Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch Nhật Bản nên ở đâu? - Các loại hình lưu trú khi đi du lịch Nhật Bản

15/12/2018

Một trong những điều mà nhiều người quan tâm nhất khi đi du lịch Nhật Bản đó là về khoản chỗ ở. Nhật Bản có rất nhiều loại hình lưu trú khác ngoài khách sạn và nhà nghỉ tùy thuộc vào túi tiền và sở thích của du khách. Vậy bạn đã biết những loại hình lưu trú nào ở Nhật Bản rồi?

I. Nhà trọ kiểu Ryokan

Ryokan là hình thức nhà trọ truyền thống theo phong cách Nhật Bản. Nghỉ tại Ryokan, du khách có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm lối sống và văn hóa, thói quen của người Nhật.

Phòng ở trong Ryokan thường là phòng đơn lớn, không vách ngăn, sàn trải chiếu Tatami và gồm một chiếc bàn lớn ở giữa phòng.

những loại hình lưu trú khi du lịch Nhật Bản
Một phòng trọ kiểu Ryokan ở Nhật Bản
 

Hầu hết các Ryokan thường có phòng tắm công cộng được thiết kế riêng cho nam và nữ. Nhiều Ryokan còn có suối nước nóng Onsen để phục vụ du khách thư giãn và nghỉ ngơi. Các Ryokan cũng chuẩn bị sẵn cho du khách những bộ Yakata truyền thống của Nhật Bản để mặc trong thời gian nghỉ tại đây.

những loại hình lưu trú khi du lịch Nhật Bản
Nhiều Ryokan có cả bể tắm Onsen để du khách thư giãn
 

II. Khách sạn kiểu phương Tây

Các khách sạn theo phong cách phương tây gồm hệ thống các khách sạn quốc tế và khách sạn của Nhật Bản được tìm thấy ở mọi nơi trên đất nước Nhật Bản, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

những loại hình lưu trú khi du lịch Nhật Bản
Một phòng trong khách sạn kiểu phương Tây
 
những loại hình lưu trú khi du lịch Nhật Bản
Những khách sạn 4 sao hay 5 sao thường có giá vô cùng đắt đỏ
 

Các khách sạn phương tây này cũng tùy theo chất lượng và dịch vụ mà được chia thành khách sạn 2 sao, 3 sao, 4 sao hay 5 sao. Du khách có thể tùy theo túi tiền và ngân quỹ của mình để lựa chọn khách sạn cho phù hợp nhé.

III. Khách sạn con nhộng - Capsule Hotel

Khách sạn con nhộng là loại hình phổ biến đặc biệt của nước Nhật được hình thành nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện nay, được tìm thấy dễ dàng quanh các ga quan trọng của những thành phố lớn. Đây là loại hình khách sạn cực kỳ phù hợp với những chuyến du lịch phượt Nhật Bản vì có mức giá rẻ.

những loại hình lưu trú khi du lịch Nhật Bản
Khách sạn con nhộng thường có giá rẻ nhưng không có không gian rộng như các loại khách sạn khác
 

Trong mỗi một phòng “con nhộng” này đều sẽ được chuẩn bị sẵn chăn, gối, nệm,...và những đồ dùng cần thiết khác cho du khách như đèn ngủ, TV, đồng hồ báo thức,...Cửa phòng có gắn rèm để đảm bảo sự riêng tư. Ngoài ra, các tiện ích và dịch vụ khác như nhà tắm, vệ sinh, giặt giũ,... đều sẽ được sử dụng chung.

những loại hình lưu trú khi du lịch Nhật Bản
Một phòng trong khách sạn con nhộng ở Nhật Bản
 

IV. Shukubo - nghỉ trọ tại các đền, chùa

Đây là kiểu nhà trọ trong các đền chùa, vô cùng độc đáo và rất được các du khách yêu thích, đặc biệt là các du khách phương Tây.

Một trong những nhà trọ Shukubo tốt nhất dành cho du khách đó là khu nhà trọ Shukubo của chùa Rengejoin có lịch sử hơn 800 năm trên núi Koya. Các gian phòng Shukubo được thiết kế theo phong cách truyền thống Nhật Bản với chiếu Tatami, bàn thấp, … Các nhà trọ Shubuko kiểu này tuy không sang trọng và hiện đại như các khách sạn nhưng lại mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời về cuộc sống giản dị, mộc mạc của những nhà sư Phật giáo. Ngoài ra, mỗi buổi sáng du khách lại được tham gia các hoạt động như cầu nguyện hoặc thiền định rất thư thái đầu óc và tốt cho sức khỏe.

những loại hình lưu trú khi du lịch Nhật Bản
Shukubo là hình thức lưu trú trong đền, chùa ở Nhật Bản
 
những loại hình lưu trú khi du lịch Nhật Bản
Kiểu lưu trú này rất được các du khách yêu thích, đặc biệt là du khách phương Tây
 

V. Internet Cafe hay Manga Cafe

Đây là hai loại hình lưu trú có giá rẻ và vô cùng độc đáo ở Nhật. Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch tiết kiệm và yêu cầu không quá cao về chỗ ở thì cũng nên thử nghiệm 2 loại hình này.

Trước hết là Internet Cafe. Loại hình lưu trú này thực chất là một nhà nghỉ giá rẻ cung cấp cho khách hàng dịch vụ Internet 24/24. Mỗi phòng có diện tích nhỏ, được trang bị máy tính có kết nối Internet và chăn, đệm,..phục vụ nhu cầu của khách hàng.

những loại hình lưu trú khi du lịch Nhật Bản
Một phòng Internet cafe ở Nhật
 

Tương tự, quán cafe Manga là nơi cung cấp cho khách hàng không gian riêng tư, thoải mái để tha hồ đọc truyện tranh. Nhiều quán cafe phục vụ 24/24 giờ và cung cấp dịch vụ nghỉ qua đêm với giá rẻ.

những loại hình lưu trú khi du lịch Nhật Bản
Ở qua đêm trong các quán cafe Manga cũng giúp du khách tiết kiệm rất nhiều chi phí
 

VI. Love Hotel - Khách sạn tình yêu

Love hotel là những khách sạn được xây dựng với mục đích phục vụ nhu cầu của các cặp tình nhân muốn có không gian riêng tư với nhau. Các căn phòng được thiết kế và trang trí vô cùng lãng mạn. Loại hình khách sạn này có thể thuê theo giờ hoặc qua đêm tùy nhu cầu của du khách. Love hotel sẽ rất phù hợp với những du khách đi du lịch Nhật Bản cùng với người yêu của mình.

những loại hình lưu trú khi du lịch Nhật Bản
Các khách sạn tình yêu được trang trí vô cùng lãng mạn
 

Trên đây là những loại hình lưu trú phổ biến và độc đáo mà du khách có thể lựa chọn khi đi du lịch Nhật Bản. Chúc các bạn tìm được chỗ nghỉ hợp lý ở Nhật và có chuyến du lịch trọn vẹn, đáng nhớ tại đây!

►►► Nếu bạn yêu mến đất nước xinh đẹp này, hãy tham khảo ngay chùm Tour du lịch Nhật Bản

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: loại hình lưu trú

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục