Cattour

Kinh nghiệm

Du lịch Nhật Bản tháng 8 trải nghiệm các lễ hội ấn tượng nhất ở đất nước Phù Tang

24/01/2019

Du lịch Nhật Bản tháng 8 có gì hot? Du lịch Nhật Bản tháng 8 là cơ hội tuyệt vời để bạn được trải nghiệm những lễ hội lớn, sự kiện đặc biệt của đất nước Phù Tang. Sôi động và rực rỡ sắc màu, dưới đây là top 5 lễ hội tháng 8 mà bạn nhất định phải trải nghiệm để chuyến du lịch Nhật Bản của bạn thêm trọn vẹn và ý nghĩa nhé

I. Lễ hội Nebuta

Lễ hội Nebuta là một trong những lễ hội chính ở Nhật Bản diễn ra vào đầu tháng 8 (từ ngày mồng 2 đến mồng 7 tháng 8) ở thành phố Aomori, tỉnh Aomori, Nhật Bản. Lễ hội Nebuta chính là một trong 3 lễ hội lớn nhất ở vùng Tohoku mà bạn nên trải nghiệm nếu có dịp đến đây vào tháng 8.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, rất nhiều hoạt động được tổ chức trong không khí tưng bừng, rộn ràng của người dân. Điểm nhấn chính của lễ hội đó là lễ diễu hành kiệu lồng đèn khổng lồ, hân hoan và rực rỡ sắc màu.

Mỗi đêm trong thời gian diễn ra lễ hội, những chiếc nebuta - lồng đèn bằng giấy khổng lồ, được sơn màu sặc sỡ, nặng tới 4 tấn và có được treo đến 800 bóng đèn sáng rực được diễu qua các con phố. Những chiếc lồng đèn này thường có hình dạng các vị thần, các nhân vật lịch sử,... trong văn hóa Nhật Bản.

du lịch nhật bản tháng 8
Những chiếc đèn lồng giấy khổng lồ nặng đến 4 tấn, rực rỡ sắc màu
 

Những chiếc kiệu lồng đèn này được mọi người đẩy dọc trên các con phố trong sự hò reo, quây quần của đám đông người tham gia, tạo nên một bầu không khí hết sức náo nhiệt, rộn ràng.

du lịch nhật bản tháng 8
Không khí hân hoan tưng bừng của những người tham gia
 

II. Lễ hội Kanto

Một trong những lễ hội lớn tiếp theo của vùng Tohoku đó là lễ hội Kanto. Lễ hội được tổ chức vào ngày mồng 3 đến mồng 6 tháng 8 hàng năm tại thành phố Akita, tỉnh Akita.

Lễ hội Kanto là cơ hội tuyệt vời để các chàng trai Nhật Bản thể hiện bản thân. Những người tham gia trò chơi phải giữ thăng bằng một chiếc gậy Kanto rất cao, phía trên có gắn những chiếc đèn lồng được trang trí và thắp sáng rực rỡ.

du lịch nhật bản tháng 8
Những cây gậy Kanto dài treo lồng đèn phía trên
 

Sự kiện chính của lễ hội là màn diễu hành đêm trên con phố Chuo Dori ở trung tâm thành phố. Những người diễu hành chia nhóm, mang theo 250 cây gậy Kanto làm rực sáng cả một con đường dài. Sau đó là màn biểu diễn đồng loạt với Kanto. Bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ trước kỹ năng điêu luyện của những người biểu diễn này. Lễ hội tiếp diễn trong không khí tưng bừng, hân hoan với nhiều màn biểu diễn múa, hát, chơi trống,...

du lịch nhật bản tháng 8
Đường phố sáng trưng, rực rỡ sắc màu trong lễ hội
 

Trong lễ hội có rất nhiều các loại đồ ăn truyền thống Nhật Bản được người dân địa phương làm và bày bán. Bạn có thể thử thưởng thức món bánh ngọt Kiritanpo )món ăn làm từ gạo, tương miso và đường rất hấp dẫn).

III. Lễ hội lửa Yoshida

Lễ hội lửa Yoshida là một lễ hội diễn ra vào cuối tháng 8 hàng năm ở thành phố Fuji Yoshida, tỉnh Yamanashi. Đây là một lễ hội có lịch sử hơn 500 năm. Đây là một lễ hội vô cùng đặc biệt, không giống bất cứ một lễ hội nào khác ở Nhật Bản.

Vào tối ngày đầu tiên của lễ hội, hơn 90 ngọn đuốc cao đến 3 mét (gọi là Taimatsu) được thắp sáng trên đường phố. Đây cũng là lúc diễn ra các buổi biểu diễn trống Taiko trong không khí tưng bừng, nhộn nhịp của những người tham gia.

du lịch nhật bản tháng 8
Các ngọn đuốc được thắp sáng trên đường phố trong lễ hội
 

Ngày thứ hai diễn ra lễ hội là ngày đưa Omikoshi (kiệu) trở lại đền Sengen. Khi hoàng hôn buông xuống, những chiếc Omikoshi được di chuyển vào khu rừng gần đền thờ để diễn ra nghi lễ, tạo thành một không gian lung linh, rực rỡ của những ngọn đuốc được thắp sáng.

Lễ hội lửa Yoshida được coi là một trong ba lễ hội độc đáo nhất ở Nhật Bản với mục đích cầu cho ngọn núi lửa không phun trào.

IV. Lễ hội Bon Odori

Lễ hội Bon Odori diễn ra vào tháng 8 hàng năm, trong khoảng 1 tuần lễ. Bon là tên một điệu múa truyền thống của Nhật Bản. Lễ hội Bon Odori là sự kiện người Nhật Bản tụ tập lại với nhau và cùng nhảy điệu nhảy truyền thống Bon trong nền âm nhạc tưng bừng, vui nhộn với ý nghĩa là vui mừng chào đón linh hồn tổ tiên của họ trở lại.

du lịch nhật bản tháng 8
Điệu nhảy Bon được trình diễn trong lễ hội Bon Odori
 

Lễ hội Bon Odori diễn ra với mục đích tưởng nhớ ông bà tổ tiên của người Nhật Bản. Mọi thành viên trong gia đình sẽ tập trung lại và tổ chức lễ tưởng niệm cho những người thân đã khuất của mình với một lòng thành kính và biết ơn. Vì vậy, Bon Odori có thể được coi là ngày lễ báo hiếu của người Nhật Bản.

V. Lễ hội Awa Odori

Lễ hội Awa Odori là lễ hội múa của tỉnh Tokushima, được tổ chức vào khoảng giữa tháng 8 hàng năm. Trước đây, lễ hội chỉ được tổ chức trong phạm vi tỉnh Tokushima. Tuy nhiên, sau này, lễ hội đã được mở rộng ra tổ chức ở nhiều địa phương khác nhau, kể cả Tokyo. Du lịch Nhật Bản tháng 8 nếu không thể đến Tokushima thì bạn có thể ghé Koenji - nơi tổ chức lễ hội nổi tiếng nhất ở Tokyo.

du lịch nhật bản tháng 8
Không khí tưng bừng náo nhiệt trong lễ hội Awa Odori
 

Những người tham gia lễ hội tập trung theo từng nhóm gồm các vũ công và nhạc công mặc trang phục múa truyền thống của Nhật Bản cùng đàn hát, nhảy múa qua các tuyến phố diễn ra lễ hội trong không khí náo nhiệt và sôi động vô cùng. Du lịch Nhật Bản tháng 8 bạn nhất định phải trải nghiệm lễ hội độc đáo này nhé.

Trên đây là 5 lễ hội độc đáo nhất Nhật Bản mà bạn nên trải nghiệm khi du lịch Nhật Bản tháng 8. Chắc chắn chuyến du lịch của bạn sẽ ý nghĩa và trọn vẹn hơn nhiều đấy nhé!

Tham khảo ngay các Tour du lịch Nhật Bản!

Xem thêm:

Vân Trần / Nhatbantravel.com - Ảnh: Internet.


Xem thêm: Lễ hội du lịch nhật bản tháng 8

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục