Cattour

Kinh nghiệm

Vi sao nên đi du lịch Nhật Bản mùa hoa tử đằng ít nhất một lần trong đời?

25/12/2018

Nhắc đến Nhật Bản, chắc chắn ai cũng nghĩ ngay đến hoa anh đào đầu tiên. Tuy nhiên, Nhật Bản còn có một loài hoa đẹp và nổi tiếng không kém. Đó là hoa tử đằng. Nếu bạn yêu thích loài hoa tình yêu lãng mạn này, nhất định phải đi du lịch Nhật Bản mùa hoa tử đằng một lần trong đời.

I. Tử Đằng - Biểu tượng tình yêu vĩnh cửu đối với người Nhật Bản

Nếu như trong văn hóa phương Tây, hoa hồng là biểu tượng của tình yêu đôi lứa thì đối với người Nhật Bản thì hoa tử đằng mới là loài hoa của tình yêu bất diệt, vĩnh cửu. Trong tiếng Nhật, hoa tử đằng có tên là Fuji. Tử đằng không chỉ là loài hoa đẹp tuyệt vời mà nó còn mang ý nghĩa sâu xa về tâm linh Phật giáo. Đó là sự buông bỏ mọi thù hận để chạm tới yêu thương thuần khiết vĩnh cửu.

du lịch nhật bản mùa hoa tử đằng
Loài hoa đẹp lãng mạn và ý nghĩa sâu xa có tên Tử Đằng
 

Ngoài ra, tử đằng còn là loài hoa rất khó trồng và đòi hỏi lòng kiên nhẫn vì hoa chỉ thật sự trưởng thành sau 10 - 15 năm chăm bón liên tục. Cũng như tình yêu vậy, tình yêu chân thành và bền lâu chỉ đến khi chúng ta luôn cùng nhau hết lòng chăm sóc, nuôi dưỡng và có lòng vị tha cho nhau. Đó cũng chính là lý do mà hoa tử đằng trở thành loài hoa đại diện cho tình yêu đôi lứa gắn kết, bền chặt đến vĩnh cửu. Hoa tử đằng được người dân Nhật Bản trân trọng và coi như linh hồn của mùa xuân với ý nghĩa ban phát tình yêu vào đầu năm mới.

du lịch nhật bản mùa hoa tử đằng
Tử Đằng phải mất đến hàng chục năm để trưởng thành
 

Hoa tử đằng mãn khai (nở đẹp nhất) vào khoảng cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 hàng năm. Loài hoa này khi nở có hương thơm thoảng nhẹ nhàng không quá nồng. Hoa tử đằng cũng được dân Nhật Bản coi như linh hồn của mùa xuân, với ý nghĩa mang tình yêu ban phát khắp mọi nơi vào đầu năm mới.

II. Du lịch Nhật Bản mùa hoa tử đằng ngắm những hầm hoa huyền ảo nhất thế giới

Hoa tử đằng nở ở mọi nơi trên nước Nhật. Tuy nhiên, địa điểm khiến du khách thích thú và muốn khám phá nhất đó là hai đường hầm hoa tử đằng ở công viên Ashikaga và Kawachi. Du lịch Nhật Bản mùa hoa tử đằng, bạn nhất định phải một lần đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn tuyệt vời của hai hầm hoa này. Đến đây, bạn không chỉ đơn thuần là ngắm hoa mà còn có cơ hội trải nghiệm, hòa mình vào không gian lung linh như cổ tích mà không nơi nào có được. Với màu sắc đan xen của hàng nghìn chùm hoa nở rộ, rủ xuống mong manh, nhẹ nhàng tạo thành một đường hầm tử đằng kỳ ảo muôn màu.

du lịch nhật bản mùa hoa tử đằng
Tử đằng ở công viên Ashikaga
 
du lịch nhật bản mùa hoa tử đằng
Đường hầm tử đằng ở Kawachi
 

III. Vườn hoa tử đằng Ashikaga - Vương quốc của loài hoa tử đằng

Vườn hoa tử đằng tuyệt đẹp ở công viên Ashikaga được mệnh danh là vương quốc của loài hoa tử đằng. Khoảng thời gian tháng 4, tháng 5 cũng là lúc Ashikaga bắt đầu đón mùa “hoa tình yêu” nở rộ. Với số lượng lên đến 350 cây hoa đa dạng về chủng loại (20 loại), màu sắc (trắng, xanh, tím, hồng,...), tử đằng ở đây đã tạo nên một cảnh sắc tuyệt vời, lãng mạn không kém bất cứ câu chuyện cổ tích nào. Đặc biệt, đến với Ashikaga du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng đường hầm tử đằng dài đến 100 m. Vì những điều tuyệt vời như vậy mà tạp chí nổi tiếng CNN đã bình chọn vườn tử đằng Ashikaga là một trong 10 điểm đến trong mơ trên thế giới.

du lịch nhật bản mùa hoa tử đằng
Ashikaga - Vương quốc hoa tử đằng
 

IV. Tử đằng đại thụ lâu đời nhất Nhật Bản

Công viên Ashikaga còn là nơi sở hữu cây hoa tử đằng đẹp và lâu đời nhất nước Nhật. Cây tử đằng đại cổ thụ này được trồng vào năm 1870 đến nay đã được 148 tuổi. Người ta đã dựng một dàn đỡ khổng lồ bằng thép để cây có thể leo lên và phát triển. Du lịch Nhật Bản mùa hoa tử đằng cùng người thương, hai bạn nhất định phải cùng nhau đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lãng mạn thần tiên của cây tử đằng cổ thụ này và để minh chứng cho tình yêu bền chặt và vĩnh cửu của mình nhé.

du lịch nhật bản mùa hoa tử đằng
Cây tử đằng đại thụ ở Ashikaga
 

Trên đây là những điều tuyệt vời về loài hoa tử đằng và những lý do bạn nên đi du lịch Nhật Bản mùa hoa tử đằng ít nhất một lần trong đời. Nếu có thể, hãy cùng người thương đến đây ngắm hoa, hai bạn chắc chắn sẽ có một mối tình thật đẹp và bền lâu đấy.

Tham khảo các Tour du lịch Nhật Bản do Cattour cung cấp dành cho ai yêu mến đất nước và con người nơi đây.

Xem thêm:

Vân Trần / nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục