Cattour

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 4 - Chơi gì ở xứ sở Phù Tang?

23/11/2018

Nhật Bản mùa nào cũng đẹp. Tuy nhiên có thể nói rằng tháng 4 chính là một trong những tháng du lịch cao điểm nhất. Rất nhiều du khách lựa chọn tháng 4 cho chuyến du lịch đến xứ Phù Tang của mình. Vậy bạn đã biết những kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 4 - xem gì chơi gì ở xứ sở Phù Tang chưa?

I. Tháng 4 - tiết trời xuân trong lành và ấm áp

Tháng 4 ở Nhật Bản đang là giữa mùa xuân. Vào thời điểm này, không khí lạnh sẽ giảm dần. Thay vào đó, thời tiết trở nên ấm áp và dễ chịu hơn.

Ngoài ra, thời tiết tháng 4 đã có sự thay đổi rõ rệt từ đầu tháng đến cuối tháng. Cụ thể:

  • Đầu tháng 4, nhiệt độ bắt đầu tăng dần lên, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn.
  • Đến cuối tháng 4, nhiệt độ tăng cao hơn và xuất hiện nhưng cơn mưa xuân nhiều hơn.

Tiết trời xuân tháng 4 tuyệt vời là một trong những thời điểm vàng để du lịch và khám phá Nhật Bản.

kinh nghiệm du lịch nhật bản tháng 4
Cảnh sắc xuân Nhật Bản vào tháng 4
 
kinh nghiệm du lịch nhật bản tháng 4
...khiến bạn chỉ muốn ra ngoài tận hưởng vẻ đẹp và tiết xuân Nhật Bản
 

Du lịch Nhật Bản nên mặc gì? Gợi ý trang phục du lịch Nhật Bản

II. Tháng 4 - Tháng của hoa anh đào và hoa tử đằng

Hoa anh đào và hoa tử đằng - hai loài hoa nổi tiếng làm nên thương hiệu của Nhật Bản - đều nở rộ đẹp nhất vào tháng 4 hàng năm. Vì thế du lịch Nhật Bản tháng 4, du khách tuyệt đối đừng nên bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để ngắm và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng hai loài hoa này nhé

1. Hoa anh đào

Mùa hoa anh đào trên nước Nhật bắt đầu từ khoảng cuối tháng 3 và khác nhau theo từng vùng. Nhưng nhìn chung tháng 4 là thời điểm hoa nở rộ đẹp nhất trên toàn đất nước. Du lịch Nhật Bản tháng 4, du khách có thể thấy bất cứ đâu cũng tràn ngập một màu hồng phớt nhẹ nhàng của hoa anh đào, trong trường học, trong công viên, trên núi, ven sông và cả những con phố trên đường. Những cánh hoa anh đào mỏng manh, nhẹ nhàng bay trong gió tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt vời như trong cổ tích mà du khách không thể quên.

Vào mùa hoa anh đào, người Nhật Bản thường cùng gia đình và bạn bè đi dã ngoại để ngắm hoa, liên hoan và đắm mình trong tiết xuân tuyệt vời.

kinh nghiệm du lịch nhật bản tháng 4
 Hoa anh đào nở rộ ở công viên
 
kinh nghiệm du lịch nhật bản tháng 4
Hoa anh đào nở ven sông
 

Một vài địa điểm lý tưởng cho du khách ngắm hoa anh đào Nhật Bản

  • Công viên Shinjuku, công viên Inokashira ở Tokyo;
  • Công viên Nara;
  • Công viên Matsumae ở Hokkaido;...

Du lịch Nhật Bản mùa xuân - Những điều tuyệt vời hơn cả hoa anh đào

2. Hoa tử đằng

Hoa tử đằng là loài hoa nở vào cuối tháng 4 ở Nhật Bản. Nếu hoa anh đào mang đến một sức sống tươi mới, trẻ trung thì hoa tử đằng lại mang đến cảm giác lãng mạn của tình yêu lứa đôi.

Tử đằng là dạng thân cây leo, có thể cao tới 20m khỏi mặt đất và lan rộng đến 10m chiều ngang. Vào cuối tháng 4 mùa hoa tử đằng, hoa của loài cây này mọc thành từng chùm rủ xuống dưới, tạo thành một đường hầm tử đằng vô cùng quyến rũ với sự đan xen của 3 màu tím, hồng, tỏa hương thơm tự nhiên.

Nếu đi du lịch Nhật Bản cùng nửa kia, bạn nhất định phải một lần cùng một nửa của mình ngắm hoa tử đằng vì loài hoa này là biểu tượng của tình yêu bất diệt đấy.

kinh nghiệm du lịch nhật bản tháng 4
Hoa tử đằng
 
kinh nghiệm du lịch nhật bản tháng 4
Hoa nở rộ tạo nên một khung cảnh thật sự lãng mạn và quyến rũ
 

Hoa tử đằng được trồng ở nhiều nơi trên khắp đất nước nhưng nổi tiếng hơn cả là đường hầm hoa tử đằng tại công viên Ashikaga thuộc tỉnh Tochigi.

III. Tháng 4 - Tháng của những lễ hội và sự kiện

Tháng 4 là mùa lễ hội cao điểm, là thời điểm diễn ra hàng loạt lễ hội, sự kiện lớn, quan trọng của Nhật Bản. Dưới đây là những lễ hội du khách tuyệt đối đừng bỏ qua nếu du lịch Nhật Bản tháng 4

1. Lễ hội hoa anh đào

Lễ hội hoa anh đào là lễ hội mở đầu cho hàng loạt lễ hội sẽ diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 4, là một trong những lễ hội lớn nhất Nhật Bản. Lễ hội bắt đầu từ 15 tháng 3 đến 30 tháng 4 hàng năm tại các thành phố lớn như Tokyo, Osaka hay Kyoto,...khi mùa anh đào nở rộ đẹp nhất.

Trong mùa lễ hội, mọi người Nhật Bản sẽ cùng nhau tổ chức các hoạt động vui chơi, ăn uống,...dưới những tán cây anh đào. Đây là mùa lễ hội được mong chờ nhất trong năm không chỉ với người Nhật Bản mà còn với cả những du khách nước ngoài.

kinh nghiệm du lịch nhật bản tháng 4
Người Nhật Bản thường tổ chức các hoạt động ăn uống, vui chơi dưới những tán anh đào
 

2. Miyako Odori - Điệu múa hoa anh đào

Ra đời từ năm 1873, điệu múa hoa anh đào Miyako Odori là một trong bốn chương trình mùa xuân lớn ở Kyoto. Các điệu múa được trình bày bởi các Maiko và Geiko quận Gion (một trong những quận Geisha nổi tiếng)

Miyako Odori diễn ra từ ngày mồng 1 đến ngày 24 tháng 4 hàng năm tại nhà hát Kaburenjo. Điệu múa thường được chia thành 8 tiết mục hoặc có thể nhiều hơn. Mỗi tiết mục là những câu chuyện được thay đổi hàng năm và có thể bị ảnh hưởng bởi những vấn đề, sự kiện hiện tại.

kinh nghiệm du lịch nhật bản tháng 4
Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội gặp những Geisha Nhật Bản nhé
 

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 4 là bạn tuyệt đối không nên bỏ qua cơ hội được gặp những Geisha tuyệt vời ở Nhật Bản nhé.

3. Lễ hội Inuyama

Lễ hội Inuyama được tổ chức vào 2 ngày cuối tuần đầu tiên của tháng 4 ở thị trấn nhỏ Matsuri, bao quanh tòa thành cổ Inuyama. Lễ hội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1635 để tưởng nhớ vị thần Harituna.

Nếu đi du lịch Nhật Bản tháng 4, du khách cũng không nên bỏ qua lễ hội này. Bạn sẽ được chứng kiến 13 chiếc xe cổ trang cùng hàng loạt búp bê lộng lẫy và 365 chiếc đèn lồng sáng rực rỡ được diễu hành qua các con phố chính. Đặc biệt là vào buổi tối, cả thị trấn nhỏ như bừng sáng lung linh, huyền ảo dưới các ánh đèn lồng.

kinh nghiệm du lịch nhật bản tháng 4
Lễ hội Inuyama
 
kinh nghiệm du lịch nhật bản tháng 4
Cả con phố như bừng sáng trước những ánh đèn
 

4. Lễ hội xuân Takayama

Lễ hội mùa xuân Takayama là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của thị trấn Takayama, tỉnh Gifu. Lễ hội được diễn ra vào ngày 14 và 15 tháng 4 hàng năm.

Các phong tục chính trong lễ hội đó là: lễ diễu hành của 12 chiếc kiệu cổ từ thế kỷ 18 trên đường phố của Takayama, màn biểu diễn của các búp bê máy Karakuri được trang trí trên kiệu, lễ diễu hành đền di động Mikoshi và hội tối thu hút nhiều du khách nhất khi các chiếc xe diễu hành được đặt dọc đường phố cổ Takayama.

kinh nghiệm du lịch nhật bản tháng 4
Lễ hội Takyama
 
kinh nghiệm du lịch nhật bản tháng 4
Các xe diễu hành trong lễ hội
 

5. Lễ hội thần đạo Kanamara Matsuri

Diễn ra hàng năm vào ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng 4 tại ngôi đền Kanayama, Kawasaki. Dương vật chính là chủ đề chính của lễ hội này. Vì thế lễ hội còn có tên gọi khác là lễ hội Dương vật thép. Trong lễ hội này, những bức tượng khổng lồ với tạo hình bộ phận sinh dục nam được trưng bày ở khắp nơi. Bánh kẹo, rau củ, các vật dụng trang trí có hình “của quý” được bày bán rộng rãi. Thông điệp mà lễ hội này muốn gửi gắm là để tôn vinh sự sinh sản và sinh con an toàn, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về các bệnh lây qua đường tình dục và gây quỹ phòng chống HIV / AIDS.

kinh nghiệm du lịch nhật bản tháng 4
Lễ hội này quả là một lễ hội độc nhất vô nhị chỉ có ở Nhật Bản
 

6. Ngày Trái đất Tokyo

Sự kiện Ngày Trái đất được tổ chức vào hai ngày 23 và 24 tháng 4 nhằm nâng cao nhận thức của người dân về môi trường. Ngày Trái đất liên quan đến các hoạt động ở công viên Yoyogi, Shibuya.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, sân khấu ngoài trời của công viên Yoyogi diễn ra các buổi nói chuyện, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, ca nhạc và ẩm thực nhằm kêu gọi người dân tích cực bảo vệ môi trường.

Sân khấu ngoài trời của công viên sẽ được tổ chức với khoảng hơn 60 tổ  chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, đón hàng trăm nghìn lượt khách tham quan vào các ngày diễn ra sự kiện.

kinh nghiệm du lịch nhật bản tháng 4
Ngày Trái đất Tokyo
 
kinh nghiệm du lịch nhật bản tháng 4
Các tiết mục, chương trình trong lễ hội để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường
 

7. Tuần lễ vàng - Golden Week

Tuần lễ vàng kéo dài trong vòng 7 ngày từ ngày 29 tháng 4 đến ngày 5 tháng 5 hàng năm. Vào dịp này, người dân Nhật Bản sẽ có 1 tuần tạm thời nghỉ ngơi, gác hết mọi công việc lại để dành thời gian cho các hoạt động vui chơi giải trí, đặc biệt là mua sắm.

Tuần lễ vàng này cũng là một trong những thời điểm du lịch đông khách nhất trong năm ở Nhật Bản. Ngoài ra, du lịch Nhật Bản tháng 4, các du khách sẽ bất ngờ khi thấy mọi gia đình ở Nhật đều treo hàng ngàn những Koinobori - cá vượt vũ môn để chào đón ngày tết thiếu nhi Nhật Bản diễn ra vào ngày 5 tháng 5 hàng năm.

kinh nghiệm du lịch nhật bản tháng 4
Các gia đình Nhật Bản đều treo Koinobori để chào mừng ngày tết thiếu nhi vào 5/5
 

Những sự kiện, lễ hội tháng 10 và 11 siêu hot tại Nhật Bản

Trên đây là những lý do mà du lịch Nhật Bản tháng 4 luôn là sự lựa chọn hàng đầu của mọi du khách. Chúc các bạn có một chuyến du lịch thật vui vẻ và trọn vẹn. Kinh nghiệm cho một chuyến du lịch Nhật Bản tháng 4 đáng nhớ đó là book một Tour du lịch Nhật Bản và chuẩn bị đồ đạc để sẵn sàng trải nghiệm khoảng thời gian tuyệt vời tại đây.

Xem thêm:

Vân Trần / nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: Nhật Bản tháng 4

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục