhé.

những điều kỳ lạ ở nhật bản
Ô dùng 1 lần của người Nhật, mỗi khi hết cơn mưa các bạn sẽ thấy hình ảnh này ở mọi nơi
 

IV. Kotatsu ở rạp phim

Kotatsu là loại bàn thấp bằng gỗ được kẹp một lớp chăn và có nguồn nhiệt sưởi ấm bên dưới. Đây là món đồ rất phổ biến vào mùa đông Nhật Bản và lâu dần đã được coi là biểu tượng của tình cảm gia đình ấm áp. Vì vậy, các rạp phim ở Nhật cũng được trang bị Kotatsu để mang lại cho khán giả một trải nghiệm thoải mái nhất như ở nhà.

những điều kỳ lạ ở nhật bản
Các rạp phim có trang bị Kotatsu để phục vụ khán giả
 

V. Tài xế đình công, khách đi xe miễn phí

Thông thường, ở các quốc gia khác, khi một công ty có đình công xảy ra thì khách hàng là người gặp nhiều ảnh hưởng. Tuy nhiên với một đất nước mà con người có ý thức cao như Nhật Bản thì khác. Có thể bạn sẽ bất ngờ với một vụ đình công của tài xế xe buýt ở Okayama, khi tài xế vẫn làm việc, vẫn đón khách bình thường nhưng không lấy tiền. Vì vậy, công ty thua lỗ mà người dân lại hưởng lợi. Thật thú vị phải không? Con người Nhật Bản thật có ý thức và tinh thần trách nhiệm bạn nhỉ?

VI. Máy bán hàng tự động bán đủ các thứ trên đời

Bạn có thể tìm thấy rất đủ thứ lặt vặt, linh tinh ở máy bán hàng tự động của Nhật Bản mà chẳng mất công vào cửa hàng tìm mua. Những máy bán hàng tự động này chả thiếu gì, từ thuốc lá, ô đi mưa, gạo, nước uống, bánh kẹo, sushi, đồ ăn vặt, quần áo lót, thậm chí là cả bao cao su,...

những điều kỳ lạ ở nhật bản
Máy bán hàng tự động bán đủ thứ trên đời
 

VII. Ăn một mình không có nghĩa là tủi thân

Nếu ở Việt Nam, bạn cảm thấy cô đơn và chạnh lòng khi đi ăn một mình mà ngồi giữa các cặp đôi, nhóm bạn? Đừng lo, đến Nhật sẽ khác. Người Nhật Bản đã quá quen với việc ăn một mình mà chẳng ai thấy kỳ lạ hay dòm ngó đâu nhé. Thậm chí, các quán ăn, nhà hàng ở đây đều có góc riêng dành cho những người đi ăn một mình. Nhiều quán cafe còn có cả thú nhồi bông để bầu bạn nữa cơ.

VIII. Ăn uống càng phát ra tiếng động càng tốt

Nếu như ở nhiều nước thì ăn sì sụp là bất lịch sự, khiên người khác khó chịu thì ở Nhật Bản lại ngược lại. Đặc biệt là khi ăn mỳ, việc phát ra âm thanh sì sụp lại là phép lịch sự để khen món ăn ngon và bày tỏ lòng cảm ơn đối với người nấu.

những điều kỳ lạ ở nhật bản
Ăn sì sụp là một phép lịch sự ở Nhật Bản
 

IX. Không bao giờ tips

Khi sử dụng dịch vụ ăn uống, dọn dẹp ở Nhật Bản, bạn tuyệt đối đừng đưa người phục vụ tiền tips nhé. Vì trong mức giá mà bạn trả là đã có bao gồm khoản này rồi. Hơn nữa, việc đưa tiền tips ở đây bị coi là khinh thường người phục vụ. Họ nhất định sẽ trả lại bạn bằng được đấy.

X. Tắm Onsen nghĩa là khỏa thân hoàn toàn

Đến Nhật Bản mà chưa thử tắm Onsen một lần thì đúng là chưa trọn vẹn. Tuy nhiên, văn hóa khỏa thân hoàn toàn khi tắm Onsen lại là điều ngại ngùng đối với nhiều du khách nước ngoài. Nếu bạn xuống bể tắm mà vẫn còn mặt đồ (kể cả đồ lót) trên người thì sẽ bị mọi người nhìn với ánh mắt kỳ lạ đấy nhé.

những điều kỳ lạ ở nhật bản
Tắm Onsen nghĩa là khỏa thân hoàn toàn
 

Trên đây là những điều kỳ lạ chỉ có ở đất nước và con người Nhật Bản. Bạn cũng thấy đất nước Nhật Bản thật đáng sống, con người Nhật Bản thật đáng khâm phục phải không? Nếu có cơ hội, bạn nhất định phải đi du lịch Nhật Bản một lần để mở mang tầm mắt và học hỏi những cái hay của Nhật đấy nhé!

Tham khảo ngay những Tour du lịch Nhật Bản của Cattour cung cấp để cho trải nghiệm Nhật Bản của bạn trở nên đơn giản và tiết kiệm hơn nhé!

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: nhật bản những điều kỳ lạ

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục