Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch Nhật Bản mùa thu - 46 địa điểm ngắm lá đỏ lá vàng đẹp nhất nước Nhật

09/01/2019

Mùa thu có thể nói là thời điểm vô cùng thích hợp cho chuyến du lịch Nhật Bản. Du lịch Nhật Bản mùa thu bạn có cơ hội trải nghiệm rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn không đâu có được. Và mùa thu chính là mùa của lá vàng lá đỏ trên khắp đất nước Nhật Bản. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn được cùng nửa kia tận hưởng không gian lãng mạn trong khung cảnh mùa thu nước Nhật đấy nhé. Dưới đây là những địa điểm ngắm lá vàng lá đỏ lý tưởng nhất cho bạn khi du lịch Nhật Bản.

I. Khu vực Hokkaido

Khu vực Hokkaido nằm ở cực Bấc của Nhật Bản, là nơi mùa thu đến sớm nhất nước Nhật và vì thế cũng là nơi có thể ngắm lá vàng lá đỏ sớm nhất. Hàng năm, mùa lá vàng lá đỏ bắt đầu ở đây vào khoảng trung tuần đến hạ tuần tháng 10. Một số địa điểm tiêu biểu cho bạn ngắm lá vàng lá đỏ là:

1. Đại học Hokkaido

Đại học Hokkaido là trường đại học có thiên nhiên xanh phong phú với vườn và nông trại bên trong khuôn viên trường. Vào mùa thu, hàng cây ngân hạnh với hàng trăm cây sẽ đồng loạt chuyển sang sắc vàng rực rỡ tuyệt đẹp. Đại học Hokkaido còn là nơi tổ chức Lễ hội Hokudai Konyousai vào hạ tuần tháng 10 hàng năm khi ngôi trường được thắp đèn, tạo nên một không gian huyền ảo, cổ tích.

Địa chỉ: 5 Chome Kita 8 Jonishi, Kita, thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido

du lịch nhật bản mùa thu
Khung cảnh mùa thu lá đỏ lá vàng rực rỡ ở trường Đại học Hokkaido
 

2. Khu vực Ngũ hồ Shiretoko Goko

Ngũ hồ Shiretoko nằm giữa bán đảo Shiretoko. Đây là 5 hồ nước được bao quanh bởi khu rừng nguyên sinh. Ở khu vực này có 2 con đường nhỏ đi bộ. Nơi đây chính là vị trí tuyệt vời để ngắm lá vàng lá đỏ tuyệt đẹp. Đi dạo trên con đường này, bạn còn có cảm giác thư giãn và bình yên đến lạ với khung cảnh lá chuyển màu, hồ nước và bầu trời trong xanh.

Địa chỉ: Onnebetsumura, Sharicho, Sharigun, Hokkaido

du lịch nhật bản mùa thu
Mùa thu ở hồ Shiretoko Goko
 

3. Công viên Kosetsuen

Công viên Kosetsuen ở thành phố Hakodate cũng là một trong những địa điểm lý tưởng để ngắm lá đỏ khi du lịch Nhật Bản mùa thu. Đến với công viên này, bạn không chỉ được ngắm lá đỏ quyến rũ mà còn được thưởng ngoạn cảnh đẹp của khu vườn Nhật Bản độc đáo. Ở công viên này có đến khoảng 150 loại cây cối khác nhau đồng loạt nhuộm sắc đỏ vàng khi vào mùa thu.

Địa chỉ: 56 Miharashicho,Hakodate, Hokkaido.

du lịch nhật bản mùa thu
Mùa thu vàng rực rỡ tại công viên Kosetsuen
 

4. Công viên quốc gia Daisetsuzan

Du khách có thể đi bộ xung quanh ngọn núi Asahidake, Ginsendai hoặc Kogen Onsen để thưởng thức vẻ đẹp lá phong vào mùa thay lá. Đặc biệt khi đến mùa cao điểm khi lá vàng lá đỏ nhuộm màu đẹp nhất (từ đầu đến giữa tháng 10) sẽ tạo nên một khung cảnh thật sự rực rỡ và quyến rũ không thể rời mắt.

Địa chỉ: Yukomanbetsu, Higashikawa, quận Kamikawa, Hokkaido.

du lịch nhật bản mùa thu
Khung cảnh mùa thu ở công viên quốc gia Daisetsuzan
 

II. Khu vực Tohoku

Mùa lá vàng lá đỏ tại khu vực Tohoku là vào thời điểm trung tuần tháng 11. Khung cảnh thiên nhiên rộng lớn là địa điểm lý tưởng để tận hưởng mùa thu Nhật Bản. Một vài địa điểm nổi bật như

5. Oirase Keiryu

Oirase Keiryu là một khe suối dài khoảng 14 km chảy từ hồ Towada của tỉnh Aomori. Nơi đây là vị trí lý tưởng cho các bạn thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên từ thác nước và dòng suối trong vắt. Con suối được bao phủ bởi những hàng cây tạo nên không gian như một đường hầm. Vào mùa thu, đi dạo dưới những tán cây lá đỏ này, bạn sẽ cảm nhận được sự rực rỡ và lung linh của mùa thu Nhật Bản.

Địa chỉ: Oirase, thành phố Towada, tỉnh Aomori.

du lịch nhật bản mùa thu
Thiên nhiên mùa thu ở suối Oirase Keiryu
 

6. Nyuto Onsen

Nyuto Onsen Kyo là 7 khu suối nước nóng ở dưới chân núi Nyutozan giữa 2 tỉnh Iwate và Akita. Đây là khu vực được bao quanh bởi khu rừng sồi nguyên sinh, tạo nên không gian cực yên tĩnh và thanh bình. Du lịch Nhật Bản mùa thu mà được ngắm lá vàng lá đỏ trong khi ngâm mình trong suối nước nóng thì còn gì tuyệt vời hơn? Ở đây tất cả các phòng suối nước nóng đều có bồn tắm lộ thiên ngoài trời nhé các bạn.

Địa chỉ: Tazawako Obonai , thành phố Senboku, tỉnh Akita.

du lịch nhật bản mùa thu
Vừa tắm suối nước nóng vừa thưởng ngoạn cảnh thu thì còn điều gì tuyệt vời hơn?
 

7. Công viên quốc gia Onuma

Công viên Onuma nằm gần cực Nam của Hokkaido. Đi dạo công viên vào mùa lá đỏ, du khách có thể chiêm ngưỡng màu sắc rực rỡ của mùa thu Nhật Bản và tận hưởng không khí trong lành, vô cùng thư thái và thoải mái.

Địa chỉ: Onuma-cho, Nanae-cho, quận Kameda, Hokkaido.

du lịch nhật bản mùa thu
Sắc thu tràn ngập công viên quốc gia Onuma
 

8. Núi Hachimantai

Ngọn núi Hachimantai cũng là một trong những địa điểm ngắm mùa thu lá đỏ đẹp nhất ở Nhật Bản. Một số địa điểm ngắm lá vàng đỏ là đỉnh núi Hachimantai, suối nước nóng Goshogake Onsen, hồ Onuma, suối Tamagawa Onsen,...

Địa chỉ: Ainonomichinoue, Hachimantai, Iwate, Tohoku.

du lịch nhật bản mùa thu
Vẻ đẹp rực rỡ mùa thu ở núi Hachimantai
 

9. Hẻm núi Naruko

Hẻm núi Naruko cách đô thị Sendai khoảng 2 tiếng đi xe. Đây là một trong những địa điểm ngắm lá đỏ tuyệt nhất ở vùng Tohoku dành cho du khách. Xung quanh hẻm núi có những con đường đi bộ nhỏ để du khách vừa đi dạo vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ từ lá phong đỏ vào mùa. Điều ấn tượng nhất nơi đây là sự hiện diện của cây cầu Ofukasawabashi nổi tiếng, làm cho khung cảnh trở nên huyền ảo và lung linh hơn.

Địa chỉ: Osaki, tỉnh Miyagi.

du lịch nhật bản mùa thu
Hẻm núi Naruko với cây cầu nổi tiếng Ofukasawanashi nổi bật trong khung cảnh mùa thu
 

10. Urabandai

Urabandai hay còn gọi là cao nguyên Bandai, là một khu vực ao trên vùng cao nguyên phía Bắc của núi Bandai. Đây là địa điểm lý tưởng để thưởng ngoạn vẻ đẹp nước Nhật với những con phố đi bộ cùng nhiều cảnh quan hấp dẫn. Vào mùa lá đỏ chuyển màu, cao nguyên với phạm vi cao rộng sẽ giúp bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn nhất sắc rực rỡ lung linh của mùa thu Nhật Bản.

Địa chỉ: 969-2701 Làng Kitashiobara, quận Yama, tỉnh Fukushima.

du lịch nhật bản mùa thu
Cảnh sắc tuyệt đẹp của cao nguyên Bandai mùa lá đỏ lá vàng
 

III. Khu vực Kanto

Vùng Kanto lả một trong 9 vùng địa lý chính của Nhật Bản, nằm phía Đông đảo Honshu. Khu vực bao gồm 7 tỉnh: Gunma, Tochigi, Ibaraki, Saitama, Tokyo, Chiba, và Kanagawa. Ở khu vực này có rất nhiều địa điểm ngắm lá đỏ tuyệt vời như Tokyo, Hakone, Kamakura,...

Hạ tuần tháng 11 là thời điểm lý tưởng nhất để thưởng ngoạn mùa thu ở nơi đây. Vì vậy, du lịch Nhật Bản mùa thu bạn nên đừng nên bỏ qua những địa điểm này nhé:

11. Công viên Rikugien

Công viên Rikugien là một trong những địa điểm thưởng ngoạn mùa thu tuyệt vời nhất ở thủ đô Tokyo. Du khách có cơ hội thưởng thức cảnh đẹp lãng mạn nhất của khu vườn truyền thống Nhật Bản vào mùa thay lá từ trên đỉnh đồi, xung quanh cây cầu Togetsukyo,...Công viên này luôn thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan trong các mùa cao điểm.

Địa chỉ: 6 Chome Honkomagome, Bunkyo-ku, Tokyo.

du lịch nhật bản mùa thu
Công viên Rikugien bình yên trong nắng thu
 

12. Koishikawa Korakuen

Koishikawa Korakuen là khu vườn truyền thống Nhật Bản nổi tiếng ở Tokyo. Khu vườn chính của Koishikawa Korakuen được bao quanh bởi hàng chục cây lá kim màu cam rực rỡ khi vào mùa thay lá. Những vị trí xung quanh ba hồ chính của khu vườn cũng là những địa điểm lý tưởng để ngắm lá đỏ lá vàng mùa thu Nhật Bản.

Địa chỉ: 1-6-6 Koraku, Bunkyo, Tokyo.

du lịch nhật bản mùa thu
Sắc màu mùa thu đỏ rực ở khu vườn Koishikawa Korakuen
 

13. Shinjuku Gyoen

Shinjuku Gyoen là một công viên có diện tích cực rộng với nhiều loại cây. Tuy nằm giữa lòng thành phố nhưng bên trong công viên là một bầu không khí và cảnh quan thanh bình thật khác. Đây cũng là nơi ngắm lá vàng lá đỏ tuyệt vời ở Nhật Bản đấy nhé. Du lịch Nhật Bản mùa thu bạn hãy tới đây để tận hưởng mùa thu nước Nhật thật trọn vẹn nhé.

Địa chỉ: 11 Naito-cho, Shinjuku-ku, Tokyo.

du lịch nhật bản mùa thu
Khung cảnh mùa thu bình yên ở công viên Shinjuku Gyoen
 

14. Công viên Yoyogi Koen

Công viên Yoyogi Koen tọa lạc ở phía Tây thủ đô Tokyo, là một trong những địa điểm ngắm lá đỏ lá vàng đẹp nhất. Tuy nhiên, điểm ngắm mùa thu đẹp nhất không phải ở xung quanh khu vực trung tâm. Thay vào đó, ở phía Nam của công viên có những hàng cây đước màu đỏ và những hàng cây bạch quả vàng rực rỡ thi nhau khoe sắc tạo nên một khung cảnh thực sự ấn tượng.

Địa chỉ: Kamizono-cho, Yoyogi, Shibuya-ku, Tokyo.

du lịch nhật bản mùa thu
Sắc thu nổi bật ở công viên Yoyogi Koen
 

15. Công viên tưởng niệm Showa Kinen

Showa Kinen Koen (công viên tưởng niệm Showa) là một công viên lớn tọa lạc ở phía Tây thủ đô Tokyo. Công viên này bao gồm nhiều khu vườn và khu vui chơi giải trí hấp dẫn. Điều đặc biệt là những hàng cây bạch quả nơi lối vào và các cây phong trong vườn hoa ở đây trở nên thực sự quyến rũ vào mùa thay lá, tạo nên sự kết hợp sắc đỏ lá vàng vô cùng ấn tượng.

du lịch nhật bản mùa thu
Hàng cây bạch quả mùa thay lá nhuộm vàng cả góc trời
 

16. Đại lộ Ginkgo (Icho Namiki)

Icho Namiki có thể nói là con đường đẹp nhất Nhật Bản. Đại lộ này nằm trên một đoạn đường từ ga tàu điện ngầm Aoyama-Itchome. Đây là đoạn đường được trải dài bằng hai hàng cây bạch quả. Vào mùa thu, Ginkgo trở nên rực rỡ sắc vàng lung linh của những tán cây bạch quả. Đi bộ dưới tán cây hay thư giãn tại một quán cà phê để ngắm tận hưởng mùa thu Nhật Bản đều là những trải nghiệm tuyệt vời không bao giờ quên đấy nhé.

Địa chỉ: bên trong công viên Meiji Jingu Gaien (từ Kasumigaoka-machi, Shinjuku đến 1-2 Kita,  Aoyama, Minato, Tokyo).

du lịch nhật bản mùa thu
Đi bộ dưới hàng cây bạch quả tận hưởng vẻ đẹp mùa thu Nhật Bản
 

17. Núi Takao

Núi Takao là ngọn núi nằm ở phía Tây của trung tâm Tokyo, là một trong những điểm thưởng ngoạn mùa thu lý tưởng nhất ở Tokyo. Đứng trên đỉnh ngọn núi cao này, bạn có một tầm nhìn tuyệt vời để ngắm lá đỏ lá vàng mùa thu rực rỡ dọc theo sườn núi, là cách tận hưởng mùa thu xứ Phù Tang trọn vẹn nhất. Có nhiều con đường mòn dẫn lên ngọn núi. Hoặc bạn có thể chọn đi cáp treo để tới đỉnh núi để tiết kiệm thời gian.

Địa chỉ: Hachioji, Tokyo, Nhật Bản.

du lịch nhật bản mùa thu
Mùa thu nhuộm đỏ ngọn núi Takao
 

18. Núi Mitake

Mitake là ngọn núi thuộc Vườn quốc gia Chichibu Tama Kai. Ngọn núi cao 1000 met này là một địa điểm đi bộ đường dài được yêu thích ở Tokyo. Đây cũng là địa điểm thưởng thức sắc lá đỏ vàng vào mùa rất tuyệt vời mà nếu đi du lịch Nhật Bản mùa thu bạn không thể bỏ qua.

Địa chỉ: Mitakesan Ome-shi, Tokyo.

du lịch nhật bản mùa thu
Ngọn núi Mitake rực rỡ lá vàng lá đỏ mùa thu
 

19. Thác Ryuzu

Thác Ryuzu là một trong 3 con thác lớn nhất của khu du lịch Oku-Nikko (cùng với ngọn thác Kegon ở hồ Chuzenji và thác Yudaki ở hồ Yunoko). Dòng chảy mạnh mẽ từ ngọn thác tạo nên khung cảnh đẹp hùng vĩ ấn tượng. Đây cũng là địa điểm ngắm lá đỏ lý tưởng cho du khách du lịch Nhật Bản mùa thu.

Địa chỉ: Chugushi, thành phố Nikko, tỉnh Tochigi.

du lịch nhật bản mùa thu
Khung cảnh hùng vĩ mà thơ mộng ở thác Ryuzu
 

20. Núi Tanigawadake

Núi Tanigawadake là dãy núi nổi tiếng ở thị trấn Minakami, tỉnh Gunma. Đây là địa điểm lý tưởng giúp bạn tận hưởng trọn vẹn sắc thu Nhật Bản từ những con đường mòn đi bộ và tuyến đường Tanigawadake. Đứng trên núi, bạn dễ dàng ngắm màu lá đỏ vàng rực rỡ ở phía dưới, vô cùng ấn tượng

Địa chỉ: ngọn núi nằm ở biên giới tỉnh Gunma và Niigata ở phía bắc thị trấn Minakami.

du lịch nhật bản mùa thu
Thật tuyệt nếu được ngắm cảnh thu về ở dãy núi Tanigawadake
 

21. Hồ Ashinoko

Hồ Ashino nằm ở thị trấn Hakone và được coi là biểu tượng của Hakone. Đây là một trong những địa điểm ngắm cảnh thu tuyệt đẹp ở Nhật Bản. Điểm nổi bật của hồ nước này là bạn có thể vừa ngắm lá đỏ vừa tắm suối nước nóng, vừa đi tham quan đền chùa ở khu vực này,....

Địa chỉ: 45-3 Moto Hakone, Hakonemachi, quận Ashigarashimo, Kanagawa.

du lịch nhật bản mùa thu
Cảnh thơ mộng mùa thu ở hồ Ashinoko
 

22. Ngôi đền Meigetsuin

Meigetsuin là ngôi đền được xây dựng năm 1934 ở thành phố Kamakura. Khu vườn phía sau ngôi đền chính là địa điểm tuyệt vời để thưởng ngoạn phong cảnh mùa thu với sắc đỏ vàng rực rỡ của lá phong vào mùa. Hoặc ngắm khu vườn mùa thu qua ô cửa sổ hình tròn ở điện chính cũng là một ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.

Địa chỉ: 189 Yamanouchi, thành phố Kamakura, tỉnh Kanagawa.

du lịch nhật bản mùa thu
Cảnh khu vườn thu rực rỡ được ngắm nhìn qua cửa sổ điện chính
 

23. Ngôi đền Tsurugaoka Hachimangu

Ngôi đền Tsurugaoka Hachimangu được coi là biểu tượng của thành phố Kamakura và luôn đông khác du lịch quanh năm. Ngôi đền là một trong những địa điểm thưởng ngoạn cảnh thu lý tưởng nhất ở Kamakura với những hàng cây lá đỏ vàng nhuộm rực rỡ khi vào mùa. Du lịch Nhật Bản mùa thu bạn đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

Địa chỉ: 2 Chome-1-31 Yukinoshita, Kamakura, Kanagawa.

du lịch nhật bản mùa thu
Mùa thu về ở ngôi đền Tsurugaoka Hachimangu
 

24. Khu vườn Sankeien

Khu vườn Sankeien gồm 2 khu vườn kiểu Nhật bên trong và bên ngoài. Vào mùa thu, các cây lá đỏ, lá vàng như cây phong, cây bạch quả, hoa bỉ ngạn,... lại đua nhau khoe sắc rực rỡ tuyệt đẹp. Bạn hãy ngồi trong các phòng trà để thưởng thức mùa thu trọn vẹn trong khu vườn này.

Địa chỉ: 58-1 Honmoku Sannotani, quận Naka, thành phố Yokohama, Kanagawa.

du lịch nhật bản mùa thu
Khu vườn Sankein rực rỡ mùa lá đỏ lá vàng
 

IV. Khu vực Kansai

Khu vực Kansai là khu vực nằm ở phía Trung Tây của hòn đảo Honshu. Ở vùng này có nhiều công trình, danh thắng mang tính lịch sử và rất nhiều địa điểm lý tưởng để thưởng ngoạn lá đỏ vàng khi du lịch Nhật Bản mùa thu mà các bạn nên tham khảo. Và thượng tuần tháng 12 chính là thời điểm tuyệt nhất để tận hưởng mùa thu xứ sở Phù Tang.

25. Lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka có thể coi là địa điểm thưởng thức và chụp ảnh lá đỏ lý tưởng nhất ở Osaka. Tại khu vườn của lâu đài có cả đền thần, phòng trà, đài quan sát ngắm cảnh,...Đứng ở đây là vị trí lý tưởng cho bạn ngắm toàn cảnh thành phố Osaka rực rỡ vào thu. Hoặc bạn có thể chụp ảnh tòa lâu đài Osaka trên nền sắc vàng đỏ rực rỡ cũng rất tuyệt vời nhé.

Địa chỉ: Quận Chuo, thành phố Osaka.

du lịch nhật bản mùa thu
Lá đỏ lá vàng làm tôn thêm vẻ đẹp của lâu đài Osaka
 

26. Hoshida Enchi

Hoshida Enchi là công viên thiên nhiên quốc gia ở Osaka. Đây là công viên rộng lớn với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, thơ mộng. Đặc biệt, công viên này có cây cầu treo Hoshi no Buranko rất độc đáo. Đi dạo bộ trên cây cầu này là ý tưởng tuyệt vời để bạn ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, rực rỡ bốn bề của lá đỏ lá vàng mùa thu.

Địa chỉ: Katano-oazu, Hoshida, Osaka.

du lịch nhật bản mùa thu
Khung cảnh mùa thu cực ấn tượng chắc chắn khiến tất cả mọi người phải trầm trồ
 

27. Công viên quốc gia Mino

Công viên quốc gia với thiên nhiên trù phú mang tên Mino nằm ở phía Bắc Osaka, có diện tích rộng đến 83,3 ha. Đi từ cổng vào công viên dọc theo con đường ven sông khoảng gần 3 km sẽ đến với dòng thác Mino. Mùa thu đi dạo trên con đường này, bạn sẽ được cảm nhận vẻ đẹp của lá đỏ lá vàng, của thác nước, của nắng thu,...- một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi du lịch Nhật Bản mùa thu đấy nhé.

Địa chỉ: Minoo, Osaka.

du lịch nhật bản mùa thu
Vẻ đẹp rực rỡ của công viên quốc gia Mino vào mùa thu
 
 

28. Con đường Midosuji

Con đường Midosuji là con đường trung tâm Osaka nối liền Bắc và Nam của thành phố. Dọc theo con đường có chiều dài 4 km này được trồng đến hàng nghìn cây bạch quả. Khi vào mùa thu, những hàng cây này đồng loạt chuyển sang màu vàng rực, nhuộm cả một con phố. Vừa đi mua sắm vừa ngắm lá đỏ ở nơi đây là một trải nghiệm tuyệt vời ngay trung tâm thành phố.

Địa chỉ: Kita, từ khu vực Umeda đến khu vực Chuo,Namba, Osaka.

du lịch nhật bản mùa thu
Con đường Midosuji vàng rực mùa thu
 

29. Chùa Thanh Thủy

Chùa Thanh Thủy là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng và bắt buộc phải đến thăm khi du lịch Kyoto. Khi vào mùa thu, các cây lá đỏ lá vàng xung quanh khu vực ngôi đền sẽ đồng loạt nhuộm đỏ cả một vùng rộng lớn, làm cho ngôi đền càng thêm nổi bật. Ngôi chùa này là một trong những điểm thưởng ngoạn mùa thu Nhật Bản lý tưởng nhất.

Địa chỉ: 1-294 Kiyomizu, Higashiyama, Kyoto.

du lịch nhật bản mùa thu
Ngôi chùa Thanh Thủy nổi bật trong sắc màu mùa thu
 

30. Ngôi đền Eikando

Sân đền Eikando là một địa điểm nổi tiếng để ngắm lá đỏ lá vàng ở cố đô Kyoto. Nơi đây có đến 3000 cây lá đỏ lá vàng, nhuộm màu tuyệt đẹp khi vào mùa thu. Đây cũng là một trong số ít ngôi chùa mở cửa cả buổi tối để đón tiếp du khách.

Địa chỉ: 48 Eikandou-cho, Sakyo-ku, Kyoto.

du lịch nhật bản mùa thu
Ngôi chùa Eikando là một địa điểm lý tưởng để ngắm lá đỏ lá vàng mùa thu Nhật Bản
 

31. Đền Kifune

Ngôi đền thờ Kifune là một trong những ngôi đền đứng đầu trong số 450 ngôi đền ở Nhật Bản. Vào mùa lá đỏ, khung cảnh ngôi đền trở nên đẹp đến nao lòng. Trong khoảng thời gian này, người ta còn thắp đèn điện “light up” làm cho ngôi đền càng trở nên lung linh và huyền ảo.

Địa chỉ: 180 Kuramakibunecho, quận Sakyo, Kyoto.

du lịch nhật bản mùa thu
Ngôi đền Kifune nổi bật lung linh trong sắc thu
 

32. Đền Daigoji

Sảnh Bentendo phía sau ngôi đền Daigoji là một địa điểm lý tưởng để tận hưởng mùa thu ở xứ sở Phù Tang. Xung quanh khu vực này có ao và rất nhiều cây phong khoe sắc đỏ sặc sỡ khi vào mùa thu. Du lịch Nhật Bản mùa thu bạn nhất định đừng bỏ qua địa điểm này nhé.

Địa chỉ: Daigohigashiojicho, Fushimi-ku, Kyoto.

du lịch nhật bản mùa thu
Đền Daigoji khoe sắc đỏ nổi bật cùng những cây lá đỏ xung quanh
 

33. Khu vườn Hakuryuen

Khu vườn Hakuryuen là khu vườn đặc biệt chỉ mở cửa vào thời điểm từ tháng 10 đến tháng 12 và chỉ mở cửa cho 100 khách tham quan trong một ngày. Tham quan khu vườn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thảm rêu xanh trải rộng cùng với thảm lá cây vàng đỏ, nhuộm sắc cho cả khu vườn, tạo nên một khung cảnh lãng mạn, ấn tượng.

Địa chỉ: 106 Kuramaninosecho, quận Sakyo, Kyoto.

du lịch nhật bản mùa thu
Khu vườn Hakuryuen trong sắc màu mùa thu rực rỡ
 

V. Khu vực Chubu

Vùng Chubu cũng có rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp để cho bạn tha hồ ngắm mùa thu lá đỏ lá vàng xứ sở mặt trời mọc. Hạ tuần tháng 11 là thời điểm đẹp nhất để thưởng ngoạn mùa thu ở đây đấy nhé

34. Thung lũng lá vàng Korankei

Korankei là thung lũng nổi tiếng gần Nagoya, là một trong những địa điểm lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Nhật Bản mùa thu. Nơi đây có đến 4 nghìn cây phong đủ loại dọc bờ sông và những con đường mòn xung quanh núi Iimori để du khách tản bộ và cảm nhận thiên nhiên Nhật Bản mùa thu. Đặc biệt, vào tầm đầu tháng 11, các cây phong ở đây sẽ được thắp sáng vào buổi tối, tạo nên cảnh tượng huyền ảo kỳ diệu.

Địa chỉ: Mori Asukecho, Toyota, tỉnh Aichi.

du lịch nhật bản mùa thu
Mùa thu thật lãng mạn ở thung lũng Korankei
 

35. Khu biệt thự Tokugawaen

Tokugawaen là khu biệt thự của Hanshu (người cai quản khu vực này thời xưa) được xây dựng năm 1889. Khu vườn của biệt thự này không chỉ là một địa điểm ngắm cảnh thu lá đỏ lá vàng tuyệt vời mà bạn còn có thể chiêm ngưỡng rất nhiều loài hoa mùa thu khoe sắc. Du lịch Nhật Bản mùa thu nhất định đừng bỏ qua địa điểm thú vị này.

Địa chỉ: 1001 Tokugawacho, quận Higashi, Nagoya, tỉnh Aichi.

du lịch nhật bản mùa thu
Lá vàng lá đỏ trong khuôn viên khu biệt thự Tokugawaen
 

36. Kyu Saitoke Bettei

Ngôi biệt thự của nhà thương gia Saito ở Niigata cũng là một trong những địa điểm tận hưởng mùa thu ở Nhật Bản. Phong cảnh rực rỡ sắc màu đỏ vàng đẹp nhất khi được chiêm ngưỡng từ phòng tiệc lớn của căn biệt thự. Khung cửa sổ đặc biệt từ tầng 2 của biệt thự còn giúp du khách có thể thưởng ngoạn khung cảnh bên trong căn phòng và phong cảnh bên ngoài vườn.

Địa chỉ: 576 Nishiohatacho, quận Chuo, Niigata.

du lịch nhật bản mùa thu
Khu biệt thự Kyu Saitoke Bettei nổi bật trong sắc mùa thu
 

37. Khe núi Kurobe

Khe núi Kurobe là một khe núi cao thuộc dãy núi phía Bắc Nhật Bản. Đây là khe núi sâu nhất Nhật Bản và cũng là một trong ba hẻm núi nổi tiếng nhất nước Nhật. Vào mùa thu, khu rừng nguyên sinh bao quanh khe núi thay sắc đỏ, nhuộm một màu đỏ vàng rực rỡ, tạo nên cảnh sắc vô cùng ấn tượng với sự tương phản giữa màu lá đỏ và màu xanh của nước sông Kurobe

Địa chỉ: 11 Kurobe-kyokoku-guchi, thành phố Kurobe, tỉnh Toyama.

du lịch nhật bản mùa thu
Khe núi Kurobe với lá vàng lá đỏ nổi bật rực rỡ
 

38. Tuyến đường núi Tateyama Kurobe Alpen

Tateyama Kurobe Alpen là tuyến tham quan núi xuyên qua phía Bắc dãy Alps. Tuyến dường nổi tiếng này đưa bạn đi ngang qua nhiều cảnh đẹp hấp dẫn của Nhật Bản như Midaga-hara hay Kurobe-dam. Ngoài ra, vì tuyến đường có độ cao lớn mà du khách có thể được thưởng thức mùa thu lá đỏ phủ ngập tràn trên khắp núi đồi, một trải nghiệm cực đáng để thử phải không?

Địa chỉ: Ashikuraji, Tateyama, quận Nakaniikawa, tỉnh Toyama.

du lịch nhật bản mùa thu
Mùa thu rực rỡ trên tuyến đường núi Tateyama Kurobe Alpen
 

VI. Khu vực Chugoku, Shikoku

Chugoku và Shikoku là vùng nằm ở cực Tây của đảo Honshu. Vùng này có rất nhiều địa điểm lý tưởng để tận hưởng mùa thu như Hiroshima với thiên nhiên hữu tình và nhiều địa danh mang tính lịch sử. Trung tuần tháng 11 là thời điểm lá vàng lá đỏ vào mùa rực rỡ nhất ở khu vực này. Du lịch Nhật Bản mùa thu bạn đừng nên bỏ lỡ địa điểm này nhé

39. Công viên Momijidani

Công viên Momijidani ở tỉnh Hiroshima là một địa điểm lý tưởng ngắm lá vàng lá đỏ ở đảo Miyajima. Chỉ mất 6 phút đi bộ từ ngôi đền nổi tiếng Itsukushima các bạn sẽ đến với công viên lá đỏ Momijidani. Tuyệt vời nhất là chiêm ngưỡng cảnh sắc rực rỡ mùa thu quanh cây cầu Momijibashi hoặc chụp một bức ảnh thật đẹp với hươu nai và lá đỏ. Bạn chắc chắn sẽ có trải nghiệm thật trọn vẹn về mùa thu nước Nhật.

Địa chỉ: Miyajima, thành phố Hatsukaichi, tỉnh Hiroshima.

du lịch nhật bản mùa thu
Phong cảnh mùa thu lãng mạn ở công viên Momijidani
 

40. Núi Daisen

Núi Daisen ở Tottori là ngọn núi lửa cao nhất ở vùng Chugoku. Ngọn núi không chỉ là một địa điểm lý tưởng để thưởng ngoạn mùa thu lá đỏ ở Nhật Bản mà còn cho du khách cơ hội đi dạo bộ và tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng và thiên nhiên.

Địa chỉ: thị trấn Daisen, quận Saihaku, Tottori.

du lịch nhật bản mùa thu
Dãy núi Daisen mùa thu rực rỡ sắc màu
 

41. Công viên Ritsurin

Công viên Ritsurin là khu vườn kiểu Nhật Bản có 6 hồ nước và 13 ngọn đồi nhân tạo. Phía sau đó là ngọn núi Shiun tạo nên khung cảnh thật hùng vĩ mà cũng thật yên bình. Mùa thu ở đây sẽ diễn ra sự kiện thắp đèn (light up). Ánh đèn chiếu sáng làm cho những tán cây lá đỏ lá vàng càng trở nên rực rỡ và lung linh, biến cả công viên trở thành một không gian huyền bí và cổ tích.

Địa chỉ: 1-20-16 Ritsurincho, thành phố Takamatsu, tỉnh Kagawa.

du lịch nhật bản mùa thu
Khung cảnh mùa thu lãng mạn mê hoặc lòng người ở công viên Ritsurin
 

VII. Khu vực Kyushu

Kyushu là hòn đảo nằm phía Tây Nam Nhật Bản, là một trong những vùng địa lý chính và cũng là một trong bốn đảo lớn nhất nước Nhật. Nơi đây tập trung nhiều địa điểm ăn uống, tham quan hấp dẫn và cũng có nhiều địa điểm ngắm mùa thu lý tưởng vào hạ tuần tháng 11.

42. Dãy núi Kuju

Dãy núi Kuju được coi là biểu tượng của thị trấn Kokonoe. Dãy núi có đỉnh núi cao nhất hòn đảo. Du lịch đến dãy núi này vào mùa thu, bạn có cơ hội trải nghiệm những chuyến đi bộ ngoạn mục trong phong cảnh rực rỡ màu đỏ màu vàng của những loại cây mùa thu Nhật Bản.

Địa chỉ: thuộc vườn quốc gia Aso-Kuju, tỉnh Oita, đảo Kyushu.

du lịch nhật bản mùa thu
Sắc đỏ vàng đan xen tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp ở dãy núi Kuju
 

43. Đền thờ Kamado

Đền thờ Kamado ở tỉnh Fukuoka là ngôi đền kết duyên nổi tiếng tọa lạc ở chân núi Homanzan. Sở dĩ đây là địa điểm của mùa thu là vì các bậc thang dẫn đến ngôi đền sẽ đồng loạt được nhuộm màu rực rỡ vào mùa thu, trở thành một đường hầm lá đỏ tuyệt đẹp. Ngoài ra, vào buổi tối mùa thu ở ngôi đền còn được thắp đèn sáng càng làm cho cảnh sắc trở nên lung linh thật ấn tượng.

Địa chỉ: 883 Uchiyama, Dazaifu, Fukuoka.

du lịch nhật bản mùa thu
Lá vàng lá đỏ ở ngôi đền thờ Kamado

 

44. Công viên thực vật Shiranoe

Trong công viên thực vật Shiranoe có con đường đi bộ độc đáo, nơi đây trồng đến hàng nghìn cây lá đỏ lá vàng. Vào mùa thu, những tán cây này đồng loạt nhuộm màu đỏ thật rực rỡ. Bạn có thể vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức trà bánh Nhật tại phòng trà trong công viên để cảm nhận mùa thu Nhật Bản một cách trọn vẹn nhất.

Địa chỉ: 2-7 Shiranoe, quận Moji, Kitakyushu, Fukuoka.

du lịch nhật bản mùa thu
Mùa thu lá đỏ lá vàng ở công viên thực vật Shiranoe
 

45. Hẻm núi Takachiho

Hẻm núi Takachiho là một trong những địa điểm thiên nhiên đẹp tuyệt vời ở vùng Kyushu. Hẻm núi được hình thành bởi dòng chảy nham do sự phun trào của núi lửa Aso với vách đá sâu đến 80m và kéo dài đến 7 km. Để thưởng ngoạn thiên nhiên mùa thu một cách trọn vẹn nhất, bạn hãy đi thuyền và chiêm ngưỡng, thưởng thức sắc màu lá đỏ rực rỡ hòa quyện với màu xanh yên bình của bầu trời và dòng nước, tạo thành một bức tranh phong cảnh tuyêt đẹp.

Địa chỉ: Thị trấn Takachiho, tỉnh Miyazaki.

du lịch nhật bản mùa thu
Hẻm núi Takachiho rực rỡ màu thu
 

46. Đền thờ Kirishima

Kirishima là đền thờ ở thành phố Kirishima, tỉnh Kagoshima. Ngôi đền là một địa điểm nổi tiếng về các loài hoa, đặc biệt là cây lá đỏ mùa thu. Ba chiếc cổng Torii màu đỏ son cực kỳ hài hòa với màu đỏ vàng của những loại cây lá mùa thu Nhật Bản, tạo nên một bức tranh phong cảnh thật nổi bật và ấn tượng.

Địa chỉ: 2608-5 Kirishima Taguchi, thành phố Kirishima, tỉnh Kagoshima.

du lịch nhật bản mùa thu
Du lịch Nhật Bản mùa thu bạn hãy một lần tới đây tham quan, cầu nguyện và ngắm cảnh nhé
 

Trên đây là tổng hợp những địa điểm ngắm lá đỏ lá vàng tuyêt đẹp mà bạn nên tham khảo nếu muốn có chuyến du lịch Nhật Bản mùa thu thật ý nghĩa và trọn vẹn. Bạn cũng nên để ý thời điểm lý tưởng để thưởng thức sắc màu mùa thu của từng khu vực nhé. Chúc bạn có một chuyến du lịch Nhật Bản mùa thu thật vui vẻ và đáng nhớ!

Tham khảo ngay các Tour du lịch Nhật Bản dành cho những ai yêu mến đất nước xinh đẹp này!

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: Mùa Thu

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục