Cattour

Kinh nghiệm

Đi du lịch ở Nhật Bản nên mua gì? Những lưu ý khi mua sắm ở Nhật du khách cần biết

29/11/2018

Nhật Bản là đất nước phát triển bậc nhất thế giới nên cũng luôn tạo ra những sản phẩm có chất lượng hàng đầu. Chỉ cần nhắc đến những sản phẩm "made in Japan" thôi là nhiều người đã mặc định tin tưởng. Du lịch Nhật Bản là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể sắm cho mình cơ số đồ dùng siêu “xịn sò”. Vậy du lịch ở Nhật Bản nên mua gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé

I. Đi du lịch ở Nhật Bản nên mua gì?

1. Đồ công nghệ, điện tử

Ít quốc gia nào có thể vượt mặt Nhật Bản về lĩnh vực khoa học và công nghệ. Những đồ dùng, sản phẩm công nghệ của Nhật Bản luôn thuộc top đầu trên toàn thế giới. Từ những thiết bị điện tử viễn thông nhự điện thoại di động, máy tính, ti vi đến các thiết bị gia dụng như máy lạnh, điều hòa, tủ lạnh,...Nhật Bản đều có các thương hiệu hàng đầu thế giới như Sony, Panasonic, Hitachi, Toshiba, Casio, Canon...

du lịch ở nhật bản mua gì
Đồ công nghệ của Nhật Bản luôn thuộc top đầu thế giới
 

Du lịch ở Nhật Bản là cơ hội tuyệt vời cho du khách để tậu cho mình những món đồ công nghệ, điện tử nội địa Nhật Bản chất lượng tốt với giá cả hợp lý.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những thiết bị điện tử của Nhật Bản có hiệu điện thế chuẩn là 110V, trong khi điện áp chuẩn của những ổ điện ở Việt Nam là 220V. Vì vậy, nếu bạn cắm trực tiếp vào ổ điện Việt Nam sẽ gây cháy nổ, hỏng hóc thiết bị. Giải pháp là bạn cần mua thêm bộ chuyển đổi điện thế nếu muốn sử dụng thiết bị Nhật Bản nhé.

du lịch ở nhật bản mua gì
Bạn nhớ dùng bộ chuyển đổi điện thế tránh làm hỏng thiết bị nhé
 

Ngoài ra, các thiết bị sử dụng sim như điện thoại di động và Ipad ở Nhật thường được khóa mạng để sử dụng cho mạng viễn thông của Nhật. Vì vậy, nếu bạn mang chiếc điện thoại hay Ipad của Nhật về cắm sim Việt Nam thì cũng chỉ là “cục gạch”. Bạn cần phải bỏ tiền để mua sim ghép hoặc bé khóa để chuyển về bản quốc tế.

Để mua đồ công nghệ, điện tử nội địa Nhật Bản về sử dụng, bạn có thể vào các siêu thị hay cửa hàng chuyên bán đồ điện tử để mua. Đặc biệt, ở thủ đô Tokyo còn có cả con phố điện tử nổi tiếng thế giới mang tên là Akihabara để du khách tha hồ lựa chọn.

du lịch ở nhật bản nên mua gì
Ở Nhật Bản còn có con phố Akihabara chuyên bán đồ điện tử cho du khách tha hồ chọn lựa
 

2. Mỹ phẩm

Bên cạnh các loại mỹ phẩm Hàn Quốc hay Âu Mỹ, nhiều tín đồ làm đẹp lại dành tình yêu cho các loại mỹ phẩm Nhật Bản. Các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da của Nhật thường khá dịu nhẹ và lành tính, tập trung vào khả năng cấp nước, cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Vì vậy, mỹ phẩm Nhật Bản rất ít gây kích ứng và phù hợp với nhiều loại da khác nhau.

Du lịch Nhật Bản là cơ hội tốt để bạn xách về cho mình kha khá những sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da nội địa Nhật Bản với giá tốt. Một số hãng mỹ phẩm Nhật Bản nổi tiếng toàn thế giới luôn được tín đồ làm đẹp săn lùng có thể kể đến là:

  • Mỹ phẩm Shiseido
  • Mỹ phẩm Kose
  • Shu Uemura
  • SK-II
  • DHC
  • Muji
  • Hada Labo

Du lịch Nhật Bản, bạn sẽ không cần phải lo mua phải hàng fake như ở Việt Nam, hãy hoàn toàn yên tâm vào những store chính hãng để mua sắm nhé. Bạn chắc chắn sẽ sớm có được làn da hồng hào, tươi trẻ, đẹp tự nhiên như các cô gái Nhật Bản.

du lịch ở nhật bản nên mua gì
Bạn có thấy làn da của những cô gái Nhật Bản đẹp rất tự nhiên?
 

3. Thực phẩm chức năng

Ngoài mỹ phẩm thì thực phẩm chức năng cũng là câu trả lời cho câu hỏi đi du lịch ở Nhật Bản nên mua gì. Thực phẩm chức năng, những thức uống dinh dưỡng của Nhật Bản luôn được tin dùng trên toàn thế giới. Được làm từ những nguyên liệu tự nhiên, lành tính, những sản phẩm thực phẩm chức năng của Nhật vừa hiệu quả lại vừa tuyệt đối an toàn cho sức khỏe, không gây ra các tác dụng phụ cho người sử dụng:

Bạn có thể tham khảo một vài sản phẩm thực phẩm chức năng nội địa Nhật Bản được du khách lựa chọn nhiều nhất như sau:
  • Collagen Nhật Bản: cải thiện độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả;
  • Bột cỏ lúa mạch: nâng cao sức khỏe, đẹp da đẹp dáng, bổ sung canxi và các vitamin;
  • Tảo biển: bảo vệ và nâng cao sức khỏe, là bước dưỡng da quan trọng với phụ nữ Nhật;
  • Thực phẩm chức năng giảm béo: thành phần tự nhiên, hiệu quả cao, đốt cháy mỡ thừa và tăng cường các chức năng tim mạch, huyết áp,...
du lịch ở nhật bản nên mua gì
Collagen Nhật rất nổi tiếng và luôn được các chị em săn lùng
 
du lịch ở nhật bản nên mua gì
Hay là tảo biển Nhật Bản giúp tăng cường sức khỏe và sắc đẹp cũng vậy
 

4. Bánh kẹo

Nếu du khách còn băn khoăn đi du lịch ở Nhật Bản nên mua gì làm quà thì hẳn câu trả lời là bánh kẹo rồi. Các loại bánh kẹo của Nhật Bản không chỉ ngon miệng mà còn rất đẹp mắt nữa. Nhiều loại bánh kẹo đã làm nên thương hiệu của Nhật Bản, nổi tiếng trên toàn thế giới.

du lịch ở nhật bản nên mua gì
Ở Nhật Bản nhiều bánh kẹo ngon lắm
 

Du khách không chỉ nên mua về để ăn dần mà những loại bánh kẹo Nhật Bản mà mang làm quà biếu tặng thì quả là ý nghĩa phải không?

Mời bạn tham khảo một số loại bánh kẹo Nhật Bản được lựa chọn nhiều nhất bởi các du khách đến đây nhé:

  • Bánh Tokyo Banana: Bánh vị sữa và chuối. Có thể mua ở ga Tokyo và sân bay Narita. Giá dao động từ 100k đến khoảng hơn 300k tùy thuộc vào số lượng bánh từng hộp
  • Royce’ Nama Chocolate: Chocolate tươi của hãng Royce nổi tiếng thế giới. Các cửa hàng chủ yếu ở Hokkaido nên hơi khó mua. Bạn có thể mua ở các sân bay Nhật Bản;
  • Warabi mochi: bánh trong suốt như thạch được rắc bột matcha hay bột đậu nành, vị mát, hơi dai, thơm mùi matcha. Bánh ở vùng Kyoto là ngon nhất. Hoặc bạn có thể tìm mua ở các siêu thị, cửa hàng ở Nhật. Bánh dao động khoảng 100k đến 500k tùy thuộc vào từng loại và số lượng bánh trong từng hộp.
  • Kẹo Kitkat: Hiện sản phẩm kẹo Kitkat nội địa Nhật mà bạn chỉ có thể mua ở đây có khoảng 10 loại với các hương vị khác nhau như trà xanh, socola, dâu, hoa anh đào, rượu sake,...Bạn hãy tìm mua ở các hệ thống siêu thị ở Nhật với giá khoảng 80k đến 150k tùy loại.
du lịch ở nhật bản nên mua gì
Kitkat trà xanh, dâu hay hoa anh đào là những loại bánh nội địa Nhật
 

Ngoài ra, còn rất nhiều loại bánh hấp dẫn nữa dành cho du khách tha hồ khám phá và thử nghiệm khi đến với đất nước Nhật Bản xinh đẹp này.

5. Rượu

Khỏi phải giới thiệu thì ai cũng biết rượu Sake Nhật Bản nổi tiếng như thế nào. Du khách đến Nhật Bản du lịch cũng nên mua một vài chai Sake về làm quà tặng người thân, bạn bè sẽ rất ý nghĩa. Nó không chỉ là thứ đồ uống bình thường mà đã trở thành niềm tự hào về văn hóa của con người Nhật Bản.

Tuy nhiên, ngoài Sake ra thì Nhật Bản còn rất nhiều loại rượu vô cùng nổi tiếng và đặc trưng khác mà du khách nên mua về để thưởng thức và làm quà như: Umeshu, Amazake, Awamori,...Với những bí quyết chưng cất truyền thống đặc biệt làm cho rượu Nhật Bản mang hương vị đặc trưng không ở đâu có được.

du lịch ở nhật bản nên mua gì
Rượu Nhật Bản ngon có tiếng, làm quà biếu thì thật có ý nghĩa
 

6. Dao nhà bếp

Bạn có thể mua dao ở bất cứ đâu nhưng dao Nhật Bản lại là một trong những loại được ưa chuộng nhất trên thế giới bới chất lượng tuyệt vời của nó. Một bộ dao sẽ là món quà ý nghĩa nhất dành cho những bà nội trợ sau chuyến du lịch Nhật Bản đấy.

Những con dao Nhật Bản được làm từ thép Carbon cao cấp và gia công rất tinh xảo, tỉ mỉ nên có giá thành không hề rẻ. Trung bình một con dao Nhật Bản có giá từ 100k đến 650k tùy loại.

du lịch ở nhật bản nên mua gì
Dao Nhật Bản đắt hơn và tốt hơn hẳn các loại dao bình thường khác
 

7. Mèo thần tài Maneki Neko

Mèo thần tài (hay còn gọi là mèo may mắn hay mèo đại phúc) là một bức tượng vô cùng phổ biến ở Nhật Bản. Mèo thường được làm bằng gốm hay sứ, tạo hình đang ngồi và giơ một tay lên như vẫy chào mọi người.

Maneki Neko được người Nhật Bản coi là biểu tượng của sự may mắn, đem đến tài lộc và vận may cho gia đình và các cửa hàng. Vì vậy, nếu bạn để ý sẽ thấy rằng mèo Maneki Neko xuất hiện ở cửa ra vào tại khắp các cửa hàng, công ty hay cả các gia đình Nhật Bản.

du lịch ở nhật bản nên mua gì
Mèo thần tài Maneki Neko đã trở thành biểu tượng may mắn của người Nhật
 
Mèo Maneki Neko có 3 loại
  • Mèo vẫy chân trái: mang đến nhiều khách hàng
  • Mèo vẫy chân phải: mang đến nhiều may mắn, tài lộc
  • Mèo vẫy cả hai chân: bảo vệ gia đình hay công việc kinh doanh của các cửa hàng, công ty.

Du lịch Nhật Bản, bạn nhất định phải tìm mua bằng được một chú mèo thần tài Maneki Neko để thử xem mình có may mắn hơn không nhé. Một chú Maneki Neko dành tặng cho người thân hay bạn bè cũng rất ý nghĩa đấy. Giá mỗi chú mèo dao động khoảng từ 200k đến 2 triệu đồng tùy thuộc vào kích thước, màu sắc và ý nghĩa của nó.

du lịch ở nhật bản nên mua gì
Du lịch Nhật Bản, du khách nên mua một chú mèo để trang trí và đem lại may mắn cho mình nhé
 

8. Quần áo

Thời trang Nhật Bản gần đây rất được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng và lựa chọn. Đi du lịch ở Nhật Bản, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy cho mình một bộ quần áo đẹp, chất lượng tốt tùy theo nhu cầu hàng cao cấp hay bình dân. Một số hãng quần áo thời trang Nhật Bản được du khách săn lùng nhiều nhất phải kể đến như là:

  • Uniqlo: thương hiệu thời trang nổi tiếng Nhật Bản và thế giới, hướng đến mọi đối tượng khách hàng từ già đến trẻ, nam hay nữ,...Các thiết kế của Uniqlo luôn đơn giản nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ.
  • Bape: Thời trang đường phố cực kỳ trẻ trung và năng động. Độ phủ sóng của thương hiệu này đã vượt ra ngoài nước Nhật, có mặt ở mọi nơi trên thế giới.
  • Muji: thời trang hàng ngày hướng đến tính tối giản mà vẫn hiện đại, thích hợp cho cả gia đình
  • Beams: thương hiệu thời trang và phụ kiện đường phố vô cùng nổi tiếng, có mặt ở mọi trung tâm thời trang lớn của Nhật Bản.

Quần áo thời trang Nhật Bản là câu trả lời thích hợp cho nỗi băn khoăn đi du lịch ở Nhật Bản nên mua gì. Du khách đến đây nhớ nhân cơ hội sắm cho mình vài bộ quần áo thật chất cộp mác Nhật Bản nhé.

du lịch ở nhật bản nên mua gì
Uniqlo - thương hiệu thời trang Nhật Bản nổi tiếng thế giới
 
du lịch ở nhật bản nên mua gì
Du lịch Nhật Bản, bạn nhớ sắm cho mình những set đồ chất như này nhé
 

9. Khăn Tenugui

Tenugui là một loại khăn mỏng truyền thống của Nhật Bản được làm từ vải cotton, dùng để lau tay hoặc mồ hôi. Khăn có chiều rộng khoảng 35 cm và chiều dài tầm 90 cm.

du lịch ở nhật bản nên mua gì
Đừng coi thường những chiếc khăn Tenugui nhìn qua có vẻ bình thường...
 

Điểm đặc biệt của chiếc khăn Tenugui này đó là nó không chỉ có tác dụng như chiếc khăn tay mà nó còn được sử dụng như chiếc khăn mỏng để giữ ấm cổ, để làm phụ kiện thời trang, để gói quà, bọc sách hay để làm vật trang trí trong nhà.

du lịch ở nhật bản nên mua gì
...vì nó có rất nhiều tác dụng hữu ích đấy nhé
 

Vì những chiếc khăn Tenugui mỏng nhẹ, rất gọn và lại có giá rất phải chăng nên rất thích hợp để dùng làm quà tặng lưu niệm sau chuyến du lịch Nhật Bản. Kể cả người Nhật cũng thường xuyên tặng những chiếc khăn Tenugui khi đến thăm nhà bạn bè, người quen.

Du khách có thể dễ dàng tìm mua một chiếc khăn Tenugui ở bất cứ siêu thị hay cửa hàng nào ở Nhật Bản. Giá một chiếc khăn chỉ dao động trong khoảng từ 200 - 400 JPY (40.000đ đến 120.000đ).

10. Búp bê truyền thống Nhật Bản

Búp bê truyền thống Nhật Bản có rất nhiều loại đa dạng để sử dụng ở nhiều dịp khác nhau. Những con búp bê xinh xắn đáng yêu sẽ là món đồ trang trí độc đáo hay là món quà tặng ý nghĩa sau chuyến du lịch Nhật Bản của bạn đấy. Du lịch Nhật Bản, du khách hãy tự tay lựa chọn những con búp bê xinh xắn đáng yêu để trang trí nhà cửa, bàn làm việc hay làm quà lưu niệm nhé. Nhìn chung giá cả của những con búp bê truyền thống Nhật Bản này cũng rất khác nhau tùy theo chất liệu, kích cỡ và ý nghĩa của nó.

Dưới đây là một vài loại búp bê truyền thống thường được các du khách lựa chọn:

  • Búp bê Kokeshi: làm từ gỗ, hình cô gái Nhật Bản trong trang phục truyền thống. Đây là món đồ lưu niệm được nhiều khách du lịch yêu thích nhất.
  • Búp bê Daruma: loại búp bê rất nổi tiếng, tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng. Điểm đặc biệt của búp bê Daruma là nó có thể bật dậy ngay khi bị ngã (giống con lật đật). Vì vậy, nó sẽ có ý nghĩa động viên bạn sau những thất bại trong cuộc sống.
du lịch ở nhật bản nên mua gì
Búp bê Kokeshi đáng yêu...
 
du lịch ở nhật bản nên mua gì
...hay búp bê Daruma nổi bật là những món quà lưu niệm ý nghĩa của Nhật Bản nhé
 

II. Một vài lưu ý khi mua sắm tại Nhật Bản

  • Miễn thuế đối với khách du lịch: Tại các cửa hàng miễn thuế, việc miễn thuế cho du khách được áp dụng với tất cả các mặt hàng với mức hoàn thuế từ 5 đến 8% tùy nơi. Tuy nhiên, du khách phải mua hóa đơn ít nhất là 5000 Yên mới được miễn thuế. Những biển miễn thuế sẽ có biển ghi “Tax free” ở ngoài cửa. Có 3 hình thức hoàn thuế là: hoàn thuế ngay tại cửa hàng (xuất trình hộ chiếu), hoàn thuế tại quầy hoàn thuế và hoàn thuế và nhận hàng ở sân bay;
  • Ở Nhật Bản, các mặt hàng, sản phẩm đều được niêm yết giá rất rõ ràng. Vì vậy, việc mặc cả là không cần thiết vì sẽ không thay đổi được gì mà lại gây khó chịu cho người bán hàng;
  • Ở Nhật cũng có những sản phẩm xuất xứ Trung Quốc nhưng đã được kiểm duyệt chất lượng rất nghiêm ngặt nên du khách có thể yên tâm chọn mua.
du lịch ở nhật bản nên mua gì
Cửa hàng miễn thuế dành cho khách du lịch Nhật Bản
 

Trên đây là những loại sản phẩm mà khách du lịch Nhật Bản thường mua về để sử dụng cũng như để làm quà tặng. Chắc hẳn bạn đã có ý định cho mình đi du lịch Nhật Bản nên mua gì rồi đúng không? Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ, trọn vẹn và mua sắm được nhiều đồ ưng ý!

Nếu bạn yêu mến đất nước Nhật Bản và muốn sở hữu những đồ dùng, sản phẩm “xịn sò” cộp mác hàng nội địa Nhật thì hãy cùng chúng tôi trải nghiệm khoảng thời gian hạnh phúc đáng nhớ tại đây nhé

► Tham khảo các Tour du lịch Nhật Bản do Cattour cung cấp!

Xem thêm:

Vân Trần / nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: Nhật Bản mua gì

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục