Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch Nhật Bản tháng 3 trải nghiệm hết các lễ hội độc đáo xứ Phù Tang

19/12/2018

Du lịch Nhật Bản tháng 3, du khách có cơ hội trải nghiệm rất nhiều các lễ hội truyền thống và sự kiện độc đáo chỉ có ở Nhật Bản. Dưới đây là một vài lễ hội nổi bật mà bạn không thể bỏ lỡ nếu đi du lịch Nhật Bản tháng 3

I. Lễ hội hoa anh đào

Lễ hội hoa anh đào được coi là một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người Nhật Bản. Vì vậy, du lịch Nhật Bản tháng 3 chính là cơ hội tuyệt vời để du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào và tận hưởng sắc xuân trên đất nước Nhật Bản.

du lịch Nhật bản tháng 3
Lễ hội hoa anh đào là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của Nhật Bản
 

Lễ hội hoa anh đào thường diễn ra vào khoảng 15 đến 30 tháng 3, khi những cánh hoa anh đào bắt đầu nở trên đất nước Nhật Bản. Vào thời điểm này, người Nhật thường cùng với gia đình và bạn bè của mình đi dã ngoại, tổ chức tiệc ăn uống và cùng nhau thưởng hoa.

du lịch Nhật bản tháng 3
Vào dịp này, người Nhật thường đi dã ngoại, ăn uống và thưởng hoa cùng gia đình và bạn bè
 

II. Ngày lễ bé gái Hina Matsuri

Ngày lễ bé gái Hina Matsuri là một ngày lễ truyền thống của Nhật Bản được tổ chức vào ngày 3 tháng 3 hàng năm để cầu chúc cho các bé gái luôn khỏe mạnh và hạnh phúc trong cuộc sống. Trong ngày lễ này, người Nhật thường trưng bày búp bê trong gia đình. Các bé gái thì lại được thưởng thức những bữa tiệc nhỏ dành riêng cho mình. Ngoài ra, người Nhật Bản còn có thói quen chơi hoa đào vào ngày lễ này nên Hina Matsuri còn có tên khác là lễ hội hoa đào Momo-no-sekku.

du lịch Nhật bản tháng 3
Hina Matsuri là ngày lễ dành riêng cho các bé gái ở Nhật Bản
 
du lịch Nhật bản tháng 3
Vào ngày này, người Nhật Bản thường trưng bày búp bê và hoa đào
 

III. Lễ hội thả thuyền Awashima

Được tổ chức cùng ngày và gắn liền với lễ hội bé gái Hina Matsuri, lễ hội thả thuyền Awashima được tổ chức bằng hoạt động thả những con thuyền mang theo búp bê em bé xuống biển. Người Nhật Bản tin rằng những con thuyền cùng các búp bê đó sẽ mang theo mọi điều xui xẻo, không may trôi theo dòng nước. Lễ hội thả thuyền Awashima được tổ chức hàng năm ở đền Awashima tại Wakayama.

du lịch Nhật bản tháng 3
Lễ hội thả thuyền Awashima
 

IV. Lễ hội Katsuura

Được tổ chức vào ngày 3 tháng 3, lễ hội Katsuura là một phần của lễ hội bé gái Hina Matsuri, được tổ chức bằng việc trưng bày đến 30 nghìn búp bê Hina ở khắp mọi nơi trong thành phố Katsuura, tỉnh Chiba. Hình ảnh ấn tượng nhất của lễ hội chính là 1200 búp bê được trang trí ở 60 bậc thang của đền To-misaki.

du lịch Nhật bản tháng 3
Hàng ngàn búp bê được trưng bày trong lễ hội Katsuura
 

V. Lễ hội Omizutori

Lễ hội Omizutori diễn ra trong nửa đầu tháng 3 từ ngày 1 đến ngày 14 tháng 3 hàng năm ở chùa Todaiji, cố đô Nara. Vào thời điểm này, hàng ngàn du khách trong và ngoài nước hân hoan đổ về đây để chiêm ngưỡng lễ hội mùa xuân hoành tráng nhất trong năm.

Trong quá trình lễ hội diễn ra sẽ có những hoạt động như lễ tụng kinh sám hối, lễ tưởng niệm Thiên Hoàng, nghi thức xoay đuốc,...Và nổi bật nhất chính là màn đốt lửa hoành tráng ở tòa điện bằng gỗ cổ nhất của chùa Todaiji.

du lịch Nhật bản tháng 3
Màn đốt lửa rực rỡ trong lễ hội Omizutori
 

VI. Ngày Valentines trắng White days

Bạn có biết rằng ngày Valentines trắng diễn ra sau đúng tròn 1 tháng sau ngày Valentines 14 tháng 2? Và ngày lễ này có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản. Vào ngày 14 tháng 3 hàng năm, các chàng trai sẽ tặng các cô gái của mình những món quà (đặc biệt là socola trắng) để đáp lại tình cảm của nửa kia. Các chàng trai cô gái Nhật Bản thật thú vị và sáng tạo phải không bạn?

du lịch nhật bản tháng 3
Ngày White days là ngày mà con trai đáp lễ con gái đấy nhé
 

VII. Giải đấu mùa xuân Sumo Basho

Sumo chính là môn thể thao đặc trưng và được yêu thích nhất ở Nhật Bản. Du lịch Nhật Bản tháng 3 cũng là cơ hội cho các du khách được tận mắt chiêm ngưỡng giải đấu chuyên nghiệp này diễn ra vào nửa cuối tháng 3 ở Osaka.

Bạn sẽ được chứng kiến màn đấu nảy lửa của những võ sĩ Sumo trên sàn đấu chuyên nghiệp bằng đất sét và một lớp cát phía trên. Một trận đấu diễn ra rất nhanh chỉ khoảng vài giây đến 1 phút nhưng không kém phần máu lửa và kịch tính. Du lịch Nhật Bản tháng 3, bạn nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo này nhé.

du lịch nhật bản tháng 3
Các võ sĩ Sumo trong giải đấu Sumo Basho
 

Trên đây là những lễ hội ấn tượng và nổi bật nhất mà du khách sẽ được trải nghiệm trong chuyến du lịch Nhật Bản tháng 3 của mình. Tham gia các lễ hội cũng là cơ hội để du khách tìm hiểu và khám phá thêm về nền văn hóa độc đáo và lâu đời của nước Nhật.

Tham khảo ngay Tour du lịch Nhật Bản do Cattour cung cấp dành cho những ai yêu mến đất nước và nền văn hóa độc đáo này!

Xem thêm:

Vân Trần / nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.

Xem thêm: du lịch Nhật Bản tháng 3

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục