Cattour

Kinh nghiệm

Hướng dẫn du lịch Nhật Bản tự túc - Hướng dẫn quẩy tung Nhật Bản trong 9 ngày

09/01/2019

Nhiều người cho rằng đi du lịch Nhật Bản là rất khó khăn và tốn kém, đặc biệt là đi du lịch Nhật Bản tự túc. Tuy nhiên, sự thực là bạn hoàn toàn có thể tự mình trải nghiệm xứ Phù Tang một cách đơn giản và tiết kiệm nếu biết bí quyết. Dưới đây là bài hướng dẫn du lịch Nhật Bản tự túc của một bạn trẻ đã có chuyến du lịch tự túc thành công và trọn vẹn.

I. Nhật Bản - đất nước gây nghiện dù chỉ đến có 1 lần

Đất nước Nhật Bản dù ngày càng phát triển và hiện đại hàng đầu thế giới nhưng vẫn giữ được vẻ bình yên và thơ mộng với bao nhiêu nét đẹp văn hoá truyền thống lâu đời, đẹp lạ đẹp lùng.

Hơn thế, đất nước và con người Nhật Bản từ xưa đến nay vẫn luôn tạo cho bạn cảm giác cực kì an toàn và thoải mái. Nhiều người nói rằng đi Nhật một lần rồi sẽ chỉ muốn quay lại nhiều lần nữa mà chẳng tin cho đến khi tự mình trải nghiệm rồi mới như kiểu bị nghiện vậy đó !

Rất may mắn trong chuyến đi vừa rồi là mình được đứa em họ (có tình yêu to lớn với nước Nhật, đi Nhật thường xuyên như cây thay lá mỗi mùa) tư vấn kỹ càng, chi tiết và hơn nữa là được đi chung cũng nửa chặng đường nên mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ và mình cũng được đi tham quan, ăn uống ở những nơi khá “chất” !

II. Về phương tiện đi lại ở Nhật Bản

Khi đến Nhật Bản, phương tiện di chuyển chủ yếu mà mình lựa chọn đó là xe lửa vì vừa nhanh chóng, an toàn lại vừa tiết kiệm chi phí.

1. Di chuyển giữa các thành phố

Nếu bạn có dự định đi tham quan ở vài thành phố ở Nhật Bản giống như mình (Kyoto, Osaka và Tokyo) thì kinh nghiệm xương máu vô cùng quan trọng đó là phải mua sẵn JR Pass ở Việt Nam (khoảng 5 - 6 triệu VNĐ)! Nghe có vẻ đắt nhưng đây lại chính là phương pháp tiết kiệm nhất lên đến 70 - 80% chi phí di chuyển đấy nhé. Bởi nếu không mua sẵn thì giá vé riêng lẻ để di chuyển từ Tokyo đến Osaka sẽ mất đến hơn 3 triệu VNĐ cho 1 chiều và từ Kyoto đến Osaka đã hơn 8 triệu VNĐ cho 2 chiều rồi.

hướng dẫn du lịch Nhật Bản tự túc
Bạn nhớ mua thẻ JR Pass ở Việt Nam trước khi sang Nhật Bản nha
 

JR là một trong những hệ thống phương tiện lớn nhất ở Nhật Bản và những trạm chuyển chính ở đây đều qua hệ thống JR. Bạn hoàn toàn không lãng phí hay thiệt thòi gì khi mua thẻ pass này đâu! Nó như một tấm vé thông hành vậy, mua một lần mà được sử dụng miễn phí rất nhiều loại phương tiện như tàu hỏa, xe buýt, tàu cao tốc Shinkansen,... Ngoài ra, có tấm thẻ này trong tay, bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể thời gian chờ đợi mua vé ở mỗi chặng.

Lưu ý là thẻ JR Pass chỉ có thể mua được khi bạn còn ở ngoài nước Nhật, tức là loại thẻ này chỉ dành cho du khách nước ngoài đến Nhật Bản du lịch thôi. Khi bạn đặt chân đến Nhật rồi thì sẽ không còn mua được thẻ pass này nữa.

2. Di chuyển trong thành phố

Để đi đến những quận và khu phố nhỏ của từng thành phố, bạn sẽ không thể sử dụng JR Pass mà sẽ phải chuyển sang đi xe lửa của hệ thống subway. Điều nên lưu ý khi thiết kế hành trình là việc di chuyển từ các hệ thống giao thông công cộng sẽ tốn chút ít thời gian. Ví dụ như là ra khỏi JR railway của Tokyo, mình sẽ đi tới các khu mua sắm lân cận bằng hệ thống subway thì sẽ tốn khoảng ít nhất 5 phút để di chuyển đến trạm subway. Yên tâm không sợ lạc vì có bẳng chỉ dẫn rất rõ ràng bằng cả chữ, màu và hình ảnh. Nếu nhỡ mất chuyến gần nhất thì bạn cũng đừng lo lắng, vào giờ cao điểm cứ mỗi 3 phút là lại có một chuyến xe (nếu giờ thấp điểm thì chờ 5 phút). Và chắc chắn là rất đúng giờ, ngay cả xe buýt ở Nhật Bản cũng chưa bao giờ đến sớm hay muộn 1 phút nào đâu nhé!

Kinh nghiệm cho những ai lần đầu đi xe lửa ở Nhật Bản là bạn cứ nhìn theo đoàn người đang đứng chờ xe lửa thì bạn sẽ để ý được là dưới đất họ sẽ có ghi sẵn hàng riêng cho người chờ lên xe và 1 hàng bên dành cho người xuống xe. Ở những trạm xe lớn sẽ có nhiều hàng hơn và có ghi cả tiếng anh luôn, là dành cho chuyến xe tiếp theo hay chuyến xe sau đó nữa. Bảng chữ báo chuyến luôn chạy chữ Nhật tượng hình và cả phiên âm ABC. Nếu có e ngại gì thì bạn cứ tìm gặp các chú gác cổng và hỏi thăm thì sẽ được chỉ dẫn cực cặn kẽ, thậm chí có thể được đưa đến nơi luôn. Người Nhật nổi tiếng là thân thiện và hiếu khách mà.

hướng dẫn du lịch Nhật Bản tự túc
Di chuyển trong thành phố bạn sẽ phải đi tàu điện của hệ thống subway
 

III. Về chỗ ở

Mình book phòng ở Nhật Bản qua trang web Booking.com. Một kinh nghiệm là nên book phòng sau khi đã thiết kế lịch trình chuyến du lịch xong và biết mình sẽ đi đâu, chơi gì để đỡ tốn thời gian di chuyển. Lưu ý là bạn nên đặt phòng khách sạn gần các ga, trạm lớn nhé. Tuy giá cả hơi cao hơn chút nhưng sẽ tiện lợi rất nhiều đấy.

Lúc nhận phòng mình thật sự rất bất ngờ luôn. Phòng khách sạn ở Nhật có diện tích nhỏ, dạng studio ấy. Hỏi đứa em thì mới biết là ở đây phòng khách sạn nào cũng như vậy, trừ khi ở kiểu truyền thống Nhật Bản cơ! Nhưng không sao vì dù gì cũng chỉ để tắm rửa, nghỉ ngơi rồi lại đi cả ngày ấy mà.

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản nên ở đâu? - Các loại hình lưu trú khi đi du lịch Nhật Bản

IV. Ăn uống

Đồ ăn ở Nhật tuy hơi đắt nhưng đúng là “đắt xắt ra miếng”, cái gì cũng tươi ngon ấy, mà cảm giác yên tâm về chất lượng, nên món gì lạ mình cũng thử hết kể cả là cá Nóc nhé.

Sáng và trưa để cho đơn giản thì ăn cơm nắm Onigiri hoặc bánh ngọt vừa rẻ vừa no mà cũng rất ngon. Tối thì nhiều thời gian nên tha hồ thưởng thức nào thịt bò nướng, sushi, cơm lươn, mì ramen, teriyaki, lẩu, mì cari, Takoyaki, bánh xèo, xiên nướng ... .Các nhà hàng nổi tiếng thì thường phải chờ hơi lâu khoảng 20-30 nhé.

Ngay cả đồ ăn trong các siêu thị mini 7eleven và supermart hay là các supermarket gần ga cũng vừa tiện lại vừa siêu ngon nha. Đây là nhận xét thật lòng chứ không tung hô quá đà nha!

hướng dẫn du lịch Nhật Bản tự túc
Để tiện lợi và an toàn, bạn có thể mua đồ ăn trong các siêu thị mini
 

Nếu ngân sách cho phép thì bạn nhất định phải thử các món đặc sản sang chảnh như sashimi, bò kobe hay wagyu đấy nhé. Một bữa ăn của bạn sẽ vào khoảng 500.000 VNĐ. Các quán bình dân như cỡ ramen từ khoảng 100.000 đến 200.000 VNĐ. Bảng giá luôn để sẵn ngoài tiệm nên bạn cứ thoải mái lựa chọn dựa theo ngân sách của mình nhé.

V. Lịch trình du lịch Nhật Bản tự túc của mình đây nè

Tất nhiên là du lich Nhật Bản thì sẽ phải đi tham quan, khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng rồi đúng không? Dưới đây là lịch trình của mình các bạn có thể lưu lại để làm hướng dẫn du lịch Nhật Bản tự túc cho mình và nhóm nhé:

1. Ngày 1: Hà Nội - Osaka

Mình bay chuyến Hà Nội - Osaka lúc 2 giờ sáng của VietjetAir. Đến sân bay Kansai là khoảng 8 giờ sáng (bay mất khoảng hơn 4 tiếng thôi nhưng vì múi giờ của Nhật nhanh hơn Việt Nam mình 2 tiếng).

Sau đó mình mất khoảng 1 giờ để đi tàu siêu tốc từ sân bay về đến khách sạn gửi đồ trước khi đi chơi.

Bọn mình bắt đầu đi tham quan ngôi chùa Shintenno-ji ở quận Tennoji, Osaka. Đây là ngôi chùa Phật Giáo đầu tiên và lâu đời nhất ở Nhật Bản.

hướng dẫn du lịch Nhật Bản tự túc
Ngôi chùa Shintenno-ji
 

Tiếp theo là khu phố Shinekai - Tân Thế Giới. Đây là khu phố nổi tiếng với rất nhiều hàng quán ăn uống và cửa hàng mua sắm;

hướng dẫn du lịch Nhật Bản tự túc
Khu phố Shinekai
 

Đền Imamiya Ebisu-jinja: Đây là ngôi đền mà người dân địa phương chuyên đến để cầu nguyện cho công việc làm ăn kinh doanh thuận lợi, khá là ít khách du lịch nha;

hướng dẫn du lịch Nhật Bản tự túc
Ngôi đền Imamiya Ebisu
 

Sau đó vốn là mình định đi thăm lâu đài Osaka luôn cơ nhưng do trời mưa bất chợt nên mình quyết định chuyển qua đi phố mua sắm Sennichimae Doguyasuji gần khách sạn mình ở. Đây là con phố chuyên bán những đồ dụng cụ nấu ăn. Sau đó mình về khách sạn để nghỉ ngơi tắm rửa để tối lượn Dotonbori ăn uống. Dotonbori là con phố nhộn nhịp, sầm uất bậc nhất nằm dọc con sông Dotonbori ở Osaka nhé các bạn.

hướng dẫn du lịch Nhật Bản tự túc
Con phố mua sắm Sennichimae Doguyasuji
 
hướng dẫn du lịch nhật bản tự túc
Con phố Dontobori
 

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản Osaka thưởng thức hết tinh hoa ẩm thực Nhật Bản

2. Ngày 2: Osaka - Kawaguchi

Sáng mình xuất phát từ Osaka đi Kawaguchi. Hành trình mất khoảng hơn 5 tiếng đồng hồ đi bằng tàu cao tốc. Ở đây mình tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng sau:

Ngôi làng Oshino Hakkai: Đây là ngôi làng cổ nằm nép mình dưới chân ngọn núi Phú Sỹ. Đến Kawaguchi bạn nhất định đừng bỏ qua ngôi làng này đó. Ngôi làng đem lại cảm giác bình yên, mộc mạc khác hẳn những địa điểm tham quan đông đúc, hiện đại ở Tokyo hay Osaka bạn ạ.

hướng dẫn du lịch nhật bản tự túc
Ngôi làng cổ kính Oshino Hakkai
 

Xem thêm: Đi du lịch Nhật Bản đừng bỏ qua ngôi làng cổ Oshino Hakkai

Sau đó mình đi thăm hồ Kawaguchi - một trong Ngũ Hồ của núi Phú Sỹ, qua khu vườn Oishi để ngắm cảnh núi Phú Sỹ và thử tắm suối nước nóng Onsen.

hướng dẫn du lịch nhật bản tự túc
Ngắm núi Phú Sỹ từ hồ Kawaguchi
 

Thường khi đi núi Phú Sỹ mọi người thường thích lên trạm số 5 để ngắm cảnh. Tuy nhiên mình thấy mấy điểm trên mình đi tham quan đều đã có thể ngắm được núi Phú Sĩ rất đẹp và rõ rồi nên mình quyết định bỏ qua điểm này. Bạn lưu ý là tất cả các điểm tham quan trên đều có thể bắt xe buýt từ ga Kawaguchi nhé.

3. Ngày 3: Kawaguchi - Tokyo

Ngày thứ 3 mình từ Kawaguchi trở về thủ đô Tokyo. Mất khoảng 2 đến 3 tiếng đi tàu cao tốc. Bạn hãy tới ga Kawaguchi để mua vé nha. Về đến thủ đô Tokyo, mình bắt đầu đi thăm thú vài địa điểm sau

Đền Sensoji (hay còn gọi là Asakusa Kannon). Đây là ngôi đền linh thiêng nổi tiếng nhất Tokyo đấy nhé. Ngoài ra, từ đây bạn còn có thể nhìn thấy tháp truyền hình Tokyo Skytree nữa. Xung quanh đền có nhiều chỗ tham quan khác như phố cổ Asakusa, con đường Nakamise,...

hướng dẫn du lịch nhật bản tự túc
Ngôi đền Sensoji
 

Sau đó mình tham quan và mua sắm vài đồ điện tử tại khu phố điện tử Akihabara nổi tiếng. Bạn có thể tìm thấy toàn các đồ điện tử nội địa Nhật Bản, chất lượng cao tại đây.

hướng dẫn du lịch nhật bản tự túc
Con phố điện tử Akihaibara
 

Hoàng cung Tokyo:  Đây là nơi Hoàng gia Nhật Bản sinh sống và làm việc, nổi tiếng với khu vườn phía đông rất trang nghiêm và thanh bình.

hướng dẫn du lịch nhật bản tự túc
Hoàng cung Tokyo
 

Đền Meiji: Ngôi đền thờ Thiên hoàng Minh Trị. Đây là ngôi đền có nhiều người viếng thăm nhất Nhật Bản, đặc biệt là vào những ngày lễ tết

hướng dẫn du lịch nhật bản tự túc
Đền thờ Meiji
 

Sau đó mình tham quan hai con phố nổi tiếng Nhật Bản đó là Harajuku với phong cách thời trang “kỳ dị”, và con phố Shibuya sầm uất cả ngày lẫn đêm.

hướng dẫn du lịch nhật bản tự túc
Con phố thời trang "kỳ dị" Harajuku
 
hướng dẫn du lịch nhật bản tự túc
...và con phố sầm uất bậc nhất Shibuya
 

4. Ngày 4: Tokyo - Takayama

Sáng ngày thứ 4 ở Nhật Bản, mình đi thăm thú chợ cá Tsukiji - chợ cá lớn nhất thế giới. Đến Nhật Bản mà không một lần khám phá Tsukiji thì thật là thiếu sót lớn đấy nhé. Nếu có thể bạn hãy đặt phòng khách sạn gần đây để buổi sáng dậy thật sớm và đi chợ kịp phiên đấu giá cá nhé. Nhưng nếu không kịp xem đấu giá thì cũng không sao, đi chợ mua và thưởng thức những món hải sản tươi ngon cũng rất tuyệt.

Sau khi đi chợ cá xong thì mình xuất phát đi Takayama, tỉnh Gifu. Thời gian di chuyển mất khoảng 5 giờ đồng hồ. Ở thành phố Takayama có nhiều điều hấp dẫn lắm nhé

Takayama Jinya: Văn phòng thời xưa là nơi các quan chức Edo bàn chuyện chính trị. Takayama Jinya đã được công nhận là di tích lịch sử quốc gia.

hướng dẫn du lịch nhật bản tự túc
Văn phòng thời xưa Takayama
 

Cây cầu Naka-Bashi: Cây cầu màu đỏ son bắc qua sông Miyakawa. Cây cầu này là biểu tượng của thành phố Takayama đấy các bạn. Ngoài ra, cây cầu cũng là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất đấy (các bạn du lịch Nhật Bản vào mùa hoa anh đào có thể tham khảo nhé).

hướng dẫn du lịch nhật bản tự túc
Cây cầu Naka-Bashi
 

Khu phố Kami-Sannomachi: Là khu phố cổ với những ngôi nhà mái ngói san sát nhau. Khu phố là quần thể kiến trúc truyền thống quan trọng cần được bảo tồn của Nhật Bản. Bạn đừng bỏ qua khu phố cổ này khi đến Takayama nhé.

hướng dẫn du lịch nhật bản tự túc
Khu phố cổ Kami-Sannomachi
 

Sau đó mình đã được ăn thử thịt bò Hida. Đây là món đặc sản nổi tiếng của tình Gifu. Tuy giá không hề rẻ nhưng chất lượng và hương vị thì khỏi phải bàn, sẽ không phí tiền chút nào đâu. Hida có thể nói là loại thịt bò ngon nhất Nhật Bản, ngon hơn cả Kobe nữa cơ. Chắc do bò Kobe được quảng cáo tốt hơn nên mới nổi tiếng thế giới hơn Hida thôi nhé.

hướng dẫn du lịch nhật bản tự túc
Món thịt bò Hida - không hề thua kém thịt bò Kobe đâu nhé
 

5. Ngày 5: Takayama - Làng cổ Shirawago - Kyoto

Sáng ngày thứ 5 mình di chuyển từ Takayama đến ngôi làng cổ Shirawago ở chân núi Haku-san, tỉnh Gifu. Cũng giống như Takayama, ngôi làng cổ Shirawago là một địa điểm vô cùng hấp dẫn bạn nhất định phải đến một lần. Đặc biệt nếu bạn du lịch Nhật Bản vào tháng 12, khi mùa đông tuyết rơi trắng xóa các mái nhà thì càng đẹp. Hơn nữa, thời điểm tháng 12 ngôi làng Shirawago còn có lễ hội thắp đèn cực lỳ lung linh luôn nhé. Mình mất đến cả một buổi sáng để thăm thú Shirawago rồi sau đó bắt xe buýt về lại Takayama để đón tàu đi Kyoto.

hướng dẫn du lịch nhật bản tự túc
Ngôi làng cổ Shirawago
 

Mình mất khoảng 4 giờ đồng hồ để đến được Kyoto. Lúc tới Kyoto cũng đã là xế chiều rồi nên mình quyết định về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi, tắm rửa đôi chút rồi thẳng tiến tới khu phố ăn uống Ponto-cho (con phố này nổi tiếng với những hàng quán ăn ngon hấp dẫn, đặc biệt là các quán ven sông siêu lãng mạn dành cho cặp đôi đấy nhé). Ăn uống no nê xong thì mình về khu Gion chơi. Các bạn cũng nên thuê khách sạn ở gần khu này nhé. Các chỗ khác có thể rẻ hơn nhưng buồn hơn ở đây.

hướng dẫn du lịch nhật bản tự túc
Khu phố ăn uống Ponto-cho
 
hướng dẫn du lịch nhật bản tự túc
Khu Gion Kyoto
 

6. Ngày 6: Khám phá Kyoto

Kyoto có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng lắm. Đây là ngày duy nhất mà mình dậy sớm để thăm thú càng nhiều càng tốt các nơi ở Kyoto. Hơn nữa, các địa điểm du lịch ở đây cũng cách nhau khá xa. Một số địa điểm nổi tiếng ở Kyoto mà mình đã tham quan như:

Công viên Arashiyama: độc đáo nhất là có con đường xuyên rừng trúc Arashiyama. Công viên trồng rất nhiều hoa anh đào và lá phong, rất đẹp khi vào mùa nhé.

hướng dẫn du lịch Nhật bản tự túc
Công viên Arashiyama với con đường rừng trúc siêu độc đáo
 

Chùa vàng Kinkakuji: Ngôi chùa dát vàng với lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng. Đây là thắng cảnh nổi tiếng nhất ở Kyoto bạn nhất định phải ghé thăm nhé.

hướng dẫn du lịch Nhật bản tự túc
Ngôi chùa dát vàng Kinkakuji
 

Thành Nijo: thăm thành cổ này là cơ hội để bạn khám phá về lối kiến trúc, văn hóa và đời sống cổ xưa ở nơi đây.

hướng dẫn du lịch Nhật bản tự túc
Thành Nijo
 

Đền thờ Fushimi-inari-taisha: Ngôi đền ấn tượng với hàng chục ngàn cánh cổng Torii của người dân đến cầu nguyện mang đến.

hướng dẫn du lịch Nhật bản tự túc
Ngôi đền Fushimi - Inari - Taisha
 

7. Ngày 7: Kyoto - Osaka

Sáng ngày hôm thứ 7 mình đi nốt chùa Thanh Thủy Kiyomizu-dera ở Kyoto và thăm thú khu vực quanh chùa (con đường Ninen-zaka và tháp Yakasa). Đây là ngôi chùa vô cùng nổi tiếng và linh thiêng ở Kyoto đấy nhé.

Sau đó mình di chuyển từ Kyoto về Osaka. Từ Kyoto đến Osaka nhanh lắm, chỉ khoảng 45 phút thôi. Ăn trưa xong thì mình đi tham quan một số địa điểm:

Đền thờ Tenman-gu (nơi thờ thần học vấn)

hướng dẫn du lịch Nhật bản tự túc
Ngôi đền thờ Thần học vấn Tenman-gu
 

Thành Osaka: tòa thành này chính là biểu tượng của Osaka mà bạn không thể bỏ lỡ.

hướng dẫn du lịch Nhật bản tự túc
Thành Osaka
 

Chợ Kuromon: rất nhiều cửa hàng thực phẩm và quần áo. Đặc biệt, người ta còn gọi đây là căn bếp của người Osaka. Hãy đến đây để thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng Osaka nhé.

hướng dẫn du lịch Nhật bản tự túc
Chợ Kuromon - căn bếp của người Osaka
 

Sau một ngày chơi bời tham quan tẹt ga mình lại về khu Dotonbori để ăn uống và mua sắm.

8. Ngày 8: Tung hoành Osaka

Ngày thứ 8 ở Nhật Bản của mình hoàn toàn là ngày để shopping. Mình dành thời gian mua sắm vài đồ dùng Nhật Bản và quà cáp sau chuyến du lịch. Ở Osaka cũng nhiều chỗ mọi người có thể đến để mua sắm như Dontobori, Shinsaibashisuji hay là Big Camera. Để tiện mua sắm thì bạn nên đặt phòng khách sạn ở quanh khu này luôn thì tốt.

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản mua gì? Một số gợi ý và lưu ý cho người du lịch Nhật Bản

9. Ngày 9: Osaka -  Hà Nội

Vui chơi đã đời rồi giờ là lúc trở về Hà Nội. Tuy nhiên, mình vẫn còn cả ngày ở Nhật Bản vì mình bay chuyến tối. Mình vẫn tranh thủ gửi đồ ở khách sạn rồi đi mua sắm tiếp. Nói đến mua sắm thì quả thực là muốn bê cả cái nước Nhật về vì nhìn cái gì cũng muốn mua.

Khoảng 4 giờ chiều mình bắt xe buýt ra sân bay (đi mất khoảng 1 tiếng đồng hồ). Ở trạm xe buýt ra sân bay cũng là một tổ hợp mua sắm lớn (cực nhiều rượu, đồ gia dụng, …) Thậm chí nhiều đồ mình tìm suốt từ ngày đến Nhật Bản không được đến đây lại thấy. Hoặc trong sân bay bạn cũng có thể dạo một vòng khu miễn thuế nhé. Các thương hiệu nổi tiếng đều có đầy đủ ở đây hết đấy, như Uniqlo chẳng hạn. Nói chung là mình đã shopping đến đồng xu cuối cùng!

Trên đây là review về chuyến du lịch Nhật Bản của một bạn trẻ đã trót “nghiện” xứ sở Phù Tang xinh đẹp và độc đáo. Nếu bạn cũng yêu mến đất nước này thì hãy lưu lại để làm bí kíp hướng dẫn du lịch Nhật Bản tự túc cho mình. Hãy đi một lần để mở mang tầm mắt và học hỏi nền văn hóa tiến bộ của người Nhật Bản bạn nhé. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Nhật Bản thật ý nghĩa và đáng nhớ.

Tham khảo ngay các Tour du lịch Nhật Bản để cho chuyến du lịch của bạn đơn giản và tiết kiệm hơn!

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: du lịch Nhật Bản hướng dẫn

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục