Cattour

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 10 - Lạc lối trong mùa thu xứ Phù Tang

26/12/2018

Tháng 10 là một trong những thời điểm đẹp ấn tượng nhất trong năm. Mùa thu dành tặng cho những du khách du lịch Nhật Bản tháng 10 những món quà thật ý nghĩa và tuyệt vời mà không đâu có được. Dưới đây là một vài kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 10 dành cho du khách muốn tận hưởng và khám phá mùa thu ở xứ sở Phù Tang

I. Thời tiết tháng 10 ở Nhật Bản

Cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 ở Nhật Bản là khoảng thời gian giao mùa, từ mùa hè nóng ẩm sang mùa thu khô ráo, mát mẻ. Và đây cũng là thời điểm chuẩn bị cho một mùa du lịch cao điểm đón hàng triệu lượt khách du lịch đổ về tận hưởng mùa thu xứ Phù Tang.

du lịch nhật bản tháng 10
Tháng 10 Nhật Bản là thời điểm giao mùa hè và thu
 

II. Khung cảnh thiên nhiên tháng 10 Nhật Bản

Nhật Bản bước vào mùa thu cũng là lúc mà lá phong bắt đầu chuyển dần từ màu xanh lá sang màu vàng, cam rồi cuối cùng là một màu đỏ rực. Ngoài ra, lá rẻ quạt lại chuyển màu hoàn toàn sang sắc vàng. Hai loại cây đan xen đỏ vàng tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt vời mà bạn không thể tìm thấy ở một nơi nào khác.

Du lịch Nhật Bản tháng 10 du khách được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên lãng mạn của màu xanh của bầu trời cao và trong, màu vàng của nắng thu dịu dàng, màu đỏ của những chiếc lá phong nhẹ nhàng cuốn theo làn gió thoảng.

du lịch nhật bản tháng 10
Khung cảnh nhẹ nhàng, lãng mạn của mùa thu Nhật Bản
 

Một kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 10 dành cho du khách đó là hãy tận hưởng mùa thu Nhật Bản một cách trọn vẹn nhất ở núi Daisetsuzan ở Hokkaido.

du lịch nhật bản tháng 10
Khung cảnh thiên nhiên ở núi Daisetsuzan
 

Hoặc bạn có thể đến với thành phố Hida Takayama ở tỉnh Gifu. Nơi đây trước đây vốn là một thị trấn nằm bao quanh thành cổ, Vì thế mà đến đây bạn vừa được ngắm lá đỏ lá vàng mùa thu lại vừa có cơ hội chiêm ngưỡng những căn nhà cổ kính, những ngôi chùa lâu đời nằm ẩn mình giữa thiên nhiên và cây cối.

du lịch nhật bản tháng 10
Mùa thu ở thành phố Hida Takayama
 

Còn ở thủ đô Tokyo thì không nơi nào ngắm lá vàng lá đỏ lý tưởng bằng công viên Rikugi-en. Với hơn 400 cây phong được trang trí lung linh, cùng với sự kết hợp của hồ nước trong mát lành và hàng cây cối xanh tươi sẽ tạo nên một khung cảnh kỳ diệu như cổ tích, đặc biệt là khi đêm về.

du lịch nhật bản tháng 10
Lá vàng lá đỏ ở công viên Rikugi-en
 

III. Các món ăn mùa thu Nhật Bản

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 10 là bạn nhất định phải thử thưởng thức hương vị của món cá thu đao Sanma. Đây là một đặc sản của ẩm thực mùa thu Nhật Bản. Cá thu đao Sanma tuy không phải là một món ăn đắt tiền nhưng vô cùng ngon và giàu chất dinh dưỡng.

du lịch nhật bản tháng 10
Cá thu đao Sanma - đặc sản mùa thu Nhật Bản
 

Các loại nấm và hạt dẻ cũng là những món ăn đặc trưng mùa thu mà du khách nên thưởng thức trong chuyến du lịch Nhật Bản tháng 10.

IV. Lễ hội văn hóa sôi động tháng 10

Tháng 10 là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội truyền thống thú vị của người Nhật. Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 10 đó là bạn hãy trải nghiệm các lễ hội dưới đây nhé

1. Lễ hội Nihama Taiko

Lễ hội Niihama Taiko diễn ra trong 3 ngày từ 16 đến 18 tháng 10 ở trên đảo Shikoku. Tham gia lễ hội, du khách không chỉ được hòa mình cùng không khí náo nhiệt mà còn được chiêm ngưỡng đoàn diễu hành gồm 47 chiếc xe rước hình chiếc trống khổng lồ Taiho.

du lịch nhật bản tháng 10
Lễ hội Nihama Taiko
 

2. Lễ hộI Nagasaki Kunchi

Một lễ hội khác cũng lớn không kém mà khi du lịch Nhật Bản tháng 10 bạn có thể tham dự là Nagasaki Kunchi. Diễn ra từ mồng 7 đến mồng 9 tháng 10 hàng năm ở thành phố Nagasaki, lễ hội có điệu nhảy rất độc đáo và có sự tham gia của các khu phố và được sắp xếp thay phiên nhau nhảy mỗi 7 năm 1 lần.

du lịch nhật bản tháng 10
Lễ hội Nagasaki Kunchi
 

3. Lễ hội mùa thu Takayama

Du lịch Nhật Bản tháng 10 bạn cũng đừng bỏ qua lễ hội mùa thu Takayma. Lễ hội diễn ra trong 2 ngày mồng 9 và mồng 10 tháng 10 ở đền Hachiman. Trong lễ hội có sự xuất hiện của 11 chiếc xe rước được trang trí lộng lẫy với ánh sáng lung linh từ những chiếc đèn lồng bằng giấy tạo nên một không gian lung linh và không khí thật sôi động, tưng bừng..

du lịch nhật bản tháng 10
Một chiếc xe rước trong lễ hội mùa thu Takayama
 

Ngoài ra, du lịch Nhật Bản tháng 10 còn rất nhiều lễ hội độc đáo khác mà du khách có thể khám phá như lễ hội Halloween Shibuya, lễ hội lửa Kurama,... Mỗi lễ hội đều mang một nét văn hóa và phong tục riêng của người Nhật Bản.

Trên đây là một vài kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tháng 10 dành cho những người yêu mến mùa thu ở xứ Phù Tang. Nhật Bản tháng 10 hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những khoảnh khắc tuyệt vời và những kỷ niệm đáng nhớ về một mùa thu lãng mạn mà sôi động ở xứ sở Phù Tang. Chúc bạn có một chuyến du lịch thật thành công và trọn vẹn!

Tham khảo ngay các Tour du lịch Nhật Bản do Cattour cung cấp dành cho những ai yêu mến đất nước xinh đẹp này.

Xem thêm:

Vân Trần / nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: Tháng 10 du lịch Nhật Bản

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục