Cattour

Kinh nghiệm

Review du lịch Nhật Bản tự túc - Du lịch Nhật Bản tự túc đơn giản không ngờ

22/12/2018

Nhật Bản là một đất nước xinh đẹp và phát triển mà chắc chắn ai cũng ao ước được đặt chân đến một lần. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kinh nghiệm, điều kiện và kinh phí để tự thiết kế cho mình một chuyến du lịch Nhật Bản. Nếu bạn yêu mến đất nước này thì hãy tham khảo bài review du lịch Nhật Bản tự túc của bạn trẻ sau đây để trang bị thêm kinh nghiệm và bí kíp quý báu để vi vu Nhật Bản nhé

I.  Thuê phòng ở đâu?

Hotel là một thứ rất chi là xa hoa và đắt đỏ tại đất nước mặt trời mọc. Vì vậy, khách sạn con nhộng Capsule hotel là sự lựa chọn hoàn hảo nhất nếu bạn muốn tìm một chỗ nghỉ giá khá mềm với chi phí sau thuế/phí trong khoảng $70 / người. Tuy nhiên, nhược điểm của loại hình này là diện tích, không gian rất hẹp, chỉ đủ 1 người chui ra chui vào để nghỉ ngơi thôi. Còn mọi tiện ích khác như nhà tắm và vệ sinh cá nhân thì phải dùng chung hết tất cả mọi người.

review du lịch nhật bản tự túc
Capsule hotel chỉ đủ chỗ cho một người nằm thôi nhé
review du lịch nhật bản tự túc
Tuy dùng vệ sinh công cộng nhưng nhà vệ sinh ở đây rất sạch sẽ nha
 

Tuy nhiên, nếu bạn là con gái hoặc cần nhiều sự riêng tư và kín đáo hơn thì book một chỗ trên Airbnb lại là giải pháp rất thông minh. Theo mình thấy, có 2 thứ đã thay đổi phương cách du lịch của thế giới đó là Google Maps và Airbnb.

Khi tìm kiếm, lựa chọn phòng và book phòng qua Airbnb, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì mọi thứ đều có thông tin rất rõ ràng và an toàn. Chuyến này là lần đầu tôi dùng Airbnb, nhưng tôi rất hài lòng và có một trải nghiệm thú vị, chủ nhà rất dễ thương và hiếu khách, sẵn sàng giúp đỡ bạn dù họ không biết tiếng Anh.

Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc và giao lưu với người dân bản địa, được trực tiếp trải nghiệm  và hoà nhịp cùng với nếp sống, thói quen của người Nhật, quả là một trải nghiệm chỉ có Airbnb mới mang lại được.

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản nên ở đâu? - Các loại hình lưu trú khi đi du lịch Nhật Bản

II. Thiết kế lịch trình

Điều cần phải review trong chuyến du lịch Nhật Bản tự túc nữa đó là về lịch trình. Khâu thiết kế lịch trình sẽ giúp bạn định hình được mọi thứ trước chuyến đi, giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí do không bị phát sinh. Đối với tôi thì khâu lên lịch trình luôn mang lại cái cảm giác hào hứng và thích thú khi lục tung google lên để tìm kiếm thông tin về từng địa điểm một.

Ngoài ra, thiết kế sẵn lịch trình giúp cho bạn chủ động hơn trong mọi tình huống. Ví dụ như nếu bạn không đặt phòng khách sạn sớm thì có thể cháy phòng hay phí đặt phòng đội lên cao, cũng có thể phát sinh chi phí di chuyển do đi nhầm tuyến (ở một đất nước như Nhật Bản thì càng dễ xảy ra). Mà nếu đi nhầm tuyến Shinkansen thì còn mất nhiều tiền và thời gian hơn đáng kể.

III. Ở Nhật Bản liên lạc và kết nối Internet như thế nào?

Review du lịch Nhật Bản tự túc không thể bỏ qua vấn đề này. Để mua được sim ở Nhật để có thể liên lạc và kết nối Internet, bạn cần xuất trình hộ chiếu tại các điểm bán sim ở sân bay hoặc nếu trong thành phố thì hãy tìm đến Bic Camera. Ở Nhật Bản có 3 nhà mạng lớn nổi tiếng nhất đó là Docomo , AU và Softbank. Vẫn còn nhiều nhà mạng nhỏ nữa nhưng mình thấy đa số mọi người khi đến Nhật du lịch đều xài nhà mạng Docomo. Giá thành nhà mạng này tương đối rẻ hơn vì dược nhiều dung lượng nhiều hơn và dài ngày sử dụng hơn.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn sim du lịch Nhật Bản mọi du khách nên biết

IV. Thời điểm thích hợp để du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở châu Á và luôn đông khách du lịch quanh năm. Vì thế tôi chọn đến Nhật Bản vào tháng 3. Bởi vì từ tháng 9 đến tháng 3 chính là thời điểm tốt nhất để du lịch Nhật Bản, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa tránh được đám đông. Và chỉ cần sang cuối tháng 3 thôi, du khách khắp nơi trên thế giới sẽ đổ ùn ùn về Nhật Bản để ngắm hoa anh đào vào mùa nở rộ. Điều này đồng nghĩa với mọi chi phí từ khách sạn, di chuyển, ăn uống... đều đội giá lên rất cao và bạn có thể sẽ phải chen chân trong những đám đông, phải xếp hàng rất lâu để chờ đợi khi vui chơi hoặc mua sắm,..

review du lịch nhật bản tự túc
Mùa cao điểm hoa anh đào khách du lịch đổ về Nhật Bản rất đông
 

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn hoàn toàn không nên du lịch Nhật Bản vào mùa cao điểm đâu nhé. Chỉ cần bạn biết lên kế hoạch thật chi tiết, thật sát và hạn chế những khoản chi tiêu không cần thiết thì vẫn có thể có chuyến du lịch Nhật Bản tự túc tiết kiệm và thoải mái.

Xem thêm: Nên đi du lịch Nhật Bản tháng mấy để chiêm ngưỡng những mùa hoa đẹp mê hồn?

V. Đổi tiền

Tôi là một người đã từng đi nhiều nước và tôi nhận thấy rằng điểm yếu của du lịch Nhật Bản đó là hầu như họ không chấp nhận ngoại tệ, kể cả là USD. Họ luôn sử dụng đồng Yên Nhật một cách trung thành. Tiền Nhật Bản có các mệnh giá 1, 5, 10, 50, 100 Yên cho tiền xu và 1000, 5000, 10000 Yen cho tiền giấy. Để thuận tiện và an toàn nhất, bạn hãy đổi tiền Việt sang USD tại Việt Nam và sang Nhật thì đổi USD sang Yên khi sang đến Nhật Bản nhé.

review du lịch nhật bản tự túc
Không dùng ngoại tệ là một điều bất lợi cho du khách du lịch Nhật Bản
 

Và một kinh nghiệm xương máu của tôi muốn chia sẻ cho các bạn đó là dùng đến đâu đổi tiền đến đó. Đừng đổi trước quá nhiều tiền vì khi hết chuyến đi mà không tiêu hết muốn đổi ngược lại thì tỷ suất chênh lệch sẽ làm cho một số tiền kha khá bị bốc hơi vô ích.

Xem thêm: Giá trị đồng yên Nhật - Ai sắp đi du lịch ở Nhật Bản cần biết

VI. Di chuyển ở Nhật

Di chuyển chính là chi phí lớn nhất của tôi trong chuyến du lịch Nhật Bản. Để có thể tiết kiệm chi phí di chuyển tối đa, cứ tìm đến Metro, subway, xe bus.

Đi tàu cao tốc Shinkansen là trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Nhật. Di chuyển từ Tokyo tới Osaka bằng tàu Shinkansen bạn chỉ mất 2 tiếng rưỡi với tiền vé là 14.990 Yên (khoảng 2,9 triệu VNĐ) còn đi xe buýt sẽ mất đến 9 tiếng. Vì vậy, nhớ đặt mua một tấm vé JR Pass dành riêng cho du khách quốc tế trước khi sang Nhật Bản. Đặc biệt là nếu bạn có kế hoạch đi xuyên tỉnh và nhiều thành phố. Tấm vé này sẽ giúp bạn sử dụng tàu cao tốc Shinkansen miễn phí đấy.

review du lịch nhật bản tự túc
Nhất định phải thử tàu cao tốc Shinkansen khi đi du lịch Nhật Bản
 

Trong nội thành Tokyo, tôi mất đến 2 ngày để làm quen với một mạng lưới các trạm ga tàu và cách chuyển ga. Sử dụng Google maps và Hyperdia là cách nhanh nhất để tra cứu các chuyến tàu từ 5 giờ sáng đến 11 giờ đêm. Chi phí cao nhưng di chuyển bằng tàu ở Nhật vô cùng hiệu quả và hài lòng vì chẩng bao giờ tàu đến trễ 1 phút. Các chỉ dẫn cho du khách đi tàu cũng rất dễ hiểu bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh.

review du lịch nhật bản tự túc
Hình ảnh một trạm chờ xe ở Nhật
 

VII. Đi chơi ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông tin của vô vàn các địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng và hấp dẫn. Tuy nhiên, tôi sẽ chỉ review một số địa điểm nổi bật nhất theo sở thích của mình thôi. Trong các điểm đó có thể kể đến:

- Ginza - con phố thời thời thượng nổi tiếng với các cửa hàng thuộc các nhãn hiệu thời trang danh giá nhất trên thế giới.

review du lịch nhật bản tự túc
Con phố mua sắm Ginza với những nhãn hiệu nổi tiếng
 

- Shibuya - nơi có ngã tư sầm uất nhất thế giới, mỗi ngày đón hơn 1 triệu lượt khách du lịch đi bộ ở đây. Các quán ăn và cửa hàng thời trang cũng không thiếu.

review du lịch nhật bản tự túc
Con phố Shibuya sầm uất ngày đêm
 

- Shinjuku - Có thể nói đây là con phố được lòng các bạn giới trẻ nhất. Nơi đây có vô số các quán cafe kiểu Nhật. Tới đây nhớ ghé vào cửa hàng Line Friends Shop và tìm về cho mình một em thỏ Cony hoặc em gấu Brown thật dễ thương nha.

review du lịch nhật bản tự túc
Con phố Shinjuku rất thích hợp với giới trẻ
 

Xem thêm: 10 điểm du lịch Nhật Bản không thể bỏ qua dành cho mọi du khách

Trên đây là bài review du lịch Nhật Bản tự túc của một bạn trẻ đã có chuyến du lịch tới xứ sở hoa anh đào thật tuyệt vời và đầy ý nghĩa. Trước khi đi du lịch Nhật Bản, bạn hãy đọc và lưu lại ngay những kinh nghiệm và bí kíp này để không bị bỡ ngỡ hay phát sinh gì khi đến Nhật Bản lần đầu tiên nhé. Chúc các bạn có khoảng thời gian tuyệt vời khám phá mảnh đất xinh đẹp này!

Nếu không tự tin để thực hiện một chuyến du lịch tự túc, hãy tham khảo các Tour du lịch Nhật Bản của chúng tôi nha. Việc của bạn chỉ là xách vali lên và đi thôi!

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: review du lịch nhật bản tự túc

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục